Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Thanh Hóa: PHÓ CHỦ TỊCH UBND XÃ TĨNH HẢI (HUYỆN TĨNH GIA) XIN DÂN KHÔNG CHO TRỞ LẠI TRẤN ÁT, CHỈ ĐẠO CÔNG AN XÃ BẢO VỆ ĐỐI TƯỢNG PHÁ ĐƯỜNG BÊ TÔNG ĐỂ TRỒNG CỘT ĐIỆN


Nhóm người là lãnh đạo, cán bộ UBND xã Tĩnh hải đang bảo kê hay làm thuê cho đơn vị kinh doanh dịch vụ, chi nhánh điện lực Tĩnh Gia ? Việc đơn vị này trên cương vị chủ đầu tư, cải tạo, làm mới đường hạ áp mà vắng mặt để lãnh đạo UBND xã Tĩnh Hải tự bao ôm dẫn đội quân thi công do chi nhánh điện thuê đi trấn át dân, thực hiện hành vi là vi phạm pháp luật là việc làm xã hội không thể chấp nhận. Đây là dấu hiệu: tham nhũng, khống chế dân nuốt trọn tiền giải phóng mặt bằng khi lãnh đạo UBND xã Tĩnh Hải bảo kê cho điện lực còn xã hội đen bảo kê cho ủy ban ôm trọn gói thầu khống chế dân để tránh bồi thường khi đường điện đi qua.

Một bên là bờ tường, một bên là đường bê tông thế mà chúng vẫn đào phá đường để trồng cột điện

Liên quan đến việc UBND xã Tĩnh Hải bán chui công trình điện của Nhân Dân cho chi nhánh điện Tĩnh Gia để chia tiền. Đường điện đầu tư bằng các nguồn tài chính: năm 1994 UBND xã cướp đất nông nghiệp bán thành đất ở; Cướp đất đê cho thầu và thu mỗi hộ 400.000 đồng suốt từ năm 1994 cho đến năm 2016 để đầu tư công trình điện mỗi khi có gia đình san hộ, vụ việc người dân kiến nghị chưa được làm sáng tỏ. Vào lúc 8h30p ngày 26/5/2017, ông Lê Xuân Hoàn phó chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải dẫn đầu một nhóm người bao gồm: Trưởng công an xã; Cán bộ ủy ban; Trưởng thôn Liên Vinh và người làm thuê cho chi nhánh điện Tĩnh Gia. Khi nhóm người đó kéo vào nhà, ông Lê Minh Vũ lấy ấm trà pha nước mời, nhưng ông Hoàn nói: "không phải pha nước, làm việc luôn".

Vào trong nhà ông Lê Minh Vũ, người đứng người ngồi chưa ổn định. Ông Hoàn đã có những động thái "phủ đầu" quát tháo trấn át và nói như ra lệnh với ông Vũ: “nếu không cho làm thì mặc quần áo lên ủy ban làm việc đem hết giấy tờ đất lên”. Ông Hoàn bảo ông Vũ mặc quần áo ngay khi ông Vũ quần áo đang tươm tất không hở gì !. Ngay lúc đó một cán bộ ủy ban tên là “Anh” lấy ngay giấy bút ghi chép, lúc đầu ông Hoàn nói rằng đất khu vực tường rào và sân trước nhà của ông Vũ là đất của ủy ban. Nghe vậy ông Vũ bức xúc nói: "đất, vườn, tường, sân là của tôi. Ông nhận của ủy ban thì ông lập biên bản hiện trạng đi và ghi rõ là đất mà ủy ban tranh chấp, để ông tôi có cơ sở đến UBND xã làm việc và yêu cầu cán bộ ủy ban cất ngay giấy bút khi nhóm người vào nhà không báo cáo xin phép chủ nhà làm việc với lý do gì". Nghe vậy, ông Lê Hữu Nam trưởng thôn nói đỡ cho phó chủ tịch rằng: "Đoàn đến gia đình chỉ là đi vận động" thì ông Hoàn nói lại đó là đất của gia đình ông Vũ

Có vẻ như tân phó chủ tịch, nguyên trưởng công an xã bị vấp kiến thức pháp luật được ông Nam đỡ hộ. Bỗng dưng, ông Hoàn và mấy người đi ra ngoài thì thầm với nhau. Trở vào nhà ông Hoàn bảo ông Vũ pha nước uống và hạ giọng nhiều lần xin ông Vũ để được trồng cột kéo điện qua trước nhà ông Vũ. Nói leo theo lời ông hoàn, người đi làm thuê cho bên phía chi nhánh điện Tĩnh Gia mà ông Hoàn đưa đến nói rằng "chúng em chỉ cải tạo lại đường dây". Nghe vậy, ông Vũ bảo ông Hoàn: "Anh bên chính quyền nên hỗ trợ người dân, chính quyền chỉ hỗ trợ khi nhà đầu tư và người dân có thắc mắc. Việc này nên để cho chúng tôi tự thảo luận với chi nhánh điện về giải phóng mặt bằng. Bởi đường điện đi qua đây là mới, không phải có sẵn đường cũ để cải tạo. Mặt khác phía bên nhà tôi cây tốt um, bờ tường đã kiên cố không kéo bên đây được đâu"

Như bị ông Vũ lật tẩy sự "hống tụng", như bị giật miếng mồi béo bở, ông Hoàn đứng phắc dậy đi ra điểm dự định trồng cột ông Hoàn chỉ xuống nền đường bê tông và nói: "Các anh cứ dựng cột điện đây cho tôi là không đụng vào đất nhà ông Vũ...... Còn khi kéo dây, các anh hàn xà sắt ngang ra đường. Miễn đường dây chiếu theo phương thẳng đứng cách mé ngoài bờ tường của ông Vũ hơn 10cm là được". Với việc làm đó ông Hoàn cho rằng không liên quan gì ông Vũ, thế nhưng việc ông Hoàn trồng cột trên đường bê tông và hàn xà sắt kéo bật dây điện ra lòng đường tại khu vực nhà ông Vũ là có nhiều sai phạm. Là người am hiểu pháp luật nên ông Vũ báo cáo ngăn chặn sai phạm. Vào lúc 12h ngày 26/5/2017 ông Vũ viết tin nhắn báo cáo về sai phạm này với chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải và UBND huyện Tĩnh Gia

NỘI DUNG TIN NHẮN BÁO CÁO UBND XÃ TĨNH HẢI VÀ UBND HUYỆN TĨNH GIA:

"Do ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cấm công dân báo cáo bằng gọi điện và nhắn tin qua điện thoại nên tôi không báo cáo với ông Dũng.
BÁO CÁO VỚI LÃNH ĐẠO XÃ VÀ HUYỆN:
Sáng nay ngày 26/5/2017, ông Lê Xuân Hoàn phó chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải trực tiếp chỉ đạo cho nhóm người làm thuê cho chi nhánh điện Tĩnh Gia trồng cột điện ngay trên điểm giao giữa đường nhựa và đường bê tông. Do vị trí đặt bên cạnh nhà tôi. Tôi nhận thấy việc làm này cản trở giao thông và vi phạm hành lang an toàn điện. Tôi đề nghị chính quyền chỉ đạo ngừng việc làm vi phạm pháp luật. Nếu UBND xã Tĩnh Hải muốn làm rõ chiều nay tôi sẽ đến làm việc"

Đến 2h30p cùng ngày, tổ làm thuê lúc sáng mà ông Hoàn đưa đến dùng xà beng, búa, thuổng phá bê tông mặt đường để trồng cột điện. Ông Vũ yêu cầu dừng lại việc vi phạm pháp luật thì tổ thợ của ông Hoàn gọi điện cho ai đó. Ngay lập tức có 2 công an viên đến ra lệnh: "ủy ban chỉ đạo cứ làm đi", tiếp theo là Trưởng công an xã đến hiện trường theo lệnh của ông Hoàn để việc phá đường bê tông được tiếp tục. Cuối ngày móng cột điện được đổ bê tông hoàn thành

Để xem Video phá đường bê tông trồng cột điện, xin mời bạn đọc nhấn vào đường dẫn dưới đây:


Cho dù ông Hoàn có ỉ thế cậy quyền, cố ý làm trái quy định của pháp luật. Bởi ông Hoàn cho rằng chỉ đạo như thế nào thì trưởng công an xã cũng phải nghe, sẽ đến một lúc nào đó trưởng công an thấy những việc làm của ông Hoàn là vi phạm pháp luật, không bảo vệ cái sai liệu lúc đó ông Hoàn sẽ như thế nào ? Là người đã từng làm công an xã ông Hoàn hiểu hơn ai hết, khi việc làm vi phạm pháp luật ngày hôm nay cũng như việc ngấm ngầm châm ngòi vi phạm pháp luật được làm rõ thì ông sẽ ra sao ? Khi đó tôi chắc chắn rằng Nhân Dân tôi sẽ được Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Còn ông Hoàn: "cứ ở lại với pháp luật mà làm việc với pháp luật ông nhé"./.

Lê Minh Vũ, Thanh Hóa, Việt Nam

Không có nhận xét nào: