Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

CÔNG TY GIÁO DỤC VŨ TẤN ĐỀ XUẤT GIẢI TÁN HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH THANH HÓA VÌ LUẬT ĐỀ RA KHÔNG ĐƯỢC THỰC HIỆN

CÔNG TY GIÁO DỤC VŨ TẤN                   Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    KKT Nghi Sơn Thanh Hóa                               Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc.
                                                                                               

Sè: 1/5-8/2016/CTGDVT-KN                        Thanh hóa ngày 5 tháng 8 năm 2016

ĐƠN KIẾN NGHỊ
                                                                            
     KÝnh gửi:     Ban Chấp Hành Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Thanh Hóa

Tên đơn vị: Hội viên Hiệp Hội Doanh Nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Công ty Giáo dục Vũ Tấn.
Đại diện theo Pháp luật là ông: Lê Minh Vũ.
Chức vụ: Giám đốc
Trụ sở: Đô thị số 3, Khu kinh tế Nghi Sơn - Thanh Hóa.
Điện thoại/fax: 0373.862.113/ 0913.128.167 và 0914.300.497
    
     Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) cấp tỉnh là cầu nối trực tiếp giữa Giám đốc Doanh nghiệp với Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra tham gia HHDN còn được giao lưu hòa nhập với những người đồng chí hướng, người lính đi tiên phong trong thời bình xây dựng kinh tế. Nhận thức đúng đắn đó là động cơ thúc đẩy Doanh nghiệp (DN) tự nguyện nộp đơn xin gia nhập vào HHDN tỉnh Thanh Hóa nói chung cũng như HHDN tỉnh khác trên toàn quốc.

     Trên thực tế hoạt động của Doanh nghiệp (DN) gặp không ít khó khăn do cơ chế xin cho, sự nhũng nhiễu gây phiền toái của cơ quan chức năng các cấp. Việc DN tham gia vào HHDN thực tế được kiến nghị trực tiếp đến Chủ tịch UBND tỉnh, do đó có rất nhiều vướng mắc trong tầm tay được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trực tiếp có hiệu quả làm cho mức độ tín nhiệm của HHND được nâng lên rõ rệt. Đó là lý do nhiều công ty kiên nhẫn chờ đợi, mong cầu một sự may mắn đến với mình từ nhiều nhiệm kỳ Hội đồng Nhân Dân đến nay !

     Thành lập DN ngày 21/3/2006 Công ty Giáo dục Vũ Tấn chuẩn bị rất kỹ lưỡng điều kiện mà Pháp luật quy định để thực hiện một số Đề án đầu tư xây dựng: Trường THPT Tư thục; Nhà ở sinh viên; Kinh doanh bất động sản, vv… thì bị cơ quan chính quyền các cấp o ép cản trở. Nhận thức chức năng của HHDN, năm 2011 chúng tôi đã làm đơn xin gia nhập. Sau khi Ban Lãnh đạo xem xét thẩm định, HHDN tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định kết nạp chúng tôi vào ngôi nhà chung đó là Thành viên HHDN tỉnh Thanh Hóa.

     Trong sáu năm qua, nhiều lần tôi trực tiếp kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh. Có lẽ do tính chất công việc ngoài sự kiểm soát những vướng mắc của chúng tôi đến nay chưa được tháo gỡ ! Thay vào sự hụt hẫng, tôi nhận được sự động viên của ông Nguyễn Văn Đệ, ông Đỗ Đình Hiệu (Lãnh đạo HHDN) và ông Nguyễn Thanh Tiêu (Lãnh đạo VCCI). Nghe lời lãnh đạo các cấp công, tư chúng tôi đã bỏ qua nhiều sự mất mát quyền lợi để làm lại cái mới điều mà Lãnh đạo các cấp từng khuyên nhủ !

Phần 1 Hội nghị ngày 9/7/2016 Giám đốc Doanh nghiệp Huy Lâm trực tiếp báo cáo sự việc

     Không vì lợi ích hợp pháp của mình chưa được đáp ứng mà chúng tôi phủ nhận hiệu quả hoạt động mà HHDN tỉnh Thanh Hóa mang lại cho Doanh nghiệp thành viên. Với mong muốn đạt được sự công bằng của Pháp luật như Doanh nghiệp bạn, tại Báo cáo số 73/BC-HHDN ngày 07/7/2016 có tập hợp 29 kiến nghị thành viên mà HHDN tỉnh Thanh Hóa tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó có kiến nghị của Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm, thôn 5, Tân Sơn, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã và đang là câu chuyện thời sự của Chính quyền và Doanh nghiệp tỉnh Thanh. Đã trở thành tâm điểm chú ý Trong nước và Quốc tế về cơ chế thu hút đầu tư của tỉnh.

     Là người vinh hạnh trực tiếp tham dự Hội nghị Ban chấp hành HHDN tỉnh Thanh Hóa ngày 9/7/2016. Tôi được trực tiếp nghe Giám đốc Doanh nghiệp Huy Lâm tường thuật sự việc, do vậy từ ngày đó đến nay tôi vẫn thường xuyên theo dõi vụ việc trên mạng xã hội. Tôi luôn tin tưởng rằng sẽ có một Hội nghị tổ chức đối thoại công khai giữa các đương sự đó là: Giám đốc Sở xây dựng, Giám đốc Công ty Huy Lâm và Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa. Tất cả đều bình đẳng trước pháp luật, phải xuất trình các chứng cứ có giá pháp lý để chứng minh xem sai phạm đó là do ai ? Có sự giám sát của các cơ quan thông tấn báo chí

     Theo dõi xuyên suốt vụ việc, tôi cảm thấy bất ngờ khi lan truyền Trong nước và Quốc tế công văn của Sở nội vụ tỉnh Thanh Hóa số: 412/BC-SNV, ngày 28/7/2016, với nội dung đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa là không thỏa đáng bởi lẽ:

- Thứ nhất: Vụ việc chắc chắn có sự cố ý làm trái quy định của Pháp luật đã diễn ra, người vi phạm có thể là Doanh nghiệp Huy Lâm, có thể là Sở xây dựng và cũng có thể cả Sở xây dựng và Doanh nghiệp Huy Lâm đều vi phạm. Nếu cả hai đương sự cùng vi phạm thì bên gây hậu quả sẽ là Sở xây dựng, trong vụ việc này Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa không vi phạm pháp luật.

- Thứ hai: Khi vụ việc đã phát sinh đơn Khiếu nại từ Doanh nghiệp Huy Lâm, người có thẩm quyền chưa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại đối với đương sự là Giám đốc sở xây dựng và Giám đốc Doanh nghiệp Huy Lâm thì không có cơ sở để xử lý bên nào. Do vậy Sở nội vụ đề xuất xem xét trách nhiệm HĐND tỉnh với ông Nguyễn Văn Đệ và chỉ rút kinh nghiệm đối với ông Đào Vũ Việt là điều toàn xã hội đang rất quan tâm

- Thứ ba: Sở nội vụ được giao nhiệm vụ trong việc chủ trì thu thập và cung cấp thông tin chính xác để Chủ tịch UBND tỉnh có căn cứ xem xét ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại. Không đối thoại công khai, chỉ với thông tin thu thập một chiều, Sở nội vụ không kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm HĐND đối với ông Đào Vũ Việt mà chỉ đề xuất xem xét với ông Nguyễn Văn Đệ là không công bằng.

- Thứ tư: Việc Sở nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng của Tổng công ty cổ phần Hợp Lực (TCTCPHL) được coi như một sự trả đũa quá lộ liễu. Bởi vì tại sao trước khi ông Nguyễn Văn Đệ Chủ tịch HHDN chưa lên tiếng bảo vệ thành viên, Sở xây dựng lại không khui sai phạm của TCTCPHL ra. Phải chăng trước đó hai bên đã có thỏa thuận khác ?

- Thứ năm: Việc xử lý sai phạm trong hoạt động xây dựng của TCTCPHL phải được tách ra bởi vụ việc khác để xem xét năng lực quản lý của Sở xây dựng khi một công trình xây dựng sai phạm chềnh ềnh trong lòng Thành phố mà không ai nói gì khi đấu tố nhau mới lôi ra ?

Phần 2 Hội nghị ngày 9/7/2016 Doanh nghiệp thành viên phát biểu cảm xúc trước vụ việc của Doanh nghiệp Huy Lâm

+ Từ thực tế trên, theo nội dung trong bản Báo cáo số 73/BC-HHDN ngày 07/7/2016 có tập hợp 29 kiến nghị thành viên mà HHDN tỉnh Thanh Hóa tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết. Trong đó kiến nghị số 10 được Giám đốc  Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm báo cáo trực tiếp tại Hội nghị ngày 9/7/2016 chúng tôi nhận thấy sai phạm rõ thuộc về Sở xây dựng. Cũng trong Hội nghị ông Nguyễn Văn Đệ Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa hứa trước các Doanh nghiệp sẽ đấu mối kiến nghị UBND tỉnh giải quyết một cách công bằng. Nay chúng tôi nhận thấy HHDN tỉnh Thanh Hóa không còn tín nhiệm với chính quyền, có tham gia cũng không mang lại hiệu quả gì khi chính Chủ tịch HHDN còn bị đối xử theo kiểu trả đũa. Do HHDN tỉnh Thanh Hóa đến thời điểm hoạt động không hiệu quả, đại diện những thành viên có chung quan điểm. Đề nghị Ban chấp hành HHDN tỉnh Thanh Hóa triệu tập hội nghị bất thường giải tán Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Thanh Hóa ./.

                DIỆN THEO PHÁP LUẬT
                                                             GIÁM ĐỐC
                                                                                                                                                               
                                                                                                         (Đã ký)



                                                                                 Lê Minh Vũ           

Không có nhận xét nào: