Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Vụ Cướp Đất Lớn và Tàn Độc Nhất Trong Lịch Sử Nhân Loại - Phần 9. KHI NHÀ NƯỚC TỊCH THU CHỈ CÒN ĐẤT CỦA PHE NHÓM VÀ ỦY BAN HÀNH CHÍNH XÃ LÀ CÓ ĐẤT

I. TỔNG QUÁT VỀ LỘNG HÀNH BIẾN ĐỔI NHÂN QUYỀN
Bí thư đảng ủy đảng ủy xã Trần Xuân Du bất lực, là lúc chủ tịch ủy ban Nhân Dân xã Lê Thánh Sắc thừa thắng xông lên lộng hành cưỡng đoạt hết đất đai của Nhân Dân tẩu tán. Hàng trăm héc ta đất của người dân thôn Liên Vinh chủ yếu rơi vào tay cán bộ xã. Họ nhẫn tâm bỏ đất hoang chờ thời để rồi người dân thôn Liên Vinh không nghề nghiệp, tha hương, cùng khổ. Một việc làm trái ngược với đường lối của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đi ngược lại sự phát triển của nhân loại. Tuy lãnh đạo nhà nước các cấp có hiện tượng tiếp tay, có phớt lờ cho sự lộng hành này. Nhưng đạo trời không tha, có sự trừng trị ngăn cản đã hướng cho người nọ đi đường nọ, người kia đi đường kia.

Những tên sót lại trong UBND xã Tĩnh Hải vẫn chứng nào tật nấy, ngoài việc tiếp tay đoạt đất của dân bỏ hoang. Năm 2006, thay vì thu lại đất trả cho dân thau mặn cấy lúa. Nhưng chủ chốt còn sót lại trong UBND xã ngang nhiên tổ chức đấu thầu gần 200 héc ta đất cấy hai vụ lúa sử dụng cho việc giữ cống hứng tôm cá tự nhiên để nộp cho xã sáu mươi triệu mỗi năm thay vào doanh thu canh tác lúa hơn chục tỷ đồng mỗi năm. Để rồi nguồn thu nhập nuôi hàng nghìn hộ dân thôn Liên Vinh chuyển sang nuôi sống hai gia đình trúng thầu và sáu mươi triệu cho khối UBND xã Tĩnh Hải có tiền ăn chơi mỗi năm !

Như số tiền 60 triệu mỗi năm có vẻ chi tiêu không đủ, năm 2008. Nhà nước thu hồi đất, chúng quay lại tái chiếm. Chủ tịch UBND ban hành quyết định trái pháp luật cho ổ nhóm lấy tiền chia nhau, số đất lớn còn lại họ tự xưng là đất "UB" lấy tiền gửi ngân hàng và tiêu xài. Trong thời gian đó gia đình tôi còn ở thành phố Thanh Hóa, ông Lê Xuân Hoàn ra học "lớp trưởng công an xã" ở trường Chính trị tỉnh (Nay ông Hoàn là phó chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải). Cứ chiều lại tôi, ông Hoàn và ông Lê Nguyên Bình là người gốc quê cùng thôn với ông Hoàn là bạn học với tôi. Cả ba buổi chiều thường đi nhậu. Ông Bình nói: "nhà tôi và nhà Ngân Nga (bà Nga lúc đó là kế toán, nay là chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải) có số đất thầu làm gạch họ lấy mà chả được đồng nào". Tôi nói được hay không thì phải xem lại mới biết, tôi nói tiếp: "Dù đất khai hoang hay đất nhà nước giao khi thu hồi đều phải bồi thường, đất thầu 20 năm thì tương ứng mỗi năm còn lại được nhận 5%, bạn xem thuộc diện nào thì lấy diện đó.

Nghe lời tôi gia đình ông Bình xuất trình đưa ra giấy thầu, UBND xã xác nhận thời hạn thầu đã hết. UBND xã tổ chức đo lại đất, số đất dư thừa trong khu đất thầu thừa ra gia đình ông Bình được nhận bồi thường đất khai hoang. Và đương nhiên gia đình bà Nguyễn Thị Nga cũng được phê duyệt bồi thường. Một buổi chiều ba anh em lại đi nhậu, ông Hoàn nói: "Thằng Dũng trưởng thôn Liên Vinh hắn cũng làm đất như mình mà địa chính làm hồ sơ cho hắn nhận hết tỷ nọ đến tỷ kia, tôi có sáu, bảy sào đất thầu nuôi tôm mà nó không kê khai cho tý gì. Vẫn câu nói như nói với ông Bình hôm trước, tôi nói tiếp với ông Hoàn: "Nhà nước bồi thường cho người sử dụng đất, ủy ban quản lý chứ có sử dụng đất đâu mà nhận tiền". Ông Hoàn nói thế đất đê cũng phải bồi thường chứ tôi bảo "chắc chắn".

Qua hồi chuyện trò chuyện ông Hoàn bảo tôi: "Chú phải về cứu lấy cái làng nhà chú, sinh ra lớn lên ở làng. Đi đâu rồi cũng phải về với làng, đất của ông cha nuôi sống ngàn đời người nhà mình mà bây giờ mất trắng". Sự thật câu này đã trúng ý tôi, trong khi tôi đang theo đuổi "Công trình khiếu nại tố cáo lâu năm". Như được tiếp thêm năng lượng tôi đồng ý ngay, ông Hoàn nói: "Chú làm đơn tốt thì chú phải làm đơn để tôi bảo anh em cung cấp thông tin cho". Cuối tuần tôi về quê, anh em trong nhóm người có "ao tôm" đem các loại tài liệu mà họ thu thập được đến cho tôi. Sau khi chuyện trò xem xong tài liệu, tôi vô cùng bức xúc nhưng cố giữ bình tĩnh vì trong danh sách có đối tượng cướp đất của người dân thôn Liên Vinh. Giá như lần đó mà cứ giữ nguyên lời nói là "Cứu làng" nghĩa là danh sách đòi đất chỉ có người thôn Liên Vinh thì lời nói đúng Pháp luật đã được chấp nhận

Tôi nhận tài liệu để lên đầu tủ rồi trở lại thành phố, anh Hoàn gọi điện hỏi làm xong chưa thì tôi nói tôi để quên tài liệu ở nhà rồi. Ngay sau đó anh em trong nhóm đến lấy lại tài liệu về bắt đầu hành trình khiếu nại đến ngày hôm nay, còn tôi tiếp tục "Xây dựng công trình khiếu nại mà mình đang theo đuổi". Là người ưa sự thật, tôi đã trực tiếp báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc Hội tiếp xúc cử tri tại Thanh Hóa do ông Uông Chu Lưu, phó chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn. Nhiều lần trong hội nghị lớn của tỉnh tôi đã nói "Chỉ vì một câu nói của tôi mà người ta hiểu nhầm đã làm đình trệ Nhà máy hóa lọc dàu và cả Khu kinh kế Nghi Sơn theo đó mà sảy ra các sự kiện". Sau hội nghị phóng viên trung ương và địa phương có hỏi tôi một số thông tin nhưng sau đó cỏ vẻ như im ắng

Nhìn lại tổng quát diến biến từ ngày cố chủ tịch xã Tĩnh Hải chủ trì trong vụ cướp đất của dân, là hoàn toàn có căn cứ bởi lẽ: Năm 1977 đê bao tả hữu Sông Bạng được dân công Hoằng Hóa đắp với cao trình kiên cố, không có khả năng nhiễm mặn, dân cấy lúa hằng năm đều được mùa. Đến cơn bão số 6 ngày 24/7/1989 tàn phá đê, năm 1990 với nguồn tài trợ từ Nước Bỉ. Huyện đội Tĩnh Gia làm chủ đầu tư đắp lại với cao trình kiên cố. Theo sổ thuế nông nghiệp mà tôi còn lưu giữ thì các khu đất đê của thôn Liên Vinh đóng thuế cho nhà nước đến vụ 10 năm 1992. Năm 1993 nói là lấy đất đê Hoàng hóa, đê mới, đê đạo thực hiện dự án 327 là không có căn cứ, năm 1994 lấy đất đê làng cho thầu là vi phạm pháp luật.

Ngược thời gian khái quát sự việc, là người dân thôn Liên Vinh ai cũng thấy được. UBND xã chiếm đất chia nhau và cho thầu, nuôi tôm sản lượng giảm dần đến mất trắng, đến khoảng năm 2000 đất đai bỏ hoang dần đánh bắt tôn cá tự nhiên và bán cho người ở huyện Nga Sơn, người ở tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng rồi với chuyên môn và đầu tư mới, người Nga Sơn, Quảng Ngãi cũng phải đầu hàng "bỏ của chạy lấy người". Năm 2006 UBND xã thu lại đất trên các đê nuôi tôm trước đây như: đê Làng; đê Đạo; đê Hoàng Hóa; đê Mới; đê Châm; đê Hội; đê ba Mẫu, tổ chức đấu thầu công khai tại UBND xã. Người trúng thầu là ông Lê Hữu Chen, nguyên phó chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải và ông Lê Văn Du. Với số tiền bỏ thầu cao nhất là 60 triệu đồng phải nộp cho UBND xã mỗi năm. Chính vì diễn biến như vậy nên năm 2008, tất cả người dân không có khiếu nại đòi đất người dân hiểu rằng "đất của nhà nước thì nhà nước lấy" vì lẽ đó mà quy hoạch giải phóng mặt bằng đến đâu là san lấp đến đó.

Làm cho người dân bức xúc so đo tiến tới bùng nổ tư tưởng "cùng làm như nhau", cán bộ đảng viên đươc bồi thường thì mình cũng phải được bồi thường là do cán bộ xã cấu kết với trưởng thôn Liên Vinh Vũ Văn Dũng lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng thì cũng phải làm cho ra nhẽ. Nếu nhà nước không bồ thường cho mình thì Vũ Văn Dũng hoặc phải trả tiền lại cho nhà nước hoặc phải vào tù chứ không có chuyện cứ là đảng, là cán bộ được tham nhũng trắng trợn như vậy. Tại cuộc vận động ngày 26/6/2017 do ông Phạm Văn Nhiệm, phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia chủ trì. Các ý kiến vẫn tập trung vào việc cán bộ lập hồ sơ lấy tiền tỷ và kiến nghị được gặp và đề xuất với thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ. Như vậy tôi cho rằng nếu nhà nước cho điều tra làm rõ vụ lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng của nhà nước công bằng như việc xử lý cán bộ xã Hải Yến thì người dân sẽ thực hiện theo quy định của Pháp luật, bàn giao đất cho dự án.

II. LẬT TẨY VI PHẠM THEO HỆ THỐNG
Là người kiên trì với "lâu đài khiếu nại Việt", thấu hiểu và khẳng định về Đạo đức, Năng lực và Trách nhiệm của các cấp chính quyền qua các thời kỳ từ 1993 đến 6/2017. Đạo đức của UBND xã Tĩnh Hải không có trong việc chủ mưu cướp đất của dân, người cầm đầu là chủ tịch UBND xã. Năng lực của UBND huyện Tĩnh Gia rất yếu kém được coi như đồng phạm khi biết rõ việc làm vi phạm của UBND xã Tĩnh Hải là cướp đất của dân, bỏ đất hoang hóa qua nhiều thập kỷ và đất thầu hết thời hạn không thanh lý hợp đồng. Ban hành văn bản trái pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, còn về lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thiếu trách nhiệm "cỡi ngựa xem hoa" gây nên nhiều thảm cảnh trong thời gian qua. Đó là nguyên nhân làm cho người dân mất lòng tin vào việc làm chế độ, phát sinh mơ ước đằng xa !

Từ thực tế, Nhân Dân ta sống dưới cảnh thống trị của Thực dân, Phong kiến và Đế quốc. Nhờ có người thanh niên Nguyễn Ái Quốc, có tinh thần đạo đức, năng lực và trách nhiệm đã cho gia đình tôi và người dân thôn Liên Vinh có cuộc sống đẹp đến hết năm 1992. Vậy tại sao vẫn chế độ đó mà các cấp chính quyền lại đi ngược lại lòng mong muốn của Bác Hồ và lợi ích Nhân Dân. Sự việc làm ngược lại đó không thể nói là sai lầm, kém hiểu biết bởi đơn khiếu nại, tố cáo của chúng tôi đã chỉ rõ liên tục trong hơn 20 năm qua. Nó đã thể hiện rõ sự cố ý vi phạm chế độ đương thời, nói cách khác rằng họ tự hoạch định một con đường mới và quyết tâm đi theo con đường mới ngược lại chủ trương chính sách của đảng và nhà nước. Phải chăng đây là dấu hiệu tự chuyển biến trong lòng họ đến mức "biến chất". Bởi với sự cướp bóc, bao che và thiếu trách nhiệm đã kéo dài suốt 24 năm ròng rã. Kêu không đáp, gọi không thưa, đối đầu chứ không đối thoại.



XIN BÁO CÁO KHẨN
Vào lúc 9h13p ngày 2/6/2017 số điện thoại lạ số: 0981098019 gọi điện đến điện thoại cá nhân của tôi Lê Minh Vũ nói với giọng hùng hổ rằng: "Tối nay ra cầu dừa hỏi" Vậy xin đề nghị cơ quan chức năng, bảo vệ, giúp đỡ và có biện pháp truy tìm số điện thoại trên. Hiện nay tôi đang khởi kiện chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và đối tượng liên quan
THÊM THÔNG TIN
Sau khi công khai thông tin trên, đến 10h 13p. số máy trên nó gọi điện đến chửi và nói rằng hôm qua tôi dọa đánh em nó. Tôi nói hôm qua tôi không đi ra khỏi nhà nên không biết chuyện gì. Tôi hỏi em nó là đứa nào thì nó không nói. Có lẽ khi số điện thoại của nó bị công khai, sợ bị điều tra hình sự nên nó gọi để nhằm đánh lạc hướng. Đề phòng công an triệu tập để nó có cớ chối tội




Không có nhận xét nào: