(DĐDN) - Liên quan đến vụ ông Lê Minh Vũ - Giám đốc Công ty Tấn Vũ khiếu nại suốt 20 năm đòi quyền lợi trên mảnh đất gia đình đấu thầu, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải “khuyên” nên làm đơn khởi kiện ra Toà án để bảo vệ quyền lợi.

Ngày 09/03 vừa qua, một số hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện dự án đường Bắc Nam 2 Khu kinh tế Nghi Sơn đã nhận được tiền bồi thường, trong đó có ông Lê Năng Nguyễn - người mà ông Vũ khiếu nại là không được quyền hưởng tiền đền bù vì phần đất đền bù cho ông Nguyễn là thuộc sở hữu của gia đình ông Vũ.
Cùng với lý do trên, ông Vũ cho rằng việc nhà thầu thi công công trình cho múc đất, bùn, đổ vào diện tích đất trên trong ngày 16/3/2017 là không đúng.
Bài liên quan:
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch UBND xã đã xác nhận việc chi trả tiền bồi thường cho 13 hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng đường Bắc Nam 2, Khu kinh tế Nghi Sơn vào ngày 09/03, trong đó có hộ gia đình ông Lê Năng Nguyễn (sử dụng lại đầm tôm của gia đình ông Vũ).
Văn bản trả lời của Thanh tra huyện Tĩnh Gia về khiếu nại của ông Vũ
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải cho biết: “Diện tích đất mà anh Vũ đang có ý kiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá kết luận từ năm 2009, khu vực này là đất của dự án 327. Nguồn gốc đất thực chất là đất 2 lúa của dân, anh Vũ đã không sản xuất trên mảnh đất đấy từ xa xưa rồi.”
“Từ năm 1993, người khác đã làm rồi… UBND xã cũng đã có công văn trả lời anh Vũ và báo cáo UBND huyện Tĩnh Gia. Thực ra, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có kết luận là đất của Dự án 327, nên huyện Tĩnh Gia cũng không thể trả lời khác được” - Bà Nga nói.
Bà Nga cũng cho biết thêm, thực chất diện tích đất mà anh Vũ đang ý kiến là đất đã có chủ, được Ban GPMB huyện Tĩnh Gia tiến hành kiểm kê và đền bù, nên việc nhà thầu thi công đổ đất, bùn lên diện tích đó là đúng quy định. Nếu sau này ông Vũ mà đòi được quyền lợi, nhà nước công nhận diện tích đất ấy đúng là của gia đình ông Vũ thì nhà nước sẽ đền bù lại.
Bà Nga cho rằng, ông Vũ nên làm đơn khởi kiện ra toà án để đòi lại quyền lợi cho gia đình mình.
Trước đó, tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 02/03/2017, kiến nghị của ông Lê Minh Vũ cũng như một số kiến nghị của các doanh nghiệp khác vẫn chưa được đối thoại giải quyết vì đã quá giờ nghỉ trưa.
Ông Vũ cho rằng, chính quyền đã  “bỏ hoang” các kiến nghị của doanh nghiệp. Ông chỉ cần các cấp chính quyền của Thanh Hóa trả lời các kiến nghị của ông một cách minh bạch theo các quy định của pháp luật. Nếu làm được như vậy thì người dân sẽ không phải khiếu nại tới 20 năm.
Nhóm PV

>> Thanh Hóa: Tại sao vụ khiếu nại qua 2 thập kỷ vẫn chưa được giải quyết?