Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

ĐƠN KHIẾU NẠI VĂN BẢN GIẢI QUYẾT TRÁI PHÁP LUẬT VÀ KẺ CHỐNG LƯNG VI PHẠM


ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng

Kính gửi: Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Huyện Tĩnh Gia
Họ và Tên: Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người được nhận ủy quyền là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Xin đề nghị ông Chủ tịch UBND huyện xem xét hủy Giấy CNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 của ông Lê Văn Huân. Nguyên nhân cấp sổ đỏ không đúng đối tượng là do Vũ Văn Dũng, nguyên trưởng thôn Liên Vinh (nay là cán bộ tư pháp xã) chủ mưu môi giới với cán bộ xã lập hồ sơ khống trên đất của nhà tôi (đất đang có đơn tranh chấp chưa giải quyết) lừa chủ tịch UBND huyện ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp cho ông Lê Văn Huân.
- Tôi xin tóm tắt lai lịch giải trình rõ hơn về nguồn gốc đất và việc cấp GCNQSDĐ trên đất tranh chấp, nguyên nhân phát sinh các vụ việc nghiêm trọng.
+ Bà nội tôi mất khi bố tôi mới 3 tuổi, ông nội tôi lấy vợ kế là bà Đào Thị Thơ, ông là hộ gia đình cá thể ngoài HTX (ông bà thuộc đối tượng “Thành Phần” nhà nước không có trách nhiệm cấp đất, giao đất) ông bà có nhà ở trên đất hương hỏa do các cụ đời trước để lại nay vẫn còn. Khi bố tôi xây dựng gia đình ông bà cho ở riêng bố mẹ tôi góp tài sản vào HTX làm ăn tập thể. Năm 1956 bố tôi tự bỏ tiền ra mua đất làm nhà ở đến ngày hôm nay, mua đất mà sau cải cách ruộng đất nhà nước giao cho các gia đình:
1. Ông Lê Quang Hội sinh năm 1930; ở thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (còn minh mẫn).
2. Bà Lê Thị Vun; thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (đã chết 2014). 
3. Bà Hoàng Thị Là sinh năm 1926; ở thôn Tân Vinh, xã Hải Bình (còn minh mẫn). Chữ ký của bà Là người chuyển nhượng đất và chữ ký của bà Vun và ông Hội là người có đất liền kề với bà Là tại thời điểm năm 1956 cũng được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
 + Do vấn đề về ăn ở nội bộ, năm 1963 ông nội và bà nội (kế) mượn của bố tôi 350m2 đất trong lõi vườn giáp sát nhà tôi làm nhà ở. Cùng ở với ông nội lúc đó là bà kế Đào thị Thơ có em gái của bố là Lê Thị Nhung, sinh năm 1944 và Lê Văn Huân, sinh năm 1955 (ông bà gián đoạn nhau sau đó bà kế sinh ông Huân). Năm 1965 trước lúc ông nội qua đời có căn dặn lại vợ con về việc trả đất cho bố tôi và bà Nhung. Năm 1969 bà Nhung lấy chồng phi nông nghiệp, cho ông Huân mượn đất canh tác. Năm 1987 bà kế chết, bố tôi đòi đất ông Huân không trả. Ông Huân chiếm đất vườn của bố tôi, chiếm luôn phần đất canh tác ông nội chia cho bà Lê Thị Nhung và toàn bộ đất canh tác của ông bà nội. Do có đơn tranh chấp đất nên năm 1993 toàn bộ khu đất bố tôi mua của các gia đình nêu trên; đất của bà Nhung và đất của ông bà nội đều không được cấp Giấy CNQSDĐ vì đất đang khiếu nại tranh chấp cơ quan chức năng chưa giải quyết.
+ Có nhiều chứng cứ về đất đang tranh chấp như: Nhân chứng, Văn bản có Pháp nhân xác nhận và Ghi âm (đính kèm theo đơn này). Ông Huân đã lựa chọn năm 2005 khi nhà nước không có chủ trương cấp sổ đỏ đại trà (bất ngờ), lên kết với Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp, nguyên trưởng thôn Liên Vinh lúc bây giờ làm môi giới lén lút lập hồ sơ khống lừa chủ tịch UBND huyện ký để cấp trộm sổ đỏ cho ông Huân trên: Đất mượn của bố tôi, Đất chiếm của bà Nhung và Tách toàn bộ đất nông nghiệp của ông nội tôi thành nhiều sổ đỏ, đất ở có giá trị làm mất hiện trạng đất tranh chấp để chiếm. Tại thời điểm cấp sổ đỏ ông Huân không có bất cứ một loại giấy tờ gì chứng minh đó là đất của ông Huân. Do việc tranh chấp rõ ràng công khai trong khu dân cư và tại chính quyền các cấp từ thôn, xã, huyện, tỉnh và trung ương đều có đơn khiếu nại gia đình tôi gửi. Vậy mà Giấy CNQSDĐ vẫn được cấp thì tôi khẳng định chắc chắn tại thời điểm cấp Giấy CNQSDĐ cán bộ thôn và xã Tĩnh Hải đã:
     Cấp sổ đỏ không thông qua hội nghị xét nguồn gốc đất.
     Cấp sổ đỏ không niêm yết công khai thông tin.
     Cấp sổ đỏ không đo đạc hiện trạng sử dụng đất.
     Cấp sổ đỏ không ký mốc giới với hộ liền kề.
     Cấp sổ đỏ mà Chủ tịch UBND xã không ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện
     Cấp sổ đỏ trên đất tranh chấp căn cứ chứng cứ giao nộp.
- Những tài liệu, chứng cứ giao nộp cùng với đơn khiếu nại là các bản sao PhoToCopi gồm có:
1. Đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lần thứ ba ngày 23/7/2008 (trước đó gia đình đã khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải ngày 25/8/1993; Khiếu nại đến Chủ tịch UBND Tĩnh Gia ngày 27/9/1993 và Khiếu nại lần đầu đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 08/8/1997, lần thứ hai ngày 15/5/1998).
2. Vận đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh ngày 23/7/2008
3. Đơn xin ngừng cấp giấy CNQSDĐ đề ngày 20/10/2010 gửi các cấp thôn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND tỉnh và gửi cho ông Lê Đình Thọ Phó chủ tịch UBND tỉnh tại hội trường tiếp công dân UBND tỉnh.
4. Bảng kê gửi nhiều bưu cùng một lúc ngày 20/10/2010
+ Các đơn nêu trên là chứng cứ về đất tranh chấp do vậy năm 1993 toàn bộ khu đất không được cấp giấy CNQSDĐ.
5. Bản các anh chị ruột của ông Huân tường thuật lại di chúc miệng của bố ông Huân với mục đích xác nhận nguồn gốc các loại đất mà ông Huân chiếm đoạt. Bản xác nhận đề ngày 25/9/2009
6. Giấy ủy quyền do các anh chị ruột của ông Huân lập gồm: Ông Lê Văn Quang 96 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Văn Huy 91 tuổi (còn minh mẫn); Bà Lê Thị Nhung 72 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Quang Thạo 92 tuổi (chết 2016) đồng làm giấy ủy quyền cho tôi là Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân. Ủy quyền đề ngày 01/01/2010 (Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải cố ý làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng đó là không xác nhận chữ ký ủy quyền với lý do “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”. Vì các sai phạm của Quyết mà tôi chưa thể khởi kiện do không có giấy ủy quyền và thiếu chứng cứ, tạo điều kiện cho ông Huân thực hiện việc xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp nguyên nhân sẩy ra vụ việc ngày 08/6/2014 dẫn đến việc ông Tống Anh Nhân điều tra viên công an huyện Tĩnh Gia ép án oan sai cho tôi để bắt ra xét xử HSST ngày 15/01/2015 tại tòa án huyện Tĩnh Gia.  
7. Giấy Lê Trọng Quyết tư pháp xã ghi lý do không xác nhận chữ ký của người ủy quyền vì: “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”.
8. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của bà Hoàng Thị Là cho bố tôi có ký tên xác nhận của các hộ có đất liền kề với đất bà Là, đơn đề ngày 15/9/2011. Được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
9. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của ông Lê Quang Hội cho bố tôi, đơn đề ngày 15/9/2011 bị Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải từ chối xác nhận chữ ký trái quy định của Pháp luật.
10. Biên bản về việc Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp chiếm giữ trái phép giấy xin xác nhận chữ ký về việc ông Hội chứng nhận có chuyển nhượng đất cho bố tôi, biên bản nhận giấy (thu giữ chứng cứ) đề ngày 22/9/2011.
11. Giấy ủy quyền, do Lê Trọng Quyết cố ý không trả chứng cứ nên ngày 05/8/2014 ông Hội phải làm giấy ủy quyền cho tôi để tôi tiếp tục theo đòi lại bản xin xác nhận chữ ký trong giao dịch chuyển nhượng QSDĐ.
12. Nhân chứng chứng kiến đất tranh chấp là trưởng thôn Liên Vinh ông Lê Hữu Nam, cán bộ địa chính xã là ông Lê Văn Thiêm và cán bộ của nhà nước năm 2011 là người đo đạc hiện trạng sử dụng đất của 12 xã khu kinh tế Nghi Sơn vì khi đo tranh chấp quyết liệt nên nhà nước phải đo bao lấy tên ông Lê Văn Huy (bố tôi) làm đại diện trên khu đất tranh chấp.
13. Ghi âm lời ông Huân công nhận đất của bố tôi và lời hứa dối trá của ông Huân là:  “không có sổ đỏ; không làm  sổ đỏ” lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai
14. Ảnh chụp cây phi lao khoảng 50 năm tuổi nằm gọn trong đám đất tranh chấp (sát móng nhà ông Huân ở). Trong ghi âm ông Huân công nhận cây phi lao này là của bố tôi trồng trên đất nhà tôi.
15. Bản xác định nguồn gốc đất trái pháp luật của đảng ủy và ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải đề ngày 13/8/2014. Là vì giải quyết đất tranh chấp là công việc cụ thể của Chủ tịch UBND cấp huyện, tỉnh hoặc Tóa án ND
16. Chứng minh thư Nhân Dân của người nhận ủy quyền.
17. Giấy CNQSDĐ của ông Lê Văn Huân.
- Với các chứng cứ nêu trên kính đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ban hành Quyết định giải quyết Khiếu nại:
+ Kiểm tra quy trình lập hồ sơ cấp Giấy CNQSDĐ theo quy định của Pháp luật để có căn cứ hủy Giấy CNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Lê Văn Huân.
+ Ông Lê Văn Huân hiện tại đang chiếm đoạt đất vườn của bố tôi (anh trai); đất canh tác của bà Lê Thị Nhung (chị gái) và của ông bà nội tôi (bố mẹ); Theo ghi âm lời ông Huân tự khẳng định là “không có sổ đỏ, không làm sổ đỏ”. Khi ông Huân thực hiện việc bành trướng xây dựng trên tranh chấp bị xô xát ngăn cản thì ông Huân lại đưa sổ đỏ do gian dối mà có, ra để thực hiện hành vi gây án. Điều này khẳng định chắc chắn rằng toàn bộ số đất canh tác của bà Lê Thị Nhung và đất canh tác của ông bà nội tôi ông Huân cũng đã “chạy cửa sau” làm Giấy CNQSDĐ rồi.
     Để tránh được tình trạng ông Huân  gây án trên đất tranh chấp tương tự với nhà tôi, căn cứ giấy ủy quyền của bà Lê Thị Nhung cùng với tất cả các người con của ông bà nội ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết đất tranh chấp với ông Lê Văn Huân đề ngày 01/01/2010. Xin ông cho biết hiện tại: Lê Văn Huân (chồng); Lê Thị Mãi (vợ) và các tên: Lê Văn Sen và Lê Văn Đáng; Lê Văn Giá; Lê Văn Kiên (con trai ông Huân) có tất cả bao nhiêu cái sổ đỏ đã được cấp, có mấy cái tách ra thành đất ở trên đất canh tác của bà Nhung và ông nội tôi. Nếu việc tách cấp Giấy CNQSDĐ từ đất canh tác sang đất đất ở không đúng quy định chuyển đổi; cấp không đúng đối tượng; cấp không đúng quy trình thì xin ông hủy toàn bộ Giấy CNQSDĐ đó.
+ Xin ông làm rõ việc Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải, nguyên trưởng thôn Liên Vinh môi giới, cố ý làm trái quy định Pháp luật trong việc chủ mưu lập hồ sơ khống lừa chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký, cấp sổ đỏ cho ông Huân trên đất nhà tôi (đất tranh chấp) trái quy định của Pháp luật.
+ Xin ông làm rõ việc Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ trái phép chứng cứ từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả. Đó là bản mà ông Lê Quang Hội xin xác nhận chữ ký chuyển nhượng đất cho bố tôi, Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp không xác nhận chữ ký.
+ Xin ông hủy kết quả xét nguồn gốc đất tại biên bản ngày 13/8/2014 của đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải vì ngoài việc đảng ủy và ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải làm việc không đúng chức năng còn tự ý công nhận sổ đỏ cấp cho ông Huân trên đất tranh chấp là sai phạm nghiêm trọng. Đảng ủy và UBND xã cũng đã tự ý lấy đi 628 m2 đất của nhà tôi để công nhận cho Lê Văn Đáng, con trai của ông Lê Văn Huân là trái Pháp luật.
+ Kính mong ông xem xét hồ sơ tranh chấp đất đai như nêu trên, chúng cứ đính kèm đơn này để ban hành Quyết định giải quyết để hủy giấy CNQSĐĐ cấp không đúng đối tượng. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn

                                                               Tĩnh Hải ngày 02 tháng 4 năm 2016
                                                                         ĐẠI DIỆN LÀM ĐƠN
                                                                                    (ĐÃ KÝ)

                                                                                 Lê Minh Vũ

Thông báo dừng thi công xây dựng trên đất tranh chấp

Bị cấp huyện ép chủ tịch xã phải mời đến thông qua công văn giải quyết khiếu nại

Công văn giải quyết khiếu nại trái pháp luật là đây ! Từ các sai phạm đó chúng tôi làm đơn:

ĐƠN KHIẾU NẠI
Hành vi hành chính của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
Về việc ban hành công văn giải quyết khiếu nại

Kính gửi: Chủ tịch ủy ban Nhân Dân tỉnh Thanh Hóa
Họ và Tên: Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người được nhận ủy quyền là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 02 tháng 4 năm 2016 tôi làm đơn khiếu nại về việc nguyên Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp cho giấy chứng nhận đất không đúng đối tượng (có đơn đính kèm). Đơn khiếu nại đó có yêu cầu giải quyết chi tiết như sau:
1. Xin đề nghị căn cứ nhân chứng, vật chứng, hồ sơ lưu trữ và quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không công khai. Đặc biệt là ghi âm lời ông Huân công nhận đất, tài sản trên đất là của nhà tôi để hủy giấy chứng nhận đất số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 mà chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp cho ông Lê Văn Huân
2. Xin đề nghị làm rõ việc Đảng ủy và UBND xã công nhận 628 m2 đất của nhà tôi cho Lê Văn Đáng (con trai ông Huân), làm nhà trái phép. Sau đó Lê Văn Đáng tiếp tục việc xây dựng thêm gây án, giải quyết để trả lại cho gia đình tôi.
3. Toàn bộ số đất canh tác của ông nội tôi hiện ông Lê Văn Huân đang chiếm đoạt nay ông Huân bóc tách thành nhiều giấy CNQSDĐ đất ở có giá trị cao. Tôi được bố đẻ, bác ruột và các cô ruột ủy quyền cho tôi giải quyết với ông Lê Văn Huân. Hiện số đất đó ông Huân đã tự tiện chia cho các con của mình. Xin đề nghị công bố công khai toàn bộ số đất mang tên Lê Văn Huân đã cấp thành bao nhiêu sổ đỏ và chi tiết về các sổ đó
4. Làm rõ đối với Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải, khi còn là trưởng thôn Liên Vinh Dũng đã chủ mưu lập hồ sơ ban đầu. Môi giới lừa nguyên chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký, cấp sổ đỏ cho ông Lê Văn Huân trên đất nhà tôi (đất đang có đơn tranh chấp).
5. Xử lý tội cố ý làm trái quy định của pháp luật đối với Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải về việc không xác nhận chữ ký để rồi thu giữ trái phép bản mà ông Lê Quang Hội xin xác nhận chữ ký có chuyển nhượng đất cho ông Lê Văn Huy từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả.
6. Xem xét hủy kết quả xét nguồn gốc đất tại biên bản ngày 13/8/2014 của đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải. Bởi vì khi tranh chấp đất đã phát sinh đơn khiếu nại thì Chủ tịch UBND huyện hay Tòa án Nhân Dân huyện mới có quyền quyết định đất cho bên nào. Việc đảng ủy, UBND và các đoàn thể khác trong xã Tĩnh Hải xét công nhận đất cho một bên tranh chấp là việc làm trái pháp luật.
- Lẽ ra với sáu yêu cầu trong đơn khiếu nại như nêu trên, chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia phải ban hành quyết định giải quyết cho từng yêu cầu. Thay vào việc ban hành quyết định thì chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia lại ban hành văn bản giải quyết khiếu nại là việc làm trái với quy định của pháp luật. Vi phạm nghiêm trọng Luật khiếu nại và Luật tố tụng hành chính, làm cho nguyên đơn mất đi các quyền: Quyền khiếu nại quyết định hành chính; Quyền khởi kiện quyết định hành chính. Mặt khác với nội dung khiếu nại yêu cầu giải quyết chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia không đề cập đến. Vì vậy đại diện gia đình tôi làm đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét ban hành Quyết định đối với các hành vi của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia khi ban hành văn bản giải quyết khiếu nại.
+ Tại ngày hôm nay 01/12/2016, gia đình ông Lê Văn Huân tái xây dựng trái phép trên đất tranh chấp. Chủ tịch UBND xã đang chỉ đạo công an xã đến đình chỉ xây dựng thì chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia lại điều đội quy tắc của UBND huyện đến hiện trường cho phép ông Lê Văn Huân tiếp tục thi công. Ngay tại thời điểm đó chủ tịch UBND xã đã gửi giấy nóng mời ngay tôi đến phòng chủ tịch UBND xã cung cấp và đọc thông qua công văn 1449/Ttr-UBND của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ban hành về việc giải quyết khiếu nại. Sau khi đội quy tắc của chủ tịch huyện đến hiện trường cho phép ông Huân xây dựng tiếp. Trở về UBND xã đội quy tắc còn ra lệnh cho bà chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải là cấm không được đình chỉ thi công như trước đây bà chủ tịch UBND xã đã ban hành. Như vậy mọi việc gia đình ông Huân cơi nới, đầu tư mới xây dựng trên đất tranh chấp làm mất hiện trạng kể từ ngày 01/12/2016 đội quy tắc huyện do chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia điều đến phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
+ Việc Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia có trả lời trực tiếp với tôi là giải quyết theo công văn số 1449/UBND-Ttra cứ theo đó mà thực hiện. Nếu không đồng ý thì đến cấp có thẩm quyền mà giairt quyết. Xin đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét hành vi hành chính của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và căn cứ chứng cứ của các bên ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo nội dung yêu cầu nêu trên. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn

                                                             Tĩnh Hải ngày 01 tháng 12 năm 2016
                                                                        ĐẠI DIỆN LÀM ĐƠN

Đính kèm theo đơn này có
2. Đơn khiếu nại đề ngày 02/4/2016
3. Thông báo số 06/TB-UBND ngày 26/4/2016
4. Giấy mời số 103/GM-UBND ngày 29/11/2012
5. Công văn số 149/UBND-TTra
6. Biên bản chủ tịch UBND xã thông qua công văn
giải quyết khiếu nại của chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia


                                                                             Lê Minh Vũ

Không có nhận xét nào: