Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

QUẢ DANH BẤT HƯ TRUYỀN

Không kém tôi, anh Nguyễn Trọng Bình Nguyên quán ở xã Hải Bình huyện Tĩnh Gia. Thường trú tại 458 Bà Triệu, Thành phố Thanh Hóa. Năm nào cũng thế kỳ nào cũng vậy, hễ được gặp mặt chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa là anh lại cho Chủ tịch và Hội đồng chí của chúng tôi nghe “Bản trường ca kiến nghị” và điệp khúc chỉ đạo xem xét của lãnh đạo.
Chuyện là, năm 1994 lãnh đạo xã Hải Bình có bán cho anh Bình 240m2 đất ở. Ngày 15/5/1995 chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp cho anh Bình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số D 0938082. Theo anh Bình số đất này sau khi xã bán cho anh, xã lại bán tiếp cho người khác nên kể từ ngày giao tiền cho đến nay đã hơn hai mươi năm anh không được sử dụng đất mặc dù anh đã thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo nhiều lần.
Anh Bình tỏ ra là người biết Luật khi anh nói: “Lẽ ra UBND xã Hải Bình phải trả đủ đất còn bồi thường cho tôi hai mươi năm giá trị sử dụng đất mới đúng. Bồi thường tôi không đòi chỉ muốn lấy lại đất của mình mà họ vẫn không trả”. Tuy là việc riêng của anh Bình nhưng Hội đồng chí chúng tôi nghe anh báo cáo nhiều năm, nhiều lần nên chúng tôi cũng đã thuộc.
Trước hội nghị lần nào cũng thế, chúng tôi phải tổng hợp khó khăn vướng mắc để báo cáo với Chủ tịch. Kỳ vọng thì năm nào cũng có, nhưng được có lẽ sẽ là năm nay. Ông Nguyễn Đình Xứng là tân Chủ tịch UBND tỉnh, ngay khi nhận báo cáo về vụ việc của anh Bình. Ông Xứng đã gọi điện thoại trực tiếp cho ông Nguyễn Xuân Thủy, chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và ông Nguyễn Trọng Bình đã chủ động liên lạc với nhau, đấu mối giải quyết. Nếu đợt này tài sản của ông Bình được hồi chủ như mong đợi thì Nhân Dân Thanh Hóa hoàn toàn có quyền hy vọng vào cán cân công lý và sự công bằng của Pháp luật mà xưa nay người ta hằng ao ước./.
Lê Minh Vũ, Công ty Giáo dục Vũ Tấn 
THÀNH VIÊN DÂN LUẬT, bài viết trên Google với tên: hoặc LÊ MINH VŨ hoặc CongTyGiaoDucVuTan. Trang chủ Facebook: Lê Minh Vũ (Công ty Giáo dục Vũ Tấn), đăng nhập nick:vutan1151998@gmail.com. hoặc https://www.facebook.com/LeMinhVuThanhH

Không có nhận xét nào: