Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

ÁP BỨC 2 CẮT ĐIỆN

(Xem tiếp)
Chiếm Đoạt Con Dấu Làm Chủ Nhiệm HTX điện, lộng hành và có dấu hiệu bán công trình điện của Người dân xã Tĩnh Hải

- Một cái cầu chì không nắp và dây không được đấu nối đang bị ngắt là của ông Vũ bị Chinh ra lệnh cắt điện. Cầu chì không nắp còn lại là của bà Thanh hộ mới chưa kéo dây

Không báo trước lịch cắt điện, ngày 8/1/2016 Hợp tác xã điện năng xã Tĩnh Hải gồm có:
1. Lê Văn Chinh (ông Chinh là người chiếm đoạt con dấu của HTX điện năng cũ lên làm chủ nhiệm).
2. Lê Đình Huân
3. Lê Hữu Hùng
4. Lê Văn Long
cùng với nhiều người lạ cắt điện trạm biến áp treo ở thôn Liên Vinh (gần trường cấp 3 Tĩnh Gia 3), tất cả họ tập tập trung quyanh cây cột điện XT. Người trên thang người dưới đất lần lượt cắt từng chiếc đồng hồ xếp xuống. Lúc đó tôi đi trên đường trông thấy, lại nơi tôi hỏi: 
Tôi: các anh làm gì vậy ? 
Chinh: thay công tơ
Tôi: Công tơ là tài sản của dân chúng tôi đầu tư, các anh thay thì phải cho chúng tôi biết chứ. Im tự tiện làm như thế này là sai
Chinh: Nhà nước thay tất cả công tơ mới đấy
Tôi: Mới cũ gì không biết, lẽ ra khi thay phải mời cúng tôi đến chốt số điện trên công tơ cũ và bàn giao các thông tin đặc điểm trên công tơ mới như số hiệu công tơ, tem niêm phong và cặp chì để chúng tôi biết 
Chinh: Còn đòi kiểm tra cái gì, công tơ nhà nước đã cho vào hộp niêm phong cả 4 cái rồi không mở được
Tôi: Chả có cái nhà nước nào bỏ bốn cái công tơ vào niêm phong cả, làm thế là sai
Đến đoạn này Chinh văng tục, thấy tình hình sẽ căng thẳng. Lê Văn Long là người trong tổ thợ điện của xã khuyên tôi: thôi anh nghe em, anh về đi. Nghe Long tôi lên xe đi v

Hộp đựng công tơ nhà ông Vũ bị "chủ nhiệm chinh" cắt điện
Đến 17h30 mọi nhà có điện, nhà tôi không có điện. Tôi gọi điện thoại cho Chinh báo cáo là điện nhà tôi chưa có, Chinh trả lời: Tôi không biết, tôi hỏi những người thợ điện của xã thì được biết: Sau khi tôi về Chinh và Long quát nhau gì đó rồi Chinh ra lệnh bắt thợ điện trèo cột cắt điện của nhà tôi. 
Nhận thấy sự việc phức tạp có dấu hiệu phức tạp tôi gọi điện thoại nhưng không gặp được bà Chủ tịch UBND xã. Tôi chạy xe đến nhà riêng bà chủ tịch báo cáo sự việc, sau một hồi bà chủ tịch xã gọi cho Chinh và ông Huân, bà ấy nói với tôi: người thì bận, người thì đi ăn rồi. 

Bức xúc quá tôi nói với bà Chủ tịch: Việc này theo tôi O phải ra lệnh mới đúng, O hỏi xem nó có cắt điện nhà tôi không ? nó nói có O bảo nó phải nối ngay điện cho nhà tôi. Nếu nó chối O gọi cho công an đi điều tra xem ai cắt, O mà bảo thế nó không đi đâu. 
Không biết nói gì hơn, tôi đành về nhà. Tìm được số điện thoại của cán bộ chi nhánh điện huyện Tĩnh Gia người này có tên là: Anh, tôi báo cáo. Sau một hồi chú Anh điều tra qua điện thoại, chú Anh gọi cho tôi và nói: Em đã điều tra ra rồi, mâu thuẫn gì em không biết nhưng điện nhà anh là do thợ điện của xã cắt. Anh phải làm việc với xã nhà anh đấy.
Tôi gọi lại điện thoại cho bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải; ông Lê Xuân Hoàn, Phó chủ tịch kiêm trưởng công an và ông Nguyễn Minh Tân Bí thư Đảng ủy xã. Thế rồi cũng không ai lay nổi chủ nhiệm Chinh. 

Theo báo cáo của tôi, đến 8h30p ngày 9/1/2016 ông Lê Thế Linh đến lập biên bản hiện trường bị cắt điện và chụp ảnh về báo cáo Lãnh đạo còn phía gia đình tôi bây giờ biết gọi ai cho ra điện được đây. Bạn đọc ai có cách gì hay xin bầy cho tôi với nhé ! 

Căn cứ điều 177 BLHS công an xã Tĩnh Hải lập biên bản để xử lý ông Chinh

Trân trọng: Lê Minh Vũ, Công ty Giáo dục Vũ Tấn, Thanh Hóa, Việt

 quy định tại điều 177, luật hình sự 1999

Điều 177, luật hình sự năm 

1. Người nào có trách nhiệm mà thực hiện một trong các hành vi sau đây, gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến  năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm:

a) Cắt điện không có căn cứ hoặc không  thông báo theo quy định;

b) Từ chối cung cấp điện không có căn cứ;

c) Trì hoãn việc xử lý sự cố điện không có lý do chính đáng;

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc  đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai triệu đồng đến hai mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.   

Luật là thế lại còn như thế rõ là đã có chống lưng đó là ai ?  

Longvigecam
Longvigecam
Top 150
Male


Hà Nội, Việt Nam
Tham gia:26/02/2009
Tổng số bài viết (260) 
Số điểm: 1780
Cảm ơn: 60
Được cảm ơn 64 lần 

Vụ này anh phải kêu lên UBND tỉnh, vì tỉnh mới có thẩm quyền đối với các HTX kinh doanh điện.

congtygiaoducvutan
congtygiaoducvutan
Top 150
Male
Lớp 2

Thanh Hoá, Việt Nam
Tham gia:14/02/2013
Tổng số bài viết (347) 
Số điểm: 3779
Cảm ơn: 6
Được cảm ơn 57 lần 

Cảm ơn Thành viên Longvigecam đã quan tâm ÁP BỨC một hiện tượng "dựa thừng dựa chảo, của tiêu cực bê tha của một nhóm người" điển hình là như tên Chinh trong bài viết.
Vụ cắt điện ngày 8/1/2016, tôi đã phải liên lạc nhờ sự cứu trợ của cấp xã và cấp huyện (chi nhánh điện) nhưng rồi cũng không cơ quan nào áp dụng được điều 177 Bộ luật hình sự đối với tên Lê Văn Chinh .
Chiều qua (10/1/2016) tôi phải sử dụng đến quan hệ tình cảm nhờ người đến đấu lại điện. Đến 22h30 ngày 10/1/2016) nhà tôi lại bị mất điện. Ra hộp công tơ (hộp đặt cách mặt đất khoảng độ 1m) tôi thấy nắp cầu chỉ không còn và dây điện bị cắt sát ốc vít vặn cầu chì
7h sáng ngày 11/1/2016 tôi đã báo cáo với UBND xã và chi nhánh điện, đến 12h cùng ngày đường điện nhà tôi vẫn chưa được nối lại. Bạn  Longvigecam bảo gọi tỉnh thì gọi bằng cách nào được ạ ?
nguyenkhanhchinh
nguyenkhanhchinh
Top 10
Male
Dân Luật bậc 1

Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tham gia:12/09/2011
Tổng số bài viết (6633) 
Số điểm: 69937
Cảm ơn: 1911
Được cảm ơn 3515 lần 
Tưởng đâu Nguyen Khanh Chinh, đọc kỹ là Le Van Chinh 
Longvigecam
Longvigecam
Top 150
Male


Hà Nội, Việt Nam
Tham gia:26/02/2009
Tổng số bài viết (260) 
Số điểm: 1780
Cảm ơn: 60
Được cảm ơn 64 lần 
Chào bạn
Đúng là quan xa mà bản nha thì gần, chờ được vạ thì má đã sưng. 
Thẩm quyền điều tra thuộc về cơ quan công an cấp huyện.
Thẩm quyền quyết định chuyển các hợp tác xã kinh doanh điện nông thôn lại thuộc về Ủy ban nhân dân tỉnh. 
Tại các địa phương chưa bàn giao quản lý điện nông thôn từ các HTX sang công ty điện lực là một bất cập trong công tác quản lý mà chính quyền địa phương không thể ngay một lúc giải quyết được. 
congtygiaoducvutan
congtygiaoducvutan
Top 150
Male
Lớp 2

Thanh Hoá, Việt Nam
Tham gia:14/02/2013
Tổng số bài viết (347) 
Số điểm: 3779
Cảm ơn: 6
Được cảm ơn 57 lần 
Cảm ơn các bạn đã có ý kiến, cho dù là hài hước hay nghiêm túc tất cả các ý kiến đều rất giá trị.
Để các bạn góp ý về chức năng thẩm quyền HTX điện này một cách quan, mình xin được tóm tắt thế này nhé:
Năm 1994 người dân toàn xã Tĩnh Hải đóng mỗi hội gia đình 400.000đ còn lại là tiền UBND xã bán đất của người dân để đầu tư. Ngay sau đó UBND xã thành lập HTX dịch vụ và cử người của xã quản lý.
Đến năm 2007 UBND xã loan tin là cho ông Lê Văn Chinh thầu công trình điện, Doanh nghiệp biết tin nộp hồ sơ dự thầu thì UBND xã lại nói là giữ nguyên HTX điện. Và đương nhiên sau một thời gian người dân thấy đâu đó lại nứt ra một chủ nhiệm Chinh, chủ nhiệm vẫn là người mà trước đây UBND xã định giao thầu !
Có một điều kỳ lạ, công trình điện là tiền của người dân góp vốn đầu tư thế nhưng khi ông Chinh mượn được con dấu (không có quyết định bổ nhiệm chủ nhiệm HTX) của HTX dịch vụ điện năng cũ ông Chinh tự tuyển người vào làm việc làm ăn chia chác
Những người được ăn chia hàng tháng đó ngoài mấy người thợ còn lại là các cán bộ đảng viên là bạn bè và em của ông Chinh trong khối cán bộ xã (những người này không phải làm gì, cứ đến tháng nhận lương). Về tài chính ông Chinh tự thu của dân, chi cho mình. Không phải đóng thuế cho nhà nước, không phải nộp tiền vào ngân sách của xã.
Vì vậy trong thời gian vừa qua, ông Chinh và em rể ông Chinh là Vũ Văn Dũng (cán bộ tư pháp xã) bị dân tố là chiếm đoạt con dấu và cắt bớt đường dây của dân bán nhưng kỳ lạ thay người có thẩm quyền và cơ quan chức năng vẫn làm lơ
Nay nghe đâu là họ đang làm kế hoạch bàn giao công trình điện này cho ai đó. Vậy xin Bạn bè, Luật sư cho biết:
1. HTX điện mà ông Chinh làm chủ nhiệm như tôi vừa kể ai quản lý ?
2. Công trình điện mà tiền do người dân tự đóng góp đầu tư. Vậy cán bộ tự ý cho người khác để bàn giao đúng ? hay đấu giá chuyển nhượng để bàn giao đúng ?
3. Việc những cán bộ đảng viên không làm gì mà cũng được ăn chia hàng tháng thì sao ?
 Xin Luật sư, Thành viên Dân Luật góp ý cho người dân xã Tĩnh Hải (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) quê tôi nhé
Trân trọng 


THỜI KHẮC CHUYỂN GIAO
Mười ba tiếng tây thêm một tuổi
Trời âm u mưa gió lằng nhằng
Tên tham lam đang cố làm xằng
Ăn cho trọn năm nay để trả
Hai mười sáu chuông ngân Thánh giá
Vào tân niên pháo sáng rưng trời
Người hân hoan làm đẹp cho đời
Cùng chung sức diệt loài sâu mọt
Vào năm mới ất thành công mới
Trời đổi sao cuộc sống thanh bình
Xóa sạch đi cuộc sống điêu linh
Nền Dân Chủ muôn đời tồn tại
Thanh Hóa 9h10 ngày 30/12/2015
Lê Minh Vũ (leminhvuthanhhoa)

1 nhận xét:

LeMinhVuThanhHoa nói...

Cảm ơn Thành viên Longvigecam (Thành viên Dân luật) đã quan tâm ÁP BỨC một hiện tượng "dựa thừng dựa chảo, của tiêu cực bê tha của một nhóm người" điển hình là như tên Chinh trong bài viết.

Vụ cắt điện ngày 8/1/2016, tôi đã phải liên lạc nhờ sự cứu trợ của cấp xã và cấp huyện (chi nhánh điện) nhưng rồi cũng không cơ quan nào áp dụng được điều 177 Bộ luật hình sự đối với tên Lê Văn Chinh .

Chiều qua (10/1/2016) tôi phải sử dụng đến quan hệ tình cảm nhờ người đến đấu lại điện. Đến 22h30 ngày 10/1/2016) nhà tôi lại bị mất điện. Ra hộp công tơ (hộp đặt cách mặt đất khoảng độ 1m) tôi thấy nắp cầu chỉ không còn và dây điện bị cắt sát ốc vít vặn cầu chì

7h sáng ngày 11/1/2016 tôi đã báo cáo với UBND xã và chi nhánh điện, đến 12h cùng ngày đường điện nhà tôi vẫn chưa được nối lại. Bạn Longvigecam bảo gọi tỉnh thì gọi bằng cách nào được ạ ?