Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Phần 5. NHÓM QUYỀN LỰC XÃ TĨNH HẢI TÁI CHIẾM ĐẤT ĐAI, LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC BẤT LỰC, QUY HOẠCH VỠ TRẬN, KHU HÓA LỌC DÀU HƯỞNG LỢI - LÊ MINH VŨ, KIẾN NGHI, THAM MƯU, HIẾN KẾ CHO CHỦ TỊCH UBND TỈNH THANH HÓA

     Công Ty Giáo Dục Vũ Tấn                     Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Số: 01-251016/CTGDVT-KN-BC                      Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc


KIẾN NGHỊ GIẢI QUYẾT ĐƠN

Kính gửi: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Đơn vị: Công ty Giáo dục Vũ Tấn
Người Đại diện theo pháp luật là ông: Lê Minh Vũ.
Chức vụ: Giám đốc, có số CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Đô thị số 3, Khu kinh tế Nghi Sơn (thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải huyện Tĩnh Gia) - Thanh Hóa.


 - Theo đơn khiếu nại (mới nhất) đề ngày 28/3/2016 về việc yêu cầu bồi thường khi nhà nước thu hồi đất làm đường Bắc Nam 2, đô thị số 3, Khu kinh tế Nghi Sơn mà Chủ doanh nghiệp gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Kiến nghị đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Tổng hợp báo cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư.

Tại trung tâm hội nghị 25B ngày 10/8/2016, sau kiến nghị trực tiếp của Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn (Công ty). Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia giải quyết cho Công ty hai nội dung quan trọng:
1. Đơn yêu cầu bồi thường thu hồi đất làm đường bắc nam hai, đô thị số 3, khu kinh tế Nghi Sơn.
2. Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp phù hợp quy hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
- Từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trực tiếp đến nay gần hai tháng chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả từ Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và cũng chưa nhận được Quyết định giải quyết từ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù chưa giải quyết đơn cho chúng tôi, nhưng bộ phận giải phóng mặt bằng trên đất của chúng tôi (đất tranh chấp) đang tổ chức vận động hỗ trợ 70% giá trị quyền sử dụng đất cho kẻ chiếm đất của chúng tôi đó là các gia đình của: cố chủ tịch xã, cựu cán bộ địa chính, họ hàng của hai ông này và nhiều đảng viên cán bộ xã ở thôn Trung Sơn, thôn Thắng Hải và Lê Năng Nguyễn đã dùng tiền mua đất chui của cán bộ xã. Đất Lê Năng Nguyễn mua chui của xã không có giấy tờ gì hiện đòi bồi thường là đất trong sổ thuế nông nghiệp của chúng tôi mà UBND xã mới bán cho Nguyễn năm 2007.
   Việc cơ quan chức năng bỏ qua đơn khiếu nại, tố cáo để vận động chi trả trái pháp luật cho kẻ cướp đất của chúng tôi bán và cho nhau rồi bỏ hoang hóa nhiều năm. Nay nhà nước thu hồi trở lại tái chiếm kéo bè gây rối là việc làm trái pháp luật. Tôi cho rằng không vì những vi phạm pháp luật của đảng viên lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng của nhà nước, chia nhau ở các năm 2008-2010 dân tố cáo không giải quyết. Việc ém đơn tố cáo của người dân về việc đảng viên lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng thì cán bộ đảng viên này đã phải chịu người dân sỉ nhục giữa công sở. Phải chiều lòng nhóm người của cố chủ tịch ở thôn Trung Sơn, Thắng Hải cướp đất ở các  năm 1993, 1994, 1995 và người mua đất chui năm 2007 làm loạn. Việc chấp nhận sai trái của kẻ cướp đất, mua bán đất trái pháp luật gây rối để ém việc làm nhơ bẩn của cán bộ cho đảng đẹp là không nên. Làm như vậy Nhân Dân Việt Nam nói chung sẽ mất lòng tin vào đảng, phải tránh xa đảng thì khi đó chế độ ta, đất nước ta sẽ ra sao điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào việc xử lý đảng viên cán bộ vi phạm luật ngày hôm nay !
Vậy chúng tôi làm đơn này kính mong Chủ tịch UBND các cấp căn cứ hồ sơ về đất đai mà chúng tôi đã cung cấp bao gồm: Sổ thuế nông nghiệp năm 1992, Phiếu thu tiền thầu đất 1994; Đơn có xác nhận của cố chủ tịch xã, kèm giấy giao đất thầu 1994; Hợp đồng thầu đất nuôi tôm 1994 và Kết luận của thanh tra huyện Tĩnh Gia ngày 26/9/1996 (trong quyết định trái thẩm quyền) để thẩm định chi trả quyền lợi cho chúng tôi. Trường hợp không chi trả bồi thường thì Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật.
- Xin đề nghị giải quyết cho chúng tôi được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh tại diễn đàn hội nghị ngày 10/8/2016.
Trân trọng, xin chờ đợi kết quả từ Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định !

                                         Tĩnh Hải, ngày 25 tháng 10 năm 2016
                                                            GIÁM ĐỐC
                                                                (Đã ký)
                                                                                                Lê Minh Vũ
Nơi nhận:
-          Như kính gửi
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
-          Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa (Báo cáo)
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải (Để biết)
-          Bản Lưu             
                                                                                 



BÁO CÁO THÊM
Để Chủ tịch UBND các cấp có đầy đủ thông tin chính xác, chúng tôi xin báo cáo bổ sung thêm thông tin về khu đất tranh chấp để cơ quan chức năng có căn cứ chi trả hay ban hành quyết định:
1 NGUỒN GỐC ĐẤT
- Đê Hoàng hóa từ năm 1976 trở về trước là bãi lầy sác mặn, chúng tôi sử dụng sản xuất cấy lúa nuôi cá vược tự nhiên từ năm 1977, ngay sau khi nhà nước ngăn sông bạng. Khu vực sác mặn này được ngọt hóa trong phạm vi: Phía nam từ giáp đê đạo (trùng bom) đến phía bắc giáp đê đồng muối của xã Hải Bình. Phía đông giáp bờ đê Làng, phía tây giáp bờ đê dân công huyện Hoằng Hóa đắp ngăn bao Sông Bạng năm 1977.
- Đê Đạo người dân khai hoang đưa vào sản xuất tự phát, từ xa xưa  (trước năm 1945). Khu vực đê này ngày xưa đã từng phát sinh tranh chấp giữa người xứ khác đến chiếm với người dân làng Vinh Quang (Liên Vinh). Người dân làng Vinh đã từng phải bàn nhau có người nhận nhiệm vụ thí mạng để giữ đê. Bằng chứng lịch sử này khẳng định chủ quyền đê Đạo là của Làng từ xa xưa.
- Đê Làng, đê Hội, đê Châm, đê Ba Mẫu là đất cấy hai vụ lúa thuần nông của người dân làng Vinh Quang. Sau cải cách ruộng đất, các đê này nhà nước trực tiếp quản lý và giao cho người dân sử dụng theo khoán 100, khoán 10.
2. CÁC CĂN CỨ CHỨNG MINH BA KHU ĐẤT NÊU TRÊN CANH TÁC ỔN ĐỊNH CÓ HIỆU QUẢ ĐỂ PHẢN BÁC DỰ ÁN 327 LÀM RÕ HÀNH VI CỦA KẺ LỢI DỤNG QUYỀN HẠN CHIẾM ĐẤT CỦA NGƯỜI DÂN THÔN VINH QUANG (LIÊN VINH)  
- Các năm 1993, cố chủ tịch Tĩnh Hải Lê Thánh Sắc hô hào là thực hiện dự án 327 để tổ chức công chiếm toàn bộ đất hai lúa của chúng tôi ở đê Đạo và đê Hoằng Hóa. Với cương vị là đảng viên lãnh đạo xã, ông Sắc tự chia cho nội bộ của mình và họ hàng mỗi gia đình nhiều héc ta đất của người dân thôn Liên Vinh.
- Về việc loan tin thực hiện dự án 327, có căn cứ để tôi cho rằng đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bởi vì:
+ Năm 1993, khi tôi (chủ doanh nghiệp) bị cố chủ tịch thu khống nhiều héc ta đất của mình để thực hiện dự án 327. Tôi phải sang UBND xã Trúc Lâm đấu thầu 25 héc ta đất để sản xuất và hy vọng được thực hiện dự án 327. Tại vị trí Cam Cối (đít nhện) hay còn gọi là Sác Giác. Cùng thầu đất làm giáp phía tây khu đất tôi thầu là ông Phạm Ngọc người ở thôn Giảng Tín xã Trúc Lâm. Hợp đồng đấu thầu đất giữa tôi và UBND xã Trúc Lâm và việc Chủ tịch UBND xã Trúc Lâm khẳng định với tôi là không có dự án 327 dành cho vùng sình lầy bãi triều Sông Bạng. Đó là minh chứng về việc cố chủ tịch xã Tĩnh Hải loan tin dự án 327 là nhằm mục đích đoạt đất của người dân thôn Liên Vinh.
+ Giả sử có dự án 327 thật thì chỉ có thể thực hiện trên khu đất mà tôi đấu thầu của xã Trúc Lâm vì khu đất này là hoang hóa. Dự án 327 không thể thực hiện trên đê Hoàng Hóa, đê Đạo vì đất trên các đê này là đất canh tác liên tục, ổn định có hiệu quả, căn cứ theo sổ thuế nông nghiệp mà chúng tôi đóng thuế đến vụ 10 năm 1992 đã cung cấp cho cơ quan chức năng và cao trình đê Sông Bạng do Bỉ tài trợ đắp kiên cố.
- Năm 1994, 1995 cố chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải thu toàn bộ đất đê Làng, đê Châm, đê Ba Mẫu, đê Hội để tự chia cho nhau, số đất chia cho nhau còn lại ai mua thì bán, ai thầu thì giao thầu. Căn cứ pháp lý đó là phiếu thu tiền thầu, giấy giao thầu và Hợp đồng thầu mà chúng tôi đã cung cấp cho cơ quan chức năng. Vậy hợp đồng thầu đất nuôi tôm có thời hạn là 20 năm kể từ 1994 đế 2014 đã hết hạn 2 năm mà UBND xã Tĩnh Hải chưa thông báo thanh lý hợp đồng để trả lại đất cho chúng tôi sản xuất. Bỏ đất tiếp tục trong tình trạng hoang hóa là vi phạm nghiêm trọng Luật đất đai.
- Căn cứ pháp lý, chúng cứ chứng minh các đê Hoằng Hóa, đê Đạo, đê Làng, đê Châm, đê Hội, đê Ba Mẫu bị phe của cố chủ tịch xã cướp khi chúng tôi đang canh tác ổn định, có hiệu quả là vì:
+ Ngày 24/7/1989 bão số 6 làm lũ lớn tràn đê ngăn mặn, ngay sau đó được Bỉ tài trợ đắp lại toàn bộ bờ tả, bờ hữu Sông Bạng. Huyện đội Tĩnh Gia chỉ huy trực tiếp đắp đê, đầu năm 1991 đê đã đắp xong với cao trình kiên cố. Kể  từ năm 1991 cho đến nay Thanh Hóa không có bão to. Lũ lụt không thể ngập úng vì từ năm 1991 cửa lạch bạng đã hoàn trả thông dòng đê không thể vỡ, cao trình đê rất kiên cố không thể nhiễm mặn, việc tung tin đê nhiễm mặn là không có căn cứ.
+ Theo sổ thuế nông nghiệp chúng tôi còn lưu giữ thì vụ 10 năm 1992 người dân đã đóng thuế trên khu đất này cho nhà nước. Khẳng định các đê Đạo đê Hoằng Hóa, đê Châm, đê Ba Mẫu, đê Hội không thể là đất hoang hóa và sản xuất không hiệu quả.
+ Giả sử có dự án 327 hay chuyển đổi sản xuất vật nuôi cây trồng trên đất nông nghiệp thì những người dân thôn Liên Vinh phải là người được thực hiện dự án hay thực hiện việc chuyển đổi. Việc gia đình cố chủ tịch, anh em cố chủ tịch và cán bộ xã ở thôn Trung Sơn, thôn Thắng Hải (ở khác thôn) mỗi hộ được nhận nhiều héc ta đất của người dân thôn Liên Vinh khi không thỏa thuận tự nguyện tặng cho hay bồi thường cho người sử dụng đất ở thôn Liên Vinh thì đây rõ ràng là hành vi công chiếm tài sản, cưỡng đoạt tài sản hay nói chính xác hơn là cướp đất của dân thôn Liên Vinh.
- Theo quy định của pháp luật thì thời gian thầu còn lại mỗi năm chi trả 5%, theo giá đất bồi thường. Như vậy việc nhóm người là đảng viên cán bộ xã Tĩnh Hải thuộc thôn Trung Sơn và Thắng Hải cưỡng đoạt đất của dân và người thường dân thầu đất quá hạn thầu mà vẫn chỉ trả bồi thường hay hỗ trợ đều trái pháp luật. Bởi việc lợi dụng chức vụ quyền hạn cưỡng đoạt đất của dân phải xử lý theo Bộ luật tố tụng hình sự, đất hết hạn thầu phải thanh lý hợp đồng để thu hồi. Mọi văn bản Quyết định mà các cấp huyện và tỉnh giải quyết đất đồng tôm cho đảng viên cán bộ ở thôn Trung Sơn, Thắng Hải ở các năm 2008 đến nay tôi có đầy đủ chứng cứ khẳng định là không đúng do Thanh tra tỉnh làm sai, tham mưu sai. Tôi đề nghị tổ chức đối thoại công khai trước toàn dân thôn Liên Vinh để làm rõ những người đòi đất gây rối là ai cho Pháp luật xử lý khỏi ảnh hưởng đến tiến độ phát triển Khu kinh tế tiềm năng.
+ Tuy quyết định số 01/TT-TG ngày 26/9/1996 do Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành giải quyết khiếu nại là trái thẩm quyền. Nhưng quyết định này có giá trị pháp lý về phần xác minh nguồn gốc đất khiếu nại, kết luận rõ ràng, đất là của chúng tôi (đất nông nghiệp của ông Lê Văn Huy và nuôi tôm của ông Lê Minh Vũ). Từ khi chúng tôi khiếu nại quyết định trái thẩm quyền đến nay (1996-2016), Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia chưa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại. Quá thời hạn chúng tôi đã lần lượt khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng chính phủ và báo cáo trực tiếp và gửi đơn tận tay Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa ban hành quyết định hủy bỏ quyết định trái pháp luật của phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia để giải quyết khiếu nại theo kết luận xác minh của Thanh tra huyện Tĩnh Gia.
- Nay trong sự gấp gáp của việc giải phóng mặt bằng làm đường Bắc Nam hai, Đô thị số 3, Khu kinh tế Nghi Sơn. Theo đơn khiếu nại về việc yêu cầu bồi thường mà chúng tôi gửi Chủ tịch UBND tỉnh ngày 28/3/2016, Kiến nghị đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Tổng hợp báo cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư. Xin đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, đối thoại công khai với người dân để chi trả quyền lợi đúng đối tượng hoặc ban hành quyết định giải quyết khiếu nại khi có đầy đủ căn cứ pháp lý.
3. XIN THAM MƯU, HIẾN KẾ
- Hiện tại có nhóm người là đảng viên, cựu cán bộ xã Tĩnh Hải ở các thôn Trung Sơn, Thắng Hải đứng sau (cầm đầu) kính động những người dân thôn Liên Vinh đòi đất trái pháp luật (chỉ có người dân thôn Liên Vinh mới có quyền đòi đất)
Để ngăn chặn gây rối do khiếu kiện đông người trái pháp luật, tôi xin tham mưu  hiến kế cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xử lý triệt để đúng pháp luật:
+ Hoặc do cán bộ đảng viên xã Tĩnh Hải quá yếu kém về quản lý nhà nước đã không lưu giữ hợp đồng thầu giao đất nuôi tôm tại UBND xã. 
+ Hoặc do nguyên cán bộ địa chính xã, cán bộ văn phòng xã vv… là người thôn Trung Sơn thôn Thắng Hải chiếm được nhiều héc ta đất của người dân thôn Liên Vinh. Biết hợp đồng sắp hết bồi thường được ít hoặc hết thời hạn sẽ không được bồi thường nên đã cùng nhau tiêu hủy hợp đồng lưu tại xã. Như vậy hợp đồng thầu của người dân thầu đê họ cũng đã đồng tình với nhau tiêu hủy cất dấu để bịt đầu mối. Lợi dụng cái sai lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng của cán bộ đảng viên để “cãi cùn” gây rối.
+ Chúng tôi bị nhóm cán bộ đảng viên thu nhiều héc ta đất, làm đơn xin thầu lại thì cố chủ tịch xã cũng chỉ cho thầu lại 2355m2. Với lời phê của cố chủ tịch xã trên giấy giao thầu đất, phiếu thu tiền của tôi và hợp đồng thầu đất khác mà tôi thu thập được đã cung cấp cho cơ quan chức năng. Các loại giấy tờ này là căn cứ để Chủ tịch UBND tỉnh hủy bỏ kết quả tham mưu của thanh tra tỉnh thời kỳ 2008 đến nay. Với nhiều bộ hồ sơ tôi có làm căn cứ chuyển hồ sơ truy tố kẻ tiêu hủy hay giấu hợp hợp đồng thầu đê nuôi tôm về tội: Cố ý làm trái quy định của pháp luật về quản lý kinh tế gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
+ Có hợp đồng thầu đất nuôi tôm thời hạn 1994-2914 và các loại giấy tờ liên quan mà chúng tôi cung cấp thì Nhà nước sẽ có đủ căn cứ ban hành quyết định thu hồi đất. Việc ban hành quyết định thu hồi đất cướp, đất chiếm, đất thầu hết thời hạn sẽ dập tắt được khiếu kiện đông người trái pháp luật. Đồng thời cần quan tâm, ưu tiên đặc biệt giải quyết cho tất cả những người dân thôn Liên Vinh có đất nuôi tôm từ đất nông nghiệp của gia đình mình. Bởi đất của người dân thôn Liên Vinh cho dù họ cấy lúa hay nuôi tôm đều phải chi trả đền bù cho họ. Tất cả các trường hợp là người dân thôn Trung Sơn hay Thắng Hải, người dân thôn Liên Vinh tay túi với cán bộ mua bán đất qua tay không có hồ sơ, không có hợp đồng thầu đất nuôi tôm, không có hồ sơ chi trả giá trị quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất ở thôn Liên Vinh thì đều là đất chiếm đoạt cần thu hồi ngay. Làm được vậy tôi tin tưởng rằng Toàn dân sẽ ủng hộ ngay, những người khiếu kiện đông người từ trước tới nay sẽ tỉnh ngộ ủng hộ Pháp luật. Kẻ chiếm đất gây rối là đảng viên sẽ cúi đầu nhận tội để xin nhà nước khoan hồng để được tiếp tục đứng trong hàng ngũ của đảng. Việc giải phóng mặt bằng Khu kinh tế Nghi Sơn chắc chắn gặp nhiều thuận lợi ở bất kỳ địa bàn nào nếu Chủ tịch UBND các cấp làm việc đúng Pháp luật ./.
Kính Cáo !

Lê Minh Vũ, Công ty Giáo Dục Vũ Tấn, Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa, Việt Nam.

Không có nhận xét nào: