Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

KHIẾU NẠI CHỦ TỊCH UBND ĐƯỢC COI NHƯ TRỨNG CHỌI ĐÁ NÊN CHÚNG TÔI KIÊN NHẪN ĐỐT LỬA CHỜ TAN BĂNG !

DĐDN TIẾP TỤC TẠO “CẦU NỐI” GIỮA CHÍNH QUYỀN VÀ DOANH NGHIỆP

23/01/2017 2:41 Chiều

(DĐDN) – Trong thời gian vừa qua, Báo DĐDN đã thực hiện chùm bài: “Thanh Hóa: Tại sao vụ khiếu nại qua 2 thập kỷ vẫn chưa được giải quyết?” và “Thanh Hóa: Vụ khiếu nại 20 năm có đi vào ngõ cụt?”.

Ông Lê Minh Vũ – Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn.
Bài viết phản ánh về một vụ khiếu nại về tranh chấp đất tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã trải qua 20 năm với hàng chục đơn thư khiếu nại gửi các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu tình đạt lý.
Chuỗi bài này được thực hiện ngay sau khi Báo DĐDN nhận được đơn kêu cứu của ông Lê Minh Vũ – Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn về việc Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia chưa giải quyết các đề nghị của Công ty Giáo dục Vũ Tấn. Trong đơn, ông Vũ cũng có nhắc đến việc khiếu nại của ông và gia đình từ năm 1996 đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Sau khi bài báo được xuất bản, Báo DĐDN đã nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc. Đặc biệt, là phản hồi của ông Lê Minh Vũ – Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn.
Trong văn bản gửi Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Minh Vũ cho biết, trong nhiều năm qua, Công ty Giáo dục Vũ Tấn gặp không ít khó khăn vướng mắc với chính quyền cơ sở, những vướng mắc đó chưa một lần được người có thẩm quyền giải quyết cho chúng tôi theo quy định của Pháp luật. Đó là sự trở ngại rất lớn cho sự phát triển trong đầu tư, sản xuất kinh doanh và bên cạnh những tranh chấp tồn tại lâu dài.
“Thông qua Diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa với Doanh Nghiệp, ngày 8/10/2016. Tôi được biết tới Quý Báo trong việc phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp truyền hình trực tiếp cuộc đối thoại Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo tại hội nghị cho Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia giải quyết sự việc, nhưng cho đến nay chúng tôi chưa nhận được sự phản hồi gì từ chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.
Đó là lý do chúng tôi tìm lại Quý báo nhờ sự giúp đỡ của tiếng nói thông tin đại chúng Sau những lần Phóng viên của Quý báo làm việc gián và trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia, lãnh đạo UBND xã Tĩnh Hải”. – ông Lê Minh Vũ nói.
Ông Vũ cho biết: “Song song với tài liệu, hồ sơ chứng cứ chúng tôi cung cấp cùng với đó là việc phỏng vấn trực tiếp. Ngày 11/01/2017 và ngày 20/01/2017, báo DĐDN đã đăng bài viết phản ánh sự việc đúng với thực tế.
Về phía các cấp chính quyền tuy chưa có tiếng nói gì cho sự việc, nhưng hai bài viết của quý báo phần nào giúp chúng tôi có những định hướng tiếp theo cho sự phát triển của doanh nghiệp, giúp cộng đồng xã hội chia sẻ cùng chúng tôi”.
Với mong muốn nhận được sự công bằng của pháp luật quy định, ông Vũ mong muốn báo ĐĐDN tiếp tục hỗ trợ công ty Giáo dục Vũ Tấn cũng như nhiều doanh nghiệp còn đang gặp khó khăn trong việc làm việc với chính quyền; đồng thời tạo cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp tìm đến sự đồng thuận trong việc chấp hành pháp luật.
DĐDN

>> Thanh Hóa: Vụ khiếu nại 20 năm có đi vào ngõ cụt?


Toàn dân khao khát có được Độc Lập, Tự Do và Dân Chủ. Điều này sẽ đến đó là quy luật cho một triều đại !

Không có nhận xét nào: