Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

TỘI CHỐNG LOÀI NGƯỜI VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG NHÂN QUYỀN CỦA CÁN BỘ UBND VÀ THẨM PHÁN TÒA ÁN

Sau khi hai "tiểu tốt" công chức tư pháp xã Tĩnh Hải Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết được "tiền quyền" nâng đỡ bị tôi lê tiếng tố cáo chúng đã trả thù người tố cáo bằng mọi cách. Sau khi Nguyễn Thị Nga lọt lưới vào ghế chủ tịch UBND xã bị tôi tố cáo, đó là nguyên nhân đến nay con tôi đã 5 tuổi vẫn chưa được khai sinh, đó là lý do công an và viện kiểm sát hành hạ, buộc tội, khởi tố tôi từ ngày 6/8/2014 đến 22/12/2017 mới đình chỉ án oan. Đến 7/7/2017 khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án huyện Tĩnh Gia, ông Nguyễn Quốc Đạt (chánh án) Lê Thị Hạnh (thẩm phán) tiếp tục việc cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng. Sau đây tôi xin đăng nội dung đơn xin hoãn phiên xét xử để Tố cáo tội phạm và Đề nghị khởi tố trước Hội đồng xét xử, nhưng phiên xét xử định trình đơn này không thực hiện được do nhóm người này trốn khỏi phiên xét xử gồm: Lê Thị Hạnh, thẩm phán chủ tọa phiên tòa; VKS huyện Tĩnh Gia; Nguyễn Thị Nga chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải; Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã. Phiên tòa diễn ra duy nhất có 2 vị Hội thẩm Nhân Dân và nguyên đơn, người giải tán nguyên đơn và Hội thẩm Nhân dân khỏi phiên xát xử là ông Nguyễn Quốc Đạt, chánh án tòa án huyện Tĩnh Gia (Hết năm 2018 ông Đạt cũng hết quyền lực tại tòa do về hưu).

                                           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                          Tĩnh Gia, ngày 27 tháng 12 năm 2018.

ĐƠN TỐ CÁO TỘI PHẠM VÀ ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ

Kính gửi:
- Hội đồng xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân tỉnh huyện Tĩnh Gia
- Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tĩnh Gia

Tôi là: Lê Minh Vũ.        
Là nguyên đơn, trực tiếp tham dự phiên tòa, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 01/2018/QĐXXST-HC ngày 22/11/2018 của TAND huyện Tĩnh Gia, tôi nhận thấy hành vi của bị hại là bé Lê Sỹ An (con trai tôi) có dấu hiệu bị hạn chế phát triển thể chất. Và hành vi của Nguyễn Thị Nga (chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải) Lê Trọng Quyết, Vũ Văn Dũng (cán bộ tư pháp) có dấu hiệu phạm tội.
 Tôi đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa với các lý do:
- Tòa án huyện Tĩnh Gia vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, đó là việc kéo dài thời gian thụ lý xét xử lên đến 17 tháng 20 ngày (nộp đơn ngày 7/7/2017-  đến 27-12/2018 mới đưa ra xét xử, đơn của chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải Nguyễn Thị Nga xin hoãn phiên tòa lần đầu có dấu hiệu trái pháp luật).
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, thẩm phán chủ tọa phiên tòa (bà Lê Thị Hạnh) có nói với tôi, việc vợ chồng không đăng ký kết hôn không cấp giấy khai sinh cho con là đúng.
- Bà Lê Thị Hạnh có mối quan hệ thân quen với Vũ Văn Dũng (đương sự bị kiện)
- Hành vi vi phạm của Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải có một phần trách nhiệm của người lãnh đạo ngành trực tiếp là trưởng phòng tư pháp huyện (tại thời điểm vi phạm), trong khi trưởng phòng tư pháp huyện Tĩnh Gia quản lý trực tiếp chuyên môn Vũ Văn Dũng tại thời điểm vi phạm lại là ông Khuê, chồng của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa (bà Lê Thị Hạnh) nên việc giải quyết không công tâm.
- Tôi yêu cầu giám định mức độ trầm cảm, sa sút trí tuệ (do không được đến trường học) và sự giảm thiểu hệ miễn dịch (do không được chăm sóc y tế theo quy định của pháp luật) cho con trai tôi là Lê Sỹ An vì không có giấy khai sinh. Việc Vũ Văn Dũng cố ý làm trái quy định của Pháp luật, cản trở việc cấp giấy khai sinh; Nguyễn Thị Nga cố ý làm trái quy định của nhà nước, không thực hiện nhiệm vụ được giao đã làm mất quyền học và chăm sóc y tế của con trai tôi.
- Việc Lê Trong Quyết chiếm giữ trái phép chứng cứ mua bán đất từ ông Hội và giấy ủy quyền của các bác ruột, O ruột và bố đẻ ủy quyền cho tôi là nguyên nhân tranh chấp không được giải quyết. Đã tạo cơ hội cho công an huyện và viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố án oan sai đối với tôi, mà công an huyện Tĩnh Gia đã quyết định đình chỉ khởi tố vụ án, đình chỉ bị can đối với tôi ngày 22/12/2017. Do vậy hành vi của Lê Trọng Quyết là rất nghiêm trọng.
- Căn cứ tài liệu nội dung khởi kiện, đối chiếu hành vi vi phạm cơ bản của Nguyễn Thị Nga, Vũ Văn Dũng, Lê Trọng Quyết với Bộ luật hình sự số 15/1999/QH10. Tôi tố cáo tội phạm tới Hội đồng xét xử (HĐXX) và yêu cầu Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia đề nghị Hội đồng xét xử cho dừng vụ án xem xét khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Thị Nga - chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải, Lê Trọng Quyết và Vũ Văn Dũng - các bộ tư pháp xã Tĩnh Hải. Về các tội theo quy định tại:
     Điều 9 (cố ý phạm tội); Điều 104 (gây tổn hại sức khỏe của người khác); Điều 121 (làm nhục người khác); Điều 132 (xâm phạm quyền khiếu nại tố cáo); Điều 137 (công nhiên chiếm đoạt tài sản); Điều 141 (chiếm giữ trái phép tài sản); Điều 165 (cố ý làm trái quy định của nhà nước); Điều 257 (chống người thi hành công vụ); Điều 280, Điều 281, Điều 282; Điều 356, Điều 357, Điều 358  (lạm dụng chức vụ quyền hạn); Điều 284 (giả mạo trong công tác); Điều 285 (thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng) (hoặc điều 360 luật Hình sự hiện hành); Điều 288 (đào nhiệm).
     Có dấu hiệu làm giả hồ sơ tuyển dụng công chức cán bộ tư pháp xã đối với Lê Trọng Quyết và Vũ Văn Dũng, để được vào công chức Vũ Văn Dũng không đủ nhận thức đã nhờ ông Nguyễn Văn Đoàn (người cùng thôn) đi học lớp quản lý nhà nước thay. Đây chính là nguyên nhân tuyển dụng trái pháp luật người không có trình độ năng lực vào làm việc đã làm tổn hại đến nhà nước và người dân, trong đó gia đình đang là nạn nhân của vi phạm này.
     Vi phạm Luật trẻ em quy định tại khoản 5 Điều 4 (xâm hại trẻ em); Điều 6 (các hành vi bị cấm); Các quyền của trẻ em quy định tại Điều: 13, 14; 15; 16; 17; 18; 21; 22; 23; 32. Điều 70 (bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng); Điều 105 (xử lý vi phạm).
     Vi Phạm Nghị định 158/2005 quy định tại các Điều 13; 14; 15 và Điều 23 Nghị định 79/2007
     Căn cứ điều 144, 145, 146 Bộ Luật TTHS, tôi làm đơn tố cáo tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án hình sự tại phiên tòa, gửi đến HĐXX và xin đề nghị Đại diện VKSND huyện Tĩnh Gia đề Nghị HĐXX cho dừng vụ án hành chính để khởi tố vụ án hình sự
Kính đề nghị HĐXX, đại diện Viện KSND tỉnh Thanh Hóa giải quyết.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!


Người làm đơn

       (Đã ký)

                                                                                    Lê Minh Vũ

Không có nhận xét nào: