Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

DỰNG ÁN OAN CHƯA ĐÃ, CÔNG AN HUYỆN TĨNH GIA CÒN BẢO KÊ CƯỚP ĐẤT, TỐ GIÁC ÔNG TRỊNH XUYÊN KHÔNG GIẢI QUYẾT, NAY ÔNG TRỊNH VĂN GIANG LẠI BỎ QUA ĐƠN TỐ GIÁC TỘI PHẠM LÀ CÁN BỘ XÃ TĨNH HẢI VI PHẠM NHÂN QUYỀN


Nhân đọc bài viết về cụ ông đòi bồi thường án oan 99 tỷ và yêu cầu xin lỗi công khai, nhớ lại vụ việc của mình tôi chia sẻ sơ lược nội dung để chuẩn bị cho hành trình mới

Công an huyện Tĩnh Gia dằn mặt tôi với việc tạo hiện trường giả để bắt tù người khiếu nại tố cáo. Nhằm giữ tiêu cực cho cán bộ xã Tĩnh Hải của công an huyện Tĩnh Gia gây ra cho tôi từ tháng 8/2014. Bất chấp đơn tố cáo, tố giác tội phạm của tôi. Công an huyện Tĩnh Gia, VKS Tĩnh Gia đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với tôi. Qua lần 1 xét xử hình sự sơ thẩm, Thẩm phán là ông Nguyễn Văn Bắc (nay ông Bắc là Chánh án huyện Tĩnh Gia) trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại, không điều tra lại lần 2 đưa ra xử tiếp. Thẩm phán phải ra quyết định yêu cầu công an huyện và VKS huyện Tĩnh Gia khắc phục vi phạm.
Họ đã không khắc phục vi phạm mà còn treo tôi lên bằng quyết định tạm đình chỉ, chờ mãi không đình chỉ. Tôi phải đến cơ quan công an, VKS yêu cầu hồi phục điều tra. Ngay lập tức họ hồi phục điều tra và ra 3 quyết định cùng lúc: đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và bỏ lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú vào ngày 22/11/2017. Ngay lập tức tôi có đơn thì bên phía công an có động thái "hòa bình" tôi tưởng thật tạm lắng xem sao, không ngờ ngay sau đó công an Tĩnh Gia đã làm giả hồ sơ, bảo kê (Nguyên Năm) cướp đất của tôi. Chưa hết do con tôi 5 tuổi bị cán bộ tư pháp và chủ tịch xã trả thù khiếu nại tố cáo, cản trở và không cấp giấy khai sinh. Tôi tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố từ tháng ngày 6/1/2019 đến nay công an huyện Tĩnh Gia nói là trách nhiệm thuộc ủy ban giải quyết.
Rất bức xúc, buộc lòng tôi phải làm đơn yêu cầu bồi thường: thu nhập doanh nghiệp do tôi làm chủ; thu nhập bản thân; trách nhiệm nuôi dưỡng hơn 10 người phụ thuộc; uy tín; danh dự vv... Yêu cầu xin lỗi công khai và xử lý cán bộ công an, viện kiểm sát các tội Xâm phạm hoạt động tư pháp các vụ việc gồm: vụ án oan; vụ bảo kê cướp đất và vụ tiếp tay cho kẻ phạm tội vi phạm nhân quyền. Tôi tin rằng cho dù ô dù của công an huyện Tĩnh Gia và viện khiểm sát Tĩnh Gia có to đến mấy thì việc che đậy, bảo kê làm trái cũng chỉ là vụng trộm và không thể tồn tại vĩnh viễn cùng với chế nhà nước ta

Không có nhận xét nào: