Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

CHỦ TỊCH UBND HUYỆN TĨNH GIA LẠM QUYỀN TƯỚC ĐOẠT TÀI SẢN TRÁI PHÁP LUẬT

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
                                                                                 Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

                                                                          Tĩnh Gia ngày 17 tháng 12 năm 2016

ĐƠN KHỞI KIỆN VỤ ÁN HÀNH CHÍNH

Kính gửi Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia
Họ và tên người khởi kiện: Lê Minh Vũ
Số chứng minh Nhân Dân: 171377144, công an tỉnh Thanh Hóa cấp ngày 03/4/ 2009, điện thoại số 0373.862.113 và 0913.128.167
Địa chỉ Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa
Họ và tên người bị kiện: Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.
Địa chỉ: Ủy ban Nhân Dân huyện Tĩnh Gia


NỘI DUNG VỤ KIỆN
Căn cứ Điều 3, Khoản 3 và khoản 4. Luật tố tụng hành chính. Tôi làm đơn khởi kiện hành vi hành chính của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia về việc không ban hành quyết định giải quyết nội dung mà tôi đã khiếu nại tới chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia như sau:
1. Xin đề nghị căn cứ nhân chứng, vật chứng, hồ sơ lưu trữ và quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không công khai. Đặc biệt là ghi âm lời ông Huân công nhận đất, tài sản trên đất là của nhà tôi để hủy giấy chứng nhận đất số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 mà chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp cho ông Lê Văn Huân
2. Xin đề nghị làm rõ việc Đảng ủy và UBND xã công nhận 628 m2 đất của nhà tôi cho Lê Văn Đáng (con trai ông Huân), làm nhà trái phép. Sau đó Lê Văn Đáng tiếp tục việc xây dựng thêm gây án, giải quyết để trả lại cho gia đình tôi.
3. Toàn bộ số đất canh tác của ông nội tôi hiện ông Lê Văn Huân đang chiếm đoạt nay ông Huân bóc tách thành nhiều giấy CNQSDĐ đất ở có giá trị cao. Tôi được bố đẻ, bác ruột và các cô ruột ủy quyền cho tôi giải quyết với ông Lê Văn Huân. Hiện số đất đó ông Huân đã tự tiện chia cho các con của mình. Xin đề nghị công bố công khai toàn bộ số đất mang tên Lê Văn Huân đã cấp thành bao nhiêu sổ đỏ và chi tiết về các sổ đó
4. Làm rõ đối với Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải, khi còn là trưởng thôn Liên Vinh Dũng đã chủ mưu lập hồ sơ ban đầu. Môi giới lừa nguyên chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký, cấp sổ đỏ cho ông Lê Văn Huân trên đất nhà tôi (đất đang có đơn tranh chấp).
5. Xử lý tội cố ý làm trái quy định của pháp luật đối với Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải về việc không xác nhận chữ ký để rồi thu giữ trái phép bản mà ông Lê Quang Hội xin xác nhận chữ ký có chuyển nhượng đất cho ông Lê Văn Huy từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả.
6. Xem xét hủy kết quả xét nguồn gốc đất tại biên bản ngày 13/8/2014 của đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải. Bởi vì khi tranh chấp đất đã phát sinh đơn khiếu nại thì Chủ tịch UBND huyện hay Tòa án Nhân Dân huyện mới có quyền quyết định đất cho bên nào. Việc đảng ủy, UBND và các đoàn thể khác trong xã Tĩnh Hải xét công nhận đất cho một bên tranh chấp là việc làm trái pháp luật.
- Việc chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng ban hành văn bản số: 1449/UBND-Ttra ngày 28/7/2016, trả lời khiếu nại là làm trái với quy định của Luật khiếu nại. Làm cho tôi mất đi các quyền khiếu nại quyết định và quyền khởi kiện quyết định.
- Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ban hành văn bản số: 1449/UBND-Ttra ngày 28/7/2016 trả lời khiếu nại là cố ý làm trái quy định của pháp luật. Tổ chức chỉ đạo chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải lập biên bản khống chế không cho gia đình tôi ngăn cản thi công xây dựng trên đất tranh chấp để cho đối tượng tranh chấp đất xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp là trái pháp luật.
- Văn bản giải quyết khiếu nại trái pháp luật số: 1449/UBND-Ttra mà chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký ngày 28/7/2016. Tôi biết được vào ngày 01/12/2016, là do bà Nguyễn Thị Nga chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải mời tôi lên phòng chủ tịch UBND xã công bố văn bản giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND huyện. Tôi đã có phản đối văn bản này trực tiếp với chủ tịch xã và tôi xin được cản trở thi công nhờ chính quyền xã bảo vệ hiện trường tranh chấp nhưng chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải không đồn ý. Tại biên bản công bố văn bản giải quyết khiếu nại này, chủ tịch UBND xã, trưởng công an xã và và chủ tịch mặt trận xã Tĩnh Hải đã ngăn cấm tôi không được ra ngăn cản thi công xây dựng. Do bị ngăn cấm tôi cản trở thi công để bảo vệ đối tượng tranh chấp đất nên xây dựng trái phép trên đất tranh chấp đã được hoàn thành đã trực tiếp xâm hại đến quyền và lợi ích của gia đình tôi mà pháp luật quy định.
- Từ thực tế nêu trên, tôi xin yêu cầu Tòa án giải quyết về hành vi hành chính của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia là ông Nguyễn Tiến Dũng về việc:
+ Quá hạn không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.
+ Ban hành công văn giải quyết khiếu nại.
+ Chỉ đạo đội quy tắc quản lý xây dựng của huyện đến hiện trường xây dựng trái phép trực tiếp cho phép đối tượng chiếm đất xây dựng hoàn thành
+ Chỉ đảo chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải bảo vệ cho đối tượng chiếm đoạt đất xây dựng trái phép xây dựng hoàn thành.
- Xin yêu cầu tòa án yêu cầu chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải và gia đình ông Lê Văn Huân, gia đình Lê Văn Đáng ở địa chỉ thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải khắc phục vi phạm xây dựng trái phép trên đất tranh chấp để trả lại hiện trạng của đất tranh chấp như lúc ban đầu.
- Xin yêu cầu Tòa án giải quyết theo nội dung đơn khiếu nại mà quá hạn chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia không giải quyết.
-         Chứng cứ gửi kèm theo đơn này gồm có:
1.     Đơn khiếu nại đề ngày 02/4/2016 đã gửi chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
2.     Thông báo số 06/TB-UBND ngày 26/4/2016 về việc dừng thi công trên đất tranh chấp của chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
3.     Giấy mời số 103/GM-UBND để lập biên bản khống chế ngăn cản thi công trên đất tranh chấp của chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải đề ngày 29/11/2016 (ngăn cản theo chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia).
4.     Biên bản ngăn cản, tước quyền tranh chấp của gia đình tôi mà UBND xã Tĩnh Hải lập ngày 01/12/2016
5.     Văn bản giải quyết khiếu nại số 1449/UBND-Ttra, ngày 28/7/2016 của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.
Trong quá trình thụ lý hồ sơ tôi xin cung cấp bổ sung đầy đủ chứng cứ nếu Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia yêu cầu.
Tôi xin cam đoan và chịu trách nhiệm trước Pháp luật về nội dung, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện này.

                                                                              NGƯỜI KHỞI KIỆN
                                                                                    Lê Minh Vũ

KHỞI KIỆN CHỦ TỊCH HUYỆN TĨNH GIA NGUYỄN TIẾN DŨNG ĐẾN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH HAY TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO CŨNG CHỈ ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA MÌNH, XIN MỌI NGƯỜI HẾT SỨC TÔNG CẢM !


Không có nhận xét nào: