Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

CÁC ĐƯỜNG DÂY TỘI PHẠM LỚN


Tố cáo tội phạm và đề nghị khởi tố các đường dây

- Xâm chiếm đất đai, làm giả hồ sơ sử dụng đất, làm giả giấy chứng nhân quyền sử dụng đất, làm giả quyết định bồi thường, bảo kê bán đất xây dựng trái phép, bao che tội phạm để chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa và hộ gia đình, đã rõ đối tượng phạm tội.

- Thẩm phán tòa án tỉnh Thanh Hóa và thẩm phán tòa cấp cao có hành vi "quên thân mình" với tội phạm, xâm phạm hoạt động tư pháp để giải cứu chủ tịch xã Tĩnh Hải và chủ tịch huyện Tĩnh Gia.

- Nam cán bộ tư pháp huyện (chồng), nữ phó chánh án huyện Tĩnh Gia (vợ), Viện kiểm sát Tĩnh Gia và cũng có hành vi "quên thân mình"  với tội phạm, xâm phạm hoạt động tư pháp để giải cứu chủ tịch xã Tĩnh Hải cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải là vì cái gì? Để đứa trẻ sinh ngày 27/5/2014 đến nay không được cấp giấy khai sinh, cho một TT trong tương lai không được chăm sóc y tế, không được đến trường.

- Do sau 3 tháng đơn tố cáo không giải quyết tôi gọi điện gặp điều tra viên và cán bộ chủ huy họ nói với tôi "vụ này ủy ban giải quyết" quá bức xúc, do mất số điện thoại của trưởng công an huyện. Tôi xin số trưởng công an để đặt lịch làm việc nhưng điều tra viên và chỉ huy không cho, thôi đã vậy cư luật mà làm.

- Nếu đơn sau đây không được giải quyết là tôi phải làm đơn tố giác, đề nghị xem xét hành vi phạm tội: Xâm phạm hoạt động tư pháp đối với công an huyện Tĩnh Gia. Nếu có xâm phạm hoạt động tư pháp thì đây là hành vi trù dập đến cùng, bởi vì từ năm 2014 công an huyện Tĩnh Gia đã làm hồ sơ giả khởi tố oan sai đối với tôi. Vụ án oan đình chỉ ngày 22/12/2017, công an huyện Tĩnh Gia chưa bồi thường án oan, chưa tổ chức trọng thể cho nghi thức công khai xin lỗi tôi, đăng phát trên thông tin đại chúng. Ngoài ra trong một vụ án khác, cơ quan này còn đánh tráo sự thật (bảo kê) cướp đất của tôi, vụ việc tôi đã gửi đơn tố giác mà ông Trịnh xuyên giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa không giải quyết:


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tĩnh Gia, ngày 6 tháng 1 năm 2019.

ĐƠN TỐ CÁO TỘI PHẠM, ĐỀ NGHỊ KHAI TRỪ ĐẢNG VÀ YÊU CẦU KHỞI TỐ

Kính gửi:  Viện trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
Tôi là: Lê Minh Vũ.        
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi xin được lãnh đạo cơ quan Viện kiểm sát Nhân Dân tối cao giải quyết:

Vụ việc thứ nhất:
Gia đình tôi có tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân, ngày 22/9/2011 tôi đưa ông Lê Quang Hội đến UBND xã Tĩnh Hải xin xác nhận chữ ký về việc ông Hội bán đất cho gia đình tôi thì bị Lê Trọng Quyết, cán bộ tư pháp xã cản trở xác nhận chữ ký, Quyết viêt giấy biên nhận chứng cứ (đơn) đến nay không trả. Nhiều lần tôi chở ông Hội lên đòi nhưng Quyết vẫn không trả, do tuổi cao ông Hội phải làm giấy ủy quyền cho tôi theo Quyết để đòi, đòi không được tôi phải làm đơn khiếu nại nhưng chủ tịch UBND xã không được giải quyết còn lấy lý do là khiếu nại quá hạn. Do Lê Trọng Quyết chiếm giữ chứng cứ tranh chấp đất trái pháp luật nên vụ việc không được giải quyết đúng quy định nên ngày 6/8/2014 tranh chấp sảy ra xô xát, do Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia không xác định đúng vị trí đất tranh chấp, đất chiếm đoạt nên đã khởi tố oan sai đối với tôi. Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia xét xử hình sự sơ thẩm 2 lần phải trả hồ sơ, nhưng công an huyện và VKS huyện vẫn không thể xác định đúng vị trí tranh chấp, chiếm đoạt, đến ngày 22/12/2017 công an huyện Tĩnh Gia mới ra quyết định đình chỉ. Do vậy việc Lê Trọng Quyết cản trở xác nhận chữ ký và chiếm giữ trái phép chứng cứ đã gây hậu quả nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm, kinh tế của tôi do khởi tố oan sai đã quyết định đình chỉ bị can, đình chỉ vụ án và hủy bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư  trú đối với tôi ký ngày 22/12/2017.

Vụ việc thứ hai:
Tôi và vợ tôi là Lê Thị Huyền xây dựng gia đình với nhau (chung sống với nhau trong một gia đình). Đã có với nhau 4 người con gồm: gái Lê Thành Chương sinh năm 2002; trai Lê Sỹ Nam sinh năm 2004; gái Lê Thành Thái sinh năm 2006, các con đều được khai sinh được hưởng các quyền của trẻ, được nhập trường học bình thường như bao trẻ khác. Đến ngày 27/5/2014 tôi và vợ tôi sinh con trai là Lê Sỹ An (con thứ tư), ngày 2/7/2014 tôi đến UBND xã Tĩnh Hải làm giấy khai sinh cho con thì bị Vũ Văn Dũng (cán bộ tư pháp xã) cản trở việc cấp giấy khai sinh vì trước đó tôi có khiếu nại, tố cáo Vũ Văn Dũng về việc làm hồ sơ giả nhận tiền bồi thường, nên Dũng trả thù cản trở cấp giấy khai sinh cho con tôi. Dũng nói: "vợ chồng không có đăng ký kết hôn nên con không được khai sinh". Dũng yêu cầu tôi bổ sung biên bản họp nhận con của 2 vợ chồng tôi, buộc lòng ngày 4/7/2014 tôi nộp bổ sung biên bản họp vợ chồng cùng với giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu nhưng Dũng vẫn cản trở không trình chủ tịch cấp. Tôi báo cáo sự việc, chủ tịch xã lúc đó là ông Nguyễn Trung Bình chỉ đạo cho Dũng làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho con tôi. Nhưng Dũng trả lời ông Bình chủ tịch rằng: "trường hợp này không cấp được, sai tôi chịu trách nhiệm", cùng ngày (4/7/2014) Tôi đã làm đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải nhưng chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải vẫn không giải quyết. Con trai tôi không được cấp giấy khai sinh, đồng thời UBND xã lấy lý do không có giấy khai sinh để từ chối cho con tôi được hưởng các quyền lợi chăm sóc về y tế cho trẻ sơ sinh đến dưới 6 tuổi, trường mầm non cũng từ chối nhận con tôi vào trường học vì không có giấy khai sinh. Khi Nguyễn Thị Nga làm chủ tịch UBND xã tôi yêu cầu giải quyết khiếu nại để cấp giấy khai sinh cho con tôi, Nguyễn Thị Nga đưa ra lý do hết thời hiệu giải quyết để từ chối.
 
     Ngày 7/7/2017 tôi gộp hai vụ việc nêu trên vào một vụ án, khởi kiện hành vi hành chính của chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: Nguyễn Thị Nga, cán bộ tư pháp: Lê Trọng Quyết và Vũ Văn Dũng tại Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (nhưng đến ngày 7/12/2018 mới đưa vụ án ra xét xử). Theo quyết định xét xử hành chính sơ thẩm (XXHCST) lần thứ nhất bắt đầu từ 13 giờ ngày 7/12/2018, đúng giờ gia đình tôi có mặt tại phòng xử . Chờ 30 phút tại phòng xử nhưng hội đồng xét xử, VKS và người bị kiện không có một ai, phòng xử duy nhất của tòa huyện Tĩnh Gia còn trần thiết nguyên của một vụ án hình sự. Sau đó thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hạnh đến phòng xử bảo tôi là vụ án hoãn do chủ tịch UBND xã đề nghị hoãn, tôi hỏi bà Hạnh xem giấy hoãn. Khi tôi đến phòng của bà Hạnh, bà Hạnh đưa cho tôi giấy xin hoãn không ghi ngày tháng năm, không đóng dấu. Tôi đã ghi đại ý về việc tôi không đồng ý với việc hoãn không báo trước và sự mập mờ trong đơn xin hoãn của chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải trong biên bản giao quyết định hoãn. Theo quyết định mở lại phiên tòa HCST lần thứ hai vào 7h30 ngày 27/12/2018, đúng thời gian địa điểm, tôi và các thành viên gia đình tôi đến tòa án theo quyết định. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là Lê Thị Hạnh, Viện kiểm sát và toàn bộ bên bị kiện, tất cả đều vắng mặt. Lúc đó tại phòng chờ của tòa án có ông Nguyễn Quốc Đạt (Chánh án) và 2 ông Hội thẩm Nhân Dân. Ông Đạt nói với tôi: "hai bác Hội thẩm Nhân Dân cũng đang ngồi chờ bà Hạnh (chủ tọa phiên tòa) đây". Tôi đã gửi 4 lá đơn Tố cáo tội phạm và yêu cầu khởi tố cho: Tòa án huyện Tĩnh Gia, Chánh án và 2 ông Hội thẩm Nhân Dân. Sau đó cô Cúc thư ký của bà Hạnh đến phòng chờ bảo tôi đến phòng của bà Hạnh để nhận quyết định tạm hoãn đến ngày 23/1/2019. Việc thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hạnh bỏ phòng xét xử không có lý do, lý do nêu trong quyết định hoãn giao cho tôi ngày 27/12/2018 là không chính đáng bởi nhiệm vụ sáng ngày 27/12/2018 của bà Hạnh là phải xử tại tòa chứ không phải là việc bỏ phòng xử để các Hội thẩm Nhân Dân phải chờ. Việc bà Hạnh nhận giải quyết vụ án này thể hiện bà Hạnh cố ý làm trái vì, vụ án này chồng bà Hạnh là trưởng phòng tư pháp huyện, người lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp chuyên môn cán bộ tư pháp xã là Vũ Văn Dũng, Lê Trọng Quyết làm trái gây nên các vi phạm bị kiện. Cùng với việc bà Hạnh bỏ phiên xử không lý do nên tôi đã kiến nghị trực tiếp với Chánh án Nguyễn Quốc Đạt về việc bà Lê Thị Hạnh không đủ tư cách làm thẩm phán, Ông Đạt cũng đã trực tiếp thừa nhận trước hai ông Hội thẩm Nhân Dân và tôi rằng bà Hạnh đã sai!.

- Căn cứ tài liệu chứng cứ nội dung khởi kiện đối chiếu Bộ luật hình sự số 15/1999/QH10 (thời điểm của hành vi trước ngày 1/1/2018). Tôi tố cáo tội phạm đối với Nguyễn Thị Nga, chức vụ: chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải và Vũ Văn Dũng, Lê Trọng Quyết chức vụ: cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải phạm tội quy định tại:
     Điều 9 (cố ý phạm tội) Việc Vũ Văn Dũng cản trở cấp giấy khai sinh; Lê Trọng Quyết cản trở xác nhận chữ ký và chiếm giữ chứng cứ; Nguyễn Thị Nga không cấp giấy khai sinh, không xác nhận chữ ký theo quy định là biết trước hậu quả thiệt hại đối với gia đình tôi đó là:
+ Hậu quả của việc  con trai tôi mất các quyền được sống của con người mà pháp luật quy định như: quyền có Quốc tịch, quyền trẻ em, quyền được chăm sóc y tế, quyền được học hành, quyền có gia đình, (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em) vv...
+ Hậu quả của việc tranh chấp không được pháp luật giải quyết sẽ dẫn đến việc xô xát, ẩu đả. Thực tế đã sảy ra đã kéo theo Cơ quan điều tra công an huyện và Viện kiểm sát Tĩnh Gia vào cuộc điều tra không thể xác định được ví trí đất chiếm đoạt, đất tranh chấp đó là lý do khởi tố oan sai đối với tôi (công an huyện đã quyết định đình chỉ bị can, vụ án và hủy bỏ lệnh cấm ngày 22/12/2017)
     Điều 104 (gây tổn hại sức khỏe của người khác ) và Điều 107 (gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác trong khi thi hành công vụ) Do không được cấp giấy khai sinh nên con trai tôi bị từ chối chăm sóc y tế, không được tiêm phòng miễn dịch theo quy định nên hệ miễn dịch kém, thường xuyên sảy ra ốm đau, không được đến trường học chữ, không được hòa nhập xã hội bạn bè gây trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển thể chất; Cản trở xác nhận chữ ký và chiếm giữ chứng cứ trái phép, tranh chấp đất không được giải quyết nên sảy ra xô xát, công an không thể xác định vị trí đất tranh chấp nên tôi bị khởi tố oan sai, làm cho tinh thần và sức khỏe bị suy sụp nghiêm trọng trong thời gian dài.
Điều 121 (làm nhục người khác) và Điều 110 (hành hạ người khác)
 Cản trở thực hiện quyền con người, quyền công dân gây hậu quả ảnh hưởng xấu đến đời sống vật chất, danh dự, sức khỏe của người khác là hành vi làm nhục người khác.
+ Việc Vũ Văn Dũng cản trở, Nguyễn Thị Nga không giải quyết cấp giấy khai sinh cho con tôi đã làm cho tôi, và vợ tôi (Lê Thị Huyền) mất đi quyền làm bố mẹ. Lê Sỹ An (con trai tôi) mất quyền có quốc tịch, quyền con người, quyền có gia đình (có ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em). Quyền chăm sóc y tế; quyền được đến trường học hành; quyền hòa nhập cộng đồng. Hiện tại Vũ Văn Dũng và Nguyễn Thị Nga đã trực tiếp tạo nên sự phân biệt đối xử kỳ thị của xã hội đối với vợ chồng tôi và con tôi, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nhân phẩm của con người, của công dân mà pháp luật quy định.
+ Theo nội dung ủy quyền thì Lê Trong Quyết (tư pháp xã) và Nguyễn Thị Nga (chủ tịch UBND xã) đã trực tiếp cản trở các quyền mà Bộ luật Dân sự quy định đối với các ông bà: ông Lê Văn Quang (bác ruột tôi); ông Lê Văn Huy (bố đẻ tôi); bà Lê Thị Nhung (cô ruột tôi); ông Lê Quang Thạo (bác rể - đã chết); ông Lê Văn Sắt (bác họ - đã chết); ông Lê Quang Hoàng (anh họ - đã chết); ông Lê Văn Hùng (Tổ trưởng liên gia); bà Lê Thị Vời (Xóm trưởng) thực hiện quyền xác nhận chữ ký. Đặc biệt việc Lê Trọng Quyết cản trở thực hiện quyền Công dân đó là sự xúc phạm về danh dự của người khác. Việc Lê Trọng Quyết công nhiên chiếm đoạt chứng cứ của gia đình tôi sảy ra tại UBND xã Tĩnh Hải cũng là nguyên nhân tôi bị khởi tố oan sai, làm cho tôi bị mất nhân phẩm, danh dự, uy tín.Với các hành vi nêu trên thì Nguyễn Thị Nga, Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết đã phạm tôi làm nhục người khác và hành hạ người khác trong thời gian dài.
Điều 132 (xâm phạm quyền khiếu nại tố cáo) Trước ngày 2/7/2014, tôi đã có đơn tố cáo Vũ Văn Dũng về việc khai khống làm hồ sơ giả trên đất UB chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhà nước nên Vũ Văn Dũng đã trả thù tôi bằng cách cản trở việc cấp giấy khai sinh cho con thứ tư của tôi, việc cản trở này không có hành vi hành chính. Mặc dù cũng người vợ ấy của tôi, ba người con sinh trước vẫn được khai sinh, vẫn được hưởng các quyền lợi của trẻ em, được cắp sách đến trường. Đối với Nguyễn Thị Nga không thực hiện nhiệm vụ nhà nước giao (xác nhận chữ ký, cấp giấy khai sinh, giải quyết khiếu nại cho gia đình tôi) là hành vi trả thù người khiếu nại tố cáo. Bởi vì trước đó tôi có tố cáo Nguyễn Thị Nga chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải về các hành vi: Lập hồ sơ giả nhận tiền bồ thường; lập hồ sơ giả về hiện trạng sử dụng đất nhằm trục lợi; bảo kê xây dựng trái phép tràn lan do vậy Nguyễn Thị Nga trả thù tôi không xác nhận chữ ký, không cấp giấy khai sinh, không giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Điều 137 (công nhiên chiếm đoạt tài sản) Đó là việc Lê Trọng Quyết công nhiên chiếm đoạt chứng cứ tranh chấp đất của gia đình tôi, với diện tích tranh chấp thực tế là 1019,6 m2 với diện tích đất thổ cư đó trị giá lớn hơn 100.000.000đ. Việc công nhiên chiếm đoạt chứng cứ tài sản tranh chấp có trị giá trên một trăm triệu thì hành vi của Lê Trọng Quyết đã cấu thành tội phạm nguy hiểm.
Điều 141 (chiếm giữ trái phép tài sản) Chứng cứ về quyền tài sản (quyền sử dụng 1019,6 m2 đất) của gia đình tôi bị Lê Trọng Quyết chiếm giữ trái phép trong thời gian dài từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả.
Điều 165 (cố ý làm trái quy định của nhà nước); Việc Vũ Văn Dũng cản trở cấp giấy khai sinh; Lê Trọng Quyết cản trở xác nhận chữ ký và chiếm giữ chứng cứ; Nguyễn Thị Nga không cấp giấy khai sinh, không xác nhận chữ ký, không giải quyết khiếu nại là cố ý làm trái quy định của nhà nước;
Điều 257 (chống người thi hành công vụ) Việc cản trở người thi hành nhiệm vụ nhà nước giao là hành vi chống người thi hành công vụ. Lê Trọng Quyết thu giữ trái phép chứng cứ, cản trở (không trình chủ tịch) ký xác nhận chữ ký; Vũ Văn Dũng cản trở (không trình chủ tịch) cấp giấy khai sinh đều là hành vi chống người thi hành công vụ, cụ thể Vũ Văn Dũng đã chống chỉ đạo trực tiếp của ông Nguyễn Trung Bình, chủ tịch UBND xã.
Điều 280, Điều 281, Điều 282; Điều 356, Điều 357, Điều 358  (lạm dụng chức vụ quyền hạn) Căn cứ các quy định này thì Nguyễn Thị Nga lạm dụng quyền chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải, Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết lạm dụng quyền hạn cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải trong việc thực thi pháp luật đối với gia đình tôi gây hậu quả nghiêm trọng.
Điều 284 (giả mạo trong công tác) Theo quy định tại điểm a khoản 1 điều này thì hành vi của Lê Trọng Quyết nêu lý do: "trường hợp giấy ủy quyền UBND xã không xác nhận việc ủy quyền của bố ông bà cho ông với lý do di chúc miệng về thừa kế đã hết (theo Điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005" trong khi điều 645 của bộ luật hình sự không quy định về xác nhận ủy quyền. Đây là hành vi giả mạo trong công tác của Lê Trọng Quyết.
Điều 285 (thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng) (hoặc điều 360 luật Hình sự hiện hành) Khi tôi báo cáo trực tiếp và tiếp sau đó có đơn khiếu nại về việc Lê Trọng Quyết công nhiên chiếm giữ chứng cứ trái pháp luật, cản trở xác nhận chữ ký. Vũ Văn Dũng cản trở việc cấp giấy khai sinh, thì Nguyễn Thị Nga chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết. Nguyễn Thị Nga biết rõ việc xác nhận chữ ký và cấp giấy khai sinh là trách nhiệm của mình nhưng Nguyễn Thị Nga đã thiếu trách nhiệm không xử lý gây hậu quả nghiêm trọng cho gia đình tôi. Nguyên nhân của việc khởi tố oan sai và việc con tôi đã 5 tuổi không được hưởng quyền con người các quyền trẻ em, không được tới trường. Như vậy Nguyễn Thị Nga đã phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Điều 288 (tội đào nhiệm). Theo quy định thì cán bộ tư pháp là người tham mưu cho chủ tịch, trình chủ tịch ký xác nhận chữ ký, cấp giấy khai sinh. Chủ tịch UBND xã có nhiệm vụ xác nhận chữ ký và cấp giấy khai sinh. Như vậy việc cán bộ công chức tư pháp Vũ Văn Dũng, Lê Trong Quyết từ bỏ nhiệm vụ công tác không trình chủ tịch UBND xã xác nhận chữ ký, cấp giấy khai sinh. Nguyễn Thị Nga biết rõ việc của mình mà từ bỏ nhiệm vụ xác nhận chữ ký, cấp giấy khai sinh và giải quyết khiếu nại. Do vậy Nguyễn Thị Nga, Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết phạm tội đào nhiệm.
     Nguyễn Thị Nga và Vũ Văn Dũng là đồng Vi phạm Luật trẻ em quy định tại khoản 5 Điều 4 (xâm hại trẻ em); Điều 6 (các hành vi bị cấm); Các quyền của trẻ em quy định tại Điều: 13, 14; 15; 16; 17; 18; 21; 22; 23; 32. Điều 70 (bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng); Điều 105 (xử lý vi phạm).
     Vi Phạm Nghị định 158/2005 quy định tại các Điều 13; 14; 15 và Điều 23 Nghị định 79/2007
     Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải có dấu hiệu làm giả hồ sơ tại thời điểm tuyển dụng công chức cán bộ tư pháp xã đối với Lê Trọng Quyết (Quyết là cháu ruột chủ tịch UBND xã) và Vũ Văn Dũng (Dũng là em bên vợ chủ tịch UBND xã) về quá tuổi đời (ngoài 40 tuổi) và không có bằng cấp theo quy định. Riêng Vũ Văn Dũng không đủ nhận thức tham gia khóa học quản lý nhà nước, Dũng đã phải nhờ ông Nguyễn Văn Đoàn (người cùng thôn) đi học lớp quản lý nhà nước thay trong thời gian dài. Đây chính là nguyên nhân tuyển dụng trái pháp luật người không có trình độ năng lực vào làm việc, vi phạm Bộ Luật hình sự năm 1999 tại Điều 266; Điều 267; Điều 281; Điều 282; Điều 283; Điều 284.

     Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng quy định tại Điều 70 Luật trẻ em (bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng) đó là việc kéo dài quyết định xét xử trên 18 tháng, thời gian kéo dài không có lý do này con tôi thất học và không được chăm sóc y tế trách nhiệm thuộc về Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hạnh có dấu hiệu làm giả đơn xin hoãn XXST cho người bị kiện ở lần hoãn thứ nhất ngày 7/12/2018, tôi đã ghi ý kiến tại biên bản nhận quyết định tạm hoãn. Phiên tòa XXHCST lần thứ 2 ngày 27/12/2018, Thẩm phán chủ tọa Lê Thị Hạnh tự ý bỏ phiên xét xử mà không có lý do chính đáng. Ngày 27/12/2018 tôi đã trực tiếp nộp đơn tố cáo tội phạm và đề nghị khởi tố tại Tòa án Nhân dân huyện Tĩnh Gia đối với Nguyễn Thị Nga, Vũ Văn Dũng, Lê Trọng Quyết.
     Như vậy Chánh án Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia Nguyễn Quốc Đạt và Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hạnh đã Xâm phạm hoạt động tư pháp theo quy định tại Bộ luật hình sự 1999, quy định tại Điều 294 không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội (Điều 369 BLHS sửa đổi có hiệu lực 2018), Điều 313 che dấu tội phạm(Điều 389 BLHS sửa đổi có hiệu lực 2018), Điều 314 không tố giác tội phạm (Điều 390 BLHS sửa đổi có hiệu lực 2018).

Căn cứ điều 144, 145, 146 Bộ Luật Tố tụng hình sự, tôi làm đơn tố cáo tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Thị Nga (chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải), Vũ Văn Dũng và Lê Trọng Quyết (cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải) và xin đề nghị xem xét xử lý đối với Chánh án Nguyễn Quốc  Đạt và Thẩm phán Lê Thị Hạnh.
Kính đề nghị Trưởng Viện trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia giải quyết.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Nơi gửi: Như trên
- Viện kiểm sát Nhân Dân Tối cao (Gửi đơn độc lập)
- Viện kiểm sát Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa (Báo cáo)
- Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
- Viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
- Bản lưu                 
                                                                          NGƯỜI LÀM ĐƠN
                                                                           Lê Minh Vũ



CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tĩnh Gia, ngày 4 tháng 3 năm 2019.

ĐƠN BỔ SUNG ĐƠN TỐ CÁO TỘI PHẠM
VÀ ĐỀ NGHỊ KHỞI TỐ

Kính gửi: Công an huyện Tĩnh Gia

Tôi là: Lê Minh Vũ.        
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại: 0913128167
     Là nguyên đơn rút yêu cầu khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia do quá trình nghiên cứu vụ việc tôi nhận thấy bị đơn và người tham gia tố tụng có hành vi phạm tội (tiếp theo đơn đã gửi đề ngày 6/1/2019)
(1) Đối với Nguyễn Kim Khuê, Địa chỉ nơi làm việc: Cán bộ UBND huyện Tĩnh Gia, nguyên cán bộ tư pháp hộ tịch. Tại bút lục số: 121, ông Khuê báo cáo Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia ghi rõ: "Căn cứ vào nghị định 158 của chính phủ ..... tôi đã chỉ đạo cán bộ tư pháp - hộ tịch xã Tĩnh Hải chỉ cấp giấy đăng ký khai sinh trong trường hợp ông Vũ cung cấp được giấy tờ chứng minh quan hệ huyết thống với cháu bé (kết quả giám định gen ADN)". Theo quy định của pháp luật thì từ ngày 20/7/2014, không có văn bản nào quy định về việc đăng ký khai sinh cho con khi cha mẹ không có đăng ký kết hôn phải giám định Gen (ADN). Tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 158/2005 ghi rõ: " Trong trường hợp cán bộ Tư pháp hộ tịch biết rõ về quan hệ hôn nhân của cha mẹ trẻ em, thì không bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn".Chứng minh việc Vũ Văn Dũng biết rõ quan hệ hôn nhân giữa tôi và bà Lê Thị Huyền (mẹ đẻ Lê Sỹ An) đó là: Dũng với tôi cùng học với nhau từ nhỏ, sinh sống cùng thôn, tôi chưa từng đăng ký kết hôn với ai, tuy chưa kết hôn nhưng vợ chồng tôi sống chung với nhau trong một nhà, đã có với nhau 4 người con, các con chung của chúng tôi sinh năm 2002; 2004; 2006 đều được khai sinh. Đến năm 2014 sinh con chung thứ tư thì Vũ Văn Dũng cản trở. Nguyễn Kim Khuê lấy thế lực cấp huyện, vợ là người xử vụ việc đã báo cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đây là hành vi phạm tội có tổ chức.
- Với chỉ đạo này của Nguyễn Kim Khuê , căn cứ thời điểm của hành vi là ngày 2/7/2014 nên áp dụng Bộ luật hình sự năm 1999 tôi tố cáo tội phạm đối với Nguyễn Kim Khuê có hành vi phạm các tội quy định tại:    
- Điều 9, cố ý phạm tội do biết trước việc làm trái pháp luật nhưng vẫn chỉ đạo.
- Điều 104, gây tổn hại sức khỏe của người khác do con tôi không được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế theo quy định
- Điều 121 làm nhục người khác do vợ chồng không đăng ký kết hôn bị tước quyền làm bố mẹ mặc dù vợ chồng tôi đã có biên bản họp và thống nhất ký tên xin khai sinh cho con
- Điều 165 cố ý làm trái quy định của nhà nước do việc chỉ đạo của Nguyễn Kim Khuê không có căn cứ hành vi hành chính
- Điều 257 chống người thi hành công vụ do chỉ đạo không có căn cứ nên chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải không thể thực hiện được công vụ nhà nước giao.
- Điều 280, Điều 281, Điều 282; Điều 356, Điều 357, Điều 358  lạm dụng chức vụ quyền hạn do được nhà nước giao để làm trái
- Điều 284 giả mạo trong công tác do chỉ đạo không có căn cứ
- Điều 23 Nghị định 79/2007
- Vi phạm Luật trẻ em quy định tại khoản 5 Điều 4 (xâm hại trẻ em); Điều 6 (các hành vi bị cấm); Các quyền của trẻ em quy định tại Điều: 13, 14; 15; 16; 17; 18; 21; 22; 23; 32. Điều 70 (bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng); Điều 105 (xử lý vi phạm).
- Vi Phạm Nghị định 158/2005 quy định tại Điều 15.

 (2) Đối với Nguyễn Trung Bình, nguyên chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải. Địa chỉ thường trú, thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Do Vũ Văn Dũng cản trở cấp giấy khai sinh, ngày 04/7/2014 tôi trực tiếp báo cáo với ông Bình (đương chức chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải). Ông Bình gọi điện bảo Vũ Văn Dũng làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho con tôi, nói chuyện với Dũng xong ông Bình trả lời tôi: "trường hợp này Dũng nói không cấp giấy khai sinh được" Biết ông Bình là anh rể Dũng (ông Bình lấy chị con bác ruột Dũng) đã bao che nên tôi làm đơn khiếu nại nộp cho văn thư cùng ngày (4/7/2014) nhưng ông Bình không giải quyết. Căn cứ quy định của Pháp luật tại thời điểm phát sinh hành vi theo Bộ luật hình sự năm 1999 tôi tố cáo Nguyễn Trung Bình, nguyên chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải có hành vi phạm các tội quy định tại:
- Điều 132 xâm phạm quyền khiếu nại tố cáo
- Điều 165 cố ý làm trái quy định của nhà nước vì nhiệm vụ cấp giấy khai sinh là của ông Bình, Dũng không có quyền ngăn cản
- Các điều 280, Điều 281, Điều 282; Điều 356, Điều 357, Điều 358  lạm dụng chức vụ quyền hạn
- Điều 23 Nghị định 79/2007
     Vi phạm Luật trẻ em quy định tại khoản 5 Điều 4 xâm hại trẻ em; Điều 6 các hành vi bị cấm; Các quyền của trẻ em quy định tại Điều: 13, 14; 15; 16; 17; 18; 21; 22; 23; 32.
- Vi Phạm Nghị định 158/2005 quy định tại các Điều 13; 14; 15
- Làm giả giấy mời số 50/GM.UBND ngày 04/7/2014 tại bút lục số 55 và công văn số 48/CV-UBND ngày 04/7/2014 tại bút lục 56 cụ thể:
+ Do không có căn cứ về việc UBND xã Tĩnh Hải giao giấy mời số 50/GM.UBND cho bà Lê Thị Huyền và thực tế thì bà huyền cũng không nhận được giấy mời đó.
+ Không có căn cứ về việc UBND xã Tĩnh Hải giao công văn 48/CV-UBND cho tôi và thực tế thì tôi cũng không nhận được công văn đó.
+ Chứng cứ về việc Nguyễn Trung Bình làm giả giấy mời 50/GM.UBND và công văn 48/CV-UBND ngày 04/7/2014. Tại bút lục 07 là giấy Vũ Văn Dũng hẹn tôi, đúng ngày 04/7/2014 tôi làm việc tại UBND xã Tĩnh Hải (lúc 14h30p) thì không thể có việc tôi có mặt tại UBND xã mà chủ tịch lại ra công văn 148/CV-UBND, thực tế không có căn cứ nào chứng minh việc ông Bình giáo cho tôi công văn đó. Bút lục 08 là phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính ngày 04/7/2014 do cán bộ UBND xã Tĩnh Hải nhận gồm: Đơn khiếu nại; Biên bản họp gia đình; Giấy chứng sinh; Sổ hộ khẩu và hẹn trả kết quả ngày 10/7/2014. Việc ngày 04/7/2014 UBND xã Tĩnh Hải ghi giấy hẹn trả kết quả giải quyết khiếu nại vào ngày 10/7/2017 thì không thể có giấy mời đến làm việc vào ngày 05/7/2014, việc tiếp nhận hồ sơ khiếu nại, ngày 04/7/2014 đã có biên bản họp gia đình nhưng công văn 48/CV-UBND ngày 04/7/2014 vẫn yêu cầu nộp biên bản họp gia đình thể hiện rõ hành vi coi thường pháp luật làm giả hồ sơ một cách bừa bãi.
(3) Lê Thị Hạnh; Nguyễn Thị Nga; Vũ Văn Dũng; Lê Trọng Quyết phạm tội cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án có tổ chức quy định tại Điều 375 Bộ luật Hình sự 2015 (có hiệu lực 01/01/2018), được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 133 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 thì các hành vi làm giả hồ sơ làm sai lệch vụ án đó là:
- Đối với Lê Thị Hạnh, tại bút lục 120, Lê Thị Hạnh là thẩm phán làm đơn từ chối tiến hành tố tụng vụ án thụ lý ngày 21/8/2018 nhưng đơn lại làm ngày 31/12/2017, đây là hành vi làm giả hồ sơ, cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án bởi vì ngày làm đơn từ chối phải sau ngày thụ lý thì mới đúng.
- Đối với các Bút lục 122 (Vũ Văn Dũng); 123 (Nguyễn Thị Nga); 124 (Lê Trọng Quyết) là đơn có cùng nội dung về việc đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa xử vụ án thụ lý ngày 21/8/2018 nhưng đơn lại làm ngày 28/12/2017. đây là hành vi làm giả hồ sơ, cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án bởi vì ngày làm đơn đề nghị thay đổi thẩm phán phải sau ngày thẩm phán thụ lý tố tụng thì mới đúng.
     Mặt khác việc ngày 31/12/2017 Lê Thị Hạnh đã có đơn từ chối giải quyết vụ án; ngày 28/12/2017 Nguyễn Thị Nga; Vũ Văn Dũng; Lê Trọng Quyết có đơn đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa thì làm sao Lê Thị Hạnh lại ra quyết định xử sơ thẩm lần thứ nhất là ngày 07/12/2018 (hoãn không có căn cứ); quyết định xử sơ thẩm lần thứ hai ngày 27/12/2018 (bà Hạnh bỏ xử việc này ông Đạt Chánh án lúc đó đã thừa nhận trước tôi và hai Hội thẩm Nhân Dân là bà Hạnh đã sai). Rõ ràng các văn bản của bà Hạnh, bà Nga, ông Dũng, ông Quyết thống nhất làm giả như nhau đã để lộ việc dũ rối thời gian làm bại lộ.
- Theo bản tự khai của Nguyễn Thị Nga tại bút lục 70; 71. Bản tự khai của Vũ Văn Dũng tại bút lục 64; 65; 66. Bản tự khai của Lê Trọng Quyết tại bút lục 67; 68; 69 đã thể hiện rõ hành vi cố ý làm trái gồm:
+ Đối với Nguyễn Thị Nga và Lê Trọng Quyết: Việc viện dẫn luật đất đai để bác bỏ việc công dân yêu cầu xác nhận chữ ký là cố ý làm trái quy định của. Bởi vì theo quy định của Pháp luật thì người xin xác nhận chữ ký tự chịu trách nhiệm trước Pháp luật về nội dung, UBND có trách nhiệm xác nhận trực tiếp về chữ ký của người ký.
+ Đối với Nguyễn Thị Nga và Vũ Văn Dũng:  Không có căn cứ về việc tôi đã đăng ký kết hôn với bất cứ ai, nhưng lại vu khống ra chuyện tôi đã kết hôn với bà Nguyễn Thị Lưu năm 1988 để thực hiện nhành vi làm trái.
+ Tại sổ hộ khẩu số 1194 do Công an xã Tĩnh Hải cấp cho bà Lê Thị Huyền thường trú tại địa phương ký ngày 26/10/2003 nhưng lại giả mạo ghi trong bản tự khai rằng: "Bà Lê Thị Huyền về sinh sống tại địa phương từ năm 2005".
+ Tự khai có ghi: "chưa có ý kiến của bà Lê Thị Huyền phối hợp cho ông nhận cha con" mặc dù trước đó Nguyễn Thị Nga và Vũ Văn Dũng tự khai rằng: "bà Huyền hiện tại đang sống trong một nhà với ông Lê Minh Vũ" mà thực tế chúng tôi cũng đã có với nhau 4 người con chung sinh các năm 2002; 2004, 2006 và 2014. Cùng với đó là trong hồ sơ yêu cầu cấp giấy khai sinh tôi đã nộp cho UBND xã có Biên bản họp gia đình tôi và bà Huyền thống nhất  ký tên đề nghị UBND xã Tĩnh Hải cấp giấy khai sinh cho con chung của chúng tôi là Lê Sỹ An sinh ngày 27/5/2014.

     Như vậy theo hồ sơ vụ án hành chính mà Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia thụ lý thì các bút lục 121; 07; 120; 122; 123;124; 70; 71;64; 65; 66; 67; 68; 69 thể hiện rõ ràng, Nguyễn Kim Khuê (cán bộ UBND huyện Tĩnh Gia, nguyên cán bộ tư pháp hộ tịch) Lê Thị Hạnh (thẩm phán tòa án Tĩnh Gia); Nguyễn Trung Bình (nguyên chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải); Nguyễn Thị Nga (chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải); Vũ Văn Dũng (cán bộ tư pháp hộ tịch xã Tĩnh Hải); Lê Trọng Quyết (cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải) có hành vi phạm các tội nêu trên, phạm tội có tổ chức.

- Căn cứ Điều 12. khoản 1 điểm b điểm c và khoản 3 Luật hộ tịch 2014 và các quy định của Pháp luật
- Căn cứ Các điều 144, 145, 146 Bộ Luật Tố tụng hình sự 2015, tôi làm đơn đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia, xem xét khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can các tội kể trên đối với:
1.  Nguyễn Kim Khuê, cán bộ UBND huyện Tĩnh Gia, nguyên cán bộ tư pháp hộ tịch huyện Tĩnh Gia; Nơi làm việc, Trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia.
2. Lê Thị Hạnh, thẩm phán Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia; Nơi làm việc, Trụ sở Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia.
3. Nguyễn Trung Bình, nguyên chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải; Nơi ở, thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
4. Nguyễn Thị Nga, chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải; Nơi làm việc, Trụ sở UBND xã Tĩnh Hải.
5. Vũ Văn Dũng, cán bộ tư pháp hộ tịch xã Tĩnh Hải; Nơi làm việc, Trụ sở UBND xã Tĩnh Hải
6. Lê Trọng Quyết, cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải; Nơi làm việc, Trụ sở UBND xã Tĩnh Hải
- Tôi xin đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia căn cứ Luật trẻ em quy định tại Điều 70  (bảo vệ trẻ em trong quá trình tố tụng) để áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời xác định nhân thân, thông tin cá nhân tại thời điểm hiện tại cho con trai tôi là Lê Sỹ An, sinh ngày 27/5/2014. Để con tôi có được Nhân quyền mà pháp luật quy định. Được tiếp cận hưởng các quyền lợi về chăm sóc y tế, giáo dục vào thời điểm hiện tại (từ tháng 3/2019). Do không có giấy khai sinh nên thời gian qua các cơ sở giáo dục mầm non từ chối nhận, các cơ sở y tế từ chối việc thừa hưởng quyền lợi trẻ sơ sinh dưới 6 tuổi. Do bị hạn chế được chăm sóc thể chất theo quy định của Pháp luật nên hiện nay con trai tôi là Lê Sỹ An có hiện tượng bị trầm cảm lầm lì ít nói, sa sút trí tuệ do không được đến trường học, không được tiếp xúc với bạn bè và xã hội bên ngoài. Đặc biệt là không được tiêm chủng, không được chăm sóc y tế lúc ốm đau hưởng quyền lợi của trẻ em dưới 6 tuổi. Dẫn đến sự giảm thiểu hệ miễn dịch thường xuyên ốm đau do không được chăm sóc y tế theo quy định của pháp luật. Do vậy tôi xin đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia cho con tôi đi giám định mức độ trầm cảm và giám định sức khỏe, đặc biệt là hệ miễn dịch để có biện pháp điều trị, ngăn ngừa bệnh tật sau này.
Kính đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia giải quyết.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nơi gửi: Như trên
- Viện kiểm sát Nhân Dân Tối cao (Gửi đơn độc lập)
- Viện kiểm sát Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa (Báo cáo)
- Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
- Viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
- Bản lưu                 
NGƯỜI LÀM ĐƠN
Lê Minh Vũ




                                                                                   

Không có nhận xét nào: