Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Báo DĐDN 1 viết: THANH HÓA: TẠI SAO VỤ KHIẾU NẠI QUA 2 THẬP KỶ VẪN CHƯA ĐƯỢC GIẢI QUYẾT

THANH HÓA: TẠI SAO VỤ KHIẾU NẠI QUA 2 THẬP KỶ VẪN CHƯA ĐƯỢC GIẢI QUYẾT?

11/01/2017 11:32 Sáng

(DĐDN) – Một vụ khiếu nại về tranh chấp đất tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã trải qua 20 năm với hàng chục đơn thư khiếu nại gửi các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu tình đạt lý.


Ông Lê Minh Vũ – Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp nhận được đơn kêu cứu của ông Lê Minh Vũ – Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn về việc Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia chưa giải quyết các đề nghị của Công ty Giáo dục Vũ Tấn
Ngoài ra, trong đơn ông Vũ cũng có nhắc đến việc khiếu nại của ông và gia đình từ năm 1996 đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Tại Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp ngày 10/8/2016  vừa qua, ông Vũ cũng đã kiến nghị :
Kiến nghị của ông Vũ
Audio Player
Mới đây nhất, ngày 08/12/2016, UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành quyết định số: 8745/QĐ-UBND về việc phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Bắc Nam 2, Khu kinh tế Nghi Sơn tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Kèm theo quyết định này là danh sách các hộ dân và số tiền được đền bù để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
Tuy nhiên ông Vũ cho biết, toàn bộ phần đất bồi thường cho các hộ dân kèm theo quyết định trên là phần đất của gia đình ông đã được xã Tĩnh Hải giao cho từ trước, và vì vậy gia đình ông mới là người được nhận đền bù.
Để minh chứng, ông Vũ đã cung cấp cho phóng viên tất cả giấy tờ liên quan đến đất nông nghiệp của gia đình ông từ những năm 1993, 1994.
Tại sao khiếu kiện kéo dài?
Theo hồ sơ ruộng đất mà ông Vũ cung cấp, trong đó có sổ thuế nông nghiệp đóng thuế lần cuối là tháng 10/1992 và Quyết định số 01/QĐ/TT-TG ngày 26 tháng 9 năm 1996 của Thanh tra huyện Tĩnh Gia. Theo các văn bản này, trong hai năm (1993, 1994), UBND xã Tĩnh Hải có thu 5,8 ha đất cấy 2 vụ lúa bao gồm đất có nhà nước quản lý thuế và đất khai hoang của gia đình ông Vũ để cho người dân thầu có thời hạn 20 năm để nuôi tôm.
Ông Vũ có làm đơn xin thầu lại đất của gia đình mình (2.355 m2) và nộp 400.000đ tiền thầu đất nuôi tôm.
Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Vũ, ngay sau khi đồng ý giao cho ông Vũ 2.355m2 đất, UBND xã Tĩnh Hải lại lấy đất thầu của ông Vũ giao cho ông Lê Văn Bụt.
Ông Vũ khiếu nại đòi đất, ông Bụt trả đất lại cho xã, tuy nhiên xã lại không trả đất cho ông Vũ mà lại lấy đất này giao cho ông Lê Năng Nguyễn (ông Nguyễn là người có tên trong quyết định bồi thường số 8754/QĐ-UBND ngày 8/12/2016).
Do vậy, liên tục từ các năm 1996 đến nay, gia đình ông Vũ đã gửi rất nhiều đơn thư cho các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết “thấu tình đạt lý”.
Tại Quyết định số 01/QĐ/TT-TG của huyện Tĩnh Gia về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Văn Huy ( Bố ông Lê Văn Vũ –PV) thôn Vinh Quang, xã Tĩnh Hải nêu rõ;
“Việc khiếu nại của ông Huy về tiền nộp đấu thầu nuôi tôm là có thật, và việc việc chặt cây làm đường điện và đường giao thông nông thôn là có thật”.
Quyết định cũng nêu rõ, yêu cầu UBND xã Tĩnh Hải thanh toán và bồi thường tiền đã chặt cây của gia đình ông Huy (bố ông Vũ) đồng thời thanh toán lại số tiền 400.000đ gia đình ông Huy đã nộp để đấu thầu 2.355m2 đất nuôi tôm. Quyết định này của Thanh tra huyện Tĩnh Gia cũng được gia đình chấp thuận nhưng đến nay đã 20 năm vẫn không được giải quyết.
Theo ông Đào Văn Hảo – Trung tâm trợ giúp pháp lý, Sở Tư pháp Thanh Hóa, quyết định giải quyết khiếu nại của Thanh tra huyện Tĩnh Gia đã có hiệu lực pháp luật nhưng thực tế quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lê Văn Huy chưa được thực hiện kể từ ngày quyết định có hiệu lực pháp luật, do đó hiệu lực của quyết định vẫn còn hiệu lực pháp luật.
Do vậy, gia đình ông Vũ cho rằng, việc việc UBND xã chưa trả lại tiền thì rõ ràng gia đình ông vẫn có quyền lợi đối với khu đầm tôm và tiếp tục khiếu nại.
Tuy nhiên, không hiểu lãnh đạo huyện Tĩnh Gia căn cứ vào đâu mà trong công văn trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân số 1080/UBND-TTH ngày 17/8/2010 và công văn số 927/UBND-VP về xử lý đơn của ông Lê Văn Huy ở đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia ngày 1/7/2014 lại khẳng định tính đến thời điểm khiếu nại, việc giải quyết khiếu nại của ông Huy đã hết thời hiệu giải quyết theo Điều 9 và Điều 32 Luật Khiếu nại năm 2011.
Lắng nghe ý kiến của ông Vũ
Phóng viên đã liên lạc với đại diện của UBND huyện Tĩnh Gia để trao đổi các nội dung có liên quan.
Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ thông tin tiếp vụ việc tới bạn đọc này.
 Trúc Linh – Hoàng Sang

Trá hình cưỡng đoạt tài sản, một hình thức mới người có thẩm quyền áp dụng đối với người dân
Đó là nội dung ông Lê Minh Vũ, Giám đốc Công ty Giáo dục Vũ Tấn, tỉnh Thanh Hóa khiếu nại tới ông Nguyễn Đình Xứng, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và ông Nguyễn Tiến Dũng, chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
Đó là nội dung mà ông Lê Minh Vũ ( https://leminhvuthanhhoa.blogspot.com/ ) cung cấp thông tin cho Báo Diến Đàn Doanh Nghiệp, xin mời bạn bè vào đường dẫn dưới đay xem
http://enternews.vn/thanh-hoa-tai-sao-vu-khieu-nai-qua-2-th…
Lời người trong cuộc, Lê Minh Vũ

>> Thanh Hóa: Dự án trăm tỷ thành bãi chăn bò, ai chịu trách nhiệm?

Không có nhận xét nào: