Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Công An Huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa DỰNG KHỐNG HỒ SƠ ÉP ÁN OAN LÀ TỘI ÁC

                                                                   
XIN KÍNH MỜI BẠN ĐỌC TRÊN TOÀN THẾ GIỚI VÀO XEM "CÁN BỘ" CƯỚP ĐOẠT TÀI SẢN VÀ ÉP ÁN OAN CHO GIA ĐÌNH SONG CỰU QUÂN CÔNG VIỆT NAM CÓ THÀNH TÍCH CHỐNG PHÁP VÀ CHỐNG MỸ NHƯ THẾ NÀO NHÉ. CHÚNG TÔI TUY CHƯA THẮNG VÌ VẤN ĐỀ VỀ QUYỀN LỰC VÀ HẬU DUỆ Ở ĐÂY CÒN ĐÈ NẶNG NHƯNG CHẮC CHẮN RẰNG: THI HÀNH PHÁP LUẬT NGHIÊM TÚC 100/100 CHÚNG TÔI SẼ THẮNG, CÓ LẼ LÚC ĐÓ "MÂY ĐEN" TRÙM LÊN PHÁP LUẬT VIỆT NAM MỚI ĐƯỢC DỌN SẠCH !


QUY TRÌNH DỰNG HỒ SƠ KHỐNG

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

KIẾN NGHỊ
Về việc xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp.

                                                                       Tĩnh Hải ngày 6 tháng 8 năm 2014

Kính gửi:      - Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
                     - Trưởng công an xã Tĩnh Hải

Họ và Tên: Lê Minh Vũ
Thường trú tại: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Theo giấy ủy quyền ký ngày 6/7/2014, tôi đại diện GĐ làm đơn xin báo cáo sự việc như sau: Năm 1987 Bố tôi là Lê Văn Huy, có thỏa thuận cho ông Lê Văn Huân cho mượn lại 350m2 đất để ở, năm 1993 Nhà nước làm sổ đỏ bố tôi đòi ông Huân có biểu hiện trây ì không thực hiện giao ước. Cũng năm 1993 UBND xã thu khống đất của gia đình (GĐ) tôi, GĐ tôi nộp đơn khiếu nại đòi ông Lê Văn Huân và UBND xã Tĩnh Hải trả đất.
- Đến ngày 26/9/1996 Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định trái thẩm quyền và vi phạm các quyền lợi chính đáng của GĐ tôi. Ngày 10/10/1996 GĐ tôi khiếu nại đến Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia. Do gửi nhiều lần, nhiều đơn mà chủ tịch huyện vẫn không giải quyết. Các ngày 15/5/1998; 23/7/2008 và gửi rất nhiều đơn về sau. Song song có rất nhiều Công văn các cấp ở Trung ương hối thúc Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND tỉnh nhưng vẫn không cấp nào giải quyết. Việc ông Huân chiếm đoạt đất chính quyền đã không giải quyết, tháng 5/2010 ông Huân tự ý làm nhà cho con trai là Lê Văn Đáng trên đất của GĐ tôi, GĐ tôi gửi đơn tố cáo đến UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu đình chỉ xây nhà trái phép trên đất tranh chấp nhưng chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải lúc bấy giờ không đình chỉ để ông Huân xây nhà trót lọt.
- Do chính quyền các cấp cố ý trây ì không giải quyết, GĐ tôi tiến hành hoàn thiện hồ sơ chứng cứ để khởi kiện đòi đất. Ngày 22/9/2011 người chủ bán đất cho gia đình tôi là ông Lê Quang Hội đến UBND xã Tĩnh Hải để xác nhận chữ ký trực tiếp. Khi ông Hội ký xong cán bộ tư pháp xã không trình chủ tịch ký. Lê Trọng Quyết “lập biên bản” giữ giấy suốt 3 năm nay tôi đòi nhiều lần Lê Trọng Quyết không trả kết quả. Ngày 5/8/2014 tôi cùng ông Lê Quang Hội đến UBND xã đòi nhưng Lê Trọng Quyết vẫn không trả kết quả. Do ông Lê Quang Hội quá yếu không thể tự đi lại nên ông Lê Quang Hội phải viết giấy ủy quyền cho tôi là Lê Minh Vũ để “thường trực” liên lạc Lê với Trọng Quyết để nhận bản chũ ký xác nhận trực tiếp tại UBND xã của ông Lê Quang Hội, hiện ông Quyết đang giữ.
- Mặc dù trước đó GĐ tôi đã thống nhất với ông Lê Văn Huân không được xây dựng tường rào, công trình phụ hay nhà khi chưa giải quyết xong hoặc nếu muốn làm gì đó phải xin ý kiến ông Lê Văn Huy, ông Huân đã đồng ý. Bỗng dưng tối qua và sáng hôm nay là ngày 6/8/2014 ông Lê Văn Huân tổ chức xây trộm tường rào trên đất tranh chấp. Tôi nghĩ ngay đến việc cán bộ tư pháp dùng kế hoãn binh chiều qua (không trả kết quả) xác nhận chữ ký trực tiếp mà ông Quyết giữ 3 năm nay. Có thể hôm qua động dụng về việc xác nhận nguồn gốc đất có nhiều khả năng ông Quyết mật báo cho ông Huân xây tường rào. Nhằm ngăn chặn việc chiếm đoạt đất của mình làm mất hiện trạng đất tranh chấp, cả GĐ tôi đã phải ra xô đổ tường mà ông Huân đang xây để bảo vệ hiện trạng đất đang tranh chấp. Vậy tôi làm đơn này kính mong UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu cán bộ Tư pháp Lê Trọng Quyết trả kết quả xác nhận chữ ký trực tiếp về việc xác nhận nguồn gốc đất của GĐ tôi mà ông Quyết chiếm giữ ba năm nay. Xin tổ chức hội nghị liên ngành UBND xã để xác minh nguồn gốc đất tranh chấp và yêu cầu các bên cam kết không tự ý xây dựng các công trình như nhà ở, các công trình phụ và tường rào trên đất tranh chấp khi chưa có quyết định của Người thẩm quyền hoặc Tòa án.

                                                                              NGƯỜI NHẬN ỦY QUYỀN GIẢI QUYẾT
Kèm theo kiến nghị có:
- Đơn khiếu nại 15/5/1998 và 23/7/2008
- Xác nhận của người bán đất 15/9/2011
- Biên bản nhận giấy 22/9/2011
- Công văn số 3058/UBND-TD
- Ủy quyền 6/7/2014
- Ủy quyền 5/8/2014




ĐƠN SỐ 2

Kính gửi Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng

Họ và Tên (chồng): Lê Văn Huy, sinh năm 1925 (Cựu Chiến binh chống pháp)
Họ và Tên (vợ): Lê Thị Trênh, sinh năm 1925 (Huy chương kháng chiến)
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Tôi xin Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng và các cấp có thẩm quyền xem xét giải cứu cho gia đình tôi khỏi thảm họa vu khống bắt bớ hình sự như sau:
- Suốt 21 năm (1993-2014) gia đình tôi bị ủy ban Nhân Dân (UB) xã Tĩnh Hải khống chế chặt phá vườn lấy đất làm đường, thu hết đất hai lúa, đất nuôi trồng thủy sản, đất canh tác mầu và đất phía tây đường số 7 để tự chia cho nhau, bán, thầu, lập hồ sơ khống lấy tiền bồi thường. Cũng trong trời gian đó cán bộ xã xúi giục tranh chấp đất của tôi để lập hồ sơ trên đất tranh chấp, trình Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ, thu lợi bất chính.
- Liên tục trong 21 năm qua tôi gửi rất nhiều đơn nhưng duy nhất có một lần Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định số 01/QĐ/TT-TG, ngày 26/9/1996. Bị tôi khiếu nại quyết định của Phó chánh thanh tra là trái thẩm quyền và vi phạm quyền sở hữu tài sản (công nhận có thu đất nhưng không trả đất cũng không bồi thường) thì mọi sự việc bị bỏ luôn đến nay. Các vụ việc khác phát sinh ghép tiếp đơn đề ngày 23/7/2008. Được sự quan tâm của Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, tại Công văn số 701-CV/VPTW/TT, ngày 04/4/2014, tiếp theo là Văn bản số 3058/UBND-TD, ngày 21/4/2014 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Báo cáo số 927/UBND-VP, ngày 01/7/2014. Ngày 09/7/2014 tôi gửi kiến nghị về báo cáo số 927/UBND-VP của Chủ tịch huyện đến Văn phòng Ban chấp hành Trung ương Đảng.
- Về tranh chấp đất với Lê Văn Huân, đơn khiếu nại lần đầu ngày 25/8/1993 và Tố cáo làm nhà trái phép trên đất tranh chấp ngày 10/5/2010. Vụ việc chưa giải quyết. Do tuổi cao người thì mất, người thì già yếu nhân chứng quan trọng có nguy cơ mai một chỉ còn lại hai người bán đất cho tôi là bà Hoàng Thị Là và ông Lê Quang Hội.
- Ngày 20/9/2011 tại trụ sở xã Hải bình bà Hoàng Thị Là, điểm chỉ trực tiếp chứng nhận có bán đất cho tôi được Chủ tịch UBND xã Hải Bình xác nhận điểm chỉ cho bà Là. Cũng trên vị trí đất tranh chấp, ngày 22/9/2011 tại trụ sở UB xã Tĩnh Hải ông Lê Quang Hội ký trực tiếp giấy xác nhận bán đất cho tôi trước sự chứng kiến của cán bộ tư pháp. Sau thầm thì với chủ tịch xã cán bộ tư pháp viết biên bản chiếm giữ giấy chứng nhận mua bán đất mà ông Hội ký, kể từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả (chiếm giữ 3 năm).
- Ngày 05/8/2014 gia đình tôi và ông Hội đến UB xã Tĩnh Hải xin lại giấy xác nhận chữ ký mua bán đất, cán bộ tư pháp xã vẫn không trả, nên ông Hội phải viết giấy ủy quyền cho gia đình tôi liên hệ nhận thay ông Hội. Đến đêm 05/8/2014 ông Lê Văn Huân tập kết vật liệu đầy đủ trên đất tranh chấp.
- Ngày 06/8/2014 ông Huân cùng vợ con và thợ, xây trộm tường rào trên đất tranh chấp. Mặc dù trước đó ông Huân đã hứa với tôi là không tự ý đăng ký làm sổ đỏ hay xây dựng. Khoảng hơn 9 giờ ngày 06/8/2014, tôi thấy ông Huân đang xây. Tôi gọi cả gia đình tôi đến ngăn cản thi công và xô đổ những hàng cớm mà thợ đang xây dở để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp.
- Gia đình tôi đã quay phim, chụp ảnh hiện trường tranh chấp. Với đường móng đào sâu đã bỏ cớm xây dở một nửa, nửa còn lại chưa xây. Hình ảnh những viên cớm nguyên vẹn nằm dài theo chân móng (không có hình ảnh cớm vỡ) thì rõ ràng không có dấu hiệu đập phá hủy hoại tài sản. Mà rõ ràng hơn là hành vi đang thi công trên đất tranh chấp bị gia đình tôi ngăn cản, xô đi phần đang xây nhằm bảo vệ hiện trường đất tranh chấp để báo cáo với UB xã giải quyết.
- Sáng ngày 07/8/2014 gia đình tôi đến trụ sở xã nộp đơn kiến nghị cho Trưởng công an và Chủ tịch xã thì công an xã đưa luôn giấy triệu tập về tội hủy hoại tài sản. Riêng đơn gửi chủ tịch xã, cán bộ tư pháp không nhận buộc gia đình tôi phải ra cổng ủy ban xã gửi đơn vào cho chủ tịch bằng đường Bưu điện !
- Như vậy rất rõ ràng về việc ngày 05/8/2014 gia đình tôi đến UB xã đòi giấy xác nhận nguồn gốc đất, cán bộ tư pháp không trả, bảo ông Huân khẩn cấp xây dựng trên đất tranh chấp vào ngày 06/8/2014 nhằm làm thay đổi hiện trạng đất tranh chấp.
- Ông Lê Văn Huân gửi đơn đến Công an huyện Tĩnh Gia, Công an huyện Tĩnh Gia yêu cầu UB xã Tĩnh Hải giải quyết tranh chấp đất. Thế nhưng UB xã Tĩnh Hải, đơn phương gọi các thành viên trong UB xã lấy ý kiến (kín) để kết luận đất là của ông Huân, không có tranh chấp nhằm báo cáo với Công an huyện rằng: Gia đình tôi xô đổ tường rào đang xây là hủy hoại tài sản của ông Huân là UB xã Tĩnh hải bất chấp các quy định của Pháp luật về quy trình giải quyết tranh chấp đất nhằm vu khống hãm hại gia đình tôi, mặc dù đơn kiến nghị ngày 06/8/2014 tôi yêu cầu UB xã Tĩnh Hải giải quyết đơn Tố cáo ông Huân xây nhà trái phép trên đất tranh chấp đề ngày 10/5/2010 mà UB xã chưa giải quyết !
     Để các cấp biết rõ các chứng cứ trù dập người Khiếu nại, Tố cáo tôi xin nêu một số dẫn chứng về việc UB xã Tĩnh Hải làm trầm trọng các sai phạm trong thời gian gần đây:
+ Thu hồi đất 5% của xã xây trường cấp 3 Tĩnh Gia 3 cán bộ xã lập hồ sơ khống gửi ông Lê Văn Đông nhận hộ 86 triệu đồng chia nhau rồi điều chuyển đất tranh chấp của nhà tôi cho ông Đông thuê thầu.
 + Ngày 25/3/2013 tôi gửi đơn đến chủ tịch xã tố cáo về việc tập kết vật liệu làm nhà trái phép trên đất tranh chấp. Đã không giải quyết, ngày 03/7/2013 chủ tịch UB xã Tĩnh Hải ra thông báo số 134/TB-UBND thu lại đất mà năm 1993 xã cưỡng thu của tôi làm đất 5%, nay đem bán, chia cho nhau và làm nhà trí phép tràn lan trên đất đang tranh chấp, phá vỡ quy hoạch KKT Nghi Sơn.
+ Chiếm giữ giấy chứng nhận mua bán đất trong 3 năm, không xác nhận chữ ký trực tiếp theo quy định, xúi dục xây tường rào nhằm biến án dân sự sang thành án hình sự.
+ Trả thù người khiếu nại tố cáo các tội danh: Tham nhũng có tổ chức, mua quyền bán chức công khai. Nên cháu nội tôi sinh ngày 27/5/2014 gia đình đi khai sinh nhiều lần, UB xã không cho đăng ký khai sinh chỉ vì bố mẹ không có đăng ký kết hôn. Mặc dù ngày 04/7/2014 gia đình đã gửi đơn khiếu nại đến chủ tịch xã nhưng không giải quyết.    Với những mâu thuẫn đó UBND xã Tĩnh Hải báo cáo với Công an huyện rằng gia đình tôi hủy hoại tài sản là vu khống nhằm hãm hại gia đình tôi. Kính Mong Văn phòng Trung ương Đảng và các cấp có thẩm quyền xem xét giải cứu giúp gia đình tôi thoát khỏi nạn tội đồ lao lý.
                                                                                  Tĩnh Hải, ngày 13 tháng 8 năm 2014
Nơi nhận: Như kính gửi                                                                  NGƯỜI LÀM ĐƠN
-          Tổng Bí thư;
-          Thủ tướng chính phủ; Báo VietNamNet
-          Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa;
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia;
-          Công an huyện Tĩnh Gia
                                                                                                     Lê Văn Huy




TOÀN CẢNH XÂY DỰNG TRÊN ĐẤT TRANH CHẤP. Xây trên đất tranh chấp, gia đình ông Huy ngăn cản xây móng và xô đi những hàng cớm đang xây, cớm còn nguyên vẹn. UBND xã Tĩnh Hải tiếp tay sai phạm gải quyết tranh chấp đất trái thẩm quyền để công an huyện Tĩnh Gia lấy cơ sở ép án cố ý làm hư hỏng tài sản.


ĐƠN SỐ 3
ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi:     - Ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
                     - Ông Trưởng Công an xã Tĩnh Hải

Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Lê Văn Sen, 38 tuổi. Thường trú tại thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Có các hành vi sử dụng hung khí nguy hiểm đánh người, hủy hoại tài sản nhằm vu khống, gây rối lăng mạ sỉ nhục người khác.
- Trong việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi và ông Lê Văn Huân ngày 06/8/2014. Ngày 19/8/2014 Báo VietNamNet có Công văn số 268/CV-VNN đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia cho VietNamNet biết kết quả giải quyết đơn khiếu nại của ông Lê Văn Huy (gia đình tôi) tuy nhiên cho đến nay gia đình tôi chưa được UBND huyện Tĩnh Gia giải quyết.
- Lê Văn Sen là con trai ông Huân nhưng Sen đã có gia đình độc lập không có liên quan gì trong việc giải quyết tranh chấp đất. Vào lúc 17h ngày 04/9/2014 Lê Văn Sen dùng búa đập cớm mà ông Huân xây trái phép ngày 06/8/2014. Sen bốc cớm rải ra đường gây cản trở, cháu Lê Thị Tươi bảo Sen đừng rải cớm ra đường thì bị Sen chửi mắng và đuổi đánh cháu Tươi phải chạy trốn (cháu Tươi sinh năm 1998, con gái anh Lê Ngọc Trường ở cạnh nhà ông Huân).
Sau khi đập cớm và trải ra đường, đuổi đánh cháu Tươi xong. Sen vào nhà lấy dao nhảy qua bờ rào nhà tôi đuổi con trai tôi là Lê Sỹ Tấn (sinh năm 1998) để chém. Cháu Tấn phải chạy trốn vào nhà, ngay khi đó Sen lớn tiếng chửi rủa ông bà tổ tiên và bố mẹ tôi. Sen còn tuyên bố sẽ đón đường đánh người nhà nhà tôi, mọi lúc mọi nơi.
Tôi xin báo cáo thêm về hành vi thất đức, loạn luân lý của tên Sen: Sen đã rất nhiều lần đánh bố đẻ, mẹ đẻ, chị ruột và các em ruột gây thương tích. Công an xã và Trạm xá xã Tĩnh Hải đã từng có nhiều biên bản khám thương về việc Sen đánh mẹ đẻ chết ngất tại chỗ may mà anh em xóm giềng đến kịp sơ cứu hồi lâu mới tỉnh lại và chuyển bà Lê Thị Mãi (mẹ đẻ Sen) đến trạm xá điều trị, đánh chị ruột thành thương, thách thức tuyên chiến với anh rể.
Với hành vi đập vỡ cớm và rải cớm ra đường là Sen cố ý dựng thêm hiện trường giả rồi gây sự với nhà tôi để đánh nhau. Nhằm vu khống cho gia đình tôi là đập phá hủy hoại tài sản nhà ông Huân. Nay bố mẹ tôi tuổi cao (tuổi 90) ở hộ độc lập không có khả năng tự vệ, bị Sen dọa đánh, lăng mạ sỉ nhục, chửi bới thậm tệ, danh dự bị xúc phạm nghiêm trọng. Các con tôi còn nhỏ hàng ngày phải đến nấu nướng phục vụ ông bà bị Sen đón đường đánh như Sen đã tuyên bố thì quá là nguy hiểm. Vậy tôi làm đơn này kính mong Công an huyện Tĩnh Gia, Công an xã Tĩnh Hải có biện pháp khẩn cấp khống chế, ngăn chặn tính côn đồ của tên Sen khỏi gây tai họa cho gia đình tôi. Xin được làm rõ hành vi sỉ nhục tổ tiên (những người đã khuất) và bố mẹ tôi, xin làm rõ mưu đồ đập cớm, rải cớm ra đường của tên Sen.
Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia và Công an xã Tĩnh Hải. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                            Tĩnh Hải, ngày 05 tháng 9 năm 2014
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN
 ĐƠN SỐ 4
ĐƠN TỐ CÁO
V/v đưa, nhận hối lộ. Lợi dụng chức vụ,
chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản

Kính gửi:     - Ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Vũ Văn Dũng, nguyên trưởng thôn Liên Vinh. Cán bộ tư pháp hộ tịch, xã Tĩnh Hải, có các hành vi nhận hối lộ. Lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản:
Vụ thứ nhất, lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai thu lợi bất chính: Năm 2006 một người trong xóm (xin dược dấu tên) nói với tôi rằng: “Đất của nhà chú trước nhà Tam (Lê Hữu Tam) khiếu nại đến đâu rồi ?, thằng Dũng Mở (Vũ Văn Dũng, trưởng thôn) đã làm sổ đỏ bao đất của nhà chú vào vườn cho nhà Tam rồi”. Nghe tin tôi đã làm đơn trực tiếp nhiều lần đến cán bộ địa chính xã Tĩnh Hải và cán bộ địa chính huyện Tĩnh Gia hỏi xem có đúng vậy không ? đồng thời xin số Giấy CNQSDĐ, ngày cấp để khởi kiện yêu cầu Chủ tịch UBND huyện hủy bỏ sổ đỏ cấp trái phép trên đất đang có đơn tranh chấp nhưng cán bộ dịa chính xã và huyện đều không tiết lộ thông tin. Tôi đành lòng phải chờ các cấp có thẩm quyền (huyện, tỉnh) giải quyết đơn khiếu nại tranh chấp đất mà tôi đã gửi. Đến nay vẫn chưa cấp nào giải quyết.
Vụ thứ hai, lập hồ sơ khống tham nhũng nhiều tỷ đồng và trả thù người khiếu nại tố cáo: Liên tiếp các năm 2008 đến 2010 Gia đình tôi và rất nhiều hộ dân thôn Liên Vinh làm đơn tố cáo nguyên trưởng thôn Liên Vinh, Vũ Văn Dũng chiếm đoạt đất của gia đình tôi và nhiều hộ dân khác, lập hồ sơ khống cho mình, cho vợ mình, cho anh em nhà vợ và gửi bạn bè nhận hộ nhiều tỷ đồng của Nhà nước nhưng đến nay vẫn không cấp nào giải quyết. Đang là đối tượng bị khiếu nại tố cáo chưa giải quyết, kể từ ngày Dũng tham nhũng của Nhà nước và của người dân lương thiện nhiều tỷ đồng. Có lẽ do tiền vung ra quá mạnh mà Dũng liên tiếp được sự ưu tiên vào các vị chủ chốt của xã như chủ tịch hội nông dân, cán bộ tư pháp bất chấp bằng cấp, tuổi tác và các điều kiện ràng buộc khác của Pháp luật. Mặc cho người dân gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo và nguyền rủa (có danh sách các hộ không có đất mà Dũng lập hồ sơ khống nhận hộ đính kèm).
- Là người trực tiếp khiếu nại, tố cáo Dũng đến các cấp chính quyền nhiều lần. Với vị trí cán bộ tư pháp, hộ tịch Dũng trả thù tôi bằng cách: Con trai tôi sinh ngày 27/5/2014 đến nay đã qua bốn tháng mà Dũng không cấp giấy khai sinh, mặc dù ngày 04/7/2014 tôi đã phải nộp Giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu, Biên bản họp gia đình và đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Vụ thứ ba, lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản: Liên quan đến việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi với ông Lê Văn Huân, vào khoảng 17h ngày 25/8/2014 tôi bước qua bờ rào, sang ngõ nhà ông Lê Văn Huân hái bưởi, đi đến hồi nhà ông Huân (ngay cửa sổ). Tôi nghe ông Huân đang chửi mắng bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) và nói: “Tao qua nhà bảo với bà Hoàng (bà Lê Thị Trênh, mẹ đẻ tôi), là tao xây hết một tạ rưỡi xi nhà bà xô đổ tường, tính tiền xi tiền cát trả cho tao, bà Hoàng bảo tao lên xã mà lấy. Mi có giỏi sang mà lấy, tao bảo đừng đưa tiền không nghe đi nghe thằng Dũng con nhà Hiệp Mở (Vũ Văn Dũng) đưa cho hắn sáu triệu đồng rồi lấy một cái sổ đỏ về phải dấu quanh dấu co. Tại sao lúc hắn xô tường không đem sổ đỏ ra, hắn hỏi có sổ đỏ không mi lại chối là không có ! Trả sổ đỏ cho thằng Dũng con nhà Hiệp Mở lấy sáu triệu về đây cho tao”.
Vậy tôi làm đơn này kính mong Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia giúp gia đình tôi, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm Pháp luật của Vũ Văn Dũng như:
- Lập hồ sơ trình cấp giấy CNQSDĐ trên đất tranh chấp để thu lợi bất chính
- Lập hồ sơ khống tham nhũng nhiều tỷ đồng của Nhà nước (Chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa)
- Tôi nghe nói cán bộ địa chính xã có photo sổ đỏ của ông Lê Văn Huân nộp lại cho Công an huyện vậy tôi xin Công an huyện Tĩnh Gia cho tôi xin các thông tin trên sổ đỏ nhà ông Huân như số GCNQSDĐ, số bản đồ, số thửa và diện tích đất tranh chấp ghi trong sổ đỏ.
Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                            Tĩnh Hải, ngày 02 tháng 10 năm 2014
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN

Nơi nhân:
Như trên
CQ, CSĐT huyện
Bản lưu
                                                                              Lê Minh Vũ 

ĐƠN SỐ 5
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập Tự do Hạnh phúc

THƯ MẬT
(Sao lại bản viết tay)

Tĩnh Hải, ngày 13 tháng 10 năm 2014

Kính gửi:     - Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
                     - Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc tại Thanh Hóa

Họ và tên (chồng): Lê Văn Huy, sinh năm 1925
Họ và tên (vợ): Lê Thị Trênh, sinh năm 1925
Là cựu quân nhân chống Pháp và Huy chương kháng chiến chống mỹ hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng.
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Ở cái tuổi 90 là chúng tôi đang được Trời Đất tha cho cái chết, vậy mà những con người mang danh đảng và nhà nước Việt Nam lại dùng mọi thủ đoạn ức hiếp, chiếm đoạt và phá hoại tài sản. Bị khiếu nại tố cáo chúng không từ thủ đoạn gì để trả thù, làm cho gia đình tôi khốn đốn. Tôi xin báo cáo tóm tắt tình hình mâu thuẫn gay gắt giữa Chính quyền với Nhân Dân mà bọn chúng gây ra như sau:
- Các năm 1993, 1994 và 1995 chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải tổ chức công chiếm của Nhân Dân thôn Liên Vinh hơn 100 hécta đất trên các đê Đạo, đê Hoàng Hóa, đê Làng, đê Đội 1;  gần 100 hécta đất canh tác xen cư và đất canh tác dọc hai bên đường số 7 từ giáp xã Hải Bình đến xã Hải Yến (gần 2km). Số đất công chiếm nêu trên đảng viên, cán bộ chủ chốt xã Tĩnh Hải dùng trong việc: chia chác tặng cho nhau, mua bán tự do và cho thầu tùy tiện. Khi cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ), UBND xã đã tùy tiện bỏ gần 200 hecta đất của dân không cho vào sổ đỏ nên xã và huyện không có tài liệu quản lý đất đai hàng năm. Từ năm 1997 đến nay gần 100 hecta đất hai lúa cán bộ chia nhau nuôi tôm rồi bỏ hoang hóa (PHẦN MẬT XIN CÔNG KHAI SAU)


Sau khi trao mật thư tại hội nghị, tôi có bài phát biểu trực tiếp với Phó chủ tịch Quốc hội Chu Uông Lưu và toàn đoàn (ảnh tài liệu Hội nghị) 


ĐƠN SỐ 6
Chứng cứ chứng minh chủ sở hữu về đất tranh chấp








(khổ cho đất nước Việt Nam ta phải lấy cả người đọc chưa thông viết chưa thạo, không có nhận thức nghề nghiệp làm cán bộ tư pháp)






(khổ cho đất nước Việt Nam ta phải lấy cả người đọc chưa thông viết chưa thạo, không có nhận thức nghề nghiệp làm cán bộ tư pháp)






ĐƠN SỐ 7
ĐƠN KIẾN NGHỊ
(Xin giải quyết khiếu nại kéo dài hơn 20 năm)

Tĩnh Hải, ngày 10 tháng 12 năm 2014

Kính gửi:     Thủ tướng Chính phủ
                     
Người đại diện làm đơn: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144, do CA Thanh Hóa cấp ngày 3/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Email: vutan326798@gmail.com. Điện thoại: 0373862113 và 0913128167

Kính thưa Thủ tướng Chính phủ, tôi là con trai của cụ: Lê Văn Huy, sinh năm 1925 và cụ: Lê Thị Trênh, sinh năm 1925. Bố mẹ tôi là cựu quân nhân chống Pháp và được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống mỹ hạng nhất. Hiện tại gia đình bố, mẹ tôi đang bị cán bộ địa phương tước đoạt nhiều ruộng đất và phá hoại tài sản (cây cối). Tôi xin báo cáo tóm tắt sự việc và gửi kèm đơn khiếu nại, kính mong Thủ tướng chỉ đạo giải quyết giúp gia đình tôi.
- Các năm 1993, 1994 và 1995 cố chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải Lê Thánh Sắc và nguyên Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Trung Bình (nay ông Bình đang kế nhiệm Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải) tổ chức công chiếm gần 200 hécta đất trên các đê Đạo, đê Hoàng Hóa, đê Làng, đê Đội 1, đất canh tác xen cư và đất canh tác dọc hai bên đường số 7 từ giáp xã Hải Bình đến xã Hải Yến (gần 2km) của Nhân Dân thôn Liên Vinh trong đó có đất nhà tôi.
- Số đất đó cán bộ xã dùng trong việc: chia nhau, tặng cho, bán và giao thầu. Cũng thời gian ấy, nhà nước cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ) lần đầu, số đất này cán bộ không ghi vào sổ đỏ cho dân nên mặc nhiên hàng trăm héc ta đất hai lúa của dân tự nhiên biến mất khỏi tài liệu quản lý đất đai của xã và huyện. Từ năm 1997 đến nay số đất nuôi tôm không hiệu quả, bỏ hoang hóa nhiều năm. Hàng trăm héc ta đất trở thành vô chủ, khi thì người dân tự ý mua bán qua tay, khi thì xã lấy của người nọ đem cho người kia. Do vậy mà đến nay tất cả những người tự xưng đất của mình không ai có bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh đất mình sử dụng trước đây là được giao dưới hình thức gì ?. Chỉ có số ít hộ gia đình nộp  tiền cho xã thì có giấy giao thầu (trong đó có gia đình tôi). Nhưng bây giờ họ bảo nhau dấu giấy thầu để “vào hùa” cùng với cán bộ chiếm đất năm xưa, đòi đất một cách phi lý bởi giấy giao thầu đất canh tác 20 năm đã hết hạn sử dụng.
- Do gia đình tôi bị cố chủ tịch xã chỉ đạo trực tiếp, chặt phá vườn lấy đất làm đường và tước đoạt quá nhiều đất canh tác, đất giao thầu nuôi tôm nên gia đình tôi kiên trì khiếu nại. Ngày 26/9/1996 Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định giải quyết khiếu nại số 01/QĐ-TTTG là trái thẩm quyền và vi phạm quyền sở hữu tài sản (công nhận xã có lấy đất nhưng không trả lại cũng không bồi thường). Kể từ năm 1996 đến nay, theo quy định của pháp luật gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần đến cấp tỉnh và cấp Trung ương nhưng chưa lần nào được giải quyết.
- Nay ở tuổi 90 bố mẹ tôi lại tiếp tục chứng kiến việc cán bộ xã cướp tài sản trắng trợn khi nhà nước bồi thường trên đất nhà tôi để làm đường Đông tây 2 (đã làm xong), đường Bắc nam 3 (đã làm xong), đường Bắc nam 2 (chuẩn bị làm) và năm 2013 chủ tịch xã đoạt đất canh tác của nhà tôi cạnh trường THPT Tĩnh Gia 3 để bán đất ở. Lập hồ sơ khống chiếm tiền bồi thường đất xây dụng trường THPT Tĩnh Gia 3, gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch tỉnh và Thủ tướng nhưng đến nay chưa nhận được ý kiến của cấp trên. Ngày 13/10/2014 bố tôi đã tự tay viết Mật thư gửi Phó chủ tịch Quốc hội, ông Chu Uông Lưu tại Hội nghị ngày 14/10/2014. Sự thật tôi rất sợ hãi khi đọc bức mật thư mà bố tôi đã gửi vì tôi sợ Lãnh đạo hiểu lầm. Tôi khuyên bố tôi chữa lại một số từ nhưng bố tôi nói đó là sự thật nhức nhối cần báo cáo để Lãnh đạo Trung ương biết để khắc phục !
Kính thưa ông Thủ tướng Chính phủ, bố mẹ tôi hiện ở tuổi 90, hơn 70 năm sống tuổi trưởng phải đối mặt đấu tranh vì Công lý. Trong đó có 30 năm đối mặt với giặc ngoại xâm, đóng góp công sức bảo vệ Tổ quốc và hơn 20 năm mòn mỏi đội đơn kính cáo đến lãnh đạo huyện, tỉnh và Trung ương để đòi tài sản chính đáng của mình. Là người con khi thấy bố mẹ ở cái tuổi 90 đang phải sống trong ngậm ngùi, ân hận vì bị người ta chiếm đoạt, phá hoại tài sản của mình mà không có người cứu giúp là nỗi đau lớn của những người làm con. Do vậy tôi làm đơn này tha thiết xin sự cầu cứu từ ông Thủ tướng Chính phủ giúp cho bố mẹ tôi được sống bình yên trong thời gian còn lại của cuộc đời.
Đại diện gia đình tôi trân trọng cảm ơn và cầu xin ông Thủ tướng Chính phủ cứu giúp !

                                                                              ĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH

Gửi kèm kiến nghị có:
- Đơn vượt cấp (đúng luật) đề ngày 23/7/2008
- Bản Photo Mật thư đề ngày 13/10/2014
- Bản báo cáo ĐBQH đề ngày 13/10/2014
- Sổ thuế NN hoàn thành đến vụ 10 năm 1992
- Quyết định 01/QĐ TTTG đề ngày 29/9/1996
- Sơ đồ đất bị chiếm và chứng từ gửi đơn
+ Gia đình còn lưu trữ rất nhiều tài liệu quan trọng                           Lê Minh Vũ
Để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu
                                                                                     
ĐƠN SỐ 8
ĐƠN TỐ CÁO
(Về việc tham nhũng lộng quyền và chiếm đoạt, phá hoại tài sản)

Tĩnh Hải, ngày 10 tháng 12 năm 2014

Kính gửi:     - Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương
                     
Người đại diện làm đơn: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144, do CA Thanh Hóa cấp ngày 3/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Email: vutan326798@gmail.com. Điện thoại: 0373862113 và 0913128167

Kính thưa Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương, tôi là con trai của cụ: Lê Văn Huy, sinh năm 1925 và cụ: Lê Thị Trênh, sinh năm 1925. Bố mẹ tôi là cựu quân nhân chống Pháp và được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống mỹ hạng nhất. Hiện tại gia đình bố, mẹ tôi đang bị cán bộ địa phương tước đoạt nhiều ruộng đất và phá hoại tài sản (cây cối). Tôi xin báo cáo tóm tắt sự việc và gửi kèm đơn khiếu nại, kính mong Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương chỉ đạo giải quyết giúp gia đình tôi.
- Các năm 1993, 1994 và 1995 cố chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải Lê Thánh Sắc và nguyên Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Trung Bình (nay ông Bình đang kế nhiệm Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải) tổ chức công chiếm gần 200 hécta đất trên các đê Đạo, đê Hoàng Hóa, đê Làng, đê Đội 1, đất canh tác xen cư và đất canh tác dọc hai bên đường số 7 từ giáp xã Hải Bình đến xã Hải Yến (gần 2km) của Nhân Dân thôn Liên Vinh trong đó có đất nhà tôi.
- Số đất đó cán bộ xã dùng trong việc: chia nhau, tặng cho, bán và giao thầu. Cũng thời gian ấy, nhà nước cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ) lần đầu, số đất này cán bộ không ghi vào sổ đỏ cho dân nên mặc nhiên hàng trăm héc ta đất hai lúa của dân tự nhiên biến mất khỏi tài liệu quản lý đất đai của xã và huyện. Từ năm 1997 đến nay số đất nuôi tôm không hiệu quả, bỏ hoang hóa nhiều năm. Hàng trăm héc ta đất trở thành vô chủ, khi thì người dân tự ý mua bán qua tay, khi thì xã lấy của người nọ đem cho người kia. Do vậy mà đến nay tất cả những người tự xưng đất của mình không ai có bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh đất mình sử dụng trước đây là được giao dưới hình thức gì ?. Chỉ có số ít hộ gia đình nộp  tiền cho xã thì có giấy giao thầu (trong đó có gia đình tôi). Nhưng bây giờ họ bảo nhau dấu giấy thầu để “vào hùa” cùng với cán bộ chiếm đất năm xưa, đòi đất một cách phi lý bởi giấy giao thầu đất canh tác 20 năm đã hết hạn sử dụng.
- Do gia đình tôi bị cố chủ tịch xã chỉ đạo trực tiếp, chặt phá vườn lấy đất làm đường và tước đoạt quá nhiều đất canh tác, đất giao thầu nuôi tôm nên gia đình tôi kiên trì khiếu nại. Ngày 26/9/1996 Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định giải quyết khiếu nại số 01/QĐ-TTTG là trái thẩm quyền và vi phạm quyền sở hữu tài sản (công nhận xã có lấy đất nhưng không trả lại cũng không bồi thường). Kể từ năm 1996 đến nay, theo quy định của pháp luật gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần đến cấp tỉnh và cấp Trung ương nhưng chưa lần nào được giải quyết.
- Nay ở tuổi 90 bố mẹ tôi lại tiếp tục chứng kiến việc cán bộ xã cướp tài sản trắng trợn khi nhà nước bồi thường trên đất nhà tôi để làm đường Đông tây 2 (đã làm xong), đường Bắc nam 3 (đã làm xong), đường Bắc nam 2 (chuẩn bị làm) và năm 2013 chủ tịch xã đoạt đất canh tác của nhà tôi cạnh trường THPT Tĩnh Gia 3 để bán đất ở. Lập hồ sơ khống chiếm tiền bồi thường đất xây dụng trường THPT Tĩnh Gia 3, gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch tỉnh và Thủ tướng nhưng đến nay chưa nhận được ý kiến của cấp trên. Ngày 13/10/2014 bố tôi đã tự tay viết Mật thư gửi Phó chủ tịch Quốc hội, ông Chu Uông Lưu tại Hội nghị ngày 14/10/2014. Sự thật tôi rất sợ hãi khi đọc bức mật thư mà bố tôi đã gửi vì tôi sợ Lãnh đạo hiểu lầm. Tôi khuyên bố tôi chữa lại một số từ nhưng bố tôi nói đó là sự thật nhức nhối cần báo cáo để Lãnh đạo Trung ương biết để khắc phục !
Kính thưa Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương, bố mẹ tôi hiện ở tuổi 90, hơn 70 năm sống tuổi trưởng phải đối mặt đấu tranh vì Công lý. Trong đó có 30 năm đối mặt với giặc ngoại xâm, đóng góp công sức bảo vệ Tổ quốc và hơn 20 năm mòn mỏi đội đơn kính cáo đến lãnh đạo huyện, tỉnh và Trung ương để đòi tài sản chính đáng của mình. Là người con khi thấy bố mẹ ở cái tuổi 90 đang phải sống trong ngậm ngùi, ân hận vì bị người ta chiếm đoạt, phá hoại tài sản của mình mà không có người cứu giúp là nỗi đau lớn của những người làm con. Do vậy tôi làm đơn này tha thiết xin sự cầu cứu từ Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương giúp cho bố mẹ tôi được sống bình yên trong thời gian còn lại của cuộc đời.
Đại diện gia đình tôi trân trọng cảm ơn và cầu xin Ông Trưởng Ban nội chính Trung ương cứu giúp!

                                                                              ĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH

Gửi kèm kiến nghị có:
- Đơn vượt cấp (đúng luật) đề ngày 23/7/2008
- Bản Photo Mật thư đề ngày 13/10/2014
- Bản báo cáo ĐBQH đề ngày 13/10/2014
- Sổ thuế NN hoàn thành đến vụ 10 năm 1992
- Quyết định 01/QĐ TTTG đề ngày 29/9/1996
- Sơ đồ đất bị chiếm và chứng từ gửi đơn
+ Gia đình còn lưu trữ rất nhiều tài liệu quan trọng                           Lê Minh Vũ
Để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu

ĐƠN SỐ 9

ĐƠN TỐ CÁO
(Về việc sai phạm phát sinh và xin giải quyết khiếu nại kéo dài hơn 20 năm)

Tĩnh Hải, ngày 10 tháng 12 năm 2014

Kính gửi:     - Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet
                     - Ông (Bà) Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
                     
Người đại diện làm đơn: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144, do CA Thanh Hóa cấp ngày 3/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Email: vutan326798@gmail.com. Điện thoại: 0373862113 và 0913128167

Kính thưa Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet, tôi là con trai của cụ: Lê Văn Huy, sinh năm 1925 và cụ: Lê Thị Trênh, sinh năm 1925. Bố mẹ tôi là cựu quân nhân chống Pháp và được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương kháng chiến chống mỹ hạng nhất. Hiện tại gia đình bố, mẹ tôi đang bị cán bộ địa phương tước đoạt nhiều ruộng đất và phá hoại tài sản (cây cối). Tôi xin báo cáo tóm tắt sự việc và gửi kèm đơn khiếu nại, kính mong Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet can thiệp, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giải quyết giúp gia đình tôi.
- Các năm 1993, 1994 và 1995 cố chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải Lê Thánh Sắc và nguyên Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Trung Bình (nay ông Bình đang kế nhiệm Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải) tổ chức công chiếm gần 200 hécta đất trên các đê Đạo, đê Hoàng Hóa, đê Làng, đê Đội 1, đất canh tác xen cư và đất canh tác dọc hai bên đường số 7 từ giáp xã Hải Bình đến xã Hải Yến (gần 2km) của Nhân Dân thôn Liên Vinh trong đó có đất nhà tôi.
- Số đất đó cán bộ xã dùng trong việc: chia nhau, tặng cho, bán và giao thầu. Cũng thời gian ấy, nhà nước cấp giấy CNQSDĐ (sổ đỏ) lần đầu, số đất này cán bộ không ghi vào sổ đỏ cho dân nên mặc nhiên hàng trăm héc ta đất hai lúa của dân tự nhiên biến mất khỏi tài liệu quản lý đất đai của xã và huyện. Từ năm 1997 đến nay số đất nuôi tôm không hiệu quả, bỏ hoang hóa nhiều năm. Hàng trăm héc ta đất trở thành vô chủ, khi thì người dân tự ý mua bán qua tay, khi thì xã lấy của người nọ đem cho người kia. Do vậy mà đến nay tất cả những người tự xưng đất của mình không ai có bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh đất mình sử dụng trước đây là được giao dưới hình thức gì ?. Chỉ có số ít hộ gia đình nộp  tiền cho xã thì có giấy giao thầu (trong đó có gia đình tôi). Nhưng bây giờ họ bảo nhau dấu giấy thầu để “vào hùa” cùng với cán bộ chiếm đất năm xưa, đòi đất một cách phi lý bởi giấy giao thầu đất canh tác 20 năm đã hết hạn sử dụng.
- Do gia đình tôi bị cố chủ tịch xã chỉ đạo trực tiếp, chặt phá vườn lấy đất làm đường và tước đoạt quá nhiều đất canh tác, đất giao thầu nuôi tôm nên gia đình tôi kiên trì khiếu nại. Ngày 26/9/1996 Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định giải quyết khiếu nại số 01/QĐ-TTTG là trái thẩm quyền và vi phạm quyền sở hữu tài sản (công nhận xã có lấy đất nhưng không trả lại cũng không bồi thường). Kể từ năm 1996 đến nay, theo quy định của pháp luật gia đình tôi đã khiếu nại nhiều lần đến cấp tỉnh và cấp Trung ương nhưng chưa lần nào được giải quyết.
- Nay ở tuổi 90 bố mẹ tôi lại tiếp tục chứng kiến việc cán bộ xã cướp tài sản trắng trợn khi nhà nước bồi thường trên đất nhà tôi để làm đường Đông tây 2 (đã làm xong), đường Bắc nam 3 (đã làm xong), đường Bắc nam 2 (chuẩn bị làm) và năm 2013 chủ tịch xã đoạt đất canh tác của nhà tôi cạnh trường THPT Tĩnh Gia 3 để bán đất ở. Lập hồ sơ khống chiếm tiền bồi thường đất xây dụng trường THPT Tĩnh Gia 3, gia đình tôi đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến Chủ tịch tỉnh và Thủ tướng nhưng đến nay chưa nhận được ý kiến của cấp trên. Ngày 13/10/2014 bố tôi đã tự tay viết Mật thư gửi Phó chủ tịch Quốc hội, ông Chu Uông Lưu tại Hội nghị ngày 14/10/2014. Sự thật tôi rất sợ hãi khi đọc bức mật thư mà bố tôi đã gửi vì tôi sợ Lãnh đạo hiểu lầm. Tôi khuyên bố tôi chữa lại một số từ nhưng bố tôi nói đó là sự thật nhức nhối cần báo cáo để Lãnh đạo Trung ương biết để khắc phục !
Kính thưa Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet, bố mẹ tôi hiện ở tuổi 90, hơn 70 năm sống tuổi trưởng phải đối mặt đấu tranh vì Công lý. Trong đó có 30 năm đối mặt với giặc ngoại xâm, đóng góp công sức bảo vệ Tổ quốc và hơn 20 năm mòn mỏi đội đơn kính cáo đến lãnh đạo huyện, tỉnh và Trung ương để đòi tài sản chính đáng của mình. Là người con khi thấy bố mẹ ở cái tuổi 90 đang phải sống trong ngậm ngùi, ân hận vì bị người ta chiếm đoạt, phá hoại tài sản của mình mà không có người cứu giúp là nỗi đau lớn của những người làm con. Do vậy tôi làm đơn này tha thiết xin sự cầu cứu từ Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet giúp cho bố mẹ tôi được sống bình yên trong thời gian còn lại của cuộc đời và yêu cầu ông (bà) Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định giải quyết đơn khiếu nại cho gia đình tôi (xin Chủ tịch UBND tỉnh đừng ban hành văn bản thông thường bởi là thế sẽ trái với Luật khiếu nại, tố cáo).
Đại diện gia đình tôi trân trọng cảm ơn và cầu xin Ông (Bà) Tổng biên tập VietNamNet cứu giúp !

                                                                              ĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH

Gửi kèm kiến nghị có:
- Đơn vượt cấp (đúng luật) đề ngày 23/7/2008
- Bản Photo Mật thư đề ngày 13/10/2014
- Bản báo cáo ĐBQH đề ngày 13/10/2014
- Sổ thuế NN hoàn thành đến vụ 10 năm 1992
- Quyết định 01/QĐ TTTG đề ngày 29/9/1996
- Sơ đồ đất bị chiếm và chứng từ gửi đơn
+ Gia đình còn lưu trữ rất nhiều tài liệu quan trọng                           Lê Minh Vũ
Để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu




                                                                                     
ĐƠN SỐ 10
Tĩnh Hải, ngày 04  tháng 01  năm 2015 
ĐƠN XIN BỔ SUNG CHỨNG CỨ

     Kính gửi ông (bà):  - Trưởng công an huyện Tĩnh Gia
                                     - Viện trưởng viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia
Họ và tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Gia đình tôi và ông Lê Văn Huân đã phát sinh tranh chấp đất từ năm 1990, gửi đơn đến UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết. Theo quy định của Pháp luật gia đình phải gửi đơn vượt cấp nhiều năm nay nhưng chưa lần nào được giải quyết. Do chính quyền nhận đơn không viết biên nhận nên các đơn gửi năm 2008 trở về trước nay người nhận đơn chối cãi không nhận là một thiệt thòi lớn cho người dân nộp đơn nói chung, trong đó có gia đình tôi. Kể từ năm 2008 trở về sau, tự vệ cho quyền lợi của mình. Dù nhà gần UBND xã, nhưng gia đình tôi nhiều lần phải đến Bưu điện gửi đơn để lấy chứng từ làm bằng. Gia đình tôi photo một số đơn và chứng từ gửi bưu điện gửi cơ quan chức năng làm bằng chứng về việc Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
1.     Chứng cứ giao nộp lần thứ nhất ngày 13/8/2014 qua bưu điện và tại Công
an huyện gồm:
1.1  Đơn kêu cứu đề ngày 13/8/2014, có bản poto đính kèm: Xác nhận huy
chương; Quyết định chống Pháp và Giấy ủy quyền
1.2  Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo đơn gốc, có bản poto đính
kèm: Đơn tố cáo đề ngày 10/5/2010; Đơn ngừng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 3/10/2010; Kiến nghị 6/8/2014; Đơn khiếu nại ngày 15/5/1998; Đơn khiếu nại ngày 23/7/2008 và Chứng từ gửi đơn qua bưu điện VE440543709VN
1.3  Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo chứng cứ, có bản poto đính
kèm: Đơn xin xác nhận chữ ký của người bán đất, ngày 15/9/2011 (bản này UBND xã còn chiếm giữ 3 năm chưa trả); Biên bản nhận giấy ngày 22/9/2011; Giấy ủy quyền ngày 5/8/2014; Giấy nhận đơn ngày 7/10/2011 và có ghi phần UBND xã chối cãi không nhận đơn qua bưu điện ngày 9/4/2009 (Riêng đơn này do copi, cắt dán ghép đơn tôi đã sơ ý bỏ phần đề xuất tranh chấp với ông Lê Văn Huân. Mặt khác khi soát theo đề mục các đối tượng tranh chấp trong đơn thì đơn này vẫn có tên ông Huân tại mục 3 của đơn. Đó là nguyên nhân duy nhất đơn này không nêu tên ông Lê Văn Huân yêu cầu giải quyết); Bản xác nhận vân tay Bà Hoàng Thị Là (người bán đất tranh chấp) của UBND xã Hải Bình; Giấy ủy quyền ngày 1/1/2010; Giấy xác nhận UBND xã Tĩnh Hải không xác nhận chữ ký ủy quyền là do tranh chấp dân sự “vi phạm điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005” (UBND xã Tĩnh Hải bịa ra luật mới !); Di chúc miệng được tập thể chuyển lại thành văn bản đồng ký tên làm chứng về nguồn gốc đất ngày 25/9/2009.
1.4   Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo Chứng cứ Pháp luật, có
bản poto đính kèm: Văn bản số 586/UBND-TD ngày 12/8/2008; Hướng dẫn ngày 7/9/2009 của Sở tư pháp Thanh Hóa; Hướng dẫn ngày 2/2/2010 của Trung ương đảng; Số: 148/HD-TTr ngày 23/2/2010 của Bộ nông nghiệp; Số: 180417/HD-VP 22/3/2010 của Thanh tra chính phủ; Số 2419/TDTW ngày 13/7/2010 của Trung ương đảng; Số 04/XKT ngày 14/7/2010 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa; Số 1080/UBND-TTH ngày 17/8/2010; Số: 3235/HD-TDTW ngày 13/9/2010; 143/TB-UBND, ngày 20/5/2013 của huyện Tĩnh Gia; Số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013 của xã Tĩnh Hải; 297/UBND-VP ngày 1/7/2014; Số: 3058/UBND-TD ngày 21/4/2014; Đơn tố cáo ngày 25/3/2013.
1.5  Giải trình về các chứng cứ UBND xã Tĩnh Hải thu đất trái thẩm quyền
(chiếm đoạt) và hủy hoại tài sản của gia đình tôi có bản poto đính kèm: Biên bản UBND xã Tĩnh Hải cặt phá vườn đề các ngày 15/1/1995 và ngày 17/1/1995; Sổ thuế nông nghiệp 1992; Sơ đồ đất tranh chấp 1993; Quyết định số 01/TTTG ngày 26/9/1996; Đơn, giấy giao thầu và phiếu thu tiền ngày 29/9/1994
1.6  Giải trình về việc UBND xã trù dập gia đình tôi là có cơ sở, có bản poto
đính kèm: Giấy nhận hồ sơ khai sinh đề ngày 2/7/2014 và ngày 4/7/2014 (đến nay đã 6 tháng chưa cấp giấy khai sinh cho trẻ); Đơn kiến nghị đề ngày 1/8/2014 và ngày 3/8/2014; Đơn tố cáo ngày 25/3/2013; Thông báo số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013 của xã Tĩnh Hải; Phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính ngày 7/7/2014.
2.     Chứng cứ giao nộp lần thứ hai ngày 24/12/2014 (tại UBND xã Tĩnh Hải)
bao gồm:
2.1  Đơn (poto) đề các ngày 26/6/2006; 27/1/2010
2.2  Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: VE443488153 ngày
9/3/2010; VE108460589VN ngày 9/7/2010; Bảng kê nhiều bưu gửi cùng lúc ngày 20/10/2010; VE452738248VN ngày 22/11/2012; VE452676129 ngày 23/5/2013; VA455002523 ngày 29/5/2013; RC453027655VN ngày 5/2/2014.
     2.3 Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa VE443485996VN ngày 27/1/2010; VE443485599VN ngày 3/2/2010
3.     Chứng cứ giao nộp lần thứ ba (bổ sung đợt này) gồm: Đơn kiến nghị đề
ngày 25/9/2011 (Lưu trong USB đơn cùng nội dung gửi chủ tịch xã Tĩnh Hải đề các ngày 17/8/2007; 1/12/2008; 8/3/2010, 5/2/2014 và trên 300 chứng từ gửi đơn qua đường bưu điện đến các cấp hiện gia đình còn lưu giữ). Tôi cam đoan chịu trách nhiệm và có đủ cơ sở cho rằng tranh chấp đất giữa gia đình tôi và Lê Văn Huân ngày càng phức tạp gây thiệt hại cho cả hai bên là do UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết (UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết cho gia đình tôi bất cứ loại đơn nào) ngày 5/8 tôi đến UBND xã lấy kết quả xác nhận nguồn đất đang có đơn tranh chấp. UBND xã không trả, ngày 6/8 ông Huân xây tường rào là biểu hiện rất cụ thể về việc UBND xã Tĩnh Hải xúi dục kích động tranh chấp cho phức tạp thêm.      
     Kính mong Lãnh đạo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN




ĐƠN SỐ 11
Tĩnh Hải, ngày 24  tháng 8  năm 2015

                    BÁO CÁO VÀ BỔ SUNG CHỨNG CỨ          

     Kính gửi ông (bà):  - Trưởng công an huyện Tĩnh Gia
                                     - Viện trưởng viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia
Họ và tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Gia đình tôi và ông Lê Văn Huân đã phát sinh tranh chấp đất từ năm 1987, đã gửi đơn đến UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết. Kể từ năm 1996 cho đến nay kết hợp nhiều việc gia đình đã gửi đơn đến nhiều cấp có thẩm quyền nhưng vẫn chưa giải quyết. 
Ngày 6/8/2014 trên đất tranh chấp, gia đình ông Huân đào móng toàn bộ bờ trước nhà để xây tường rào, xây được nửa bờ gia đình tôi phát hiện ra ngăn cản và xô đổ đoạn tường đang xây (có ảnh cung cấp trong thẻ nhớ).
Trong việc ngăn cản và xô đổ đoạn tường đang xây (bảo vệ hiện trường tranh chấp, tôi đã được Công an huyện Tĩnh Gia mời nhiều lần đến làm việc, lần nào tôi cũng thực hiện đúng hẹn
-         Cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh đất ông Huân xây dựng đang trong tình trạng đất có tranh chấp.
-         Cung cấp hình ảnh chứng minh cản trở thi công khi ông Huân đang xây dựng đạt 50% công trình (theo ảnh chụp giữa phần móng chưa xây và đã xây), vật liệu xây dựng là cớm sau xô xát xô đổ còn nguyên vẹn (không vỡ) thiệt hại không đáng kể.
Chứng cứ giao nộp cho Công an huyện gồm:
1. Ngày 10/10/1996 gia đình tôi Khiếu nại đến UBND huyện Tĩnh Gia.
2. Ngày 15/5/1998 gia đình gửi đơn khiếu nại đến UBND tỉnh Thanh Hóa.
3. Đơn kiến nghị đề các ngày 26/6/2006; 27/1/2010
4. Ngày 23/7/2008 khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
5. Ngày 10/5/2010 đơn tố cáo ông Huân xây nhà trái phép trên đất tranh chấp 
6. Ngày 03/10/1010 gia đình tôi gửi đơn đến thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Sở tài nguyên và Môi trường (xin ngừng cấp GCNQSDĐ trên đất tranh chấp). Cũng nội dung đơn này, ngày 15/10/2010 nộp tại phòng tiếp dân cho ông Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, xin ngừng cấp sổ đỏ
7. Đơn kiến nghị đề ngày 25/9/2011 (cùng nội dung gửi chủ tịch xã Tĩnh Hải đề các ngày 17/8/2007; 1/12/2008; 8/3/2010, 5/2/2014)
8. Ngày 06/8/2014, sau khi gia đình tôi cản trở thi công, xô đổ những hàng cớm đang xây bảo vệ hiện trường đất tranh chấp. Gia đình tôi làm đơn kiến nghị nhưng UBND xã không giải quyết, mà tự tổ chức họp nội bộ ủy ban, tự kết luận đất đó là của ông Huân chuyển biên bản đến Công an huyện là không có cơ sở, trái với quy định của Pháp luật về quy trình giải quyết đất tranh chấp.
9. Văn bản ghi lại lời di chúc đề ngày 25/9/2009 do các cụ cao niên trong họ hàng lập, có tổ trưởng liên gia làm chứng về nguồn gốc đất tranh chấp.
10. Các bản xác nhận mua bán đất của các gia đình Bà Là, Bà Vun bán lại đất cho gia đình tôi UBND xã Hải Bình xác nhận.
11. Giấy ủy quyền đề ngày 01/01/2010, lập ủy quyền cho Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tài sản tranh chấp với ông Huân (giấy này bị cán bộ tư pháp xã không chấp nhận giải quyết và viết vào: “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”).
12. Giấy ông Lê Quang Hội xác nhận bán đất cho gia đình tôi bị cán bộ tư pháp chiếm giữ từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả (có biên nhận và giấy trả lời đề ngày 07/10/2011đính kèm)
12.1. Giấy ông Lê Quang Hội ủy quyền cho Lê Minh Vũ nhận kết quả xác minh chữ ký, đề ngày 05/8/2014
13. 14 bản công văn hối thúc từ các cấp tỉnh và trung ương, đánh số từ chứng cứ từ chứng cứ 01 đến chứng cứ 14 (CC01 đến CC14)
15. Đơn kêu cứu đề ngày 13/8/2014.
16. Giải trình đơn đề ngày 9/4/2009 do copi, cắt dán ghép đơn tôi đã sơ ý bỏ phần đề xuất tranh chấp với ông Lê Văn Huân. Mặt khác khi soát theo đề mục các đối tượng tranh chấp trong đơn thì đơn này vẫn có tên ông Huân tại mục 3 của đơn. Đó là nguyên nhân duy nhất đơn này không nêu tên ông Lê Văn Huân yêu cầu giải quyết
- Do đơn tồn đọng không giải quyết gia đình có gửi đơn đi các cấp có thẩm quyền và ở Trung ương, có công văn trả lời, hướng dẫn:
18. Văn bản số 586/UBND-TD ngày 12/8/2008;
19. Hướng dẫn ngày 7/9/2009 của Sở tư pháp Thanh Hóa;
20. Hướng dẫn ngày 2/2/2010 của Trung ương đảng số: 148/HD-TTr ngày 23/2/2010
21. Bộ nông nghiệp hướng dẫn số: 180417/HD-VP 22/3/2010
22. Thanh tra chính phủ hướng dẫn số 2419/TDTW ngày 13/7/2010
24. Trung ương đảng; Số 04/XKT ngày 14/7/2010
25. Thanh tra tỉnh Thanh Hóa; Số 1080/UBND-TTH ngày 17/8/2010;
Trung Ương đảng số: 3235/HD-TDTW ngày 13/9/2010; 143/TB-UBND, ngày 20/5/2013
26. Huyện Tĩnh Gia số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013
27. Xã Tĩnh Hải số 297/UBND-VP ngày 1/7/2014; Số: 3058/UBND-TD ngày 21/4/2014;
28. Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: VE443488153 ngày
9/3/2010;
29. VE108460589VN ngày 9/7/2010 và Bưu cục số: VE440543709VN
30. Bảng kê nhiều bưu gửi cùng lúc ngày 20/10/2010;
31. VE452738248VN ngày 22/11/2012;
32. VE452676129 ngày 23/5/2013;
33. VA455002523 ngày 29/5/2013;
34. RC453027655VN ngày 5/2/2014.
35. Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa VE443485996VN ngày 27/1/2010;
36. VE443485599VN ngày 3/2/2010.
Trong các lần làm việc tại Công an huyện tôi có xin Công an cho tôi xin thông tin về giấy CNQSDĐ của ông Lê Văn Huân để có cơ sở khởi kiện, bởi từ nhiều năm nay tôi liên hệ với UBND xã và UBND huyện xin thông tin này không ai cung cấp. Hỏi ông Huân có sổ đỏ chưa ông Huân chối là chưa làm.
Chứng cứ giao nộp bổ sung ngày 28/8/2015
Xin vào mở Email: leminhvu12345678@gmail.com
Mật khẩu: congkhai
Báo cáo: Xin không đổi mật khẩu email này, email này chuyên nhận và dùng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
37. Xin mở tệp đính kèm, ghi âm lời ông Lê Văn Huân ngày 28/9/2011 là : chưa làm sổ đỏ, khi nào làm sổ hay xây dựng phải xin ý kiến gia đình tôi, trong khi ông Huân đã làm sổ đỏ năm 2005.
38. Xin mở tệp đính kèm 4 ảnh chứng minh ông Huân đang thực hiện xây dựng được khoảng 50% theo móng đào thì tranh chấp xô xát không cho xây dựng trái phép hoàn thành nhằm bảo vệ hiện trường tranh chấp. Vật liệu xây (cớm) còn nguyên vẹn đang sử dụng xây nơi khác bình thường (cớm không bị vỡ nát). Lãng phí vật liệu xây dựng sau xô xát là không đáng kể.

ĐƠN SỐ 12
ĐƠN TỐ CÁO
Lợi dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản,
Chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản

Kính gửi:     - Ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp hộ tịch, xã Tĩnh Hải, trong suốt nhiệm kỳ làm trưởng thôn Liên Vinh từ 2005-2010. Vũ Văn Dũng đã lợi dụng quyền hạn và Chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản trong các trường hợp:
1. Lê Hữu Tam có mượn của gia đình tôi 1.260 m2 đất ngay trước nhà Tam để làm mầu, sau đó Tam không trả gia đình tôi đã làm đơn khiếu nại gửi UBND xã, UBND huyện, UBND tỉnh chưa giải quyết. Năm 2005 Vũ Văn Dũng là trưởng thôn lợi dụng quyền hạn lập hồ sơ “chui” với cán bộ xã, trình Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ trái phép cho Lê Hữu Tam trên đất tranh chấp của nhà tôi. Như vậy Vũ Văn Dũng là kẻ chủ mưu chiếm đoạt đất đai của gia đình tôi, thu lợi bất chính mà người chi tiền cho Dũng là Tam.
   Biết chuyện tôi đã nhiều lần làm đơn trực tiếp đến cán bộ địa chính xã Tĩnh Hải và cán bộ địa chính huyện Tĩnh Gia hỏi và xin thông tin về thửa đất tranh chấp, xin số Giấy CNQSDĐ, nhưng cán bộ địa chính xã và huyện đều không tiết lộ thông tin.
2. Vũ Văn Dũng lập hồ sơ khống chiếm đoạt 300m2 (tương ứng giá bồi thường là 21.300.000đ) đất của gia đình tôi ở đê ba mẫu để nhận tiền bồi thường khi nhà nước làm đường Đông tây 2, đã Tố cáo chưa giải quyết.
   Liên tiếp các năm 2008 đến 2010 Gia đình tôi và rất nhiều hộ dân thôn Liên Vinh làm đơn tố cáo nguyên trưởng thôn Liên Vinh, Vũ Văn Dũng chiếm đoạt đất, lập hồ sơ khống cho mình, cho vợ mình, cho anh em nhà vợ và gửi bạn bè nhận hộ nhiều tỷ đồng của Nhà nước, đến tháng 10/2014 Công an huyện Tĩnh Gia đã mời những người liên quan đến trụ sở Công an huyện làm việc, chúng tôi cũng tố cáo Vũ Văn Dũng có nhiều khả năng mua chức quyền vì Vũ Văn Dũng được thăng chức khi bằng cấp không có theo quy định lại thêm đang bị người dân tố cáo nhiều tội nguy hiểm, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa biết kết quả ?
3. lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản: Liên quan đến việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi với ông Lê Văn Huân, vào khoảng 17h ngày 25/8/2014 tôi bước qua bờ rào, sang ngõ nhà ông Lê Văn Huân hái bưởi, đi đến hồi nhà ông Huân (ngay cửa sổ). Tôi nghe ông Huân đang chửi mắng bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) và nói: “Tao qua nhà bảo với bà Hoàng (mẹ đẻ tôi), là tao xây hết một tạ rưỡi xi nhà bà xô đổ tường, tính tiền xi tiền cát trả cho tao, bà Hoàng bảo tao lên xã mà lấy. Mi có giỏi sang mà lấy, tao bảo đừng đưa tiền không nghe đi nghe thằng Dũng con nhà Hiệp Mở (Vũ Văn Dũng) đưa cho hắn sáu triệu đồng rồi lấy một cái sổ đỏ về phải dấu quanh dấu co. Tại sao lúc hắn xô tường không đem sổ đỏ ra, hắn hỏi có sổ đỏ không mi lại chối là không có ! Trả sổ đỏ cho thằng Dũng con nhà Hiệp Mở lấy sáu triệu về đây cho tao”.
Vậy tôi làm đơn này kính mong Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia giúp gia đình tôi, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm Pháp luật của Vũ Văn Dũng nếu việc lập hồ sơ cấp sổ đỏ cho nhà ông Huân không đúng quy trình như: không có chữ ký mốc giới của các hộ liền kề; không có chữ ký của Hội đồng xác định nguồn gốc đất tại thời điểm cấp và không phù hợp với các quy định khác do Pháp Luật quy định thì việc Vũ Văn Dũng lập hồ sơ cấp CNQSDĐ cho ông Huân thu lợi bất chính sáu triệu đồng là hoàn toàn có cơ sở truy tố trước Pháp Luật.
+ Tôi đã xin UBNMD xã, UBND huyện thông tin sổ đỏ đã cấp cho ông Lê Văn Huân nhưng không được tất cả đều trả lời là chưa cấp. Vậy xin Công an huyện Tĩnh Gia cho tôi xin các thông tin trên sổ đỏ nhà ông Huân như số GCNQSDĐ, số bản đồ, số thửa và diện tích đất tranh chấp ghi trong sổ đỏ để tôi có cơ sở khởi kiện ra Tòa án.
4. Năm 2005 Vũ Văn Dũng đoạt đất của gia đình tôi từ bà Lê Thị Chuyên (đất đang tranh chấp với UBND xã) bán cho ông Lê Văn Đông. Vì vậy mà khi nhà nước bồi thường xây trường cấp 3 Tĩnh Gia 3 ông Đông nhận bồi thường trên 80 triệu đồng.
5. Năm 2006 Tôi làm đơn khiếu nại, tố cáo Vũ Văn Dũng chủ mưu chiếm đoạt tài sản của Gia đình tôi, Vũ Văn Dũng đã trả thù tôi bằng nhiều cách: con tôi sinh (27/5/2014) đến nay đã hơn 1 tuổi nhưng cán bộ hộ tịch Vũ Văn Dũng không cho khai sinh mặc dù tôi đã có đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết. Thêm một hiện tượng trả thù đó là: sáng ngày 5/8/2014 tôi cùng ông Hội (người bán đất cho nhà tôi, đất mà ông Huân đang chiếm) đến UBND xã lấy giấy xác nhận mua bán mà tư pháp xã đang chiếm giữ 1 năm trước. Tư pháp xã không trả thì đến sáng ngày 6/8/2014 bố con nhà ông Huân tập trung xây tường trên đất tranh chấp mà giấy tư pháp xã đang giữ, rõ ràng tên Vũ Văn Dũng đã ngầm báo cho ông Huân xây dựng làm mất hiện trạng tranh chấp.
6. Xây bao khu nghĩa địa vào vườn nhà mình để bán đất ở cho người Hà Nội gây tranh chấp làm mất an ninh thôn xóm với gia đình anh Lê Văn Sang (con bà ngọc);
7. Chủ mưu lập nhiều hồ sơ khống chiếm đoạt tài sản Xã hội chủ nghĩa nhiều tỷ đồng khi nhà nước bồi thường khu bãi thải Hóa lọc dầu và làm đường đông tây 2 (đã tố cáo kèm chứng cứ giao nộp Công an huyện theo đơn đề ngày 02 tháng 10 năm 2014)
8. Trong nhiệm kỳ làm trưởng thôn Liên Vinh (2005-2010) Vũ Văn Dũng chuyên làm hồ sơ phi pháp trình cấp trên cấp sổ đỏ trái phép để thu lợi bất chính. Kính đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia mở đợt Thanh tra tại phòng đăng ký QSDĐ của UBND huyện đối với tất cả sổ đỏ của các hộ dân thôn Liên Vinh cấp trong giai đoạn (2005-2010). Chắc chắn sẽ bắt được nhiều sổ đỏ cấp cho người không có đất, rất nhiều sổ đỏ cấp không đúng mục đích sử dụng đất, không đúng hiện trạng sử dụng đất.
+ Để có căn cứ lần theo manh mối tôi xin chỉ ra một vụ việc đặc trưng: Vũ Văn Dũng chủ mưu chiếm nhiều sào đất canh tác (gần đương đông tây 2) của gia đình ông Lê Hữu Niêm (bạn đứng nắng với Dũng người thôn Liên Vinh) làm hồ sơ trình cấp trên cấp sổ đỏ đất ở cho Lê Thị Minh (chị gái của vợ Dũng người thôn Thắng Hải) để thu lợi bất chính, gây tranh chấp bất hòa trong nội bội gia đình và ảnh hưởng đến an ninh xã hội.    
Gia đình tôi cũng như đa số người dân thôn Liên Vinh rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia làm rõ các hành vi nêu trên của Vũ Văn Dũng để thu lại tài sản Xã hội chủ nghĩa và Các quyền lợi khác của người dân mà Vũ Văn Dũng đang chiếm đoạt và xâm phạm. Thay mặt gia đình và các gia đình có đơn khiếu nại , tố cáo xin trân trọng cảm ơn./.
                                                            Tĩnh Hải, ngày 25 tháng 8 năm 2015
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN

Nơi nhân:
Như trên                                                                                                       (đã ký)
Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia (báo cáo)
Bản lưu
                                                                              Lê Minh Vũ

Báo cáo: Theo đơn ngày 2/10/2014 Công an kinh kế huyện Tĩnh Gia đã mời tôi đến làm việc, sau đó mời các hộ nhận tiền hộ Vũ Văn Dũng.  Đến nay vụ việc lại đi vào im lặng, xin Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia làm rõ.
g thực hiện xây dựng được khoảng 50% theo móng đào thì tranh chấp xô xát không cho xây dựng trái phép hoàn thành nhằm bảo vệ hiện trường tranh chấp. Vật liệu xây (cớm) còn nguyên vẹn đang sử dụng xây nơi khác bình thường (cớm không bị vỡ nát). Lãng phí vật liệu xây dựng sau xô xát là không đáng kể.
                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
ĐƠN SỐ 13
ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi ông (bà):     - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
                                    - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Kính thưa Lãnh đạo liên ngành Công an và Viện kiểm Sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia.
1. Tôi xin tóm tắt lai lịch đất tranh chấp như sau: Trong cải cách ruộng đất, ông Lê Văn Tuyển là địa chủ giao nộp đất cho nhà nước. Số đất đó nhà nước cấp một phần cho các gia đình ông Lê Quang Hội bà Hoàng Thị Là và cụ Lê Thị Vun. Năm 1960 ông Lê Văn Huy (bố đẻ tôi là người trong Hợp tác xã) mua số đất này làm nhà ở. Thời đó bố tôi hay đi làm xa, bố tôi cho ông nội tôi tên là: Lê Văn Ngại (thuộc hộ cá thể) mượn 350m2 đất làm nhà ở gần cho vui. Ông Lê Văn Huân (em trai bố tôi) sinh năm 1954 ở với ông bà nội, ông Huân đương nhiên là hộ cá thể. Ông Huân đã sử dụng toàn bộ đất đai của ông bà nội và đất của bà Lê Thị Nhung (bà Nhung là chị ông Huân hiện bà Nhung và ông Huân cũng đang tranh chấp đất xã, huyện chưa giải quyết).
+ Là hộ cá thể không góp đất vào Hợp tác xã nên đất mà ông Huân sử dụng chỉ phải đóng thuế cho nhà nước, ngoài ra ông Huân không thuộc đối tượng áp dụng thực hiện các chính sách đất đai của nhà nước qua các thời kỳ như khoán 100; khoán 10 và nghị định 64 của Chính phủ. Đất canh tác đẻ không thêm, chết không rút. San tách hộ không thuộc đối tượng nhà nước cấp đất ở mà tự sử dụng đất cá thể của gia đình nhà mình).
     Đến năm 1987 (ông nội mất 1965, bà nội mất 1987) bố tôi bảo ông Huân trả đất cho bố tôi, dời nhà về phần đất của ông nội mà ở ông Huân xin bố tôi ở lại cho vui. Khi ông Huân lộ rõ sự trây ì để chiếm, ngày 12/01/1990 bố tôi nộp đơn đến UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu ông Lê Văn Huân trả 350m2 đất mà ông bà nội mượn của gia đình tôi UBND xã không giải quyết. Tiếp sau đó bố tôi đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp huyện, tỉnh và trung ương đến nay chưa giải quyết (tôi có lưu đơn, chứng từ gửi bưu cục và rất nhiều công văn hướng dẫn của tỉnh và trung ương).
     Ngày 10 tháng 5 năm 2010 ông Huân làm nhà cho con trên đất tranh chấp gia đình tôi làm đơn tố cáo đề nghị UBND xã đình chỉ nhưng UBND xã không đình chỉ để cho ông Huân xây thêm một căn nhà cấp 4 trên đất tranh chấp được hoàn thành.
     Ngày 06 tháng 8 năm 2014 bố con nhà ông Huân tiếp tục tổ chức đào móng, khi xây được 50% móng đào tôi đã đến hiện trường cản trở và xô đi đoạn tường đang xây. Về nhà tôi làm đơn kiến nghị với UBND xã. UBND xã không có ý kiến gì về đơn của tôi. Ngược lại đối với đơn của ông Huân UBND xã tổ chức hội nghị kết luận luôn đất là của ông Huân là UBND xã đã làm trái Pháp Luật (tranh chấp đất UBND xã chỉ là cấp hòa giải cơ sở), chuyển hồ sơ lên Công an huyện.
     Khi tôi nghe Cán bộ cơ quan CSĐT công an huyện thông báo khởi tố, tôi rất sợ bị mất hết uy tín danh dự. Tôi đã đề xuất với CQ-CSĐT cho tôi xây hoàn trả đoạn tường tôi xô đổ theo yêu cầu của gia đình ông Huân như trước đây và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ tranh chấp dân sự, khi mới về gặp gia đình ông Huân gia đình ông Huân đồng ý ngay.
Khi chuẩn bị thực hiện xây thì gia đình ông Huân bắt tôi cam kết không được tranh chấp đất nữa và phải để cho ông Huân xây hoàn chỉnh tường rào theo ý muốn của gia đình ông Huân. Đây là một tình huống tiến thoái lưỡng nan đối với tôi, trong tình hình bức bách quẫn trí rất may mắn tôi chụp được bản Poto Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) của ông Huân mà tôi kiếm tìm nhiều năm chưa được. Sổ đỏ số 00007 QSDĐ 07 QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005.
Kính Thưa Lãnh đạo, cán bộ ngành Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh gia. Căn cứ ghi âm ngày 28 tháng 9 năm 2011 khi nghe nói nhà ông Huân chào bán nhà đất. Nghe tin tôi đến nhà ông Huân hỏi chuyện bán nhà đất và trò chuyện, tôi đã thông báo với ông Huân về nguồn gốc đất và khẳng định với ông Lê Văn Huân rằng đất ông Huân đang ở là đất của bố tôi mua và cho ông nội mượn. Ông Huân đã mặc nhiên công nhận sự thật về đất của gia đình tôi và công nhận những cây cổ thụ trong vườn nhà ông Huân là cây của gia đình tôi. Ông Huân còn khẳng định rất nhiều lần chắc chắn ông Huân chưa làm sổ đỏ và hứa nếu làm sổ đỏ ông Huân phải hỏi xin phép bố mẹ tôi (Để nghe ghi âm lời nói dối trá lừa đảo của ông Huân XIN VÀO EMAIL: leminhvu12345678@gmail.com; MẬT KHẨU LÀ: congkhai). Như vậy ông Lê Văn Huân đã thực hiện lời nói gian dối nhằm chiếm đoạt 391m2 đất trên sổ đỏ (trên thực tế  ông Huân đã mở rộng diện tích chiếm của gia đình tôi khoảng trên dưới 1000m2 đất. Vậy tôi làm đơn này đính kèm:
1. Sổ đỏ cấp cho ông Lê Văn Huân số: 00007 QSDĐ 07 QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005.
2. Tệp ghi âm lời thông báo của tôi và lời nói của ông Huân sau khi nhận thông báo đang lưu trữ trong EMAIL: leminhvu12345678@gmail.com; MẬT KHẨU  LÀ: congkhai
3. Biên bản họp gia đình phát lại lời di chúc miêng của ông nội do 6 người con và 5 người cháu của ông nội tôi thực hiện (có 7 cụ tuổi từ 67 đến 90) xác nhận ông Huân đang  ở trên 350m2 đất của bố tôi và đang canh tác trên 580m2 đất của bà Nhung (em gái bố tôi)  ký ngày 25/9/2009
4. Giấy ủy của các người con ông bà nội tôi lập ngày 01/01/2010, tất cả ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết phần đất của ông bà nội mà ông Huân đang chiếm. Bố tôi ủy quyền cho tôi giải quyết 350m2 đất ông Huân đang chiếm và cô ruột tôi là bà Lê Thị Nhung ủy quyền cho tôi giải quyết 580m2 đất mà ông Huân đang chiếm. có bà Lê Thị Vời là đảng viên, cán bộ phụ nữ kiêm trưởng xóm ký làm chứng cuộc họp gia đình
5. Đơn xin chứng nhận chữ ký của người bán đất bà Hoàng Thị Là. UBND xã Hải Bình xác thực ngày 20/9/2011 (Đơn ông Lê Quang Hội xin chứng nhận chữ ký của người bán đất hiện UBND xã Tĩnh Hải đang thu giữ trái phép từ ngày 20/9/2011 đến nay chưa trả).
6. Báo cáo và bổ sung chứng cứ đề ngày 24/8/2015(Trong Email này gồm có nhiều chứng cứ, trong đó có đủ các chứng cứ nêu trong đơn này).
+ Tôi tha thiết xin Lãnh đạo liên ngành Công an và Viện kiểm sát Nhân Dân Tĩnh Gia xem xét lại toàn bộ đơn thư, chứng cứ tôi đã gửi để làm rõ hành vi của ông Lê Văn Huân vì chính việc làm, thủ đoạn của gia đình ông Huân đã đẩy tôi vào tình thế bắt buộc phải tự vệ, bảo vệ đất đai của nhà mình, bảo vệ hiện trường đất tranh chấp xô đổ đoạn tường đang xây. Tuy cớm xây còn nguyên (không thiệt hại) nhưng cũng làm thiệt hại 1,5 tạ xi kèm theo cát (theo lời đòi bồi thường của ông Huân vào ngày 7/8/2014). Kính mong Lãnh đạo xem xét cứu giúp tôi thoát khỏi bị truy tố để tôi còn giữ lại được danh dự, uy tín. Đại diện các cụ ký tên trong chứng cứ, đại diện gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                            Tĩnh Hải, ngày 01 tháng 9 năm 2015
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN

Nơi nhân:
Như trên                                                                                                       
CQ, CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia
Bản lưu
                                                                              Lê Minh Vũ
g thực hiện xây dựng được khoảng 50% theo móng đào thì tranh chấp xô xát không cho xây dựng trái phép hoàn thành nhằm bảo vệ hiện trường tranh chấp. Vật liệu xây (cớm) còn nguyên vẹn đang sử dụng xây nơi khác bình thường (cớm không bị vỡ nát). Lãng phí vật liệu xây dựng sau xô xát là không đáng kể.

ĐƠN SỐ 14
ĐƠN TỐ GIAC TOI PHAM
Lợi dụng quyền hạn; Chủ mưu chiếm đoạt tài sản gay hau qua dac biet nghiem trong

Kính gửi ong (ba):     -  Trưởng Công an, Cong an huyện Tĩnh Gia
                               -  Vien truong, Vien kiem sat huyen Tinh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp hộ tịch, xã Tĩnh Hải, trong suốt nhiệm kỳ làm trưởng thôn Liên Vinh từ 2005-2010. Vũ Văn Dũng đã lợi dụng quyền hạn và Chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản trong các trường hợp:
1. Lê Hữu Tam có mượn của gia đình tôi 1.260 m2 đất khai hoang (trước nhà Tam) để làm mầu, sau đó Tam không trả gia đình tôi đã làm đơn khiếu nại gửi UBND xã, UBND huyện, UBND tỉnh chưa giải quyết.
- Năm 2005 Vũ Văn Dũng là trưởng thôn lợi dụng quyền hạn lập hồ sơ ……lua doi……. Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ dat o trái phép cho Lê Hữu Tam lam nha trên đất ……….canh tac …. của nhà tôi, …..de nhan tien chenh lech gia dat…nhieu lan toi lien he xa va huyen xin thong tin so do de khoi kien nhung xa huyen khong cho……. Như vậy Vũ Văn Dũng là kẻ chủ mưu chiếm đoạt đất đai của gia đình tôi, thu lợi bất chính mà người chi tiền cho Dũng là Tam.
   Biết chuyện tôi đã nhiều lần làm đơn trực tiếp đến cán bộ địa chính xã Tĩnh Hải và cán bộ địa chính huyện Tĩnh Gia hỏi và xin thông tin về thửa đất tranh chấp, xin số Giấy CNQSDĐ, nhưng cán bộ địa chính xã và huyện đều không tiết lộ thông tin.
2. Vũ Văn Dũng lập hồ sơ khống chiếm đoạt 300m2 (tương ứng giá bồi thường là 21.300.000đ) đất của gia đình tôi ở đê ba mẫu để nhận tiền bồi thường khi nhà nước làm đường Đông tây 2, đã Tố cáo chưa giải quyết.
   Liên tiếp các năm 2008 đến 2010 Gia đình tôi và rất nhiều hộ dân thôn Liên Vinh làm đơn tố cáo nguyên trưởng thôn Liên Vinh, Vũ Văn Dũng chiếm đoạt đất, lập hồ sơ khống cho mình, cho vợ mình, cho anh em nhà vợ và gửi bạn bè nhận hộ nhiều tỷ đồng của Nhà nước, đến tháng 10/2014 Công an huyện Tĩnh Gia đã mời những người liên quan đến trụ sở Công an huyện làm việc, chúng tôi cũng tố cáo Vũ Văn Dũng có nhiều khả năng mua chức quyền vì Vũ Văn Dũng được thăng chức khi bằng cấp không có theo quy định lại thêm đang bị người dân tố cáo nhiều tội nguy hiểm, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa biết kết quả ?
3. lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản: Liên quan đến việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi với ông Lê Văn Huân, vào khoảng 17h ngày 25/8/2014 tôi bước qua bờ rào, sang ngõ nhà ông Lê Văn Huân hái bưởi, đi đến hồi nhà ông Huân (ngay cửa sổ). Tôi nghe ông Huân đang chửi mắng bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) và nói: “Tao qua nhà bảo với bà Hoàng (mẹ đẻ tôi), là tao xây hết một tạ rưỡi xi nhà bà xô đổ tường, tính tiền xi tiền cát trả cho tao, bà Hoàng bảo tao lên xã mà lấy. Mi có giỏi sang mà lấy, tao bảo đừng đưa tiền không nghe đi nghe thằng Dũng con nhà Hiệp Mở (Vũ Văn Dũng) đưa cho hắn sáu triệu đồng rồi lấy một cái sổ đỏ về phải dấu quanh dấu co. Tại sao lúc hắn xô tường không đem sổ đỏ ra, hắn hỏi có sổ đỏ không mi lại chối là không có ! Trả sổ đỏ cho thằng Dũng con nhà Hiệp Mở lấy sáu triệu về đây cho tao”.
Vậy tôi làm đơn này kính mong Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia giúp gia đình tôi, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm Pháp luật của Vũ Văn Dũng nếu việc lập hồ sơ cấp sổ đỏ cho nhà ông Huân không đúng quy trình như: không có chữ ký mốc giới của các hộ liền kề; không có chữ ký của Hội đồng xác định nguồn gốc đất tại thời điểm cấp và không phù hợp với các quy định khác do Pháp Luật quy định thì việc Vũ Văn Dũng lập hồ sơ cấp CNQSDĐ cho ông Huân thu lợi bất chính sáu triệu đồng là hoàn toàn có cơ sở truy tố trước Pháp Luật.
+ Tôi đã xin UBNMD xã, UBND huyện thông tin sổ đỏ đã cấp cho ông Lê Văn Huân nhưng không được tất cả đều trả lời là chưa cấp. Vậy xin Công an huyện Tĩnh Gia cho tôi xin các thông tin trên sổ đỏ nhà ông Huân như số GCNQSDĐ, số bản đồ, số thửa và diện tích đất tranh chấp ghi trong sổ đỏ để tôi có cơ sở khởi kiện ra Tòa án.
4. Năm 2005 Vũ Văn Dũng đoạt đất của gia đình tôi từ bà Lê Thị Chuyên (đất đang tranh chấp với UBND xã) bán cho ông Lê Văn Đông. Vì vậy mà khi nhà nước bồi thường xây trường cấp 3 Tĩnh Gia 3 ông Đông nhận bồi thường trên 80 triệu đồng.
5. Năm 2006 Tôi làm đơn khiếu nại, tố cáo Vũ Văn Dũng chủ mưu chiếm đoạt tài sản của Gia đình tôi, Vũ Văn Dũng đã trả thù tôi bằng nhiều cách: con tôi sinh (27/5/2014) đến nay đã hơn 1 tuổi nhưng cán bộ hộ tịch Vũ Văn Dũng không cho khai sinh mặc dù tôi đã có đơn khiếu nại yêu cầu giải quyết. Thêm một hiện tượng trả thù đó là: sáng ngày 5/8/2014 tôi cùng ông Hội (người bán đất cho nhà tôi, đất mà ông Huân đang chiếm) đến UBND xã lấy giấy xác nhận mua bán mà tư pháp xã đang chiếm giữ 1 năm trước. Tư pháp xã không trả thì đến sáng ngày 6/8/2014 bố con nhà ông Huân tập trung xây tường trên đất tranh chấp mà giấy tư pháp xã đang giữ, rõ ràng tên Vũ Văn Dũng đã ngầm báo cho ông Huân xây dựng làm mất hiện trạng tranh chấp.
6. Xây bao khu nghĩa địa vào vườn nhà mình để bán đất ở cho người Hà Nội gây tranh chấp làm mất an ninh thôn xóm với gia đình anh Lê Văn Sang (con bà ngọc);
7. Chủ mưu lập nhiều hồ sơ khống chiếm đoạt tài sản Xã hội chủ nghĩa nhiều tỷ đồng khi nhà nước bồi thường khu bãi thải Hóa lọc dầu và làm đường đông tây 2 (đã tố cáo kèm chứng cứ giao nộp Công an huyện theo đơn đề ngày 02 tháng 10 năm 2014)
8. Trong nhiệm kỳ làm trưởng thôn Liên Vinh (2005-2010) Vũ Văn Dũng chuyên làm hồ sơ phi pháp trình cấp trên cấp sổ đỏ trái phép để thu lợi bất chính. Kính đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia mở đợt Thanh tra tại phòng đăng ký QSDĐ của UBND huyện đối với tất cả sổ đỏ của các hộ dân thôn Liên Vinh cấp trong giai đoạn (2005-2010). Chắc chắn sẽ bắt được nhiều sổ đỏ cấp cho người không có đất, rất nhiều sổ đỏ cấp không đúng mục đích sử dụng đất, không đúng hiện trạng sử dụng đất.
+ Để có căn cứ lần theo manh mối tôi xin chỉ ra một vụ việc đặc trưng: Vũ Văn Dũng chủ mưu chiếm nhiều sào đất canh tác (gần đương đông tây 2) của gia đình ông Lê Hữu Niêm (bạn đứng nắng với Dũng người thôn Liên Vinh) làm hồ sơ trình cấp trên cấp sổ đỏ đất ở cho Lê Thị Minh (chị gái của vợ Dũng người thôn Thắng Hải) để thu lợi bất chính, gây tranh chấp bất hòa trong nội bội gia đình và ảnh hưởng đến an ninh xã hội.    
Gia đình tôi cũng như đa số người dân thôn Liên Vinh rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia làm rõ các hành vi nêu trên của Vũ Văn Dũng để thu lại tài sản Xã hội chủ nghĩa và Các quyền lợi khác của người dân mà Vũ Văn Dũng đang chiếm đoạt và xâm phạm. Thay mặt gia đình và các gia đình có đơn khiếu nại , tố cáo xin trân trọng cảm ơn./.
                                                            Tĩnh Hải, ngày 25 tháng 8 năm 2015
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN

Nơi nhân:
Như trên                                                                                                       (đã ký)
Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia (báo cáo)
Bản lưu
                                                                              Lê Minh Vũ

Báo cáo: Theo đơn ngày 2/10/2014 Công an kinh kế huyện Tĩnh Gia đã mời tôi đến làm việc, sau đó mời các hộ nhận tiền hộ Vũ Văn Dũng.  Đến nay vụ việc lại đi vào im lặng, xin Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia làm rõ.
tyle='mso-ansi-language:FR'> 
                                                                    

ĐƠN SỐ 15
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN TỐ GIÁC TỘI PHẠM

Kính gửi ông (bà):    - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
- Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

     Họ và Tên chồng: Lê Văn Huy là Cựu quân nhân kháng chiến chống Pháp, sinh năm 1925
     Họ và Tên vợ: Lê Thị Trênh là Cựu thanh niên xung phong, Huy chương kháng chiến hạng nhất, sinh năm 1925
     Người đại diện hợp pháp khi cần thiết là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ; sinh năm 1968, có số điện thoại là: 0913128167
Đồng địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Vợ chồng tôi làm đơn tố giác
1. Ông Lê Văn Huân phạm tội đưa tin sai lệch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2. Bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) tội chủ mưu truyền tin sai lệch, đoạt quyền và nghĩa vụ của ông Huân với mục đích phi tang chứng cứ tranh chấp đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống với thủ đoạn thâm độc đặc biệt nghiêm trọng. Biến án tranh chấp dân sự thành án hình sự tù đày.
     Tôi xin báo cáo tóm tắt về toàn bộ vụ việc
Trước đây tôi có mua đất của các gia đình ông Lê Quang Hội, bà Lê Thị Vun và bà Hoàng Thị Là đám đất để làm nhà ở. Tôi cho bố đẻ và mẹ kế mượn 350m2 đất trong lõi vườn để làm nhà ở cho vui, hiện mảnh đất tranh chấp có ba mặt giáp đất trong vườn nhà tôi.
    Tháng 10/1987 mẹ kế mất, tôi đòi đất ông Huân khất lần nên từ năm 1990 tôi đã làm đơn đề nghị UBND xã nhưng không được giải quyết do vậy từ năm 1996 đến nay tôi đã nhiều lần gửi đơn đến UBND huyện và UBND tỉnh. Các nhiệm kỳ lãnh đạo mới của xã và thôn tôi đều gửi lại đơn nhằm báo cáo về tình trạng đất đang tranh chấp. Có lưu đơn và biên lai gửi đơn qua bưu cục Tĩnh Gia.
Do không được giải quyết, gia đình tôi tiến hành thu thập chứng cứ khởi kiện thì bị Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ chứng cứ trái phép đó là Giấy xin xác nhận chữ ký của ông Lê Quang Hội (người bán đất cho tôi). Quyết chiếm giữ chúng cứ mua bán đất kể từ năm 2011 đến nay chưa trả, do vậy tôi chưa thể khởi kiện đã tạo điều kiện cho ông Huân, bà Mãi thực hiện trót lọt hành vi:
1. Ông Lê Văn Huân phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, căn cứ ghi âm lời nói của ông Huân trái ngược với việc ông Huân làm sổ đỏ gian lận trên đất tranh chấp: Ông Huân đã chẩn bị thông tin giả mạo tung ra trước khi thực hiện cac hành vi làm sổ đỏ và xây dựng trái phép trên đất tranh chấp (xin nghe lại ghi âm lưu trong Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu là: congkhai, để chiếm đoạt 391 m2 đất theo cai sổ đỏ gian lận số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005. Sổ đỏ gọi là gian lận vì cấp không ký mốc giới với hộ liền kề; Không có biên bản của hội đồng xác định nguồn gốc đất. Đặc biệt là cấp trên đất tranh chấp. Lơi dụng vợ chông tôi già yếu, con công tác xa ông Huân bà Mãi mở rộng diện tích lấn chiếm gấp nhiều lần diện tích 391m2 ghi trong sổ đỏ gian lận
- Căn cứ ghi âm lời nói của ông Huân: “chưa làm sổ đỏ”, khi nào làm sổ đỏ ông Huân sẽ trực tiếp đến xin vợ chồng tôi. Nay ông Huân tự ý làm sổ đỏ, tự ý đào móng khi xây được 50% móng đào. Tôi phát hiện do, già yếu tôi phải gọi điện cho con trai là Lê Minh Vũ vào ngăn cản xây dựng trái phép và xô đổ đoạn tường đang xây nhằm bảo vệ hiện trường đất tranh chấp thì bỗng dưng sổ đỏ của ông Huân xuất hiện tại Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tĩnh Gia để đẩy án tranh chấp dân sự thành vụ án hình sự tù đày. Chính cái âm mưu đưa sổ đỏ ra để làm hại gia đình tôi, đối chất với việc cung cấp thông tin lừa dối (có ghi âm) đã khẳng định chắc chắn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Huân với thủ đoạn thâm độc nguy hiểm đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hòng đưa anh em trong gia đình vào cảnh tù tội
     2. Bà Lê Thị Mãi là kẻ chủ mưu chiếm đoạt tài sản vì bà Mãi khống chế
tước đoạt quyền tranh chấp của ông Huân, che dấu sự thật để đứng chủ đơn tiện bề thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và vu khống làm tổn hại uy tín danh dự của gia đình tôi:
Theo ghi âm, ông Huân đã mặc nhiên công nhận hiện đang ở trên đất của tôi mua và nói: ông Huân là người duy nhất giải quyết tranh chấp với vợ chồng tôi. Ông Huân cũng khẳng định bà Mãi không có quyền tham gia giải quyết tranh chấp bởi nguồn gốc đất tranh chấp có trước hôn nhân của ông Huân và bà Mãi
Hiện tại ông Huân là chủ hộ, là người khỏe mạnh và minh mẫn. Việc bà Mãi đứng chủ đơn là thủ đoạn đoạt quyền ông Huân để thực hiện hành vi pham tội: Che dấu sự thật, cung cấp thông tin sai lệch thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống cho gia đình tôi lừa chính quyền (có ghi âm) và hủy hoai tài sản mà tài sản bị hủy hoại lại là những viên cớm bị xô đổ khi đang xây còn nguyên vẹn. Với mục đích đó bà Mãi đã bôi lọ làm mất uy tín danh dự của gia đình tôi với chủ mưu vô cùng tàn độc để đẩy gia đình tôi vào cảnh bắt bớ tù tội.
Nghe lời bà Mãi, ông Nguyễn Trung Bình, nguyên chủ tich UBND xã Tĩnh Hải đã bất chấp quy định của pháp luật triệu tập toàn UBND xã đơn phương xác định nguồn gốc đất cho bà Mãi. Lấy nhiều chữ ký của người dưới quyền, đóng thật nhiều dấu đỏ thị uy chuyển kết luận của mình lên công an huyện yêu cầu khởi tố mặc cho việc kết luận đất tranh chấp cho bà Mãi là sai phạm trong quy trình giải quyết tranh chấp đất đai (giải quyết tranh chấp đất, UBND cấp xã chỉ có trách nhiệm hòa giải)
     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia, việc ngày 06/8/2014 khi ông Huân xây được 50% móng đào tôi phải nhờ con trai tôi là Lê Minh Vũ cản trở xây dựng và xô đổ đoạn tường đang xây để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp là việc làm bắt buộc đối với tôi bởi: Năm 2010 ông Huân xây nhà trái phép cho con trên đất tranh chấp. Tôi đã báo cáo để UBND xã đình chỉ xây dựng, UBND xã đã phớt lờ cho ông Huân thực hiện xây nhà hoàn thành. Vì vậy mà việc ông Huân tiếp tục xây dựng tường rào tôi không thể để ông Huân xây dựng hoàn thành được. Vì tôi biết có báo cáo xã thì xã cũng để cho ông Huân xây dựng trót lọt như năm 2010 mà thôi
     Trong thời gian qua (sau lần tranh chấp xô đổ đoạn tường đang xây), tôi không biết việc tôi nhờ con tôi. Con tôi lại được Công an huyện Tĩnh Gia mời lên nhiều lần để giải quyết, đặc biệt là ngày cuối tháng 8 Công an huyện đã triệu tập con tôi thông báo chuẩn bị khởi tố. Thấy bố già yếu không muốn bị liên lụy, mặt khác con tôi lại đang là Giám đốc Công ty nghĩ rằng đúng sai chưa biết nhưng nếu bị khởi tố thì uy tín danh dự mất hết. Được Công an huyện giải thích nếu như xây lại bức tường đổ bà Mãi đồng ý sẽ rút khiếu kiện và gia đình tôi được tiếp tục khởi kiện, nếu tòa án tuyên hủy sổ đỏ của ông Huân thì bà Mãi phải hoàn trả lại số kinh phí xây lại bức tường. Lê Minh Vũ đã tự ý thỏa thuận xây lại bức tường xô đổ.
Khi thấy Vũ gọi thợ đến giao khoán biết chuyện tôi phản đối không cho xây lại
Bởi vì:
+ Đất có đầy đủ chứng cứ chứng minh là đất đang trong tình trạng tranh chấp.
+ Căn cứ sổ đỏ cấp không đúng quy định của Pháp luật đối chiếu với thông tin lừa đảo mà gia đình tôi ghi âm được thể hiện ông Huân và bà Mãi là kẻ lùa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi. Do Vậy tôi làm đơn này xin Công an và Viên kiểm sát  huyện Tĩnh Gia xem xét dừng khởi tố đối với gia đình tôi. Đồng thời tôi xin cam đoan và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật về các thông tin tố giác tội phạm doi voi ông Huân và bà Mãi, xin đề nghị khởi tố ông Huân và bà Mãi các tội
- Ông Lê Văn Huân phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
- Bà Lê Thị Mãi chủ mưu đoạt quyền tranh chấp hợp pháp của ông Lê Văn Huân để đứng chủ đơn, thực hiện hành vi vu khống và chiếm đoạt tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Kèm theo đơn tôi xin cung cấp chứng cứ gồm:
1. Giấy xác nhận mua bán đất do chủ bán đất lập cùng với nhân chứng được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký
2. Biên bản họp các thành viên cao niên trong gia đình có chữ ký xác nhận của Tổ liên gia và Cán bộ phụ nữ  Đảng viên Trưởng xóm
3. ủy quyền có chữ ký xác nhận của Tổ liên gia và Cán bộ phụ nữ  Đảng viên Trưởng xóm
3. Ghi âm lời ông Huân và bà Mãi.
xin mở Email: leminhvu12345678@gmail.com ; mật khẩu là: congkhai
     Do năm 2005 đến 2010 tôi tận mắt thấy Vũ Văn Dũng (trưởng thôn), lập nhiều hồ sơ sai phạm lừa Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ trái phép cho người trong thôn để
Nhận tiền chênh lệch giá đất, tôi nghi ngờ Dũng làm sổ đỏ cho ông Huân trên đất của tôi nên đã ghi âm lời thông báo lại cho ông Huân về nguồn gốc đất tranh chấp và hỏi rõ ông Huân đã làm sổ chưa thì ông Huân khẳng định nhiều lần là chưa làm  ông Huân hứa khi nào muốn làm sổ đỏ ông Huân sẽ phải hỏi xin ý kiến vợ chồng tôi (Ông Huân là hộ cá thể không được nhà nước giao đất ở đất canh tác khi nhà nước thực hiện các chính sách về đất đai. Mặt khác đất đang tranh chấp. Đó là nguyên nhân năm 1993 nhà nước cấp sổ đỏ cho toàn dân mà ông Huân không được cấp).
4. Sổ đỏ gian lận số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005
5. Các đơn lưu đính kèm chứng từ gửi bưu cục
Vậy tôi làm đơn này xin Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố các tội kể trên đối với ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi. Gia đình tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn./.

                                                                          Tĩnh hải ngày 29/9/2015
                                                                              NGƯỜI LÀM ĐƠN



                                                                                   Lê Văn Huy 
ĐƠN SỐ 16
Kính gửi ông (bà):    - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

     Họ và Tên chồng: Lê Văn Huy là Cựu quân nhân kháng chiến chống Pháp, sinh năm 1925
     Họ và Tên vợ: Lê Thị Trênh là Cựu thanh niên xung phong, Huy chương kháng chiến hạng nhất, sinh năm 1925
     Người Đại diện hợp pháp khi cần thiết là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ; sinh năm 1968, có số điện thoại là: 0913128167
Đồng địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
Việc gia đình tôi với gia đình ông Lê Văn Huân xô xát tranh chấp đất khi ông Huân đang xây dựng tường rào trên đất tranh chấp đã xô đổ đoạn tường ông Huân đang xây ngày 6/8/2014. Gia đình được biết hiện nay Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố, nếu vụ án bị khởi tố thì Lê Minh Vũ bị oan sai, kính đề nghị Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia xem xét giải oan cho gia đình tôi bằng cách: Xem xét lại các căn cứ Pháp lý chứng minh đất tranh chấp mà gia đình tôi đã giao nộp cho Công an huyện Tĩnh Gia bao gồm:
- Tài liệu xác định nguồn gốc đất là do ông Lê Văn Huy tự mua có
+ Đơn UBND xã Hải Bình xác nhận vân tay, chữ ký của người chuyển nhượng đất cho ông Huy,
+ Biên bản họp xác định nguồn gốc đất do các cụ cao niên trong nội bộ gia đình  lập và người cao niên là người anh em họ hàng cùng với tổ trưởng Liên gia, Trưởng xóm ký làm chứng.
+ Giấy ủy quyền của các cụ cao niên trong gia đình ủy quyền cho Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân.
- Tài liệu xác định đất đang có tranh chấp có
Đơn khiếu nại, đơn đề nghị ngừng cấp sổ đỏ trên đất tranh chấp và chứng từ bưu cục gửi đơn
- Cấp sổ đỏ trái quy định của Pháp luật là vì:
+ Đất có nguồn gốc trước năm 1980 không được cấp sổ đỏ ngay đợt đầu (1993) là do đất đang có tranh chấp (nếu không có tranh chấp thì sổ đỏ đã được cấp rồi)
+ Cấp sổ đỏ không có chữ ký của các hộ liền kề, đặc biệt mảnh đất có ba mặt (3 cạnh) nằm trong vườn nhà tôi mà cấp sổ nhà tôi lại không được biết
+ Với cách cấp sổ đỏ như vậy chắc chắn Chủ tịch UBND huyện bị cán bộ cấp dưới lừa và nhiều khả năng không có biên bản xét nguồn gốc đất của hội đồng xét nguồn gốc đất của UBND xã và chắc chắn sẽ không có bản cam kết chịu trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong trường hợp trình cấp sổ đỏ trái quy định của pháp luật.
- Ghi âm lời khẳng định của ông Lê Văn Huân như sau (xin vào mở Email: leminhvu12345678@gmail.com Mật khẩu là: congkhai)
+ Đất là của ông Lê Văn Huy mua
+ Cây cổ thụ hiện trong vườn cạnh móng nhà ông Huân là tài sản của ông Huy
+ Ông Huân cam kết chưa bao giờ làm sổ đỏ (không có sổ đỏ).
+ Ông Huân hứa khi làm sổ đỏ ông Huân sẽ xin phép vợ chồng ông Lê Văn Huy
+ Ông Huân khẳng định việc giải quyết tranh chấp đất do ông Huân và vợ chồng ông Huy mới có quyền giải quyết, bà Mãi (vợ ông Huân) không được phép tham gia giải quyết là vì Tranh chấp đất phát sinh nguồn gốc trước hôn nhân ngoài giá thú của ông Huân và bà Mãi
- Sổ đỏ cấp cho ông Huân năm 2005, cấp không có căn cứ và cấp bí mật. Đến ngày 26/8/2015 gia đình tôi mới biết ông Huân có sổ đỏ này.
- Căn cứ quy định của Pháp Luật ngày 29/9/2015 Ông Lê Văn Huy đã làm đơn Tố giác ông Huân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tố giác bà Mãi về tội chủ mưu chiếm đoạt tài sản. Thông tin ông Lê Văn Huân cung cấp sai lệch đối với bên tranh chấp đất cũng như cơ quan chức năng (trong ghi âm) để thực hiện việc làm sổ đỏ “chui” nhằm chiếm đi vĩnh viễn đất tranh chấp và liên tục đầu tư xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp. Cụ thể là xây nhà năm 2010 gia đình tôi báo cáo UBND xã không đình chỉ, để cho ông Huân xây dựng trái phép được hoàn thành. Đó là nguyên nhân gia đình tôi quyết liệt cản trở thi công và xô đi đoạn tường đang xây bảo vệ hiện trường đất tranh chấp ngày 6/8/2014. Mặc dù như vậy sau nhiều lần nghe Cán bộ CSĐT Công an huyện giải thích, muốn giữ sự tín nhiệm trong cộng đồng dân cư Lê Minh Vũ không hỏi ý kiến tôi đã tự ý, đồng ý về tìm thợ xây lại bức tường xô đổ để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tranh chấp đất nhằm bắt đền Nhà ông Huân tyieenf xây dựng nếu thắng kiện !
- Đến ngày 25/9/2015 ông Lê Văn Huy mới biết được con trai mình là Lê Minh Vũ tự tiện thỏa thuận xây lại tường cho ông Huân. Cũng đúng lúc biết ông Lê Văn Huân đã nói dối, lừa đảo mình để làm sổ đỏ trên đất của mình (làm sổ đỏ trên đất tranh chấp) nên ông Huy đã soạn nội dung nhờ in đơn Tố giác ông Huân, bà Mãi đến Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
+ Như vậy việc gia đình tôi tranh chấp và xô đổ đi đoạn tường mà ông Huân đang xây có nguyên nhân từ việc ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kính mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho gia đình tôi. Tôi xin kiến nghị Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia tạm dừng việc chuẩn bị hồ sơ khởi tố đối với gia đình tôi để xem xét:
- Căn cứ quy định của Pháp luật về thời hạn giải quyết khiếu nại
- Căn cứ các loại giấy chứng minh nguồn gốc đất.
- Căn cứ quy trình cấp sổ đỏ, thời điểm cấp sổ đỏ, điều kiện cấp sổ đỏ (cấp sổ đỏ mà hộ liền kề không được ký ranh giới) xin được đối chiếu với ghi âm làm rõ hành vi của ông Huân và bà Mãi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản giải quyết giúp gia đình tôi thoát được cái oan mà vợ chồng ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi chủ mưu rắp tâm làm hại hòng chiếm đoạt tài sản đất đai vĩnh viễn của gia đình tôi.
Kính mong Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố các tội kể trên để
ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi phải nhận trách nhiệm về các việc tự mình gây nên. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                          Tĩnh hải ngày 20/10/2015
                                                                     NGƯỜI ĐẠI DIỆN LÀM ĐƠN
ĐƠN SỐ 18
ĐƠN KHIẾU NẠI
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên (Gia đình người có công): Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người đại diện khi cần thiết là con trai: Lê Minh Vũ, sinh năm 1968 (ĐT: 0913128167).
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
Hôm nay Lê Minh Vũ cầm Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 về đưa cho tôi xem. Theo nội dung đơn, chứng cứ đã giao nộp và đối tượng bị xử lý. Tôi nhận thấy đây là những quyết định giải quyết còn chưa đúng gây oan sai cho gia đình tôi như sau:
- Tôi và Lê Minh Vũ tuy là bố con nhưng là hai hộ gia đình độc lập do vậy Vũ không thể tự ý và cơ quan chức năng cũng không thể bắt Vũ phải giải quyết công việc của tôi. Khi Lê Văn Huân đang xây trên đất tranh chấp, xây được 50% móng đào (ảnh chụp), do tuổi cao sức yếu tôi gọi điện bảo Vũ đến ngăn cản không cho xây tiếp và xô gạt đi đoạn tường đang xây để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp. Như vậy Lê Minh Vũ làm theo sự điều khiển của tôi, Vũ không phải là người cố ý làm hư hỏng tài sản như quyết định kết luận.
- Theo ghi âm: Lê Văn Huân đã công nhận đất Huân xây tường rào là của tôi tự mua, nguồn gốc phát sinh tranh chấp đất khi Vũ chưa sinh ra đời và sảy ra trước khi Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi chung sống với nhau ở tuổi vị thành niên (Huân và Mãi không phải vợ chồng mà Pháp luật quy định). Việc Lê Minh Vũ không có giấy ủy quyền của tôi và Lê Thị Mãi không có giấy ủy quyền của Huân mà ngày 4/9/2015 Vũ và Mãi đã tự ý thỏa thuận với nhau tại trụ sở công an huyện Tĩnh Gia để Vũ xây lại đoạn tường trên đất tranh chấp là sai phạm nghiêm trọng, rất may tôi biết đã ngăn chặn kịp thời (không cho xây) và đã gửi các đơn đến Trưởng Công an và Trưởng Viện kiểm sát Tĩnh Gia:
+ Bổ sung nhiều chứng cứ quan trọng chứng minh đất tranh chấp, đơn đề ngày 3/1/2015
+ Đơn tố cáo Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề ngày 1/9/2015
+ Đơn tố giác tội phạm Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi lừa đảo, chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề ngày 29/9/2015
+ Đơn kêu oan đề ngày 20/10/2015.
- Theo các đơn, chứng cứ là văn bản và ghi âm đã giao nộp cùng với bản báo cáo rõ ràng vậy mà, hơn một năm qua Cơ quan CSĐT chưa một lần nào làm việc với tôi. Trưởng công an huyện cũng chưa ban hành quyết định giải quyết đơn tố cáo và tố giác, nguyên nhân phát sinh vụ việc mà ban hành Quyết định khởi tố đối với gia đình tôi là chưa đúng gây nên sự oan sai xin được xem xét lại.
- Căn cứ sổ đỏ của Lê Văn Huân hiện có, đối chiếu với tệp ghi âm lời hứa của Huân lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu là congkhai). thì Lê Văn Huân chắc chắn phải cúi đầu nhận tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do một tình tiết quan trọng nhất trong vụ án (lời trong ghi âm) đã bị bỏ qua là nguyên nhân mà sổ đỏ của Huân có được từ thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản phi pháp lại được nhà nước bảo vệ, còn gia đình tôi bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình đúng Pháp luật lại bị buộc tội gây oan sai.
+ Chứng cứ là các loại văn bản và ghi âm, khẳng định đất và tài sản gắn liền trên đất chỗ  Huân hiện đang ở là đất của tôi tự mua, Huân hứa sẽ xin vợ chồng tôi nếu như Huân muốn làm sổ đỏ. Việc tôi điều khiển Lê Minh Vũ ra ngăn cản và xô tạt đi đoạn tường đang xây là nhằm không để cho Lê Văn Huân hoàn thành sai phạm trên đất tranh chấp.
+ Về hư hỏng tài sản, khi xô tạt đoạn tường đang xây. Tôi biết trước chỉ hư hỏng hồ vữa (đó là xi, cát) và khẳng định 500 viên cớm (chở 01 công nông) thì 100% các viên cớm còn nguyên vẹn, vậy hư hỏng sẽ là không đáng kể (ngày 7/8/2014 Huân sang nhà tôi dòi bồi thường 200.000đ hai trăm nghìn đồng tiền xi).
+ Công an và Viện kiểm sát là cơ quan bảo vệ quyền lợi tài sản cho người dân, đồng thời cũng là cơ quan đại diện nhà nước điều tra xử lý tất cả các sai phạm. Tuy cái sổ đỏ của Huân được Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp. Nhưng thông qua chứng cứ là văn bản và ghi âm lời cam kết của Huân với gia đình tôi, thì việc Huân có cái sổ đỏ đó khẳng định 100% là Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi đã lừa dối tôi, lừa dối chính quyền địa phương và lừa dối chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia để có cái sổ đỏ nhằm chiếm đoạt tài sản (xin mở ghi âm nghe để  khẳng định đó là lừa đảo) tôi cho rằng Công an và Viện Kiểm sát không thể bỏ qua khi có đủ chứng cứ chứng minh tài sản đó có là do chiếm đoạt. Kính mong Cơ quan Công an, Viện kiểm Tĩnh Gia xem xét căn cứ quy định của Pháp luật giải quyết giúp gia đình tôi thoát khỏi thiệt hại tài sản và tinh thần.
- Ngày 29/9/2015 tôi làm đơn tố giác Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên nhân gây nên xô gạt đổ đoạn tường đang xây, đơn tố giác chưa được giải quyết thì ngày 23/10/2015 tại CQ CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia lại một lần nữa Lê Minh Vũ không hỏi ý kiến tôi đã tự ý nộp số tiền bồi thường theo bản định giá của Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia là 2.270.000 đ (hai triệu hai trăm bảy mươi nghìn đồng). Nộp gấp trên 10 lần số tiền mà Huân đòi bồi thường ban đầu là 200.000 đ (hai trăm ngàn đồng tiền xi và cát). Tại Công an huyện Vũ cũng đồng thời viết kiến nghị kêu oan và đề nghị giải quyết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi.
+ Khoản tiền 2.270.000 đ là tiền định giá bao gồm tiền cớm, xi, cát và công xây của bố con nhà Huân. Vũ nộp số tiền đó là sai nhưng tôi cũng phải tạm thời đồng ý hoàn trả cho Lê Văn Huân theo yêu cầu và gia đình tôi chịu trách nhiệm thu lại toàn bộ số cớm cũ tại hiện trường xây dựng ngày 6/8/2014. Nếu có kết luận đất đang tranh chấp hoặc sổ đỏ cấp trong tình trạng Huân gian dối lừa đảo, cấp không đúng quy định của Pháp luật thì Huân phải hoàn trả 2.270.000 đ cho tôi. Trong trường hợp chưa có quyết định giải quyết đơn tố cáo, tố giác tội phạm hay chưa có Quyết định giải quyết đơn của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì toàn bộ khu đất Huân đang ở không được xây dựng bất cứ công trình gì trên đất tranh chấp.
- Để gia đình tôi không bị oan sai do Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 tôi làm đơn này kính đề nghị ông Trưởng Công an và ông Trưởng Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
+ Tôi xin nhận trách nhiệm điều khiển Lê Minh Vũ cản trở xô gạt không cho công trình xây dựng trái phép hoàn thành trên đất tranh chấp. Vũ không phải người cố ý làm hư hỏng tài sản, mà là người thực hiện theo sự chỉ đạo của bố  đẻ, người không đủ sức tự vệ.
+ Căn cứ ghi âm lời cam kết nguồn gốc đất tranh chấp mà Lê Văn Huân tự khẳng định. Tôi không chấp thuận làm việc giải quyết tranh chấp đất với Lê Thị Mãi, tôi chỉ chấp nhận giải quyết tranh chấp với Lê Văn Huân. Xin đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi đối với Lê Thị Mãi theo đơn tố giác tội phạm ngày 29/9/2015 đính kèm
     Kính mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.
                                                                                     Tĩnh hải ngày 26/10/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                          NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo nơi nhận đơn khiếu nại trước đây                                                      
-          Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
-          Đính kèm là đơn Tố giác tội phạm ngày 29/9/2015
                                                                                               Lê Văn Huy
ĐƠN SỐ 19
ĐƠN KHIẾU NẠI
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên: Lê Minh Vũ, có chúng minh Nhân Dân số: 171377144
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
Do bị oan sai, tôi làm đơn khiếu nại Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015.
- Nguyên nhân tranh chấp đất phát sinh giữa ông Lê Văn Huy (bố tôi) và ông Lê Văn Huân từ năm 1987 đã gửi đơn đến Chủ tịch xã, Chủ tịch huyện và Chủ tịch tỉnh đến nay chưa được giải quyết đó là nguyên nhân phát sinh vụ việc. Theo nội dung đơn, chứng cứ đã giao nộp và bản báo cáo thì việc tôi ngăn cản thi công và xô dùa đi đoạn tường đang xây dựng trái phép trên đất tranh chấp là làm theo sự chỉ đạo của bố tôi để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp vì bố tôi là người cao tuổi (95 tuổi) không có khả năng tự vệ. Do vậy tôi có trách nhiệm bảo vệ tài sản theo chỉ đạo của bố tôi, tôi không phải là người cố ý làm hư hỏng tài sản như quyết định kết luận.
- Trước khi hành động theo chỉ đạo của bố mình tôi thấy việc làm đó là đúng và cần thiết bởi vì có đầy đủ chứng cứ khẳng định đất ông Lê Văn Huân đang xây tường rào là đất có tranh chấp. Ông Huân cũng đã công nhận, điều này nói rõ trong tệp ghi âm và các văn bản khác đã giao nộp cho cơ quan CSĐT việc ông Huân có sổ đỏ là do lừa đảo mà có. Như vậy việc ngăn cản xây dựng và xô gạt đi phần đang xây không cho xây dựng được hoàn thành là thực hiện theo quy định của pháp luật về cấm xây dựng trên đất tranh chấp.
- Theo ảnh chụp hiện trường về móng đào xây được một nửa và những viên cớm xô xuống còn nguyên vẹn 100% khẳng định việc xây tường rào đang tiến hành thi công.
- Mặt khác việc cớm, xi và cát chưa liên kết cấu thành bờ tường thì tài sản không phải là bờ tường mà tài sản được xác định là vật liệu rời.
- Các vật liệu này đang trong cung đoạn lắp ghép với mục đích cấu thành tài sản là cái bờ tường thì bị gia đình tôi ngăn cản (xô gạt) kịp thời không cho cấu thành sản phẩm xây dựng nên không phải là bờ tường. Nếu định giá là phải định giá từng phần riêng rẽ, vậy tài sản hư hỏng không tiếp tục sử dụng được là xi và cát, cớm vẫn còn  nguyên viên vẫn sử dụng được thì không cần định giá hoặc có thể định giá để bán thanh lý trong trường hợp cần thiết. Như vậy việc quyết định cho tôi làm hư hỏng tài sản tài sản là cái đoạn tường trị giá trên hai triệu đồng là không có căn cứ (cớm, xi, cát chưa kịp liên kết cấu thành bờ tường thì chúng là vật liệu rời, theo ảnh chụp.
- Nguyên nhân sảy ra vụ việc là do ông Huân bà Mãi gian dối đã được giải trình rõ trong: Đơn tố cáo, đề ngày 1/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm, đề ngày 29/9/2015. Việc Công an huyện Tĩnh Gia chưa ban hành Quyết định giải quyết đơn tố cáo và đơn tố giác tội phạm nêu trên mà ban hành quyết định khởi tố là nguyên nhân gây oan sai cho tôi, gia đình tôi, ngày 26/10/2015 ông Lê Văn Huy (bố tôi) cũng đã gửi đơn khiếu nại Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 và đề nghị giải quyết đơn tố cáo và đơn tố giác tội phạm đối với ông Huân và bà Mãi.
     Kính thưa Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Giả sử có việc tôi cố ý làm hư hỏng tài sản là cái đoạn tường ông Huân đang xây cũng là do ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi gây nên vì:
- Tệp ghi âm ông Huân công nhận là đất của bố tôi tự mua cho ông nội mượn chứ không phải đất của ông nội mà cũng không phải đất của ông Huân. Ông Huân còn cam kết khi nào làm sổ đỏ sẽ xin bố mẹ tôi.
- Tranh chấp sảy ra khi ông Huân xây tường rào vợ chồng ông Huân vẫn còn dấu sổ đỏ, điều này tôi hỏi ngay trước lúc ngăn cản nhưng ông Huân, bà Mãi vẫn chối là không có sổ đỏ. Vậy có lẽ sau vụ tranh chấp ngày 6/8/2014 ai đó xúi giục ông Huân trình sổ đỏ cho Công an để nhằm đưa tôi vào bẫy, biến án tranh chấp dân sự thành vụ án hình sự đây là một thủ đoạn vô cùng tàn độc và có lẽ tên vạch kế sách không ngờ rằng gia đình tôi đã ghi âm lời thú nhận của ông Huân từ trước.
+ Qua lời cam kết của ông Huân trong băng ghi âm là: ông Huân không có sổ đỏ khi làm sổ đỏ sẽ xin bố mẹ tôi. Như vậy sổ đỏ của ông Huân là chứng cứ về việc ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà có, tôi cho rằng Pháp luật không bao giờ bảo vệ của phi pháp khi đầy đủ chứng cứ để kết luận. Hay nói cách khác: khi cái sổ đỏ đã bị tố giác do lừa đảo mà có thì pháp luật sẽ không bao giờ bảo vệ cái tài sản phi pháp đó. Ngược lại Pháp luật sẽ làm rõ để trừng trị nghiêm minh giúp gia đình tôi khỏi cái án oan sai. Xin mở tệp ghi âm lời cam kết của ông Huân lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu là congkhai). thì mọi việc sẽ được rõ ràng tất cả.
Tại CQCSĐT Công an huyện tôi đã báo cáo, tôi rất sợ việc “đươc vạ thì má đã sưng”. Bố tuổi cao tôi không muốn bị gọi lên gọi xuống nhiều lần, tôi là chủ doanh nghiệp nếu bị khởi tố hình sự về tội cố ý phá hại tài sản thì sẽ mất hết uy tín. Đó là lý do tôi đã không xin ý kiến bố mình, tự ý chấp nhận xây lại đoạn tường theo yêu cầu của bà Lê thị Mãi (mặc dù vẫn biết bà Mãi không liên quan trong vụ tranh chấp đất, bà Mãi không phải là vợ của ông Huân mà Pháp luật công nhận (không kết hôn). Bà Mãi đoạt quyền ông Huân với thủ đoạn gây án oan sai và vu khống). Khi tôi thuê thợ về xây lại đoạn tường, bố tôi biết không cho xây. Để tránh bị oan sai tôi đã bỏ ra 2.270.000 đ nộp bồi thường theo bản định giá tài sản của Công an và Viện kiểm sát và xin thu dọn sạch hiện trường xây dựng ngày 6/8/2014 và kêu oan, tiếp tục kiến nghị giải quyết theo đơn đã gửi.
     Kính đề nghị cơ quan Công an, Viện Kiểm sát Tĩnh Gia xem xét minh oan cho tôi, gia đình tôi, đồng thời trừng trị ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống theo Đơn tố cáo đề ngày 1/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm, đề ngày 29/9/2015 vì đây là nguyên nhân sảy ra vụ việc. Mọi lời tố cáo, tố giác tội phạm đối với ông Huân bà Mãi nêu trong đơn nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước Pháp luật. Gia đình rất mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                                Tĩnh hải ngày 28/10/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo nơi nhận đơn khiếu nại trước đây                                                      
-          Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
ĐƠN SỐ 20
ĐƠN XIN MIỄN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên: Lê Minh Vũ, sinh ngày 6/10/1968
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
Ngày 8/6/2014, gia đình ông Lê Văn Huân tổ chức xây dựng tường rào trên đất tranh chấp (có chứng cứ văn bản và âm thanh đã giao nộp). Bố tôi là Lê Văn Huy gọi điện cho tôi vào để ngăn cản ông Huân không cho xây dựng tiếp và ngăn cản không cho bờ tường đang xây được hình thành trên đất tranh chấp. Tôi đã đến kịp thời và ngăn cản có hiệu quả theo quy định của Pháp luật.
+ NGĂN CẢN XÂY DỰNG TIẾP: gia đình ông Huân đã đào xong phần móng phía nam vườn theo hướng đông sang tây. Ông Huân đang xây đến đoạn 50 % móng đào phía đông thì tôi đến kip thời ngăn cản không cho xây dựng tiếp 50% đoạn tường phía tây (theo ảnh chụp còn lại 50% đoạn móng đào chưa kịp xây)
+ NGĂN CẢN BỜ TƯỜNG HÌNH THÀNH: Khi gia đình ông Huân đang thực hiện xây dựng 50 % móng đào phía đông, tôi đã ngăn cản không cho bờ tường hình thành trên đất tranh chấp bằng cách xô gạt đi đoạn tường đang lắp ghép (đang xây). Các nguyên liệu cớm và vữa còn ở trạng thái rời chưa liên kết thành tường. Chính vì tôi hiểu như vậy nên đã hành động ngay để giữ hiện trường đất tranh chấp mà Pháp luật quy định (nghiêm cấm xây dựng trên đất tranh chấp). Chưa có đoạn tường nào đã được hình thành do vậy, tôi không phá bờ tường, những viên cớm đến bây giờ vẫn còn nằm nguyên tại hiện trường đất tranh chấp (theo ảnh chụp 100 % các viên cớm sau cản trở xô xuống không cho tường hình thành vẫn còn nguyên vẹn).
+ Mặc dù gia đình tôi có đầy đủ chứng cứ (đã giao nộp) khẳng định đất ông Huân đang ở là đất tranh chấp, đất của bố tôi tự mua có hồ sơ nhân chứng và năm 2011 chính ông Huân cũng công nhận là đất của bố mẹ tôi (theo ghi âm lời ông Huân khẳng định).
+ Đến khi tranh chấp xô xát sẩy ra ông Huân (chủ mưu là bà Mãi) mới đưa ra sổ đỏ dối trá để hãm hại gia đình tôi, mặc dù cái sổ đỏ ông Huân có được là do gia đình ông Huân thực hiện hành vi lừa đảo đưa ra thông tin gian dối với gia đình tôi và lừa dối Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia để có được. Như vậy sổ đỏ của ông Huân hiện đang cất giữ là tài sản do lừa đảo chiếm đoạt mà có. Xin đối chiếu sổ đỏ này với băng ghi âm lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (có mật khẩu là congkhai). Để biết sự thật của kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Mặc dù vậy hơn 1 năm qua CQCSĐT Công an huyện Tĩnh Gia yêu cầu lúc nào là tôi có mặt lúc đó để giải quyết, cuối cùng tôi bị Công an huyên Tĩnh Gia buộc tội cho tôi là cố ý phá hoại tài sản. Cho dù trên thực tế phần tài sản hư hỏng là


không đáng kể (chỉ hư hỏng 1,5 tạ xi kèm theo cát theo lời ông Huân bắt đền ban đầu), sau khi nghe Công an huyện giải thích tôi đã tự nguyện đồng ý khắc phục bằng cách tự mình xây đoạn tường cho nó được hình thành kiên cố trên đất tranh chấp. Mặc dù trên mảnh đất tranh chấp này trước đó chưa có bức tường nào được hình thành cả. Tôi nghĩ rằng tôi xây lại đoạn tường để làm cho tất cả các mối quan hệ của tôi với gia đình và xã hội được tốt đẹp và tiếp tục việc đòi đất mà ông Huân chiếm đoạt. Tôi tin tưởng rằng khi chứng minh ông Huân bà Mãi là kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì tôi sẽ lấy lại được kinh phí xây lại đoạn tường. Đó là lý do ngày 4/9/2015 tại trụ sở công an huyện tôi và bà Mãi đã ký vào Biên bản làm việc, hòa giải cho tôi xây lại đoạn tường để bà Mãi làm đơn rút yêu cầu đòi bồi thường đối với tôi. Khi tôi thuê thợ xây về thì bị bố tôi ngăn cản không cho xây trên đất tranh chấp. Tôi bị rơi vào tình trạng bất khả kháng, không còn lựa chọn nào khác . Tôi đã báo cáo tình hình với cán bộ điều tra và ngày 23/10/2015 theo bản định giá toàn bộ vật liệu xây như: cớm; xi; cát; công, tôi đã nộp tại công an huyện Tĩnh Gia tôi đã tự nguyện giao nộp để đền bù dân sự công và vật liệu xây cho nhà bà Lê Thị Mãi số tiền là 2.270.000 đ (hai triệu hai trăm bảy mươi nghìn đồng) theo bản định giá để nhờ Công an Huyện giao cho gia đình bà Lê Thị Mãi.
     Xin Công an huyện đề nghị bà Mãi làm đơn rút yêu cầu giúp tôi theo cam kết tự nguyện ngày 4/9/2015. Tôi có thể nộp thêm tiền xây dựng nếu bà Mãi đòi thêm, chứ tôi không thể xây trên đất tranh chấp của bố tôi khi bố tôi đã cấm tôi xây. Bố tôi bảo tôi: “chưa có bức tường nào hình thành cho con phá cả, họ đang xây con cản trở làm vật liệu gì hư hỏng họ bắt đền thì con cứ đền, đúng sai giải quyết sau”, tôi nhận thấy lời nói của bố tôi là đúng. Vì vậy vật liệu sau cản trở dù tôi không được mời kiểm đếm, bà Mãi nói bao nhiêu tôi đền bấy nhiêu miễn sao bà Mãi thực hiện đúng cam kết ngày 4/9/2015 là được. Vậy với sự thành khẩn của tôi và thỏa thuận của bà Lê Thị Mãi, tôi làm đơn này xin Công an huyện Tĩnh Gia và Viên kiểm sát Tĩnh Gia có yêu cầu với bà Lê Thị Mãi và xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tôi. Gia đình rất mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                Tĩnh hải ngày 12/11/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN

ĐƠN SỐ 21
ĐƠN XIN MUA LẠI GẠCH CỚM

     Kính gửi:        - Công an huyện Tĩnh Gia
                            - Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
                   
Họ và tên: Lê Văn Huy, sinh năm 1925
Người đại diện khi cần thiết là Lê Minh Vũ (con trai duy nhất) có CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Ngày 06/8/2014 ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi chở cớm, cát và xi măng để xây dựng tường rào trên đất của tôi, rất may tôi phát hiện kịp thời. Gia đình tôi đã ngăn cản thành công không cho các vật liệu xây dựng kể trên liên kết thành thành bờ tường. Hiện tại số cớm do ngăn cản xây dựng trên đất tranh chấp vẫn phơi nắng mưa tại hiện trường đất tranh chấp có nguy cơ xuống cấp do rong rêu gây lãng phí.
Mặt khác theo quy định của Pháp luật khi có đầy đủ chứng cứ và đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo và tố giác hành vi phạm tội trên đất đang tranh chấp. Mà các loại đơn đó chưa được cơ quan chức năng giải quyết thì các bên nghiêm cấm không được tự ý xây dựng trên đất tranh chấp. Vợ chồng tôi tuổi cao (tuổi 90) sức yếu không thể bám thường xuyên để ngăn cản gia đình ông Huân, việc để số vật liệu gạch cớm này tại hiện trường đất tranh chấp dễ tạo điều kiện cho ông Huân bà Mãi tiến hành xây trộm làm mất hiện trạng đất tranh chấp. Vậy tôi làm đơn này xin cơ quan chức năng Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia cho kiểm đếm và bán lại cho tôi toàn bộ số gạch cớm (trong ảnh đính kèm) tại hiện trường tranh chấp ngày 6/8/2014 theo giá gạch cớm hiện tại mà gia đình tôi mua tại nhà với giá là: 1050 đồng/viên (một nghìn không trăm năm mươi đồng, một viên) để tôi dùng số cớm này xây dựng công tình chăn nuôi lợn gà tránh lãng phí, nếu số gạch cớm đó không được đưa vào xây dựng sẽ bị lãng phí và cũng tránh được nguy cơ gia đình ông Huân xây trộm trên đất tranh chấp.    
Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.  
                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN

ĐƠN SỐ 22
ĐƠN KHIẾN NGHỊ
                                                                                                                            
Kính gửi ông (bà):        - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
                                      - Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
                                                                                                                     
Họ và Tên: Lê Minh Vũ, có chúng minh Nhân Dân số: 171377144
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

     Kính thưa Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
Trong vụ việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi và gia đình ông Lê Văn Huân, ngày 6/8/2014 đã sảy ra xô xát phía ông Huân cố xây còn phía gia đình tôi cố xô gạt những viên cớm đang xây với mục đích không cho các vật liệu xây dựng kết cấu thành bờ tường trên đất tranh chấp. Sau đó tôi bị Công an huyện Tĩnh Gia buộc tội cố ý làm hư hỏng tài sản là cái bờ tường, do bị oan tôi đã bổ sung rất nhiều chứng cứ quan trọng chứng minh về đất tranh chấp, chứng minh hành vi của mình là để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp. Chưa có bờ tường nào đã hình thành mà buộc tội cho tôi phá bờ tường là oan sai. Vì Uy tín, Danh dự và Tương lai tôi đã làm tất cả theo cách giải thích của Công an huyện để tranh bị khởi tố vì vậy mà tôi phải đáp ứng yêu cầu bồi thường cho bà Lê Thị Mãi cho dù biết đó là yêu cầu của kẻ vi phạm pháp luật (ngoài việc gian dối lừa chính quyền cấp sổ đỏ trên đất nhà tôi và đất chiếm của bà Lê Thị Nhung thì số đất canh tác (20 năm) của ông bà nội tôi cũng bị bà Mãi tách làm nhiều sổ đỏ đất ở  trái Pháp luật) Tôi phải ký với bà Mãi vào bản hòa giải và nộp tiền bồi thường dân sự theo bản định giá của cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia.
Do bị oan sai tôi đã gửi đơn đến Công an huyện và Viên kiểm sát Tĩnh Gia các ngày:
+ Ngày 30/9/2015 tôi gửi Đơn tố giác tội phạm, vận đơn gửi Công an huyện Tĩnh Gia số: RC454063384VN; vận đơn gửi Viện kiểm sát Tĩnh Gia số: RC454063282VN.
+ Ngày 20/10/2015 tôi gửi đơn kêu oan. vận đơn gửi Công an huyện Tĩnh Gia số: RC454061105VN; vận đơn gửi Viện kiểm sát Tĩnh Gia số: RC454061128VN.
+ Ngày 26/10/2015 ông Lê Văn Huy (Bố tôi) gửi đơn khiếu nại quyết định, vận đơn gửi Công an huyện Tĩnh Gia số: RD453306442VN; vận đơn gửi Viện kiểm sát Tĩnh Gia số: RC453306460VN và gửi bổ sung đơn có chữ ký gốc ngày 4/11/2015 tới Công an huyện vận đơn RD453611742VN; Viện kiểm sát huyện vận đơn RD453611739VN.
+ Ngày 28/10/2015; tôi gửi đơn khiếu nại quyết định, vận đơn gửi Công an huyện Tĩnh Gia số: RD453305518VN; vận đơn gửi Viện kiểm sát Tĩnh Gia số: RD453305362VN.
+ Ngày 12/11/2015; tôi gửi đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, vận đơn gửi Công an huyện Tĩnh Gia số: RC454579014VN; vận đơn gửi Viện kiểm sát Tĩnh Gia số: RC454579028VN và đính kèm là các chứng cứ quan trọng.
1.     Căn cứ xác định nguồn gốc đất và đất đang tranh chấp gồm có:
+ Đơn và Rất nhiều vận đơn (chứng từ gửi đơn qua bưu cục)
+ Biên bản người cao tuổi trong gia đình họp xác nhận nguồn gốc đất
+ Giấy ủy quyền đại diện giải quyết tranh chấp đất
+ Tệp ghi âm gia đình tôi tuyên bố chủ quyền về đất đã được ông Lê Văn Huân công nhận và ông Huân cũng đã bác bỏ việc bà Mãi tranh chấp đất (ghi âm thực hiện khi nghe tin bà Mãi bí mật chào bán đất nhằm chiếm đoạt đất vĩnh viễn) lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu là congkhai.
+ Văn bản Pháp lý xác nhận chữ ký của bà Hoàng Thị Là, bên chuyển nhượng đất.
2. Căn cứ xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lấn chiếm đất đối với vợ chồng ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi
+ Ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi được chứng minh qua ghi âm lời ông Huân tự nhận. Như vậy sổ đỏ là sản phẩm phi pháp có được do thực hiện hành vi lừa đảo (Ông Huân và bà Mãi cũng lừa đảo chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa khi đoạt đất canh tác của ông bà nội tôi làm sổ đỏ đất ở làm mất hiện trạng tranh chấp đất mà bác tôi, bố tôi và cô ruột tôi ủy quyền cho tôi giải quyết).
+ Căn cứ về lấn chiếm đất của gia đình tôi, ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt diện tích 391m2 đất tranh chấp (theo sổ đỏ phi pháp). Thực tế theo ảnh chụp thì đoạn móng đào xây bị cản trở là 24m (dài theo đường trục) chiếm khoảng 40% toàn tuyến dài theo đường trục (phía nam vườn), đoạn chưa kịp xây và 2 ngõ chiếm khoảng 60%. Trong khi đó sổ đỏ lừa đảo chiếm đoạt ghi 17m (dài theo đường trục), như vậy ông Huân bà Mãi còn lấn chiếm của gia đình tôi khoảng trên 30 mét (dài theo đường trục) tương ứng khoảng trên 500m2 đất.
3. Căn cứ theo ảnh chụp hiện trường, xác định thiệt hại trong xô xát tranh chấp do các vật liệu xây dựng như gạch, xi và cát chưa kết cấu thành tường nên vật liệu thiệt hại xác định là vật liệu rời (Gạch cớm còn nguyên không tính theo ảnh chụp đính kèm)
+ Theo lời ông Lê Văn Huân sang nhà tôi bắt đền ngày 7/8/2014 là 1,5 tạ xi kèm theo cát. Số tiền ông Huân đòi là 200.000đ (hai trăm ngàn đồng)
     Kính đề nghị cơ quan Công an, Viện Kiểm sát Tĩnh Gia xem xét chứng cứ minh oan cho tôi, gia đình tôi. Xin ban hành quyết định giải quyết đơn mà gia đình tôi đã gửi và xin đình chỉ điều tra vụ cố ý làm hư hỏng tài sản để gia tôi có cơ hội tiếp tục khiếu nại đòi lại 391m2 đất bị ông Huân bà Mãi Lừa đảo chiếm đoạt và lấy lại trên 500m2 đất mà ông Huân bà Mãi hiện còn lấn chiếm của gia đình tôi. Gia đình rất mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                Tĩnh hải ngày 7/12/2015
                                                                                   NGƯỜI LÀM ĐƠN
ĐƠN SỐ 23
Tĩnh Gia ngày 10 tháng 12 năm 2015

ĐƠN XIN BẢN SAO
(bản mà UBND xã Tĩnh Hải xác định nguồn gốc đất tranh chấp và bản định giá tài sản thiệt hại trong hồ sơ vụ việc ngày 6/8/2014)

     Kính gửi:        Lãnh đạo Cơ quan Công an huyện Tĩnh Gia
                   
Họ và tên: Lê Minh Vũ, sinh ngày 6/10/1968.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Kính thưa Lãnh đạo, ngày 07/12/2015. Tôi nhận được bản kết luận điều tra số 22/KLĐT-CSĐT có nội dung kết luận dựa trên căn cứ kết luận xét nguồn gốc đất tranh chấp được thực hiện bởi Đảng ủy, UBND và Các hội ngành khác của xã Tĩnh Hải. Cấp xã là cơ quan hòa giải ban đầu về tranh chấp đất đai, tôi cho rằng các tổ chính trị và xã hội khác của xã Tĩnh Hải đơn phương ban hành kết luận giải quyết đất tranh chấp là không đúng chức năng mà Pháp luật quy định.
- Là người bị chịu ảnh hưởng trực tiếp về các quyền và nghĩa vụ do kết luận của xã Tĩnh Hải, việc cấp sổ đỏ năm 2005 số AC096748 có số vào sổ cấp GCNQSDĐ số 00007QSDĐ/07/QĐ-CT ngày 20/7/2005 với diện tích là 391m2, (cạnh đông tây 17m, cạnh bắc nam 22m) trong đó ghi rõ là có 200 m2 đất ở 191 m2 đất vườn cho ông Lê Văn Huân trên đất có hồ sơ về đất đang tranh chấp là trái quy định của pháp luật, ẩn chứa nhiều khuất tất do cố ý vi phạm điều cấm.
Thêm một bí ẩn khác, trong kết luận ngày 13/8/2014 của đảng ủy và các tổ chức khác của xã Tĩnh Hải lại có kết luận khác với sổ đỏ, chỉ vẻn vẹn trong 10 năm (đất đã chốt giáp giới trong khu dân cư) mà “đẻ” thêm cho ông Lê Văn Huân  1019,6 m2. Trong đó 1000m2 đất ở, 19,6m2 đất vườn. Tăng thêm cho ông Huân 628m2 đất ở, trong khi đó hiện trạng sử dụng đất mà ông Huân công nhận (có ghi âm) về cây cổ thụ của gia đình tôi đang nằm gọn trong vườn nhà ông Huân?
- Theo hình ảnh chụp hiện trường tranh chấp đất ngày 6/8/2014 thì có đến 100% số cớm sau tranh chấp “xô đổ” vẫn còn nguyên vẹn, do vậy tôi cũng có nhưng băn khoăn thắc mắc và không đồng ý với bản định giá tài sản thiệt hại.
 Vậy tôi làm đơn này kính mong Lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia cho tôi tham gia kiểm đếm gạch cớm và xin bản sao về văn bản kết luận của Đảng ủy, UBND và các tổ chức xã hội khác của xã Tĩnh Hải lập ngày 13/8/2014 và cho tôi xin bản chi tiết định giá tài sản bị thiệt hại trong vụ việc ngày 6/8/2014 
+ Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ tạo điều kiện của Lãnh đạo Công an huyện Tĩnh Gia, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.            
                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN

ĐƠN SỐ 24 
ĐƠN KHIẾU NẠI
(Đã gửi CA huyện lần thứ  nhất ngày 28/10/2015, bản này có điều chỉnh hợp lý)

Kính gửi ông: Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
Họ và Tên: Lê Minh Vũ, chứng minh Nhân Dân số: 171377144 CA Thanh Hóa cấp
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Kính thưa ông Trịnh Văn Giang, tôi và gia đình tôi bị oan sai là do trình tự giải quyết Đơn Khiếu Nại, Tố Cáo và Tố Giác Tội Phạm chưa được ông ban hành quyết định giải quyết theo trình tự pháp luật quy định. Như vậy ông Lê Xuân Nguyên buộc tội, ký quyết định khởi tố và ban bố lệnh cấm đi lại đã hạn chế quyền Công dân đối với tôi là một thiệt thòi, ảnh hưởng lớn đến các quyền thu thập chứng cứ, khiếu nại, tố cáo và khởi kiện đòi tài sản. Trong đó có sự ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến đời sống vật chất và tinh thần của 10 người mà tôi là người có trách nhiệm phải cưu mang nuôi dưỡng gồm: bố, mẹ đều ở tuổi 90 thuộc đối tượng người có công và 8 người con đang theo học ở các trường. Do vậy tôi làm đơn này xin ông Trưởng công an huyện thu hồi Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 và lệnh cấm đi ra khỏi địa bàn xã Tĩnh Hải để lần lượt ban hành Quyết định giải quyết đơn Tố cáo, Tố giác và Khiếu nại về các đối tượng gây nên hậu quả nghiêm trọng này theo các đơn:
1. Xin ông ban hành 4 Quyết định giải quyết Đơn tố cáo đề các ngày 05/9/2014;  ngày 02/10/2014; ngày 01/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm đề ngày 29/9/2015:
2. Xin ông công khai và cho tôi xin kết quả định giá vật liệu xây dựng thiệt hại trong tranh chấp cản trở thi công ngày 6/8/2014 trên đất tranh chấp. theo đơn đề ngày 06/12/2015.
3. Xin ông cho tôi xin bản sao chứng cứ theo đơn đề ngày ngày 10/12/2015. Kính mong ông Trịnh Văn Giang xem xét cứu giúp đại gia đình tôi, cho đại gia đình tôi được hưởng sự công bằng mà Pháp luật quy định bởi tôi rất sợ bị buộc tội của cơ quan điều tra hình sự. Đó là lý do tôi phải ký hòa giải với bà Lê Thị Mãi kẻ chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản (bà Mãi lấy ông Huân không có đăng ký kết hôn) ngày 4/9/2015 và nộp 2.270.000 đ ngày 23/10/2015 theo thông báo của công an huyện về định giá (tôi đã báo cáo với công an điều tra, tôi có thể nộp thêm tiền nếu bà Mãi yêu cầu mong sao không bị khởi tố. Để chống đối bố để không bị khởi tố là điều tôi không thể làm). Mặc dù tôi vẫn khẳng định kết quả định giá đó là không đúng và không khách quan nhưng không còn lựa chọn nào khác, mọi sự chấp nhận theo yêu cầu của bà Mãi là để tôi có cơ hội tìm Công lý thế nhưng tôi không thể chống đối bố mình một cách bất hợp pháp để xây cho bà Mãi một bức tường mà trước đây nó cưa từng có kính mong ông xem xét điều này giúp gia đình tôi ./.

TÔI XIN BÁO CÁO TÓM TẮT VỤ VIỆC
- Nguyên nhân tranh chấp đất phát sinh giữa ông Lê Văn Huy (bố tôi) và ông Lê Văn Huân từ năm 1987 gia đình tôi đã gửi đơn đến Chủ tịch xã, Chủ tịch huyện và Chủ tịch tỉnh rất nhiều lần (có vận đơn bưu cục làm chứng). Đặc biệt là năm 2011 khi cán bộ của Chính phủ về đo đạc hiện trạng sử dụng đất Khu kinh tế Nghi Sơn sự tranh chấp quyết liệt lại sảy ra trực tiếp khi đo đạc (có cán bộ thôn dẫn cán bộ đo đạc làm chứng) do vậy mà cán bộ đo đạc của Chính phủ phải đo bao khu đất nhà ông Huy và khu đất nhà ông Huân đang ở, ghi rõ đất tranh chấp và lấy tên người đại diện khu đất tranh chấp là ông Lê Văn Huy (theo bản đồ đo vẽ năm 2011). Ông Huân cũng đã công nhận nguồn gốc đất và cây cổ thụ trên đất là của bố tôi nói rõ trong ghi âm được lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu mở email là congkhai). Lời ông Huân trong ghi âm cũng công nhận là đất của bố tôi tự mua cho ông nội mượn chứ không phải đất của ông nội mà cũng không phải đất của ông Huân. Ông Huân đã cam kết chưa làm sổ đỏ, khi nào làm sổ đỏ sẽ xin bố mẹ tôi.
- Đối chiếu sổ đỏ của ông Huân với ghi âm lời thú nhận của ông Huân, thì rõ ràng Pháp luật quy định sổ đỏ của ông Huân là thành quả của việc lừa đảo chiếm đoạt mà có. Còn về cán bộ thôn xã Tĩnh Hải đã rất rõ về dấu hiệu phạm tội khi bí mật thông tin, không ký mốc giới với hộ liền kề để lập hồ sơ khống. Làm cam kết lừa dối Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký cấp sổ đỏ cho ông Huân trên đất nhà tôi (đất tranh chấp) để thu lợi bất chính. Để làm rõ điều này xin cơ quan CSĐT yêu cầu nguyên trưởng thôn Vũ Văn Dũng giải trình quy trình lập hồ sơ cấp sổ đỏ cho ông Huân là mọi việc được rõ ràng
- Theo giấy của bác ruột, bố đẻ và cô ruột ủy quyền cho tôi ngày 01/01/2010 để giải quyết tranh chấp đất với ông Huân về đất nông nghiệp của ông nội tôi và cô ruột tôi thì hiện tại số đất nông nghiệp này ông Huân đã chi tiền cho nguyên trưởng thôn Vũ Văn Dũng (thủ phạm gây án oan sai) tách ra làm nhiều sổ đỏ đất ở phi pháp. Thời điểm làm trưởng thôn, Dũng còn lập rất nhiều hồ sơ khống lừa chủ tịch huyện để cấp sổ đỏ đất ở trên đất canh tác, đất cồn mả, đất khai hoang và lập hồ sơ khống lấy tiền đền bù trên đất nhà tôi (tôi đã có đơn tố cáo khác, tố cáo Dũng công an huyện chưa giải quyết) để thu lợi bất chính. Tôi xin cam đoan cung cấp chi tiết việc làm bất chính của Dũng và cam kết chiệu trách nhiệm trước Pháp luật nếu như CQCSĐT quan tâm tệ nạn này.
- Chỉ tính từ ngày tranh chấp quyết liệt năm 2011 mà cán bộ đo đạc phải đo bao khu đất nhà tôi và ông Huân vào đất tranh chấp (tháng 6/2011) đến trước ngày tranh chấp quyết liệt lần thứ 2 (ngày 6/8/2014) là 5 năm UBND các cấp chưa có ý kiến gì. Vậy mà khi xô xát cản trở thi công trên đất tranh chấp sảy ra ngày 6/8/2014 thì đảng ủy và UBND xã Tĩnh Hải lập tức đơn phương triệu tập các đoàn thể đến để kết luận đất tranh chấp đó là của ông Huân. Lấy áp lực số đông con dấu đóng vào biên bản để cung cấp cho Công an huyện Tĩnh Gia khởi tố tôi (khởi tố hình sự đối tượng tranh chấp đất) là sai bởi Đảng ủy và UBND xã không có chức năng giải quyết tranh chấp đất, riêng UBND xã chỉ có chức năng hòa giải, khi hòa giải phải có 2 bên tranh chấp. Nếu hòa giải không thành phải chuyển Chủ tịch UBND huyện Quyết định còn việc xét nguồn gốc đất cho ông Huân sau khi tranh chấp sảy là sai phạm hoàn toàn lẽ ra việc xét này phải xét trước khi cấp sổ đỏ cho ông Huân (năm 2005), niêm yết công khai và ký mốc giới với hộ liền kề thì mới đúng. Trong khi thửa đất cấp sổ đỏ cho ông Huân có 3 cạnh: đông, tây và bắc giáp với đất nhà tôi mà cấp sổ đỏ gia đình tôi không biết ?  
- Với bản giải quyết không đúng chức năng, không đúng thẩm quyền của đảng ủy, UBND và các đoàn thể khác của xã Tĩnh Hải. Căn cứ vào đống cớm sau cản trở thi công còn nằm nguyên tại hiện trường cùng với đoạn móng đào chưa kịp xây (theo ảnh) và cái sổ đỏ có đầy đủ chứng cứ nói rằng đó là tài sản (quyền sử dụng đất) do lừa đảo chiếm đoạt mà có. Ông Lê Xuân Nguyên Phó trưởng Công an huyện Tĩnh Gia căn cứ vào các thông tin nêu trên để buộc tội tôi và quyết định khởi tố tôi, hạn chế quyền công dân của tôi là oan cho tôi và làm cho tôi và 10 người sống phụ thuộc tôi phải chịu nhiều cơ cực.
- Theo nội dung đơn, chứng cứ đã giao nộp và bản báo cáo thì việc tôi ngăn cản thi công và xô dùa đi đoạn tường đang xây dựng trái phép trên đất tranh chấp là làm theo sự chỉ đạo của bố tôi để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp vì bố mẹ tôi là người cao tuổi (90 tuổi) không có khả năng tự vệ. Do vậy tôi phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản (bảo vệ hiện trường tranh chấp) theo chỉ đạo của bố tôi khi tôi nhận thấy sự chỉ đạo đó là đúng với quy định của Pháp luật. Với tính chất đó tôi không phải là người cố ý làm hư hỏng tài sản mà Luật hình sự quy định, Quyết định kết luận như vậy là oan cho tôi.
- Ngay tại lúc ông Huân đang xây, bố tôi bảo dừng lại thì bà Mãi (vợ ông Huân) tuyên bố cứ xây. Tôi nói luôn đất đang tranh chấp thím không được xây, bà Mãi bảo đất nhà tao tao xây. Tôi nói nếu nhà thím có sổ đỏ đem ra thì cứ xây, tôi sẽ đi làm việc với người làm cái sổ đỏ phi pháp đó thì bà Mãi bảo nhà tao cũng chưa có sổ đỏ. Ngay lúc đó bố tôi bảo tôi: “ vậy con ngăn cản lại không cho hắn xây tiếp, không để những viên cớm hắn xếp lên thành bờ tường được. Cứ cản lại dùa đi giữ lấy hiện trạng đất tranh chấp mời xã đến giải quyết”. Tôi nhận thấy lời nói của bố mình đã phù hợp với quy định của Pháp luật và tôi đã ngăn cản không cho xây tiếp đồng thời xô dùa đi những viên cớm bên phía ông Huân đang khẩn trương đổ lót hồ vữa xếp lên thành hàng. Nếu không ngăn cản thì đến nay đã có cái bờ tường tổng chiều dài 50m đã hình thành trong khi cái sổ đỏ do lừa đảo chiếm đoạt cũng chỉ ghi 17m. Ngoài lừa đảo ông Huân bà Mãi còn lấn chiếm thêm hơn 30m tương ứng khoảng 650m2 đất của nhà tôi (sổ đỏ phi pháp ghi 391m2 nhưng thực tế là trên 1000m2). Việc tôi cản trở thi công dùa đi những viên cớm đang cấp bách xếp lên 50% móng đào và ngăn cản không cho xếp cớm tiếp trên 50% móng đào còn lại trên đất tranh chấp là phù hợp với quy định của Pháp luật về việc nghiêm cấm xây dựng trên đất tranh chấp trong lúc cấp bách.
- Theo ảnh chụp hiện trường về móng đào mới xây được một nửa và những viên cớm sau xô xát ngày 6/8/2014 còn nguyên vẹn 100% khẳng định việc xây đang thi công thì có xô xát ngăn cản, không có viên cớm nào vỡ có nghĩa không có bờ tường nào bị phá, không có sản phẩm xây dựng nào bị hư hỏng cả.
- Theo ảnh chụp đính kèm thì cớm, xi, cát chưa liên kết cấu thành bờ tường thì chúng là vật liệu rời. Như vậy việc quyết định cho tôi làm hư hỏng tài sản tài sản là cái đoạn tường trị giá trên hai triệu đồng là không có căn cứ
     Xin ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia trực tiếp xem xét lại toàn bộ hồ sơ minh oan cứu giúp tôi, và 10 thành viên sống phụ thuộc tôi và Công ty Giáo dục Vũ Tấn. Xin ông ban hành Quyết định hồi tố và xin dỡ bỏ lệnh cấm đi ra ngoài địa bàn xã để ban hành các Quyết định giải quyết: Đơn tố cáo đề các ngày 05/9/2014;  ngày 02/10/2014; ngày 01/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm đề ngày 29/9/2015 mà tôi và gia đình tôi đã gửi.
Gia đình kính mong ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn ./.

                                                                                  
Nơi nhận: Như kính gửi                                                      NGƯỜI LÀM ĐƠN
1. Báo cáo với ông Trịnh Xuyên                                                   Tĩnh hải ngày 17/12/2015
Giám đốc Công an tỉnh, xin được cứu giúp
Đính kèm có: Ảnh hiện trường tranh chấp 6/8/2014
2. Báo cáo với Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia (để biết)                              
+ Đính kèm có Đơn xin bản sao đề ngày 10/12/2015
3. Chứng cứ quan trọng cập nhật và lưu tại địa chỉ:  
(mật khẩu mở email là congkhai)
Google : leminhvuthanhhoa.blogspot.com/

ĐƠN SỐ 25
Kính gửi: ……………………………………………………………………………………………………………………………
                              
Họ và Tên: Lê Minh Vũ, Sinh ngày 06 tháng 10 năm 1968
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 CA Thanh Hóa cấp
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Kính thưa Bác Lãnh Đạo, trong vụ xô xát cản trở xây dựng tranh chấp đất ngày 6/8/2014 giữa gia đình tôi và gia đình ông Lê Văn Huân (không có sự ẩu đả về con người). Chỉ sảy ra trong tình trạng bên gia đình tôi yêu cầu dừng xây dựng trên đất tranh chấp để giải quyết, bên phía ông Huân tuyên bố cứ xây. Do vậy một bên xây một bên cản trở không cho xây đồng thời gạt xô đi những viên gạch cớm phía ông Huân đang nhanh chóng xếp lên từng hàng. Xin xem các chứng cứ, ảnh và ghi âm lời ông Huân hứa xin bố mẹ tôi đất lưu trong địa chỉ: Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu mở email là congkhai) và địa chỉ trên Google: leminhvuthanhhoa.blogspot.com 
- Ngay sau vụ việc cả 2 bên đều gửi đơn đến UBND xã Tĩnh Hải và Công an huyện Tĩnh Gia, đơn của ông Huân được giải quyết còn đơn của gia đình tôi không được giải quyết. Trong hơn một năm qua tôi thường xuyên được công an huyện mời lên làm việc, để tránh bị buộc tội án hình sự tôi cũng đã phải nộp tiền bồi thường hậu quả tranh chấp dân sự mặc dù tôi vẫn nộp đơn kêu oan và đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Cũng trong thời gian hơn một năm đó gia đình tôi đã gửi Đơn Khiếu Nại, Tố Cáo và Tố Giác Tội Phạm kẻ chủ mưu gây nên tranh chấp ngày 6/8/2014. Ông trưởng công an huyện Tĩnh Gia chưa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo theo trình tự pháp luật quy định đã buộc tội, ký quyết định khởi tố và ban bố lệnh cấm đi lại đã hạn chế quyền Công dân đối với tôi là một thiệt thòi, ảnh hưởng lớn đến các quyền thu thập chứng cứ, khiếu nại, tố cáo và khởi kiện đòi tài sản.
- Theo đơn đề ngày 17/12/2015 tôi đã gửi đơn khiếu nại (lần 2) đến ông trưởng Công an huyện Tĩnh Gia đồng thời gửi báo cáo tới ông Giám Đốc Công an tỉnh và ông Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia về việc xin ông trưởng công an huyện Tĩnh Gia thu hồi quyết định khởi tố và lệch cấm đi lại để ban hành các quyết định giải quyết đơn khiếu nại tố cáo và tố giác tội phạm theo quy định của Pháp Luật để tôi, gia đình tôi có cơ hội được minh oan.
- Mặc dù đơn đã gửi liên tục như vậy chưa được giải quyết thì sáng nay ngày 23/12/2015 Viện kiểm sát Tĩnh Gia gọi tôi đến viện nhận bản cáo trạng từ điện thoại số 01689943135, tôi xin phép gọi lại và báo cáo. Xin Viện kiểm sát chờ ông trưởng công an huyện Tĩnh Gia giải quyết các đơn đã gửi theo nội dung đơn gửi đề ngày 17/12/2015 nhưng viện kiểm sát không đồng ý, tôi gọi điện báo cáo điều tra viên công an huyện Tĩnh Gia (người xử lý vụ việc), thì điều tra viên nói là công an huyện Tĩnh Gia không giải quyết gì nữa bảo tôi làm việc với Viện kiểm sát Tĩnh Gia. Điều tra viên còn nói các đơn tôi khiếu nại, tố cáo, tố giác tội phạm công an huyện không nhận được trong khi tôi gửi các đơn này qua bưu điện bằng thư đảm bảo vẫn, tôi còn giữ đầy đủ vận đơn. Nếu không giải quyết đơn gia đình tôi gửi, tôi bị tù tội oan bố mẹ tôi sẽ không có ai nuôi, 8 người con của tôi không có nguồn sống sẽ thất học, Công ty bị đóng cửa bị phá sản bởi vì:
- Hiện tôi là con trai duy nhất nuôi dưỡng bố đẻ là Lê Văn Huy sinh năm 1925 (Cựu chiến binh) và mẹ đẻ là Lê Thị Trênh sinh năm 1925 (Huy chương kháng chiến hạng nhất). Đồng thời là người duy nhất nuôi dưỡng 8 người con (các con sinh năm 1997; 1998; 2000; 2002; 2004; 2004; 2006 và 2014) đang học ở các trường và là chủ Công ty Giáo dục Vũ Tấn.
- Kính xin Bác Lãnh Đạo chỉ đạo xem xét cho tôi, gia đình tôi và Công ty được ân hưởng sự công bằng của Pháp Luật mà giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và đơn tố giác tội phạm tôi đã gửi Công an huyện Tĩnh Gia Thay mặt các thành viên trong gia đình và Doanh nghiệp tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                                
                                                                                       NGƯỜI LÀM ĐƠN
                                                                                                         Tĩnh hải ngày 23/12/2015

ĐƠN SỐ 26
Tĩnh hải ngày 9 tháng 1 năm 2016

Kính gửi:              Ông Trịnh Văn Chiến. Bí Thư Tỉnh Ủy,
                             Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Dân Tỉnh Thanh Hóa

Họ và Tên Lê Minh Vũ, Sinh năm 1968.
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 CA Thanh Hóa cấp
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Kính thưa các cấp Lãnh đạo, tôi được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm cách mạng bố mẹ tôi được Chủ tịch nước phong tặng Huy chương kháng chiến hạng nhất. Bản thân tôi cũng đã là Bí thư đoàn cơ sở và vinh dự được kết nạp Đảng năm 1986 thế rồi cũng không có lý do gì được công bố, bí thư chi bộ người được phân công theo dõi tôi cũng không đề xuất chính thức Đảng cho tôi (có hồ sơ lưu học Chính trị do UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức).
- Liên tiếp từ 1987 đến 1995 chủ tịch UBND xã tổ chức mạnh tay đàn áp gia đình tôi (đàn áp gia đình người có công) như: Chặt cây cổ thụ, hoa màu trong vườn lấy đất làm đường trong xóm rộng sáu mét (có biên bản), thu rất nhiều đất nông nghiệp của nhà tôi, bắt nhà tôi phải bỏ tiền thầu lại đất của mình. Khi nhà tôi nộp xong tiền lại đoạt đất lấy bán cho người khác (tất cả lời khai trên gia đình còn lưu giữ nhiều căn cứ). Đến ngày 26/9/1996 phó chánh Thanh Tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, gia đình tôi nộp đơn khiếu nại quyết định là trái thẩm quyền và giải quyết không đúng nội dung đơn (GĐ còn lưu QĐ). Sau đó các vụ việc khiếu nại khác phát sinh kéo dài đến ngày hôm nay chưa được giải quyết, trong đó có vụ việc tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân trong ngày 6/8/2014. Hiện tại cơ quan điều tra công an huyện Tĩnh Gia không sử dụng chứng cứ của phía nhà tôi, bắt ép tôi vào vành móng ngựa oan nghiệt ngày 15/1/2016 để làm cho nhiều thế hệ con cháu tôi lý lịch vấy bẩn. Đó là lý do tôi làm đơn xin các cấp Lãnh đạo cấp cứu khẩn cấp nhiều thế hệ trong gia đình của người làm cách mạng được Chủ tịch nước công nhận.
Kính thưa các cấp Lãnh đạo, toàn bộ chứng cứ quan trọng để chứng minh tôi bị bức, ép buộc tội oan để bắt vào vành móng ngựa xử oan ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều thế hệ trong gia đình cách mạng và dẫn doanh nghiệp đến mất hết uy tín. Các chứng cứ đó tôi đã và đang sàng lọc cẩn thận cập nhật hàng ngày các thông tin quan trọng để báo cáo với các bác, kính xin các bác dành chút thời gian giám sát vụ việc trong Blog: http://leminhvuthanhhoa.blogspot.com/. Và Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu email là: congkhai, kính xin các bác ban cho gia đình người có công được hưởng một chút ân huệ để nhiều đời con cháu của gia đình người làm cách mạng không bị ám đen trong bóng tối của cái vành móng ngựa oan nghiệt.
Kính thưa các cấp Lãnh đạo, gia đình tôi tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân từ năm 1987
- Về phía gia đình tôi có Nhân chứng, vật chứng giao nộp cho cơ quan điều tra công an huyện Tĩnh Gia ngay từ ngày đầu gồm:
1. Đơn (các năm 1990; 1996; 1998 vv…) và rất nhiều vận đơn của bưu điện gửi các cấp (đặc trưng là gửi Chủ tịch UBND tỉnh vận đơn đóng nhật ấn ngày 23/7/2008; bảng kê gửi nhiều bưu cùng lúc nhật ấn đóng ngày 20/10/2010 trong đó có vụ việc tranh chấp ngày 6/8/2014 mà tôi đang bị ép buộc)
2. Giấy ủy quyền của bác ruột, bố đẻ và cô ruột ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Huân đề ngày 01/01/2010, bị cán bộ tư pháp xã thu giữ. Đến ngày 21/01/2010 cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải trả lời bằng văn bản không được ủy quyền vì điều 645 bộ luật hình sự quy định hết thời hiệu ủy quyền (?) (có chứng cứ)
3. Biên bản cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ trái phép đơn mà ông Lê Quang Hội xác nhận bán đất cho bố tôi, thu giữ ngày 22/9/2011 (có biên bản thu giữ)  
4. Đơn UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký của Bà Hoàng Thị Là người bán đất cho bố tôi ký đóng dấu ngày 20/9/2011
5. Biên bản họp các cụ cao niên viết lại di chúc về nguồn gốc đất ngày 25/9/2009
6. Ghi âm về việc gia đình tôi tuyên bố quyền sở hữu về đất và cây cổ thụ gắn liền trên đất là của bố tôi. Lời trong ghi âm ông Huân (đối phương) đã công nhận đất là của bố tôi tự mua và ông Huân hứa sẽ đến nhà tôi xin nếu ông Huân muốn làm sổ đỏ.
7. Nhân chứng là cán bộ đo đạc của Chính phủ và cán bộ thôn, năm 2011 đo đạc hiện trang sử dụng đất cho toàn dân khu KTNS, tranh chấp quyết liệt sảy ra nên phải đo bao đất cả hai gia đình.
8. Ảnh chụp cây cổ thụ trên 50 năm tuổi ông Huân công nhận (ghi âm) là của ông Huy nằm trong vùng đất tranh chấp xây dựng ngày 6/8/2014. Đó là một số nét chính có căn cứ Pháp lý khẳng định khu đất ông Huân tổ chức xây tường rào ngày 6/8/2014 là xây dựng trên đất của ồng Huy (đất tranh chấp).
- Phía ông Lê Văn Huân, những điều tôi biết chắc chắn
1. Xác nhận mua bán: không
2. Thừa kế hay tặng cho: không
3. Sổ đỏ: năm 1993 khi nhà nước làm sổ đỏ công khai và các đợt làm bổ sung năm 1994 và 1995 khu đất này không được cấp sổ đỏ vì tranh chấp. Ông Huân lựa chọn năm 2005 là thời gian im lặng thích hợp, khi nhà nước không có chủ trương làm sổ đỏ đại trà để làm tránh bị lộ. Ngay tại thời điểm tranh chấp quyết liệt lần thứ 3 ngày 6/8/2014 phía ông Huân vẫn đang công bố là không có sổ đỏ (chứng cứ là ghi âm). Tuy ông Huân công khai sổ đỏ diện tích 391m2 với công an huyện sau tranh chấp 6/8/2014, nhưng đối chiếu với 8 loại chứng cứ kể trên của ông Lê Văn Huy đặc biệt khi đối chiếu với lời nói trong ghi âm mà ông Huân khẳng định: ông Huân chưa làm sổ đỏ và cây cổ thụ trên đất là của nhà tôi. Ông Huân còn nhắc đi nhắc lại: vợ ông Huân không có quyền giải quyết đất tranh chấp vì đất là của ông Huy mua chứ không phải do vợ chồng ông Huân tương tậu, khi nào muốn làm sổ đỏ ông Huân sẽ xin bố mẹ tôi (có ghi âm).
+ Như vậy khẳng định sổ đỏ cấp cho ông Huân khi đất tranh chấp chưa giải quyết, đối chiếu với ghi âm và việc từng bước ông Huân xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà bộ luật hình sự quy định
4. Biên bản xác định nguồn gốc đất của bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải cho ông Huân 1019m2 đất của nhà tôi là trái pháp luật vì:
4. 1. Biên bản của hội đồng xác định nguồn gốc đất cấp xã và niêm yết công khai trước khi cấp sổ đỏ là đúng. Bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã tự xét, tự quyết định cho một bên tranh chấp đất là sai, lạm quyền Chủ tịch UBND huyện về việc quyết định giải quyết tranh chấp đất.
4. 2. Bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND xã biết rõ việc đất có tranh chấp mà tổ chức họp nội bộ quyết định đất cho một bên là trái thẩm quyền. Xin được báo cáo thêm bí thư đảng ủy xã Trần Xuân Du và chủ tịch UBND xã Nguyễn Trung Bình rất có thành tích trong việc đàn áp gia đình tôi suốt hơn 20 năm qua, hai ông này đã nghỉ hưu 8/2015 (có chứng cứ về sự đàn áp).
4. 3. UBND xã Tĩnh Hải đã thu giữ nhiều chứng cứ thu thập khởi kiện của phía gia đình tôi từ các năm 2009; 2011 đến nay chưa trả để tách toàn bộ số đất canh tác của ông nội tôi thành nhiều mảnh đất ở với giá trị tài chính rất cao đây là biểu hiện dấu hiệu phạm tội của cán bộ cấp xã Tĩnh Hải và thôn Liên Vinh (tôi đã báo cáo với công an huyện).
Với các chứng cứ từ hai bên tranh chấp như nêu trên, từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015 tôi vinh dự liên tục được công an huyện mời đến trụ sở công an huyện làm việc. Từ tháng 8/2015 đến nay tôi không thấy công an huyện thông báo chứng cứ gì mới về việc tôi phạm tội, vậy mà từ tháng 8/2015 đến nay công an huyện đã thay giấy mời bằng giấy triệu tập và ban hành quyết định khởi tố số 272/CSĐT ngày 13/10/2015 bất chấp các chứng cứ, đơn khiếu nại, tố cáo và tố giác tội phạm. Bên phía gia đình tôi gửi đến cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia bao gồm:  
+ Tổng hợp các chứng cứ nộp bổ sung đề ngày 15/8/2014; 4/1/2015
+ Tố cáo đề các ngày 5/9/2014; 2/10/2014; 01/9/2015
+ Tố giác đề các ngày 01/9/2015; 30/9/2015;
+ Kêu oan 20/10/2015;
+ Khiếu nại 26/10/2015; 28/10/2015; 18/12/2015
+ Đơn xin bản sao kết luận của đảng ủy, UBND xã ngày 13/8/2014 mà xã cung cấp cho công an huyện và xin kết quả định giá chi tiết những viên cớm còn nguyên mà họ gọi đó là thiệt hại đơn đề ngày 10/12/2015 nhưng công an và viện kiểm sát không cho sao chép với lý do: chứng cứ vụ án chỉ đọc tại tòa (không được sao chép).
+ Thêm một sự bất công là phía gia đình tôi báo cáo với cán bộ điều tra xin được tham thẩm định, định giá đống gạch cớm, nhưng gia đình tôi không được tham gia. Có lẽ do gạch cớm 100% nguyên viên, nếu gia đình tôi được tham gia thì ban định giá phải kiểm đếm trực tiếp từng viên và khi đó phải ghi là gạch cớm 100% còn nguyên viên (hư hỏng: không). Tôi cho rằng việc cơ quan chức năng tước quyền tham gia giám sát thẩm định đống gạch cớm nguyên viên đối với phía gia đình tôi cũng là thêm một lý do tạo án oan.
+ Xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do bị oan đơn đề ngày 12/11/2015;
+ Đơn xin mua lại số gạch cớm nguyên viên (theo ảnh hiện trường) mà định giá cho đó là hư hỏng, đơn đề ngày 6/12/2015;
+ Đơn kiến nghị giải quyết khiếu nại tố cáo, tố giác tội phạm đề ngày 6/8/2014; 7/12/2015; 
+ Đơn kêu cứu đề các ngày 23/12/2015; 2/1/2016
Kính thưa các cấp Lãnh đạo, tất cả các nội dung, chứng cứ và đơn như vừa liệt kê ra như ở trên. Công an huyện Tĩnh Gia chưa đưa vào áp dụng điều tra vụ án và chưa ban hành giải quyết tố cáo, tố giác tội phạm của vụ án thì quyết định 272/CSĐT ngày 13/10/2015 của cơn quan CSĐT chưa có hiệu lực pháp luật bởi vì ngay sau khi nhận quyết định khởi tố tôi đã gửi đơn khiếu nại quyết định  272/CSĐT ngày 13/10/2015. Việc Trưởng công an huyện Tĩnh Gia không ban hành quyết định giải quyết khiếu nại nên tôi không thể khiếu nại tiếp lên Giám đốc công an tỉnh được. Đó là thêm một nguyên nhân gây án oan.
+ Nếu cơ quan điều tra làm việc công minh thì không kể nguyên đơn hay bị đơn, khi phát hiện hay người khác tố cáo dấu hiệu tội phạm thì cơ quan CSĐT phải làm rõ. Thế nhưng trong vụ án này cơ quan CSĐT chỉ quá tập trung vào việc ép buộc tội cho bị đơn mà bỏ qua nguyên đơn là thủ phạm giấu sổ đỏ khi tranh chấp, sau đó đem sổ đỏ ra gây án (theo ghi âm lời ông Huân) và khi gia đình tôi có đầy đủ chứng cứ để tố tội nguyên đơn chính là kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặt khác phía gia đình tôi cũng tố cáo kẻ lợi dụng chức vụ quyền hạn trực tiếp gây ra vụ tranh chấp ngày 6/8/2014 đó là nguyên trưởng thôn Liên Vinh, Vũ Văn Dũng và cán bộ tư pháp Lê Trọng Quyết thì công an huyện đều bỏ qua. Đó là lý do mà công an huyện Tĩnh Gia khởi tố oan cho tôi.
- BUỘC TỘI CỐ Ý LÀM HƯ HỎNG TÀI SẢN LÀ KHÔNG CÓ CĂN CỨ VÌ:
+ Chứng cứ chứng minh tranh chấp đất phát sinh trước ngày 6/8/2014 là căn cứ về việc quyết định ý thực hiện hành vi (xô dùa cản trở thi công) ngày 6/8/2014. Vậy đây không phải là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản mà là hành vi bảo vệ hiện trường tranh chấp.
+ Căn cứ ảnh chụp hiện trường có 24 m gạch cớm bên phía ông Huân đang lót hồ vữa xếp lên với mục địch là tạo ra cái bờ tường. Việc phía gia đình tôi lập tức dùa gạt ngay 24m đang xếp lên và ngăn chặn 20m móng đào không cho lót hồ vữa xếp gạch cớm. Việc ngăn cản đó là cần thiết, không cho sai phạm phát sinh thêm 20 mét nữa và kịp thời ngăn chặn sự liên kết của vật liệu xây dựng thành bờ tường. Ngăn cản ngay khi các vật liệu xây dựng đang ở dạng rời  nên gạch cớm 100% còn nguyên viên.
- Việc tôi nộp đơn kêu oan, khiếu nại, tố cáo tố giác tội phạm và khiếu nại quyết định. Tất cả các chứng cứ của phía gia đình tôi công an huyện Tĩnh Gia chưa áp dụng, khiếu nại quyết định chưa giải quyết thì mặc nhiên quyết định khởi tố 272/CSĐT ngày 13/10/2015 của công an huyện Tĩnh Gia chưa có hiệu lực pháp luật.
Với các căn cứ chỉ ra quyết định khởi tố 272/CSĐT ngày 13/10/2015 chưa có hiệu lực pháp luật thì mặc nhiên việc Viện kiểm sát phê chuẩn quyết định cũng chưa có hiệu lực pháp luật. Đó là lý do tôi không nhận bản cáo trạng từ Viện kiểm sát và ghi lại lời đề nghị Viện kiểm sát kiểm tra lại tính hợp lệ của hồ sơ vụ án mà công an huyện đã điều tra trong một năm ròng.
- Ngày 6/1/2016 tôi nhận được điện thoại gọi tôi đến Tòa án huyện Tĩnh Gia để  nhận quyết định số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015. Căn cứ đơn ngày 28/12/2015 và ngày 18/12/2015 khi tôi khiếu nại quyết định 272/CSĐT chưa giải quyết. thì mặc nhiên của Viện kiểm sát và quyết định số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015 cũng chưa có hiệu lực pháp luật
- Tuy biết vậy nhưng nếu tôi không nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015 thì tôi sẽ bị bắt, bị áp giải do vậy tôi phải nhận quyết định để viết đơn khiếu nại quyết định và viết lý do xin tạm hoãn lại phiên xét xử là để tôi yêu cầu công an huyện làm rõ chứng cứ và đơn của phía gia đình tôi cung cấp.
- Việc công an huyện chưa sử dụng chứng cứ, chưa ban hành quyết định giải quyết đơn tố cáo, tố giác và khiếu nại quyết định 272/CSĐT đã khởi tố nên các quyết định khởi tố, Phê chuẩn của Viện kiểm sát và quyết định đưa vụ án ra xét sử của Tòa án huyện Tĩnh Gia đều chưa có hiệu lực pháp luật
+ Vì tính mạng đời sống vật chất, tinh thần, uy tín, danh dự và tương lai của 11 người trong gia đình. Đặc biệt là hình hình sức khỏe và tính mạng của bố mẹ tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự khai ân của Lãnh đạo các cấp. Xin các cấp Lãnh đạo cứu giúp đại gia đình người có công thoát khỏi cái hiểm họa oan nghiệt này. Thay mặt bố, mẹ, các thành viên trong gia đình và Doanh nghiệp tôi xin trân trọng cảm ơn và xin sự khai ân khẩn cấp! Thay mặt đại gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

Nơi nhận, như kính gửi
- Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Chánh án, Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (xin chỉ đạo thực hiện)
- Ông Viện trưởng, viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (xin chỉ đạo thực hiện)
- Ông Trưởng công an huyện Tĩnh Gia (xin chỉ đạo thực hiện)
Đính kèm đơn này là Đơn khiếu nại quyết định số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015. Đưa vụ án ra xét xử của Tòa án Nhân dân huyên Tĩnh Gia

                                                                       NGƯỜI ĐẠI DIỆN
ĐƠN SỐ 27
ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc: Quyết định 272/CSĐT của công an huyện Tĩnh gia đang bị khiếu nại nên chưa có hiệu lực pháp luật thì mặc nhiên quyết định phê chuẩn của viện kiểm sát và quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia cũng chưa có hiệu lực pháp luật.

Kính gửi: ông Chánh án, Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên Lê Minh Vũ, Sinh năm 1968.
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 CA Thanh Hóa cấp
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Kính thưa ông Chánh án, ngày 6/1/2016 tại Tòa án huyện Tĩnh Gia tôi nhận quyết định số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015 tôi. Tôi đã viết vào bản giao nhận quyết định, xin tạm hoãn hồ sơ với lý do:
+ Trong quá trình điều tra vụ án hơn một năm, cán bộ điều tra công an huyện chưa sử dụng chứng cứ bên phía gia đình tôi cung cấp để làm án
+ Các đơn tố cáo, tố giác tội phạm kẻ chủ mưu gây án. Công an huyện Tĩnh Gia chưa ban hành quyết định giải quyết để làm rõ thủ phạm gây án.
+ Đơn khiếu nại quyết định 272/CSĐT ngày 13/10/2016. Trưởng công an huyện  Tĩnh Gia chưa ban hành quyết định giải quyết nên quyết định 272/CSĐT ngày 13/10/2016 của công an huyện Tĩnh Gia chưa có hiệu lực pháp luật. Và đương nhiên quyết định phê chuẩn của viện kiểm sát và quyết định số 15/2015/HSST-QĐ đề ngày 28/12/2015 của Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia cũng chưa có hiệu lực pháp luật
Kính mong ông Chánh án Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia trả lại hồ sơ để Công an huyện Tĩnh Gia hồi tố điều tra lại vụ án để gia đình tôi có cơ hội thoát khỏi cái án oan này. Thay mặt đại gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận, như kính gửi
- Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng Nhân Dân (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh (báo cáo xin chỉ đạo)
- Ông Viện trưởng, viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia (xin chỉ đạo thực hiện)
- Ông Trưởng công an huyện Tĩnh Gia (xin chỉ đạo thực hiện)
+ Đính kèm đơn này là Đơn xin cấp cứu khẩn cấp ngày 9/1/2016
                                                                   Tĩnh Hải ngày 9/1/2016
                                                                       NGƯỜI ĐẠI DIỆN




ĐƠN SỐ 28

Tĩnh Hải, ngày 16  tháng 1  năm 2016

ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát Tĩnh Gia không sử dụng chứng cứ của bị đơn, lập hồ sơ khống để buộc tội, ra lệnh hạn chế Nhân quyền, bắt người ra xét xử oan

     Kính gửi:   - Ông Nguyễn Đình Thế, Viện trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
                        - Ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia.
Họ và tên: Lê Minh Vũ                                            
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Trong vụ việc xô xát tranh chấp đất giữa gia đình tôi và gia đình ông Lê Văn Huân ngày 6/8/2014. Trong hơn một năm qua về phía gia đình tôi đã cung cấp rất nhiều chứng cứ và gửi nhiều đơn khiếu nại, tố cáo, tố giác tội phạm kẻ chủ mưu gây án, thế nhưng chứng cứ và đơn của gia đình tôi chưa được cơ quan CSĐT đưa vào thụ lý làm án. Tôi khiếu nại quyết định khởi tố chưa được công an huyện giải quyết thì Viện kiểm sát đã phê chuẩn. Đó là lý do mà ngày 6/1/2016 tôi không nhân cáo trạng và viết phản hồi vào bản cáo trạng: “đề nghị Viện kiểm sát kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, vì tôi bị áp đặt án oan”. Viện kiểm sát không kiểm sát lại vụ việc mà chuyển hồ sơ đến Tòa án Tĩnh Gia để xét xử. Nhận quyết định của Tòa án tôi đã nộp đơn khiếu nại quyết định.
- Kính thưa lãnh đạo Viện kiểm sát và công an huyện, đúng như quyết định xét xử ban hành vào lúc 10h ngày 15/1/2016 tại Hội trường xét xử Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia đã đưa vụ án ra xét xử công khai. Chủ tọa phiên tòa là ông: Nguyễn Văn Bắc; Hội thẩm Nhân Dân là: ông Nguyễn Quang Học và bà Nguyễn Thị Quyên; Thư ký phiên tòa là bà: Phạm Thị Thanh Nga; Đại diện Viện kiểm sát là ông: Hoàng Anh Đấu.
- Trong trình tự hỏi đáp tại phiên Tòa đang thể hiện sự tập trung và nghiêm minh. Đến phần Chủ tọa phiên tòa mời người bị hại đứng lên phát biểu. Trước sự chứng kiến của những người có mặt tại phiên tòa. “Người bị hại”: Lê Thị Mãi, sinh năm 1955 đã đứng lên nói những nội dung không đúng với bản cáo trạng của Viện kiểm sát, trong đó bà Mãi nói: “… hôm cơ quan chức năng đến lập biên bản hiện trường, có bảo gia đình tôi kiểm đếm từng viên gạch cớm. Gia đình tôi thấy phải đếm cả đống gạch cớm thì mệt nên đã đề xuất với cơ quan chức năng là ước lượng số gạch cớm vỡ là 70% còn lại 30% là số gạch cớm còn nguyên viên, cơ quan chức năng đã đồng ý…”. Khi bà Mãi nói đến đây trong phòng xử tôi nghe phía sau có nhiều tiếng bàn tán xì xào, ngay sau đó Chủ tọa phiên Tòa mời vị đại diện viện kiểm sát ông Hoàng Anh Đấu làm rõ những lời bà Mãi vừa mới nói. Ngay lập tức ông Hoàng Anh Đấu nói ngang với Chủ tọa phiên tòa là: “yêu cầu vô duyên” (ông Đấu nói to cả hội trường đều nghe). Chủ tọa phiên tòa đã phải đề nghị ông Hoàng Anh Đấu nói trong phiên tòa phải nghiêm túc. Ngay lập tức ông Hoàng Anh Đấu cho bà Mãi ngồi xuống và ông Đấu tiếp tục cuộc đối thoại với bà Mãi, khi bà Mãi vẫn giữ nguyên khẳng định là định giá thiệt hại đống gạch cớm chỉ theo ước tính thì ông Hoàng Anh Đấu biện minh cho lời nói của mình là do bà Mãi nói sai !
- Là người đang bị Viện kiểm sát buộc tội oan, tôi quá bức xúc đã xin Hội đồng xét xử cho phát biểu ý kiến, hồi sau tôi được Chủ tọa phiên tòa cho phép tôi nói lên quan điểm của mình, tôi nói:
“Kính thưa quý tòa, chính việc cơ quan chức năng không cho tôi tham gia kiểm đếm gạch cớm, mà tự ước lượng gạch cớm hư hỏng là vấn đề đã gây oan cho tôi. Tôi đã nhiều lần trực tiếp xin cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia cho tôi tham gia kiểm đếm toàn bộ số gạch cớm tại hiện trường tranh chấp nhưng công an điều tra không cho. Bây giờ tôi xin quý tòa làm rõ lời nói của bà Lê Thị Mãi và lời nói của ông Hoàng Anh Đấu ngay tại tòa”.
- Có lẽ Hội đồng xét xử hiểu rằng khi bà Mãi nói “không kiểm đếm” ông Đấu nói “có kiểm đếm” bên nói không, bên nói có cũng chẳng giải quyết vấn đề gì. Cuối cùng Chủ tọa phiên tòa ông: Nguyễn Văn Bắc đã phải mời Hội đồng xét xử vào phòng nghị án. Sau nghị án Hội đồng xét xử đã thống nhất ban hành quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra lại. Chủ tọa đọc quyết định trước phiên tòa và kết thúc phiên xét xử.
- Tôi quay lại sau xách cặp tài liệu chứng cứ để ra về, khi quay lưng lại thì gặp ông Tống Anh Nhân (điều tra viên vụ việc) trong bộ quần áo nỉ (thể thao) tại phòng xét xử, ông Nhân nói với tôi: “hôm ấy có kiểm đếm, bà Mãi nói sai rồi. Nếu điều tra lại thì số gạch cớm sẽ hư hỏng hoàn toàn. Bỏ mưa nắng đã hơn một năm nay rêu mọc xanh còn xây gì được”. Tôi nói lại với ông Nhân: “định giá cũng phải theo giá thị trường, nếu như hôm trước bán đấu giá công khai đống gạch cớm sẽ biết chắc chắn giá trị thiệt hai là bao nhiêu”.
- Hôm nay 16/01/2016 tôi quay lại hiện trường tranh chấp đất ngày 6/8/2016, tôi thấy đúng như lời ông Nhân nói. Gạch cớm rêu đã mọc xanh, hiện trường tranh chấp ngày 6/8/2014 biến dạng hoàn toàn. Đoạn móng đào chưa kịp xây không còn nữa, đoạn đường đất khu vực tranh chấp đã thay vào hiện trường là đoạn đường rải đã dăm. Số gạch cớm đối chiếu giữa ảnh chụp ngày 6/8/2014 và ảnh chụp ngày hôm nay 16/01/2016 sai khác hoàn toàn kể cả về chiều dài và độ cao. Hơn nữa ngày 5/9/2014, tôi nộp đơn tôi tố cáo Lê Văn Sen (con trai ông Huân) đập gạch cớm rải ra đường đuổi đánh con trai tôi và cháu Lê Thị Tươi (con trai ông Lê Ngọc Trường). Công an huyện không ban hành quyết định giải quyết thì bây giờ có tổ chức kiểm đếm lại số gạch cớm cũng không thể khẳng định Lê Văn Sen đã đập vỡ với số lượng là bao nhiêu viên.
Về việc cơ quan chức năng đáp ứng yêu cầu của bà Lê Thị Mãi ước tính số gạch cớm xô xát vỡ 70% ngày 6/8/2014 để buộc tội tôi là không có căn cứ bởi vì: Thông thường xe tải vận chuyển gạch cớm đến công tình xây dựng, người ta lên ben dốc đổ với độ cao trên dưới 4m mà gạch cớm còn không vỡ. Với độ cao 1m dùng tay xô gạt gạch cớm xuống nền đất cát pha thì gạch cớm không thể vỡ, xem ảnh chụp hiện trường thì thấy rất rõ (100% số gạch cớm sau tranh chấp vẫn còn nguyên). Như vậy việc cơ quan CSĐT công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia không cho tôi tham gia kiểm đếm và giám sát định giá thực tế là để dựng khống hồ sơ thiệt hại ép khởi tố tôi. Kính mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia làm rõ, xin hồi tố để tôi được tự do. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi gửi: Như kính gửi                                                                                             NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo:
Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước
Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh
Ông Trịnh Xuyên, Giám đốc công an tỉnh
Viện kiểm sát tỉnh Thanh Hóa
Ông Nguyễn Quốc Đạt, Chánh án Tòa án ND huyện Tĩnh Gia
Ông Nguyễn Văn Bắc, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa HSST
Kèm theo có đơn tố cáo đề ngày 5/9/2014                                                 

ĐƠN SỐ 29
Tĩnh Hải, ngày 04  tháng 3  năm 2016

ĐƠN KHIẾU NẠI

Về việc Công an điều tra huyện Tĩnh Gia lập hồ sơ khống và quá hạn chưa ban hành quyết định giải quyết đơn Khiếu Nại, Tố cáo và Tố giác tội phạm

     Kính gửi:   - Ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
Họ và tên: Lê Minh Vũ                                            
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

- Trong vụ việc xô xát tranh chấp đất giữa gia đình tôi và gia đình ông Lê Văn Huân ngày 6/8/2014. Trong thời gian qua tôi và gia đình tôi đã chấp hành rất tốt các đợt giấy Công an huyện mời làm việc và giấy triệu tập bắt đầu từ tháng 10/2015 cũng như tất cả các cuộc gọi điện thoại của ông Tống Anh Nhân điều tra viên. Tôi cũng đã gửi trực tiếp và gửi qua bưu điện rất nhiều đơn Khiếu nại; Tố cáo; Tố giác tội phạm kẻ chủ mưu gây án, thế nhưng chứng cứ và đơn của gia đình tôi chưa được cơ quan CSĐT đưa vào thụ lý làm án đã khởi tố.
- Ngay sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can số 272 của công an huyện Tĩnh Gia, ngày 28/10/2015 tôi gửi đơn đến ông Trịnh Văn Giang, Trưởng công an huyện Khiếu nại về việc Công an huyện chưa sử dụng chứng cứ phía tôi cung cấp, chưa giải quyết đơn Khiếu nại, Tố cáo và Tố giác tội phạm kẻ chủ mưu gây án đã ban hành quyết định khởi tố và xin ông Trưởng công an huyện hồi tố để điều tra. Đến nay ông trưởng công an huyện Tĩnh Gia vẫn chưa có ý kiến gì. Ngày 15/01/2016 vụ án oan sai đã đưa ra xét xử, chính nguyên đơn đã trực tiếp tố cáo công an và viện kiểm sát lập hồ sơ khống.

Kính thưa ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa !
- Đúng như nội dung đơn đề ngày 28/10/2015 mà tôi Khiếu nại quyết định khởi tố bị can 272 của công an huyện Tĩnh Gia. Tại phiên tòa xét xử ngày 15/1/2016 “người bị hại” Lê Thị Mãi đã khẳng định công an huyện Tĩnh Gia không thực hiện kiểm đếm số lượng gạch cớm sau xô xát tranh chấp ngày 6/8/2014 mà chỉ ước lượng rồi dựng hồ sơ khống số tiền thiệt hại để truy tố tôi. Đó là lý do mà Hội đồng xét xử vào phòng nghị án rồi ban hành quyết định trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung. Nếu như ông trưởng công an huyện ban hành quyết định giải quyết đơn Khiếu nại, Tố Cáo và Tố giác tội phạm cho tôi thì tình trạng này không thể sảy ra bởi cán bộ điều tra không thể tự ý nói dối lãnh đạo của mình.
- Là người bị cán bộ điều tra công an huyện Tĩnh Gia dựng hồ sơ khống ép án oan, ngày 16/01/2016 tôi đã gửi Đơn khiếu nại đến ông Trịnh Văn Giang Trưởng công an huyện Tĩnh Gia xin hồi tố để làm rõ việc điều tra viên dựng khống hồ sơ ép án oan cho tôi nhưng đến thời điểm tôi viết đơn này đã là 46 ngày (16/1/2016 đến 4/3/2016) ông Trưởng công an huyện Tĩnh Gia chưa ban hành quyết định giải quyết đơn khiếu nại.
- Ngày 01/3/2016 sau khi nhận điện thoại từ ông Tống Anh Nhân, điều tra viên, tôi đã đến ngay trụ sở công an huyện để nghe ông Nhân nói gì !. Tại phòng làm việc của ông Nhân, ông Nhân đưa cho tôi bản tự khai tôi đã viết vào bản tự khai các ý chính như sau:
+ Tôi xin giữ nguyên các lời khai ở nhiều bản khai trước đây (không khai gì thêm).
+ Về việc Cơ quan điều tra công an huyện Tĩnh Gia lập hồ sơ khống để ép án oan cho tôi là có căn cứ bởi điều này nguyên đơn đã công bố ngay tại phiên xét xử ngày 15/1/2016.
+ Tôi xin thay đổi ông Tống Anh Nhân cán bộ điều tra và xin thay đổi vị đại diện viện kiểm sát ông Hoàng Anh Đấu. Do bị người điều tra của công an huyện Tĩnh Gia lập hồ sơ khống, vị đại diện viện kiểm sát buộc tội oan. Nếu để hai cán bộ này tiếp tục điều tra và buộc tội thì hoàn toàn tôi có thể bị trả thù vì những lời tố cáo trong đơn khiếu nại mà thủ trưởng cơ quan chưa giải quyết.
+ Tôi xin đề xuất cho tôi được tham gia kiểm đếm số gạch cớm tại hiện trường để làm căn cứ cho Hội đồng xét xử Tòa án huyện Tĩnh Gia giải quyết mặc dù tôi có đầy đủ chứng cứ chứng minh rằng đây là vụ án tranh chấp đất đai (không phải cố ý làm hư hỏng tài sản).
+ Tôi cũng đã báo cáo giải trình với ông Tống Anh Nhân rằng: Nếu mua gạch cớm, xi, cát để xây rồi xô đổ để kiểm đếm là việc làm chỉ gây tốn kém mà không mang lại kết quả gì là vì: Tôi không cố ý làm hư hỏng, mặt khác xe oto chở gạch cớm lên ben cao 3m đến 4m đổ còn chưa vỡ thì việc xếp gạch cớm khoảng 1m xô xuống nền đất cát thì không thể vỡ chỉ làm lãng phí mà thôi. Và đúng như vậy, theo ảnh chụp hiện trường sau xô xát ngày 6/8/2014 và ảnh chụp lại ngày 16/1/2016 (đính kèm) thể hiện 100% gạch cớm còn nguyên viên nên việc tôi đề xuất kiểm đếm gạch cớm tại hiện trường là có căn cứ.
+ Tôi đã viết đề xuất xin thay đổi cán bộ điều tra là ông Tống Anh Nhân điều tra viên và ông Lê Đình Vương công an huyện Tĩnh Gia; ông Hoàng Anh Đấu viện kiểm sát vì các ông này là người trực tiếp lập hồ sơ gây nên án oan cho tôi. Việc tôi xin thay đổi là đúng với quy định của Pháp luật. Thế nhưng sau đề nghị của tôi ông Tống Anh Nhân vẫn tiến hành hỏi cung và viết vào bản hỏi cung những vấn đề tôi chưa bao giờ công nhận. Biết vậy nhưng tôi không thể không ký, bởi nếu tôi không ký tôi có thể bị ông Nhân buộc thêm tội chống hay không hợp tác v.v.. rồi bị ngăn chặn bởi các lệnh khác thì tôi biết kêu ai ngay lúc đó. Đó là lý do tôi đã phải ký bản hỏi cung của ông Nhân, trước khi ký tôi đã viết dưới bản hỏi cung là: tôi chỉ đồng ý và có đề xuất theo bản tự khai ngày 01/3/2016 với mục đích là không công nhận những gì ông Nhân viết trên.
- Chiều ngày 2/3/2016 ông Tống Anh Nhân gọi điện thoại đến tôi, đúng hẹn 7h sáng ngày 3/3/2016 tôi có mặt tại phòng làm việc. Ông Nhân bảo ông Vương giao cho tôi bản kết luận điều tra với nội dung không đúng sự thật. Bởi căn cứ vào thực tế đó là ảnh hiện trường chụp ngày 6/8/2014, thì rất rõ ràng về cảnh tượng tranh chấp đang xây dựng dở dang. Đoạn thì đang xây xô xát gạch cớm 100% còn viên nằm thành hàng dài, đoạn thì mới đào xong móng, đoạn thì móng đang đào dở dang được khoảng một lớp xẻng. Nhân chứng thì chỉ có một người ngoài duy nhất chứng kiến khi xô xát là ông Lê Văn Trường đã chết năm 2015 còn lại là người nhà ông Huân, vậy ông Nhân đã lấy lời khai của ai để điều tra bổ sung ?.
- Việc ông Nhân khẳng định tôi không hợp tác trong công tác điều tra điều tra là không có căn cứ bởi bất kỳ lúc nào ông Nhân gọi điện là tôi đến ngay, còn việc tôi đề xuất không nên xây thử nghiệm là có căn cứ là để tránh lãng phí cho tôi hoặc bà Mãi. Nếu ông Nhân chỉ ra ý kiến của tôi là không hợp lý thấy cần thiết phải xây thử nghiệm thì tôi sẽ đồng ý ngay và đương nhiên trước khi xây thử nghiệm để xô đổ kiểm đếm thì ông Nhân cũng phải lập biên bản: Nếu gạch cớm vỡ 70% như lời khai của người bà Mãi tại tòa thì tôi phải chi trả kinh phí thực nghiệm. Nếu xô mà gạch cớm không vỡ thì bà Mãi phải chi trả kinh phí thực nghiệm. Đó là lý do khi nhận bản kết luận điều tra tôi đã ghi vào những điều mà tôi không đồng ý.
- Vậy tôi làm đơn này xin ông Trịnh Xuyên Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa, bằng các căn cứ Pháp lý xin ông chỉ đạo: Kiểm các chứng cứ xác minh guồn gốc đất mà Pháp luật quy định; Kiểm tra hồ sơ có căn cứ pháp lý xác định thời điểm tranh chấp đất để đối chiếu với thời điểm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Kiểm tra quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà tôi tố cáo là cán bộ địa phương cố ý làm trái quy định của Pháp luật và ông Huân, bà Mãi lừa đảo, chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xin ông cho nghe lại ghi âm hiện lưu tại: Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai. Ghi âm lời của ông Lê Văn Huân dùng lời lẽ với mục đích lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất của nhà tôi để gây án.
- Xin ông cho kiểm tra lại ảnh hiện trường bởi hình ảnh cho thấy một cảnh tượng đang diễn ra gấp gáp, đoạn đang xây, đoạn đào xong, đoạn đang đào dở dang. Như vậy việc ông Tống Anh Nhân kết luận tôi cố ý phá tường đã xây xong là không có căn cứ. Để khẳng định sai phạm của điều tra viên trong việc lập hồ sơ khống thiệt hại, tôi xin ông chỉ đạo cho kiểm đếm số gạch cớm đang ngổn ngang tại hiện trường tranh chấp theo ảnh chụp ngày 6/8/2014 và chụp lại ngày 16/1/2016.
- Xin ông cho làm rõ việc cán bộ điều tra lập hồ sơ khống để khởi tố bị can đối với tôi.
Kính mong ông chỉ đạo làm rõ giúp tôi, tôi xin trân trọng cảm ơn./.


Nơi gửi: Như kính gửi                                                                                             NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo:                                                                                                        
Chủ tịch HĐND tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh
Chánh án Tòa án ND huyện Tĩnh Gia
Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa HSST ngày 15/1/2016
Đính kèm theo đơn có                                                                                                  Lê Minh Vũ
- Quyết định số: 02/2016/HSST-QĐ ngày 15/01/2016                                             
- Đơn khiếu nại đề ngày 16/01/2016
- Hướng dẫn số: 1694/UBND-TD ngày 26/2/2016
- 2 ảnh hiện trường chụp ngày 6/8/2014 và chụp ngày 16/1/2016
- Kết luận điều tra bổ sung ngày 2/3/2016






ĐƠN SỐ 30
Tĩnh Hải, ngày 16  tháng 3  năm 2016

ĐƠN KIẾN NGHỊ
Về việc nhiều lần gửi đơn khiếu nại, tố cáo và tố giác tội phạm quá hạn trưởng công an huyện Tĩnh Gia không ban hành quyết định giải quyết. Gửi đơn vượt cấp đúng quy định, xin Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định giải quyết đảm bảo quyền Công Dân


     Kính gửi:   - Ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa

Họ và tên: Lê Minh Vũ                                            
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

- Do rất nhiều lần gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến ông Trịnh Văn Giang, trưởng công an huyện Tĩnh Gia. Đơn không được ban hành quyết định giải quyết đúng Luật làm tôi mất quyền vượt cấp, đó là nguyên nhân cảnh sát điều tra (CSĐT) công an huyện Tĩnh Gia lập hồ sơ khống bắt ép, hoàn tất thủ tục khởi tố bắt oan tôi ra xét xử. Tại phiên tòa bên nguyên đơn là Lê Thị Mãi đã trực tiếp tố cáo CSĐT lập hồ sơ khống về thiệt hại đó chỉ là một trong nhiều lý do mà CSĐT dựng khống hồ sơ khống để hãm hại tôi mà quyết định số 02/HSST-QĐ ngày 15/01/2016 về việc Tòa án Nhân Dân huyện Tĩnh Gia trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại đã nêu.
- Căn cứ nội dung dựng khống hồ sơ mà Quyết định của Tòa án đã nêu, ngày 16/01/2016 tôi làm đơn khiếu nại về việc CSĐT công an huyện Tĩnh Gia lập khống hồ sơ đối với tôi gửi đích danh ông Trịnh Văn Giang, trưởng công an huyện Tĩnh Gia để giải quyết theo thẩm quyền. Quá hạn 46 ngày ông Trịnh Văn Giang không giải quyết.
- Ngày 04/3/2016 tôi làm đơn khiếu nại gửi đến ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Trong khi chờ đợi Quyết định giải quyết của Giám Đốc Công an tỉnh thì tôi lại nhận được Phiếu hướng dẫn gửi đơn số: 277/CP44 đề ngày 14/3/2016 hứng dẫn tôi gửi lại đơn cho trưởng công an huyện Tĩnh Gia, phiếu chuyển do Phó chánh văn phòng Công an tỉnh ký .
- Tôi khẳng định các đơn khiếu nại, tố cáo và tố giác tội phạm tôi gửi đến ông Trịnh Văn Giang, trưởng công an huyện Tĩnh Gia đã bị quá hạn rất nhiều lần không giải quyết làm tôi suýt bị tòa án hình sự tuyên án. Do vậy ngày 04/3/2016 tôi gửi đơn Khiếu nại vượt cấp đến Giám đốc Công an tỉnh là đúng quy định, xin ông Giám đốc Công an tỉnh đừng bắt tôi gửi lại đơn cho Trưởng công an huyện Tĩnh Gia nữa để tôi có hy vọn tránh được án oan (nếu cán bộ Công an tỉnh mà bóc đọc đơn này xin gửi trực tiếp đến ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh đơn này giúp tôi, tôi xin cảm ơn).
- Tôi xin cung cấp thông tin chi tiết và giải trình rõ tới Giám đốc Công an tỉnh về vụ dựng khống hồ sơ trong kết luận điều tra số: 22/KLĐT-CSĐT ngày 07/12/2015 của điều tra viên ông Tống Anh Nhân công an huyện Tĩnh Gia để Giám đốc có cơ sở ban hành Quyết định giải quyết và tôi xin cam kết chịu trách nhiệm trước Pháp luật về nội dung giải trình sau đây:
     



- Kết luận điều tra (KLĐT) viết: “ông Huân sinh sống từ khi được sinh ra và lớn lên” trên mảnh đất tranh chấp.
+ Giải trình có căn cứ (GTCCC): Đối chiếu với các bản mà tôi đã giao nộp cho ông Tống Anh Nhân (CSĐT) gồm: Di chúc miệng do các anh, chị ruột của ông Huân lập ngày 25/9/2009; Giấy các anh chị ruột của ông Huân ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết ngày 01/01/2010; Giấy UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký người bán đất cho bố tôi, ký ngày 20/9/2011 thì kết luận trên là do ông Nhân điều tra viên dựng khống.

- KLĐT có nêu: Căn cứ vào hội nghị xét nguồn gốc đất ngày 13/8/2014 của UBND xã Tĩnh Hải để kết luận cho khu đất tranh chấp cho ông Huân là trái pháp luật.
+ GTCCC: Theo chứng cứ tôi đã giao nộp cho CSĐT huyện Tĩnh Gia, thì việc ông Nhân điều tra viên căn cứ bản xét nguồn gốc đất ngày 13/8/2014 để kết luận sổ đỏ của ông Huân hợp pháp là không đúng vì:
++ UBND xã Tĩnh Hải đã lập hồ sơ lừa Chủ tịch UBND huyện cấp sổ đỏ cho ông Huân trên đất tranh chấp
++ UBND xã Tĩnh Hải cấp sổ đỏ cho ông Huân không đúng quy trình, cấp trộm là vì: Khi cấp không xét nguồn gốc đất; Không niêm yết công khai; Không đo đạc diện tích cấp (cấp chừng); Không ký mốc giới với hộ liền kề.
++ UBND xã Tĩnh Hải biết rất rõ về đám đất có tranh chấp kéo dài từ nhiều thập kỷ trước (theo đơn), ngày 6/8/2014 xô xát tranh chấp đất sảy ra quyết liệt. Vậy mà với chức năng hòa giải, ngày 13/8/2014 UBND xã xét nguồn gốc đất để khẳng định đó là đất của ông Huân là trái pháp luật, Lạm quyền Chủ tịch UBND huyện và Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia.
++ UBND xã Tĩnh Hải lập biên bản nhận giấy xin xác nhận chữ ký của ông Lê Quang Hội (người bán đất cho bố tôi) ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả là bằng chứng về việc UBND xã thu giữ trái phép chứng cứ về đám đất tranh chấp. Với các chứng cứ nêu trên thì kết quả xét nguồn gốc đất ngày 13/8/2014 của UBND xã Tĩnh Hải cho ông Huân là trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Vấn đề này tôi đã nộp chứng cứ và trực tiếp báo cáo với ông Tống Anh Nhân điều tra viên vụ án về tình trạng sổ đỏ của ông Huân có dấu hiệu tội phạm (là lừa đảo chiếm đoạt tài sản (xin mở nghe lời cam kết của ông Huân trong ghi âm lưu tại: Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai) thì rõ ràng sổ đỏ của ông Huân là sản phẩm bất hợp pháp. Nhưng ông Nhân điều tra viên vụ án vẫn ngang nhiên công nhận bảo vệ cho cái sổ đỏ bất hợp pháp của ông Huân. Xin ông Giám đốc Công an tỉnh làm rõ làm rõ điều này.

- KLĐT: Sau khi mẹ đẻ ông Huân chết ông Huân tiếp tục sinh sống trên đám đất …
+ GTCCC: Ông Nhân công nhận đất ở hợp pháp cho ông Huân khi ông Huân không có bất cứ loại giấy tờ gì mà bố mẹ ông Huân để lại như Di chúc; Thừa kế; Tặng cho; Ngược lại ông Huân có rất nhiều hồ sơ tranh chấp đất ở với gia đình tôi và tranh chấp đất canh tác với chị ruột của mình. Như vậy ông Nhân điều tra viên công nhận đất ở hợp pháp cho ông Huân là trái với quy định của pháp luật.
++ Đám đất ông Huân tiếp tục ở trên đất của mẹ đẻ ông Huân để lại là hợp pháp thì trong thời kỳ 10 năm sau khi mẹ ông Huân chết (1987-2007) ông Huân phải đưa ra được bản thừa kế hay di chúc hay tặng cho thì đám đất ông Huân ở mới hợp pháp, còn không thì đám đất đó phải là chung của những người con của bố mẹ ông Huân chứ không riêng gì ông Huân. Ông Tống Anh Nhân điều tra viên còn biết rất rõ về hồ sơ tranh chấp đất mà tôi đã giao nộp cho ông Tống Anh Nhân đó là:
++ Biên bản họp gia đình của các cụ cao niên là anh em ruột của ông Huân đều xác nhận là đất của bố tôi tự mua và
++ Bản các anh chị ruột của ông Huân ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết tranh chấp với ông Huân
++ UBND xã Hải Bình xác nhận chữ  ký của người bán đám đất đó cho bố tôi (ông Nhân tự ý kết luận đất ở hợp pháp cho ông Huân là ông Nhân chưa biết về luật thừa kế và các quy định khác của pháp luật).
++ UBND xã Tĩnh Hải lập biên bản để thu giữ giấy xin xác nhận chữ ký của ông Lê Quang Hội (người bán đất cho bố tôi) ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả. Việc ông Nhân biết rõ có các loại giấy tờ xác định nguồn gốc đất mà ông Tống Anh Nhân vẫn kết luận đất ở hợp pháp cho ông Huân là sai phạm.
   
- KLĐT có nêu: diện tích đám đất tranh chấp ghi trong sổ đỏ là 391m2; diện tích thực tế đám đất tranh chấp là 1019,6m2, diện tích tăng 628m2 là do khi cấp sổ đỏ không đo đạc
+ GTCCC: Đất ở có trước 1980; năm 1987 phát sinh tranh chấp nên năm 1993 không cấp được sổ đỏ; năm 2005 nhà nước không làm sổ đỏ đồng loạt. Việc ông Huân lựa chọn thời điểm không ai để ý để làm sổ đỏ trộm đó là: Không công khai; Không đo đạc; Không ký mốc giới với gia đình tôi (ba cạnh đám đất tranh chấp giáp vườn nhà tôi) là việc làm trái pháp luật.
++ Ngoài việc đám đất đang có hồ sơ tranh chấp quyết liệt với nhà tôi thì việc diện tích tăng  628m2 cũng chỉ là lấn chiếm đất vườn nhà tôi, vì đất vườn nhà tôi bao quanh đám đất tranh chấp (3 cạch vườn giáp nhà tôi, 1 cạnh giáp đường giao thông). Thấy rõ việc bất hợp lý này nhưng ông Nhân CSĐT vẫn đồng tình với UBND xã Tĩnh Hải công nhận cho ông Huân luôn cả diện tích tăng là không đúng (hiện trường xây dựng ngày 6/8/2014 có xây dựng trên diện tích tăng).

- KLĐT: nêu: “Hiên tại đất của gia đình ông Lê Văn Huân sử dụng ổn định liên tục, không tranh chấp”
+ GTCCC: Điều này kết luận của ông Nhân CSĐT đã tự ý trù dập hủy bỏ hết tất cả các chứng cứ mà tôi đã cung cấp để dựng khống hồ sơ
Tôi đã giao nộp trực tiếp cho ông Tống Anh Nhân rất nhiều đơn và vận đơn khiếu nại đòi đất với ông Huân. Bên cạnh có nhiều chứng cứ tranh chấp quyết liệt đó là: Năm 1993 đám đất không thể được cấp sổ đỏ vì tranh chấp chưa giải quyết; Năm 2010 ông Huân làm nhà ở trái phép cho con trai trên đất tranh chấp đã khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã; Năm 2011 cán bộ đo đạc của chính phủ và cán bộ thôn, xã đến đo đạc hiện trạng sử dụng đất, tranh chấp quyết liệt nên phải đo bao lấy tên gia đình tôi ghi đại diện trên đám đất tranh chấp, điều này thể hiện rõ trên máy chủ của nhà nước. Một điều quan trọng hơn là băng ghi âm lời ông Lê Văn Huân tự khẳng định và cam đoan về đám đất đó là của bố tôi mua (ghi âm lưu giữ tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai tệp ghi âm này tôi đã gửi trực tiếp bằng tin nhắn đến điện thoại của ông Nhân). Như vậy kết luận đất không tranh chấp của ông Tống Anh Nhân là trái pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nếu như phía ông Huân có bản kết luận này chắc chắn ông Huân sẽ tiếp tục tổ chức xây dựng thì hậu quả sẽ không lường hết, xin ông Giám đốc Công an tỉnh làm rõ kết luận này để ngăn cản động cơ mà ông Nhân kích dục nhà ông Huân xây dựng trên đất tranh chấp khi cơ quan chức năng chưa giải quyết.

- KLĐT có nêu nội dung: đám đất nằm trong khu dân cư, không có điều kiện lấn chiếm, không nhận chuyển nhượng
+ GTCCC: Với sự thật đám nằm trong khu dân cư có ba cạnh giáp nhà tôi, một cạnh giáp đường đi, chỉ trong có 9 năm mà đám ông Huân đang ở có diện tích theo sổ đỏ cấp trộm năm 2005 là 391m2 đến thời điểm tranh chấp năm 2014 đo lại diện tích là 1019,6m không chuyển nhượng, không lấn chiếm vậy ông Nhân sẽ giải thích như thế nào về diện tích tăng là 628,6m2 khi ông Nhân biết rõ nguồn gốc đất theo chứng cứ tôi giao nộp. Ông mặc nhiên công nhận diện tích tăng cho ông Huân là trái thẩm quyền.
++ Với diện tích tăng đó tôi đã trình bày trực tiếp với ông Nhân là cây phi lao khoản 50 năm tuổi của nhà tôi nằm gọn trong đám đất tranh chấp (ngay sát móng nhà ông Huân ở). Cây phi lao này ông Huân cũng công nhận trong băng ghi âm là của nhà tôi thì rõ ràng diện tích đất tăng đó phải là của gia đình tôi thì ông Huân mới bao gọn cây phi lao vào trong vườn tranh chấp.

- KLĐT có nêu nội dung: Đất của ông Huy mua đến thời điểm phát sinh tranh chấp không có giấy tờ thỏa thuận dân sự về việc mua bán hay chuyển nhượng.
+ GTCCC: Với chứng cứ có giá trị pháp lý mà tôi đã giao nộp thì kết luận này là không đúng với thực tế, trong diện tích đất tranh chấp này. Ngày 15/9/2011 UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký của người bán đất cho bố tôi. Vậy với bản xác nhận chuyển nhượng đất, chữ ký của người bán đất được chính quyền địa phương xác nhận thì mặc nhiên nội dung thỏa thuận dân sự trong việc chuyển nhượng đất đã được xác lập có hiệu lực Pháp Luật.
++ Giấy xin xác nhận chữ ký của ông Lê Quang Hội người cùng bán đất cho bố tôi hiện cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải đang thu giữ trái phép từ năm 2011 đến nay vẫn chưa trả lại. Pháp luật cũng công nhận cho văn bản miệng (lời nói), như vậy thỏa thuận dân sự về chuyển nhượng đất giữa bố tôi và ông Lê Quang Hội cũng đã được xác lập bằng văn bản miệng. Việc ông Nhân CSĐT khẳng định đến thời điểm tranh chấp không có giấy tờ nhưng ít nhất cũng có hai loại văn bản được pháp luật công nhận

- KLĐT nêu: Anh Vũ chưa đề nghị tòa án nhân dân cũng như UBND các cấp thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.
+ GTCCC: Kết luận vấn đề này ông Nhân CSĐT đã nêu sai hoàn toàn, để đạt được mục đích dựng khống hồ sơ hãm hại tôi ông Nhân đã không từ thủ đoạn hủy chứng cứ mà tôi đã giao nộp. Thông qua gửi trực tiếp và gửi qua bưu điện, tôi đã giao nộp cho ông Tống Anh Nhân CSĐT rất nhiều đơn khiếu nại và đơn xin ngừng cấp sổ đỏ liên quan đến việc tranh chấp với ông Huân kể từ năm 1998 đến năm 2014. Trong đó đơn gửi Chủ tịch UBND xã có, Chủ tịch UBND huyện có, Chủ tịch UBND tỉnh có và gửi cả cho Cơ quan chức năng ở Trung ương. Đính kèm đơn là vận đơn của bưu điện xác nhận chuyển đơn đến địa chỉ đã gửi. Với căn cứ đó thì việc không giải quyết đơn làm phát sinh tranh tranh chấp ngày càng nghiêm trọng lỗi này là do người có thẩm quyền ở các cấp không giải quyết. Do vậy ông Nhân CSĐT kết luận cho tôi chưa đề nghị UBND các cấp thụ lý giải quyết là ông Nhân CSĐT huyện Tĩnh Gia cố ý làm sai lệch hồ sơ để hãm hại tôi, gia đình tôi.
++ Về việc chưa khởi kiện ra tòa là vì đang trong thời kỳ thu thập chứng cứ thì bị cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ chứng cứ trái phép đến nay chưa trả mặc dù tôi và ông Hội đến đòi rất nhiều lần. các chứng cứ khác như ủy quyền, di chúc đều bị cán bộ tư pháp xã từ chối một cách trái pháp luật nên gia đình chưa thể khởi kiện. Vụ việc không khởi kiện được là do UBND xã Tĩnh Hải khống chế.
++ Các chứng cứ này tôi đã giao nộp cho ông Nhân CSĐT CA huyện Tĩnh Gia gồm: Biên bản do các anh, chị ruột của ông Huân lập, thường thuật di chúc miệng của bố đẻ ông Huân phân bổ đất đai tài sản trước khi mất (thừa phát lại di chúc miệng với mục đích công bố về nguồn gốc đất tranh chấp), lập ngày 25/9/2009 và Giấy ủy quyền của các anh, chị ruột của ông Huân ủy quyền cho tôi, lập ngày 01/01/2011có chữ ký làm chứng của xóm trưởng và trưởng tổ liên gia nhưng ông Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải không xác nhận và ghi trả lời cho tôi vào một mảnh giấy khác với nội dung là: “Trường hợp ủy quyền UBND xã không xác nhận việc ủy quyền của bốn ông bà cho ông với lý do di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”.
++ UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký trong việc thỏa thuận dân sự chuyển nhượng đất đề ngày 15/9/2011
++ Biên bản nhận giấy xác nhận chữ ký thỏa thuận dân sự trong việc mua bán đất tại vị trí đang tranh chấp của ông Lê Quang Hội (người bán đất cho bố tôi) đề ngày 22/9/2011. Hiện đơn xin xác nhận chữ ký đó cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải Lê Trọng Quyết đang còn chiếm giữ
++ Ngày 05/8/2014 tôi và ông Hội đến xin lại đơn xác nhận chữ ký, ông Lê Trọng Quyết không trả nên ông Lê Quang Hội đã làm giấy ủy quyền cho tôi tiếp tục việc đòi giấy được Chủ tịch UBND xã ký xác nhận vào giấy ủy quyền. Như vậy việc gia đình tôi chưa thể khởi kiện là do cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải làm trái quy định của pháp luật thu giữ chứng cứ trái phép nên gia đình chưa thể khởi kiện do thiếu chứng cứ quan trọng. Với các chứng cứ và tình tiết nêu trên ông Nhân CSĐT kết luận gia đình tôi không gửi đơn đến Người có thẩm quyền và Tòa án là có dụng ý: Trước vụ tranh chấp ngày 6/8/2014 đám đất này không có tranh chấp nào nhằm buộc tôi vào tội cố ý làm hư hỏng tài sản để hãm hại.

- KLĐT nội dung có nêu: Tường rào bằng gạch cớm; diện tích (24,3x1,26)m
+ GTCCC: Theo ảnh chụp hiện trường tranh chấp ngày 6/8/2014, dọc theo  cạnh vườn đang xây dưng tường rao thấy rất rõ: đoạn phía đông cạnh vườn đang xây bị cản trở xô xát nên gạch cớm 100% còn nguyên viên nằm nguyên tại chỗ; đoạn giữa là móng đào xong đang xây lan tỏa bị chặn lại; đoạn phía tây cạnh vườn thì móng đang đào được một lớp xẻng cũng bị chặn lại. Vậy nhìn ảnh thấy rõ toàn cảnh đang xây dựng nham nhở thì sảy ra xô xát nên toàn bộ công trình phải ngừng lại chứ chưa có bờ tường nào có kính thước như trên đã xây thô hoàn thành như kết luận nêu.

- KLĐT nội dung có nêu: Bờ phía nam đang thi công “không giáp với đất của ông Huy”
+ GTCCC: Tuy không giáp với đất của ông Huy, nhưng có đến ba cạnh vườn khác (đông, tây và bắc) giáp đất nhà tôi. Diện tích trong sổ đỏ làm trộm so với diện tích thực tế tăng đến gấp 3 lần. Mặt khác với các chứng cứ về các loại đơn, vận đơn, các loại văn bản có giá trị pháp lý khác và âm thanh mà gia đình tôi đã cung cấp cho ông Nhân CSĐT thì toàn bộ khu đất ông Huân đang ở đều nằm trong diện đất tranh chấp. Nên khi gia đình ông Huân đang xây tôi yêu cầu dừng lại để giải quyết bị vợ ông Huân chửi mắng và tuyên bố cứ xây thì việc tôi thực hiện xô xát cản trở trong lúc xây dựng là việc làm đúng quy định của pháp luật.

- KLĐT nội dung có nêu: Ông Huân bà Mãi được cấp sổ đỏ ngày 20/7/2005.
+ GTCCC: Là cơ quan CSĐT khi gia đình tôi nộp chứng cứ chứng minh đất có tranh chấp. Tố cáo các dấu hiệu phạm tội của cán bộ xã và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Lê Văn Huân, bà Lê Thị Mãi với các chứng cứ:
++ Cấp sổ đỏ trên đất đất tranh chấp; Cấp sổ đỏ không xác định nguồn gốc đất; Cấp sổ đỏ không niêm yết công khai; Cấp sổ đỏ không đo đạc hiện trạng sử dụng đất; Cấp sổ đỏ không ký mốc giới với hộ liền kề. Như vậy rõ ràng là sổ đỏ cấp trái quy định của pháp luật và có dấu hiệu phạm tội.
++ Đặc biệt với lời khẳng định và cam kết của ông Huân trong ghi âm lưu giữ tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai thể hiện rõ mục đích lừa dối, đánh lạc hướng gia đình tôi để từng bước thực hiện các công việc tiêu cực với cán bộ thôn, xã để làm trôm sổ đỏ và xây dựng kiên cố làm biến dạng đất tranh chấp. Với chứng cứ rõ ràng về cái sổ đỏ do lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất mà có. Như vậy ông Nhân CSĐT đã vô tình trở thành người bảo vệ tài sản phi pháp.

- KLĐT nội dung có nêu: Ngày 27/10/2014 CSĐT trưng cầu hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự; ngày 02/4/2015 hai ngành nội chính đã họp; Ngày 20/8/2015 Hội đồng định giá tài sản kết luận số 101/KLĐGTS bổ sung.
+ GTCCC: Tại tòa Lê Thị Mãi khai rằng: Công an huyện có đến hiện trường, công an bảo gia đình tôi kiểm đếm gạch cớm gia đình thấy phải đếm cả đống gạch cớm quá nhiều nên gia đình tôi không đếm và đề xuất với công an là ước lượng số gạch cớm vỡ bị hư hỏng hoàn toàn là 70% và số gạch cớm nguyên viên tái sử dụng được là 30% (không kiểm đếm chi tiết) đã được công an đồng ý. Căn cứ lời khai của nguyên đơn Lê Thin Mãi tại phiên tòa (có trong Quyết định số 02/HSST-QĐ) tôi nhận thấy ngoài việc ông Nhân CSĐT huyện Tĩnh Gia tự ý hủy chứng cứ về đất tranh chấp của gia đình tôi thì ông Nhân CSĐT còn dựng khống hồ sơ về thiệt hại để hãm hại tôi.

- KLĐT nêu: Ngày 23/10/2015 bị can (tôi) tự nguyện giao nộp số tiền là 2.270.000đ  để bồi thường cho gia đình ông Huân,
+ GTCCC: Ngày 23/10/2015 tại phòng làm việc của ông Nhân CSĐT công an huyện Tĩnh Gia, ông Tống Anh Nhân và ông Lê Đình Vương đã áp sát hai bên tôi, dùng tay gồng quắp chặt hai bên cánh tay tôi, gồng áp giải tôi về cuối khu nhà làm việc của ông Nhân. Tại đó ông Nhân cho người bắt tôi lăn 10 đầu ngón tay và bắt tôi phải cầm biển số để chụp ảnh nhiều tư thế và ghi chép nhận dạng. Tôi đã bị xốc và hoảng loạn mất bình tĩnh vì sợ bị bắt giam luôn sẽ không có cơ hội kêu oan. Tôi đành nói với ông Nhân: “bây giờ chú bảo tôi làm gì tôi cũng làm, chú gọi lúc nào tôi đến lúc đó xin chú đừng bắt tôi” ông Nhân nói: “thế anh xây lại bức tường đó anh xây đi”. Tôi nói: “tôi cũng đã định xây cho nó xong để đi làm ăn và tiếp tục khiếu nại đòi đất nhưng đất đó là của bố tôi, bố tôi không cho xây, tôi không thể chống bố tôi được. Nếu vậy tôi nộp tiền theo kết luận điều tra và tiếp tục đòi đất, nếu tôi đòi lại được đất thì số tiền đó tôi được nhân lại không chú”. Ông Nhân nói: “được thì anh nộp đi, ông Nhân nói tiếp nếu anh xây lại bức tường mà sau này giải quyết đất của anh thì là tường của anh ai đến mà tranh”. Để thể hiện sự chấp hành tốt để khỏi bị bắt  tạm giam, có cơ hội kêu oan giải trình nên tôi đành phải nộp tiền.

- KLĐT: Về việc Gia đình tôi Tố cáo ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Tống Anh Nhân CSĐT kết luận: “xác định tài sản của gia đình ông Huy, anh Vũ là quyền sử dụng đất nay đang còn nguyên vẹn” “không có căn cứ xử lý đối với ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
+ GTCCC: Ông Nhân CSĐT đã tự ý bác bỏ rất nhiều chứng cứ có giá trị pháp lý mà tôi cung cấp. Điều quan trọng hơn là ông Nhân CSĐT đã bỏ đi một sự thật mà ai cũng thấy. Cái mà ông Nhân CSĐT nói là quyền SDĐ của gia đình tôi nguyên vẹn khi cả ba cạnh vườn nhà tôi giáp với đám đất tranh chấp không có tường cõi nào cả, đoạn vào đoạn ra. Đặc biệt là những cây cổ thụ của nhà tôi mà ông Huân công nhận trong ghi âm nằm gọn sâu trong đám đất tranh chấp (cạnh móng nhà của ông Huân). Với khẳng định và cam kết của ông Huân trong ghi âm rằng đám đát tranh chấp là của bố tôi mua, ông Huân không làm sổ đỏ. Khi nào làm sẽ sang nhà xin bố mẹ tôi, với lời hứa đó ông Huân lén lút chiu tiền cho Trưởng thôn Vũ Văn Dũng lập hồ sơ khống lừa chủ tịch huyện cấp sổ đỏ và từng bước xây dựng kiên cố. Với hành vi đó mà ông Nhân khẳng định không có căn cứ xử lý tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là ông Nhân CSĐT bênh vực cho phía ông Huân bà Mãi.

- KLĐT có viết: Cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia đã trả lời và hướng dẫn ông Huy và anh Vũ đề nghị đến UBND các cấp hoặc khởi kiện đến TAND huyện Tĩnh Gia để được giải quyết.
+ GTCCC: Theo các chứng cứ về đám đất tranh chấp mà tôi đã giao nộp thì đám đất phát sinh tranh chấp trước thời điểm cấp sổ đỏ cho ông Huân. Các lần tranh chấp quyết liệt là năm 2010 khi ông Huân làm nhà trái phép cho con và năm 2011 khi nhà nước thực hiện đo đạc hiện trạng sử dụng đất các xã Khu kinh tế Nghi Sơn (tranh chấp quyết liệt phải đo bao)
++ Căn cứ ảnh chụp hiện trường xô xát tranh chấp ngày 6/8/2014 thì thấy rõ tất cả các cung đoạn đang xây dựng đang dở dang. Vậy mà phần trên của bản kết luận điều tra ông Nhân khẳng định là đám đất không có sự tranh để dựng khống hồ sơ ép tôi vào tội cố ý làm hư hỏng tài sản, dựng khống giá trị thiệt hại để khởi tố.
++ Đến phần trả lời đơn tố cáo của gia đình tôi về tội lừa đảo của ông Huân, bà Mãi trong ghi âm (lời nói không thể chối cãi) thì ông Nhân CSĐT lại khuyên là đề nghị đến UBND các cấp hoặc khởi kiện đến TAND huyện Tĩnh Gia. Việc ông Nhân CSĐT bóc tách một vụ việc thành hai vụ án, là không đúng. Nếu như tại phiên tòa ngày 15/01/2016 nguyên đơn không trực tiếp tố cáo sai phạm của ông Nhân CSĐT ngay tại tòa thì dù tôi có đưa ra bằng chứng gì thì việc thoát được sự buộc tội của ông Hoàng Anh Đấu vị đại diện viện kiểm sát Tĩnh Gia cũng là điều rất khó khăn bởi tôi cũng đã trực tiếp báo cáo với ông Đấu về việc tôi bị khởi tố oan.
++ Tôi không nhận cáo trạng và viết khiến nghị viện kiểm sát xem xét việc tôi bị ép oan thế nhưng ông Đấu vẫn không xem xét lại mà chuyển luôn hồ sơ cho Tóa án xử. Nếu như không có lời tố cáo của nguyên đơn đối với CSĐT thì tôi đã bị Tòa hình sự tuyên án là có tội thì làm sao tôi có cơ hội như ngày hôm nay để xin ông Giám đốc Công an tỉnh xem xét giải quyết hành vi dựng khống hồ sơ của ông Nhân CSĐT. Khi là tội phạm thì càng không bao giờ có chuyện được nộp đơn đến UBND các cấp và TAND huyện Tĩnh Gia theo lời khuyên cuối bản kết luận của ông Nhân CSĐT công an huyện Tĩnh Gia.

Kính Thưa ông Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa.
Trong thời gian từ ngày 6/8/2014, ngày xô xát tranh chấp đất sảy ra. Đến tháng 10/2015 khi ông Trịnh Văn Giang đã vể làm trưởng công an huyên Tĩnh Gia. Tôi nhận thấy vụ việc dần phức tạp, không có tình tiết gì mới. Thế mà từ giấy mời làm việc từ tháng 9/2015 trở về trước đổi lại thành giấy triệu tập từ tháng 10/2015 trở lại đây. Thời điểm này tôi liên tục bị CSĐT công an huyện Tĩnh Gia dồn ép tới mức bị truy tố. Tôi đã phải liên tục gửi đơn đích danh cho ông Trịnh Văn Giang trưởng công an huyện, thế nhưng không hiểu sao tôi không nhận được thông tin phản hồi gì từ ông Trịnh Văn Giang kể cả là quyết định giải quyết. Tôi xin nêu chi tiết các đơn mà tôi đã gửi đúng tới người đứng đầu Công an huyện Tĩnh Gia:

1. Tố cáo Lê Văn Sen con trai ông Lê Văn Huân đuổi đánh con tôi và đập phá gạch cớm tại hiện trường tranh chấp ngày 6/8/2014. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 05/9/2014
2. Tố cáo cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải, nguyên trưởng thôn Liên Vinh có dấu hiệu tiêu cực lập hồ sơ khống lừa chủ tịch UBND huyện cấp nhiều sổ đỏ trái pháp luật, trong đó có sổ đỏ cấp cho Lê Văn Huân trên đám đất tranh chấp với gia đình tôi. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 02/10/2014
3. Tố cáo ông Lê Văn Huân lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 01/9/2015
4. Tố giác tội phạm đối với Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 30/9/2015
5. Khiếu nại Quyết định số 272/CSĐT ngày 13/10/2015 của công an huyện Tĩnh Gia. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 26/10/2015
6. Khiếu nại Lê Thị Mãi tội vu khống, chủ mưu gây án. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 28/10/2015.
7. Xin mua lại số gạch cớm tại hiện trường tranh chấp ngày 6/8/2014. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 06/12/2015.
8. Xin sao chứng cứ vụ án. Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 10/12/2015
9. Khiếu nại; Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 17/12/2015
10. Khiếu nại; Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 09/01/2016
11. Khiếu nại; Đơn gửi Trưởng công an huyện Tĩnh Gia ngày 16/01/2016
Tôi đã căn cứ Luật khiếu nại, Tố cáo và gửi đơn đúng quy định về thời hiệu cho người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền. Nhưng không lần nào người có thẩm quyền Công an huyện Tĩnh Gia ban hành Quyết định giải quyết, cuối cùng tôi phải lựa chọn gửi đơn vượt cấp mà Pháp luật cho phép gửi tới ông. Xin ông đừng bắt tôi gửi lại đơn cho trưởng công an huyện Tĩnh Gia nữa, nếu tôi làm đơn gửi lại công an huyện Tĩnh Gia là tôi làm trái quy định kính mong ông xem xét giải quyết giúp tôi.

- Xin lưu ý, nơi lưu trữ để cung cấp hồ sơ tới cơ quan chức năng. Tất cả các đơn nêu trên và chứng cứ quan trọng đều lưu giữ trong trang http://leminhvuthanhhoa.blogspot.com chi tiết vụ việc lưu trong bài viết có chủ đề:TRANH CHẤP ĐẤT, CÔNG AN HUYỆN TĨNH GIA DỰNG HỒ SƠ KHỐNG ÁP ĐẶT ÁN OAN CHO GIA ĐÌNH NGƯỜI CÓ CÔNG” (xin gõ đúng tên bài viết trên Google là thấy ngay toàn bộ diễn biến vụ việc). Lời dối trá lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Huân ghi âm lưu giữ tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai (xin mở nghe)

- Theo phiếu hướng dẫn gửi đơn số 277/PC44 ngày 14/3/2016 của Phó chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa. Đúng là đơn khiếu nại mà tôi gửi đến ông ngày 04/4/2016 cũng như đơn kiến nghị này ở phần giải trình thì đúng là có nhiều nội dung khác nhau, thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan khác nhau. Thế nhưng trong đơn khiếu nại mà bỏ bớt chi tiết liên đới thì cơ quan chức năng khó hình dung tính chất vụ việc. Do vậy tôi xin giữ nguyên nội dung các đơn mà tôi đã gửi đến ông và xin ông giải quyết làm rõ những việc thuộc thẩm quyền của Cơ quan Công an đó là:
- Xin thay đổi điều tra viên để thẩm định lại toàn bộ hồ sơ vụ án vì hiện tại CSĐT đang hủy căn cứ về xô xát tranh chấp đất ngày 6/8/2014.
- Xin thực theo điều tra theo quyết định số 02/HSST-QĐ ngày 15/01/2016 của TAND huyện Tĩnh Gia là: Thực nghiệm điều tra xác định thiệt hại bằng cách kiểm đếm số gạch cớm tại hiện trường bởi theo lời khai của nguyên đơn Lê Thị Mãi thì việc này CSĐT chưa làm, chỉ ước lượng để buộc tội cho tôi. Trên thực tế xô xát tranh chấp sảy ra ngay lúc đang xây dựng, bên tuyên bố cứ xây bên cố ngăn cản vậy là xô xát cản trở đã sảy ra nên vật liệu xây dựng là gạch cớm, xi, cát tất cả đang ở dạng rời (chưa kết dính thành tường) nên gạch cớm 100% còn nguyên viên đang tái sử dụng được 100% nên kiểm đếm là biện pháp hữu hiệu nhất đúng  thực tế với ảnh hiện trường.
- Xin làm rõ việc ông Tống Anh Nhân điều tra viên vụ án tự ý hủy bỏ các căn cứ có giá trị Pháp lý cao trong vụ việc mà gia đình tôi cung cấp về đất tranh chấp để lập khống về việc tôi cố ý làm hư hỏng tài sản và việc dựng khống hồ sơ thiệt hại để khởi tố.
- Xin ông làm rõ việc ngày 2/3/2016 khi ông Nhân bắt tôi viết lời khai, tôi đã có yêu cầu thay đổi người điều tra vụ án là ông Tống Anh Nhân và ông Lê Đình Vương. Yêu cầu của tôi không được đáp ứng, ngày 2/3/2016 ông Tống Anh Nhân vẫn tiến hành hỏi cung, ngày 3/3/2016 ông Lê Đình Vương vẫn tiến hành bắt tôi ký nhận bản kết luận điều tra theo yêu cầu của TAND huyện Tĩnh Gia tại Quyết định số: 02/HSST-QĐ ngày 15/01/2016 để chuyển đến viện kiểm sát để buộc tội tôi.
Kính mong ông chỉ đạo làm rõ giúp tôi, tôi xin trân trọng cảm ơn./.

- Xin báo cáo thêm, trong quyền hạn truy quyét tội phạm chống tiêu cực của ngành Công an. Nếu ngành muốn mở rộng phạm vi làm sổ đỏ chui với số lượng quy mô lớn, mua chức quyền và lập hồ sơ khống lấy nhiều tỷ đồng của nhà nước. Xin hãy gặp tôi, tôi cam kết cung cấp hồ sơ chi tiết và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những thông tin mà mình cung cấp !


                                                                                                                                NGƯỜI LÀM ĐƠN           
Nơi gửi: Như kính gửi
- Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an
Báo cáo để biết (có đính kèm tài liệu vụ án)
- Ông Nguyễn Quốc Đạt, Chánh án TAND Tĩnh gia
Báo cáo để biết
- Ông Nguyễn Văn Bắc Chủ tọa phiên tòa HSST
ngày 15/1/2016 để báo cáo diễn biến Pháp lý

ĐƠN SỐ 31
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc


ĐƠN XIN THANH TRA KHẨN VỤ VIỆC
Về việc ông Tống Anh Nhân điều tra viên công an huyện Tĩnh Gia và ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên huyện Tĩnh Gia lợi dụng quyền hạn trong việc lập hồ sơ khống khởi tố bị can.

     Kính gửi:   - Ông Lê Văn Thiêm, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa
- Ông Lê Văn Thông, Chánh Thanh tra huyện Tĩnh Gia

Họ và tên: Lê Minh Vũ                                            
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa ông Chánh Thanh tra, bố tôi là: Lê Văn Huy sinh năm 1925 là Cựu quân nhân chống Pháp. Mẹ tôi là: Lê Thị Trênh sinh năm 1925 được Chủ tịch nước tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất.
- Trước đây ông nội tôi (bà nội tôi mất khi bố tôi mới 3 tuổi) và bà vợ kế của ông nội tôi là hộ gia đình cá thể (ngoài HTX), có nhà ở trên đất của các cụ đời trước để lại (nay vẫn còn). Ông nội có ba người con trai, chỉ có bố tôi đem đất, trâu bò vào Hợp tác xã làm ăn tập thể.
- Năm 1956 bố tôi tự bỏ tiền ra mua lại đất của các gia đình nông dân gồm: ông Lê Quang Hội; bà Hoàng Thị Là và bà Lê Thị Vun (có giấy xác nhận) làm nhà ở đến ngày hôm nay.
- Do bà vợ kế của ông nội không hợp với bác dâu cả, gia đình tôi lúc đó lại có chuyện không vui nên năm 1963 ông nội mượn của bố tôi 350m2 đất trong lõi vườn (giáp sát nhà tôi) làm nhà ở. Cùng ở với ông nội có bà kế, em gái của bố là Lê Thị Nhung (sinh năm 1944) và Lê Văn Huân (sinh năm 1955). Năm 1965 ông nội chết, năm 1969 bà Nhung lấy chồng phi nông nghiệp. Năm 1987 bà kế chết, bố tôi đòi đất ông Huân không trả và ông Huân chiếm luôn phần đất ông nội chia cho bà Lê Thị Nhung. Đơn tranh chấp đất phát sinh nên năm 1993 số đất ông nội mượn của bố tôi và toàn bộ đất của ông nội tôi không được cấp sổ đỏ.
- Năm 2005 ông Huân chi tiền cho trưởng thôn Vũ Văn Dũng lập hồ sơ cấp trộm sổ đỏ cho ông Huân trên đất mượn của bố tôi, đất chiếm của bà Nhung và tách toàn bộ đất nông nghiệp của ông nội tôi thành nhiều sổ đỏ, đất ở có giá trị làm mất hiện trạng đất tranh chấp.
- Bố tôi và bà Nhung làm đơn khiếu nại đến UBND các cấp (theo quy định) nhưng không cấp nào giải quyết (có lưu đơn và vận đơn gửi bưu điện).
- Năm 2009, 2010 và 2011 bốn người con trai gái của ông nội và bà kế làm giấy thừa phát lại di chúc của ông nội trước lúc mất. Lập thành biên bản xác nhận nguồn gốc đất và ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết thì bị UBND xã Tĩnh Hải từ chối xác nhận chữ ký (trái phép) và thu giữ giấy xin xác nhận chữ ký đến nay chưa trả.
- Năm 2011 tôi đại diện nộp đơn Khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia, Tòa án yêu cầu phải đất phải có sổ đỏ hoặc phải có các giấy tờ liên quan về nguồn gốc đất hoặc phải có biên bản hòa giải của UBND xã. Do UBND xã thu giữ chứng cứ trái phép và không xác nhận chữ ký cho người liên quan trên đất tranh chấp nên việc khởi kiện bất thành.
- Trong việc tranh chấp diễn ra quyết liệt là như thế, ngày 6/8/2014 ông Lê Văn Huân tổ chức xây dựng trái phép trên đất tranh chấp. Đang thi công rầm rộ, người thì xây người thì đào móng tấp nập. Tôi đến bảo dừng lại để giải quyết thì bị bà Lê Thị Mãi vợ ông Huân chửi mắng và tuyên bố cứ xây. Xô xát đã sảy ra, bên ông Huân cứ xây còn tôi thì cố cản trở xô dùa đi những viên gạch cớm đang xây. Kết quả là ông Huân không thể xây tiếp, những hàng gạch cớm đang xây bị tôi dùa gạt nằm dài theo chân móng (xin xem ảnh đính kèm).
- Với tình tiết và chứng cứ về đất tranh chấp rõ ràng như vậy cùng với rất nhiều chứng cứ quan trọng giao nộp, ông Tống Anh Nhân công an huyện Tĩnh Gia là điều tra viên vụ việc đã cố ý hủy chứng cứ. Ông Nhân lập hồ sơ khống là đất không tranh chấp, ép tôi vào tội cố ý làm hư hỏng tài sản và lập tiếp hồ sơ khống về giá trị thiệt hại để khởi tố tôi. Tôi phải làm đơn khiếu nại, tố cáo và tố giác tội phạm nhiều lần gửi nhưng ông Trịnh Văn Giang trưởng công an huyện nhưng ông Giang không ban hành quyết định là để khởi tố là trái pháp luật.
- Bằng văn bản và trực tiếp tôi xin ông Hoàng Anh Đấu xem xét sai phạm trong quy trình điều tra. Đó là lý do mà tôi không nhận cáo trạng đã ghi rõ vào biên bản giao nhận của viện kiểm sát. Ông Đấu không có ý kiến gì về đề xuất của tôi, đồng tình với sai phạm của ông Nhân chuyển hồ sơ cho tòa án xử. Tại phiên tòa HSST ngày 15/01/2016 bên nguyên đơn đã vô tình tố cáo ông Tống Anh Nhân điều tra viên không kiểm đếm số gạch cớm mà chỉ ước lượng chừng chừng. Việc ước lượng của ông Nhân tại hồ sơ đối chiếu với ảnh hiện trường là một sai phạm nghiêm trọng do vậy Hội đồng xét xử đã phải dừng xử vào phòng nghị án và quyết định trả lại hồ sơ vụ án yêu cầu thực nghiệm (kiểm đếm) lại số gạch cớm. 
- Có căn cứ về việc lập khống hồ sơ, ngày 16/01/2016 tôi khiếu nại hành vi của ông Nhân nhưng ông Giang trưởng công an huyện Tĩnh Gia vẫn không giải quyết và cũng thực nghiệm kiểm đếm theo yêu cầu của Tòa án tại quyết định số 02/HSST-QQĐ ngày 15/01/2016.
- Ngày 02/3/2016 ông Nhân gọi điện, tôi đến ông Nhân đưa tôi viết lại lời khai. Tôi đã viết vào bản tự khai xin thay đổi ông Tống Anh Nhân điều tra viên và ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên là những người trực tiếp tạo án oan cho tôi và xin được thực nghiệm (kiểm đếm) theo quyết định của Tòa án. Thế nhưng ông Nhân vẫn ép tôi ký vào bản ông Nhân hỏi cung mà ông Nhân tự viết. Biết ông Nhân làm việc trái Pháp luật nhưng đang bị ép thành bị can tôi phải ký để cho mình còn chút tự do. Và tôi đã có cơ hội là ngày 04/3/2016 tôi đã gửi đơn khiếu nại tới Giám đốc công an tỉnh yêu cầu xử lý sai phạm của ông Nhân để tôi được tự do.
- Ông Nhân và ông Đấu đã bất chấp yêu cầu thực nghiệm kiểm đếm gạch cớm của tòa, bất chấp việc tôi yêu cầu thay đổi điều tra viên và kiểm sát viên mà pháp luật quy định. Ngày 18/3/2016 công xã Tĩnh Hải giao giấy ông Đấu triệu tập tôi đến viện kiểm sát để nhận cáo trạng bổ sung. Như vậy ông Nhân và ông Đấu cố ý làm trái quy định của pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Tôi xin cam đoan chịu trách nhiệm trước Pháp luật về tất cả các tình tiết phản cung trong bản giải trình đề ngày 16/3/2016.
Để hiểu rõ hơn về việc làm của ông Nhân và ông Đấu, tôi xin gửi kèm: Kết luận điều tra ngày 07/12/2015; Quyết định số 02/HSST-QĐ ngày 15/01/2016; Khiếu nại tới trưởng công an huyện ngày 16/01/2016; Khiếu nại tới Giám đốc Công an tỉnh ngày 04/3/2016; Kiến nghị giải trình chi tiết về sai phạm của ông Nhân theo bản kết luận điều tra đề ngày 16/3/2016 và Ảnh hiện trường ngày 6/8/2014. 
Kính mong ông làm rõ giúp tôi để ngăn chặn việc ông Tống Anh Nhân và ông Hoàng Anh Đấu ép tôi vào con đường lao khổ và tôi xin làm rõ hành vi lừa đảo của Lê Văn Huân, tôi xin trân trọng cảm ơn./.      
                                                                 Tĩnh Hải, ngày 19  tháng 3  năm 2016
Nơi gửi: Như kính gửi                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo xin chỉ đạo giám sát giải quyết oan sai:
-          Tồng Thanh tra chính phủ
-          Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh
-          Chủ tịch HĐND huyện; Chủ tịch UBND huyện
-          Chánh án huyện Tĩnh Gia và Chủ tọa phiên tòa ngày 15/1/2016                   

ĐƠN SỐ 32
ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng

Kính gửi: Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Huyện Tĩnh Gia
Họ và Tên: Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người dám hộ là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Xin đề nghị ông Chủ tịch UBND huyện xem xét hủy Giấy CNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 của ông Lê Văn Huân. Nguyên nhân cấp sổ đỏ không đúng đối tượng là do Vũ Văn Dũng, nguyên trưởng thôn Liên Vinh (nay là cán bộ tư pháp xã) chủ mưu môi giới với cán bộ xã lập hồ sơ khống trên đất của nhà tôi (đất đang có đơn tranh chấp chưa giải quyết) lừa chủ tịch UBND huyện ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cấp cho ông Lê Văn Huân.
- Tôi xin tóm tắt lai lịch giải trình rõ hơn về nguồn gốc đất và việc cấp GCNQSDĐ trên đất tranh chấp, nguyên nhân phát sinh các vụ việc nghiêm trọng.
+ Bà nội tôi mất khi bố tôi mới 3 tuổi, ông nội tôi lấy vợ kế là bà Đào Thị Thơ, ông là hộ gia đình cá thể ngoài HTX (ông bà thuộc đối tượng “Thành Phần” nhà nước không có trách nhiệm cấp đất, giao đất) ông bà có nhà ở trên đất hương hỏa do các cụ đời trước để lại nay vẫn còn. Khi bố tôi xây dựng gia đình ông bà cho ở riêng bố mẹ tôi góp tài sản vào HTX làm ăn tập thể. Năm 1956 bố tôi tự bỏ tiền ra mua đất làm nhà ở đến ngày hôm nay, mua đất mà sau cải cách ruộng đất nhà nước giao cho các gia đình:
1. Ông Lê Quang Hội sinh năm 1930; ở thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (còn minh mẫn).
2. Bà Lê Thị Vun; thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (đã chết 2014). 
3. Bà Hoàng Thị Là sinh năm 1926; ở thôn Tân Vinh, xã Hải Bình (còn minh mẫn). Chữ ký của bà Là người chuyển nhượng đất và chữ ký của bà Vun và ông Hội là người có đất liền kề với bà Là tại thời điểm năm 1956 cũng được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
 + Do vấn đề về ăn ở nội bộ, năm 1963 ông nội và bà nội (kế) mượn của bố tôi 350m2 đất trong lõi vườn giáp sát nhà tôi làm nhà ở. Cùng ở với ông nội lúc đó là bà kế Đào thị Thơ có em gái của bố là Lê Thị Nhung, sinh năm 1944 và Lê Văn Huân, sinh năm 1955 (ông bà gián đoạn nhau sau đó bà kế sinh ông Huân). Năm 1965 trước lúc ông nội qua đời có căn dặn lại vợ con về việc trả đất cho bố tôi và bà Nhung. Năm 1969 bà Nhung lấy chồng phi nông nghiệp, cho ông Huân mượn đất canh tác. Năm 1987 bà kế chết, bố tôi đòi đất ông Huân không trả. Ông Huân chiếm đất vườn của bố tôi, chiếm luôn phần đất canh tác ông nội chia cho bà Lê Thị Nhung và toàn bộ đất canh tác của ông bà nội. Do có đơn tranh chấp đất nên năm 1993 toàn bộ khu đất bố tôi mua của các gia đình nêu trên; đất của bà Nhung và đất của ông bà nội đều không được cấp Giấy CNQSDĐ vì đất đang khiếu nại tranh chấp cơ quan chức năng chưa giải quyết.
+ Có nhiều chứng cứ về đất đang tranh chấp như: Nhân chứng, Văn bản có Pháp nhân xác nhận và Ghi âm (đính kèm theo đơn này). Ông Huân đã lựa chọn năm 2005 khi nhà nước không có chủ trương cấp sổ đỏ đại trà (bất ngờ), lên kết với Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp, nguyên trưởng thôn Liên Vinh lúc bây giờ làm môi giới lén lút lập hồ sơ khống lừa chủ tịch UBND huyện ký để cấp trộm sổ đỏ cho ông Huân trên: Đất mượn của bố tôi, Đất chiếm của bà Nhung và Tách toàn bộ đất nông nghiệp của ông nội tôi thành nhiều sổ đỏ, đất ở có giá trị làm mất hiện trạng đất tranh chấp để chiếm. Tại thời điểm cấp sổ đỏ ông Huân không có bất cứ một loại giấy tờ gì chứng minh đó là đất của ông Huân. Do việc tranh chấp rõ ràng công khai trong khu dân cư và tại chính quyền các cấp từ thôn, xã, huyện, tỉnh và trung ương đều có đơn khiếu nại gia đình tôi gửi. Vậy mà Giấy CNQSDĐ vẫn được cấp thì tôi khẳng định chắc chắn tại thời điểm cấp Giấy CNQSDĐ cán bộ thôn và xã Tĩnh Hải đã:
     Cấp sổ đỏ không thông qua hội nghị xét nguồn gốc đất.
     Cấp sổ đỏ không niêm yết công khai thông tin.
     Cấp sổ đỏ không đo đạc hiện trạng sử dụng đất.
     Cấp sổ đỏ không ký mốc giới với hộ liền kề.
     Cấp sổ đỏ mà Chủ tịch UBND xã không ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện
     Cấp sổ đỏ trên đất tranh chấp căn cứ chứng cứ giao nộp.
- Những tài liệu, chứng cứ giao nộp cùng với đơn khiếu nại là các bản sao PhoToCopi gồm có:
1. Đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lần thứ ba ngày 23/7/2008 (trước đó gia đình đã khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải ngày 25/8/1993; Khiếu nại đến Chủ tịch UBND Tĩnh Gia ngày 27/9/1993 và Khiếu nại lần đầu đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 08/8/1997, lần thứ hai ngày 15/5/1998).
2. Vận đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh ngày 23/7/2008
3. Đơn xin ngừng cấp giấy CNQSDĐ đề ngày 20/10/2010 gửi các cấp thôn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND tỉnh và gửi cho ông Lê Đình Thọ Phó chủ tịch UBND tỉnh tại hội trường tiếp công dân UBND tỉnh.
4. Bảng kê gửi nhiều bưu cùng một lúc ngày 20/10/2010
+ Các đơn nêu trên là chứng cứ về đất tranh chấp do vậy năm 1993 toàn bộ khu đất không được cấp giấy CNQSDĐ.
5. Bản các anh chị ruột của ông Huân tường thuật lại di chúc miệng của bố ông Huân với mục đích xác nhận nguồn gốc các loại đất mà ông Huân chiếm đoạt. Bản xác nhận đề ngày 25/9/2009
6. Giấy ủy quyền do các anh chị ruột của ông Huân lập gồm: Ông Lê Văn Quang 96 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Văn Huy 91 tuổi (còn minh mẫn); Bà Lê Thị Nhung 72 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Quang Thạo 92 tuổi (chết 2016) đồng làm giấy ủy quyền cho tôi là Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân. Ủy quyền đề ngày 01/01/2010 (Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải cố ý làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng đó là không xác nhận chữ ký ủy quyền với lý do “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”. Vì các sai phạm của Quyết mà tôi chưa thể khởi kiện do không có giấy ủy quyền và thiếu chứng cứ, tạo điều kiện cho ông Huân thực hiện việc xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp nguyên nhân sẩy ra vụ việc ngày 08/6/2014 dẫn đến việc ông Tống Anh Nhân điều tra viên công an huyện Tĩnh Gia ép án oan sai cho tôi để bắt ra xét xử HSST ngày 15/01/2015 tại tòa án huyện Tĩnh Gia.  
7. Giấy Lê Trọng Quyết tư pháp xã ghi lý do không xác nhận chữ ký của người ủy quyền vì: “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”.
8. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của bà Hoàng Thị Là cho bố tôi có ký tên xác nhận của các hộ có đất liền kề với đất bà Là, đơn đề ngày 15/9/2011. Được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
9. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của ông Lê Quang Hội cho bố tôi, đơn đề ngày 15/9/2011 bị Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải từ chối xác nhận chữ ký trái quy định của Pháp luật.
10. Biên bản về việc Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp chiếm giữ trái phép giấy xin xác nhận chữ ký về việc ông Hội chứng nhận có chuyển nhượng đất cho bố tôi, biên bản nhận giấy (thu giữ chứng cứ) đề ngày 22/9/2011.
11. Giấy ủy quyền, do Lê Trọng Quyết cố ý không trả chứng cứ nên ngày 05/8/2014 ông Hội phải làm giấy ủy quyền cho tôi để tôi tiếp tục theo đòi lại bản xin xác nhận chữ ký trong giao dịch chuyển nhượng QSDĐ.
12. Nhân chứng chứng kiến đất tranh chấp là trưởng thôn Liên Vinh ông Lê Hữu Nam, cán bộ địa chính xã là ông Lê Văn Thiêm và cán bộ của nhà nước năm 2011 là người đo đạc hiện trạng sử dụng đất của 12 xã khu kinh tế Nghi Sơn vì khi đo tranh chấp quyết liệt nên nhà nước phải đo bao lấy tên ông Lê Văn Huy (bố tôi) làm đại diện trên khu đất tranh chấp.
13. Ghi âm lời ông Huân công nhận đất của bố tôi và lời hứa dối trá của ông Huân là:  “không có sổ đỏ; không làm  sổ đỏ” lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai
14. Ảnh chụp cây phi lao khoảng 50 năm tuổi nằm gọn trong đám đất tranh chấp (sát móng nhà ông Huân ở). Trong ghi âm ông Huân công nhận cây phi lao này là của bố tôi trồng trên đất nhà tôi.
15. Bản xác định nguồn gốc đất trái pháp luật của đảng ủy và ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải đề ngày 13/8/2014. Là vì giải quyết đất tranh chấp là công việc cụ thể của Chủ tịch UBND cấp huyện, tỉnh hoặc Tóa án ND
16. Chứng minh thư Nhân Dân của người dám hộ.
17. Giấy CNQSDĐ của ông Lê Văn Huân.
- Với các chứng cứ nêu trên kính đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ban hành Quyết định giải quyết Khiếu nại:
+ Kiểm tra quy trình lập hồ sơ cấp Giấy CNQSDĐ theo quy định của Pháp luật để có căn cứ hủy Giấy CNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Lê Văn Huân.
+ Ông Lê Văn Huân hiện tại đang chiếm đoạt đất vườn của bố tôi (anh trai); đất canh tác của bà Lê Thị Nhung (chị gái) và của ông bà nội tôi (bố mẹ); Theo ghi âm lời ông Huân tự khẳng định là “không có sổ đỏ, không làm sổ đỏ”. Khi ông Huân thực hiện việc bành trướng xây dựng trên tranh chấp bị xô xát ngăn cản thì ông Huân lại đưa sổ đỏ do gian dối mà có, ra để thực hiện hành vi gây án. Điều này khẳng định chắc chắn rằng toàn bộ số đất canh tác của bà Lê Thị Nhung và đất canh tác của ông bà nội tôi ông Huân cũng đã “chạy cửa sau” làm Giấy CNQSDĐ rồi.
     Để tránh được tình trạng ông Huân  gây án trên đất tranh chấp tương tự với nhà tôi, căn cứ giấy ủy quyền của bà Lê Thị Nhung cùng với tất cả các người con của ông bà nội ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết đất tranh chấp với ông Lê Văn Huân đề ngày 01/01/2010. Xin ông cho biết hiện tại: Lê Văn Huân (chồng); Lê Thị Mãi (vợ) và các tên: Lê Văn Sen và Lê Văn Đáng; Lê Văn Giá; Lê Văn Kiên (con trai ông Huân) có tất cả bao nhiêu cái sổ đỏ đã được cấp, có mấy cái tách ra thành đất ở trên đất canh tác của bà Nhung và ông nội tôi. Nếu việc tách cấp Giấy CNQSDĐ từ đất canh tác sang đất đất ở không đúng quy định chuyển đổi; cấp không đúng đối tượng; cấp không đúng quy trình thì xin ông hủy toàn bộ Giấy CNQSDĐ đó.
+ Xin ông làm rõ việc Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải, nguyên trưởng thôn Liên Vinh môi giới, cố ý làm trái quy định Pháp luật trong việc chủ mưu lập hồ sơ khống lừa chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ký, cấp sổ đỏ cho ông Huân trên đất nhà tôi (đất tranh chấp) trái quy định của Pháp luật.
+ Xin ông làm rõ việc Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ trái phép chứng cứ từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả. Đó là bản mà ông Lê Quang Hội xin xác nhận chữ ký chuyển nhượng đất cho bố tôi, Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp không xác nhận chữ ký.
+ Xin ông hủy kết quả xét nguồn gốc đất tại biên bản ngày 13/8/2014 của đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải vì ngoài việc đảng ủy và ủy ban nhân dân xã Tĩnh Hải làm việc không đúng chức năng còn tự ý công nhận sổ đỏ cấp cho ông Huân trên đất tranh chấp là sai phạm nghiêm trọng. Đảng ủy và UBND xã cũng đã tự ý lấy đi 628 m2 đất của nhà tôi để công nhận cho ông Huân là trái Pháp luật.
+ Kính mong ông xem xét hồ sơ tranh chấp đất đai như nêu trên, chúng cứ đính kèm đơn này để ban hành Quyết định giải quyết để hủy giấy CNQSĐĐ cấp không đúng đối tượng. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn

                                                               Tĩnh Hải ngày 02 tháng 4 năm 2016
                                                                         ĐẠI DIỆN LÀM ĐƠN
ĐƠN SỐ 33
ĐƠN KHIẾU NẠI
(Báo cáo khẩn, xin đình chỉ xây dựng trái phép trên đất vườn tranh chấp)

Kính gửi: Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Xã Tĩnh Hải

Họ và Tên: Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người giám hộ là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ
Chứng minh Nhân Dân số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Xin đề nghị bà Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải khẩn cấp đình chỉ việc Lê Văn Đáng (con trai Lê Văn Huân) ở xóm 1, thôn Liên Vinh đang thu dọn mặt bằng, đào móng xây dựng nhà, công trình vệ sinh và chăn nuôi tự hủy kiên cố trên đất vườn (xây dựng trái phép) mà gia đình tôi đang có đơn tranh chấp và tố cáo Giấy CNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 của ông Lê Văn Huân là do Lê Văn Huân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà có (theo ghi âm). Đó là lý do phía gia đình tôi tha thiết bà Chủ tịch ra lệnh khẩn cấp đình chỉ xây dựng trái phép trên đất vườn tranh chấp để chờ giải quyết.
 Tôi xin tóm tắt về khu đất khiếu nại tranh chấp
Khu đất này năm 1956 tôi tự bỏ tiền ra mua đất làm nhà ở đến ngày hôm nay, mua đất mà sau cải cách ruộng đất nhà nước giao cho các gia đình:
1. Ông Lê Quang Hội sinh năm 1930; ở thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (còn minh mẫn).
2. Bà Lê Thị Vun; thôn Liên Vinh xã Tĩnh Hải (đã chết 2014).  
3. Bà Hoàng Thị Là sinh năm 1926; ở thôn Tân Vinh, xã Hải Bình (còn minh mẫn). Căn cứ xác định đất của tôi và căn cứ xác định đất đang có tranh chấp là:
1. Chữ ký của bà Là người chuyển nhượng đất và chữ ký của bà Vun và ông Hội là người có đất liền kề với bà Là tại thời điểm năm 1956 cũng được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
2. Đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa lần thứ ba ngày 23/7/2008 (trước đó gia đình đã khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải ngày 25/8/1993; Khiếu nại đến Chủ tịch UBND Tĩnh Gia ngày 27/9/1993 và Khiếu nại lần đầu đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 08/8/1997, lần thứ hai ngày 15/5/1998).
3. Vận đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh ngày 23/7/2008
4. Đơn xin ngừng cấp giấy CNQSDĐ đề ngày 20/10/2010 gửi các cấp thôn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND tỉnh và gửi cho ông Lê Đình Thọ Phó chủ tịch UBND tỉnh tại hội trường tiếp công dân UBND tỉnh.
5. Bảng kê gửi nhiều bưu cùng một lúc ngày 20/10/2010
+ Các đơn nêu trên là chứng cứ về đất tranh chấp do vậy năm 1993 toàn bộ khu đất không được cấp giấy CNQSDĐ.
6. Bản các anh chị ruột của ông Huân tường thuật lại di chúc miệng của bố ông Huân với mục đích xác nhận nguồn gốc các loại đất mà ông Huân chiếm đoạt. Bản xác nhận đề ngày 25/9/2009
7. Giấy ủy quyền do các anh chị ruột của ông Huân lập gồm: Ông Lê Văn Quang 96 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Văn Huy 91 tuổi (còn minh mẫn); Bà Lê Thị Nhung 72 tuổi (còn minh mẫn); Ông Lê Quang Thạo 92 tuổi (chết 2016) đồng làm giấy ủy quyền cho tôi là Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân. Ủy quyền đề ngày 01/01/2010 (Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải cố ý làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng đó là không xác nhận chữ ký ủy quyền với lý do “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”. Vì các sai phạm của Quyết mà tôi chưa thể khởi kiện do không có giấy ủy quyền và thiếu chứng cứ, tạo điều kiện cho ông Huân thực hiện việc xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp nguyên nhân sẩy ra vụ việc ngày 08/6/2014 dẫn đến việc ông Tống Anh Nhân điều tra viên công an huyện Tĩnh Gia ép án oan sai cho tôi để bắt ra xét xử HSST ngày 15/01/2015 tại tòa án huyện Tĩnh Gia. 
8. Giấy Lê Trọng Quyết tư pháp xã ghi lý do không xác nhận chữ ký của người ủy quyền vì: “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”.
9. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của bà Hoàng Thị Là cho bố tôi có ký tên xác nhận của các hộ có đất liền kề với đất bà Là, đơn đề ngày 15/9/2011. Được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký ngày 20/9/2011
10. Đơn xin xác nhận chữ ký giao dịch chuyển nhượng đất của ông Lê Quang Hội cho bố tôi, đơn đề ngày 15/9/2011 bị Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải từ chối xác nhận chữ ký trái quy định của Pháp luật.
11. Biên bản về việc Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp chiếm giữ trái phép giấy xin xác nhận chữ ký về việc ông Hội chứng nhận có chuyển nhượng đất cho bố tôi, biên bản nhận giấy (thu giữ chứng cứ) đề ngày 22/9/2011.
12. Giấy ủy quyền, do Lê Trọng Quyết cố ý không trả chứng cứ nên ngày 05/8/2014 ông Hội phải làm giấy ủy quyền cho tôi để tôi tiếp tục theo đòi lại bản xin xác nhận chữ ký trong giao dịch chuyển nhượng QSDĐ.
13. Nhân chứng chứng kiến đất tranh chấp là trưởng thôn Liên Vinh ông Lê Hữu Nam, cán bộ địa chính xã là ông Lê Văn Thiêm và cán bộ của nhà nước năm 2011 là người đo đạc hiện trạng sử dụng đất của 12 xã khu kinh tế Nghi Sơn vì khi đo tranh chấp quyết liệt nên nhà nước phải đo bao lấy tên ông Lê Văn Huy (bố tôi) làm đại diện trên khu đất tranh chấp.
14. Ghi âm lời ông Huân công nhận đất của bố tôi và lời hứa dối trá của ông Huân là:  “không có sổ đỏ; không làm  sổ đỏ” lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu mở email này là congkhai
15. Ảnh chụp cây phi lao khoảng 50 năm tuổi nằm gọn trong đám đất tranh chấp (sát móng nhà ông Huân ở). Trong ghi âm ông Huân công nhận cây phi lao này là của bố tôi trồng trên đất nhà tôi. Bây giờ tôi đòi Huân không trả còn tiếp tục gây án mặc dù vụ việc hiện tại  các cơ quan chức năng đang giải quyết mà phía nhà Huân vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trái pháp luật.
- Vậy tôi làm đơn này xin đề bà Chủ tịch khẩn cấp đình chỉ Lê Văn Đáng (con trai Lê Văn Huân) xây dựng nhà, công trình vệ sinh, chăn nuôi trái phép trên đất vườn đang có đơn tranh chấp để chờ giải quyết đơn khiếu nại đính kèm làm rõ quy trình cấp giấy CNQSDĐ cho ông Huân trước đây thực hiện như thế nào để xử lý thích đáng với hành vi mà pháp luật quy định. Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn

                                                                         Tĩnh Hải ngày 06 tháng 4 năm 2016
                                                                         NGƯỜI LÀM ĐƠN LÊ VĂN HUY
                                                                                  Ký thay, Người giám hộ:
Đính kèm theo đơn này có
Hướng dẫn số 277/CP44 ngày 14/3/2016
Của công an tỉnh Thanh Hóa
Đơn khiếu nại gửi chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
Đề ngày 02/4/2016

ĐƠN SỐ 34
ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính Gửi:      - Ông Nguyễn Đình Thế, Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
                      - Ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

- Do bị ông Tống Anh Nhân điều tra viên bỏ qua nhiều chứng cứ quan trọng tại hiện trường và gia đình tôi giao nộp để dựng hồ sơ khống, ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên thiếu trách nhiệm phớt lờ đơn và việc tôi xin kiểm sát lại việc làm của điều tra viên nguyên nhân gây án oan sai.
- Xét xử HSST lần thứ nhất: Ngày 15/01/2016 TAND huyện Tĩnh Gia xét xử tôi về tội cố ý làm hư hỏng tài sản lần thứ nhất. Đúng như nội dung tôi kêu oan trong đơn, tại phiên xét xử “người bị hại” Lê Thị Mãi vô tình đã tố cáo ông Tống Anh Nhân dựng hồ sơ khống.
+ Trả hồ sơ vì điều tra viên, kiểm sát viên dựng khống và buộc tội oan: Khi tôi xin Hội đồng xét xử làm rõ hành vi dựng khống hồ sơ đối với ông Tống Anh Nhân và buộc tội oan đối với ông Hoàng Anh Đấu ngay tại Tòa thì Hội đồng xét xử đã phải vào phòng nghị án rồi Quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung: “thực nghiệm điều tra”.
+ Tôi không được tham gia thực nghiệm điều tra kiểm đếm gạch cớm theo quyết định của Hội đồng xét xử, mà chỉ được ông Nhân gọi điện đến phòng làm việc của ông Nhân. Tại phòng làm việc ông Nhân ép tôi ký bản ông Nhân tự viết để chuyển hồ sơ xử tiếp lần thứ hai, mặc dù trước đó tôi đã có đơn khiếu nại sai phạm của ông Nhân và ông Đấu đồng thời viết lời xin thay đổi điều tra viên ông Tống Anh Nhân và kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu nhưng ông Nhân vẫn là người hoàn tất hồ sơ bổ sung và ông Đấu vẫn là người buộc tội tôi. Cá nhân tôi có đủ căn cứ cho rằng ông Nhân, ông Vương và ông Đấu cố ý làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng (ép án hình sự khi chưa đủ căn cứ và tòa án phải tổ chức xử đi xử lại nhiều lần).
- Xét xử HSST lần thứ hai: Ngày 13/4/2016 TAND huyện Tĩnh Gia xét xử HSST lại lần thứ hai, diễn biến phiên xét xử như sau:
+ “Người bị hại” Lê Thị Mãi nhận tội rằng: tại phiên tòa ngày 15/01/2016 đã vu khống cho 3 bố con tôi phá tường bằng dao, búa, thuổng đập vỡ gạch cớm. Hội đồng xét xử đã phải ban hành Quyết định yêu cầu điều tra bổ sung, sau khi điều tra viên không thể thu thập được chứng cứ nên tại phiên xét xử lần thứ hai này (ngày 13/4/2016) Lê Thị Mãi đã phải cúi đầu nhận tội vu khống cho bố con tôi sử dụng hung khí đập phá gây án có tổ chức.
+ “Người bị hại” Lê Thị Mãi cũng khẳng định nhiều lần về việc sau ngày xét xử HSST lần thứ nhất, ông Tống Anh Nhân, Lê Đình Vương và một người không biết tên đến nhà bà Mãi thực hiện kiểm đếm gạch cớm theo quyết định của hội đồng xét xử HSST ngày 15/01/2016. Trong đó số gạch cớm hư hỏng là 556 viên, số gạch cớm tái sử dụng được là 740 viên. Ngay lúc đó ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên bác bỏ lời nói của bà Mãi, ông Đấu khẳng định: Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia không tham gia kiểm đếm và cũng không có kết quả kiểm đếm trong hồ sơ. Đối chiếu lời bà Mãi và lời ông Đấu chất vấn nhau thì chắc chắn điều tra viên hoặc kiểm sát viên đã tự ý hủy bỏ kết quả thực nghiệm điều tra có thể do kết quả kiểm đếm không phù hợp với ảnh hiện trường.
- Người làm chứng Lê Văn Sen là con trai của “người bị hại” Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi cũng là thợ trực tiếp xây thì khai nhận rằng tường đã xây chiều cao 1,4m chiều dài được 10m và đang tiếp tục xây. Xây tiếp được bao nhiêu mét cũng không biết và cũng không biết là cớm có hư hỏng hay không. Như vậy lời khai của Sen là lời khai của người thợ trực tiếp xây cũng là lời khai của con trai ông Huân bà Mãi hoàn toàn không phù hợp với kết luận điều tra của điều tra viên Tống Anh Nhân.
-  Người làm chứng, ông Lê Ngọc Khoa là người hàng xóm đi chung ngõ với ông Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi khẳng định tại tòa rằng: Buổi sáng trước khi ông Khoa đi ra khỏi nhà, ông Khoa thấy nhà ông Huân đang xây. Đến trưa ông Khoa về nhà thì thấy gạch cớm đổ lung tung (bây giờ vẫn còn đó), khi xô xát làm đổ tường ông Khoa không có mặt.
- Nhân thấy điều tra viên ông Tống Anh Nhân và Lê Đình Vương không sử dụng chứng cứ thực tế và chứng cứ phía tôi giao nộp và thể hiện rõ ý đồ buộc tội ép án oan. Để cơ quan chức năng thấy rõ việc làm sai trái này tôi xin đính kèm ĐƠN KIẾN NGHỊ đến Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Đơn đề ngày 14/3/2016 có nội dung giải trình chi tiết theo kết luận điều tra số: 22/KLĐT-CSĐT ngày 07/12/2015 của cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia (xin kiểm tra nội dung giải trình trong đơn đính kèm).
- Về Kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu, ngoài việc tôi gửi nhiều đơn qua đường bưu điện, nhiều lần tôi trực tiếp trình bày với ông Đấu về việc tôi bị oan. Tôi xin tham gia kiểm đếm gạch cớm; Xin mua lại gạch cớm sau xô xát ngày 6/8/2014; Không nhân cáo trạng và ghi vào biên bản giao nhận cáo trạng là xin viện kiểm sát kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ vụ án vì tôi bị oan. Ông Hoàng Anh Đấu đã phớt lờ nội dung kêu oan và yêu cầu kiểm sát việc làm của điều tra viên mà tôi đã có yêu cầu để buộc tội tôi. Đó là nguyên nhân gây án oan sai (Tôi vẫn còn nhớ trước đây ông Nhân đã từng nói với tôi: nếu khởi tố cho anh mà sai thì viện kiểm sát sai chứ công an không sai. Tôi nói lại rằng chú làm hồ sơ sai thì viện kiểm sát phải làm sai còn gì, ông Nhân cũng nói: nhiều người muốn xử lý anh, câu nói này đã làm tôi nổi da gà vì phần nào tôi thấy đúng!).
- Các sai phạm của điều tra viên, kiểm sát viên là căn cứ từ lời khai của Lê Thị Mãi, Lê Văn Sen tại tòa và Quyết định của hội đồng xét xử ngày 16/1/2016 đặc biệt là Quyết định số: 07/2016/HSST-QĐ ngày 13/4/2016 đã dùng từ cho Điều tra viên, kiểm sát viên là “Khắc phục vi phạm”.
+ Khiếu nại lần thứ nhất: ngày 16/1/2016 tôi đã gửi đơn khiếu nại về các sai phạm của điều tra viên và kiểm sát viên đến Trưởng công an huyện Tĩnh Gia và Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Đến nay đã đã tròn 3 tháng (16/1-16/4-2016) mà tôi vẫn chưa nhận được quyết định giải quyết của thủ trưởng cơ quan công an huyện Tĩnh Gia và viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Sai phạm của điều tra viên và kiểm sát viên là có căn cứ. Tôi yêu cầu thay đổi vẫn không thay đổi, vẫn sử dụng điều tra viên và kiểm sát viên đó trong điều tra, buộc tội tôi là trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
Kính thưa lãnh đạo ngành (người có thẩm quyền) bằng các căn cứ Pháp lý mà tôi giải trình trên đây tôi xin:    
Thứ nhất: Có căn cứ về việc cơ quan CSĐT dựng hồ sơ khống, vu khống. Tôi xin ông Trưởng công an huyện Tĩnh Gia thay đổi điều tra viên ông Tống Anh Nhân, Lê Đình Vương. Làm rõ mục đích của hành vi dựng hồ sơ khống, vu khống cho tôi theo chứng cứ, lời khai tại tòa của Lê Thin Mĩa và Lê Văn Sen mà quyết định của Hội đồng xét xử ngày 13/4/2016 đã dùng từ “khắc phục vi phạm”.
Thứ hai: Có căn cứ về việc ông Hoàng Anh Đấu thiếu trách nhiệm gây hậu qủa nghiêm trọng đó là không kiểm sát vụ việc khi “bị cáo” phát hiện báo cáo về sai phạm của điều tra viên. Tôi xin thay đổi kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu và đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Hoàng Anh Đấu trong việc buộc tội oan cho tôi.
Thứ ba: Căn cứ ảnh chụp hiện trường (gạch cớm nguyên vẹn 100%; lời khai của Lê Văn Sen tại tòa là xây được 10m cao 1,4m và lời khai của Lê thị Mãi tại tòa là công an huyện ước lượng hư hỏng là hoàn toàn không phù hợp với kết luận điều tra của công an huyện Tĩnh Gia.
Tôi xin đề nghị ban hành quyết định hủy bỏ kết qủa trong kết luận điều tra của ông Tống Anh Nhân. Nếu người có thẩm quyền khẳng định hiện trường đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên thì xin tổ chức điều tra lại.
Thứ tư: Trong vụ việc xô xát tranh chấp đất ngày 6/8/2014 có 2 loại hình tranh chấp đó là tranh chấp quyền sử dụng đất do chiếm đoạt (tranh chấp đất có sổ đỏ) và tranh chấp quyền sử dụng đất do lấn chiếm (không có sổ đỏ mà có chứng cứ về nguồn gốc đất). Hai loại tranh chấp này có tổng số đo cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 47,5 mét trong đó:
+ Tranh chấp đất do ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất tại Giấy CNQSDĐ số: 00007 QSDD/QD-CT (sổ đỏ) cấp ngày 20/7/2005 ghi cụ thể tại cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 17 mét. 17m này là có trong sổ đỏ, khu nhà ở của ông Huân.
+ Tranh chấp đất do ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lấn chiếm ghi cụ thể tại cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 30,5 mét. 30,5 mét lấn chiếm này không nằm trong khu nhà ở của ông Huân số đất này phía nhà tôi có văn bản và chi âm chứng minh được nguồn gốc đất còn ông Huân không có loại giấy tờ gì hợp lệ ngoài cái giấy giải quyết đất tranh chấp trái pháp luật của Đảng ủy, UBND xã Tĩnh Hải ngày 13/8/2014. Nên 24,7 mét gạch cớm đổ do xô xát trên 30,5m lấn chiếm là đúng quy định của pháp luật về việc việc: cấm xây dựng trên đất tranh chấp. Như vậy rõ ràng đất trong cái sổ đỏ của ông Huân do lừa đảo mà có, ngày 6/8/2014 chưa xây dựng đến, việc đoạn tường đang thi công xô xát đổ không liên quan gì với sổ đỏ của ông Huân nên việc ông Tống Anh Nhân nói là bảo vệ cái sổ đỏ cho ông Huân là không có căn cứ.
Thứ năm: Tại phiên HSST ngày 15/1/2016 Lê Thị Mãi khai rằng ba bố con tôi dùng thuổng, búa và dao đập phá tường. Với lời khai đó Lê Thị Mãi đã vu khống cho bố con tôi dùng hung khí hủy hoại tài sản và thực hiện hủy hoại tài sản có tổ chức. Chính vì tính chất rất nguy hiểm đó mà Hội đồng xét xử Quyết định yêu cầu điều tra lại. Khi kết quả xác minh của CSĐT về lời của Lê Thị Mãi là không có thực nên tại phiên xét xử HSST ngày 13/4/2016 Lê thị Mãi phải cúi đầu nhận tội vu khống cho bố con tôi.
+ Để pháp luật được nghiêm minh tôi đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố Lê Thị Mãi với hai tội danh vu khống đó là: dùng hung khí hủy hoại tài sản và hủy hoại tài sản có tổ chức.
+ Căn cứ các loại giấy xác minh nguồn gốc đất và ghi âm lời ông Lê Văn Huân đưa ra thông tin gian dối rằng: ông Huân công nhận đất là của bố tôi tự mua, ông Huân cam kết không có sổ đỏ, không làm sổ đỏ, nếu có làm sổ đỏ thì sẽ xin bố mẹ tôi. Nhưng trên thực tế đó chỉ là thông tin gian dối, nhờ thông tin gian dối này mà ông Huân đánh lạc hướng gia đình tôi để ông Huân làm Giấy CNQSDĐ số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005 khi nhà nước không có chủ trương làm sổ đỏ đại trà, ông Huân thực hiện trót lọt hành vi chiếm đoạt. Với hành vi đó của ông Huân pháp luật quy định: ông Lê Văn Huân là kẻ lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất. Xin đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố Lê Văn Huân tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
+ Xin đề nghị xác minh 24,7 mét xô xát trong lúc thi côn gây đổ gạch cớm tại chân móng ngày 6/8/2014 là nằm trong 30,5 mét mà ông Huân lấn chiếm (không nằm trong phạm vi 17 mét trong sổ đỏ) để chuyển hồ sơ sang vụ án Dân sự khác.
- Vậy tôi làm đơn này xin Lãnh đạo ngành Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát Tĩnh Gia thay đổi điều tra viên, kiểm sát viên theo quy định nếu vụ án đang đủ điều kiện điều tra lại Tôi xin chân thành cảm ơn

                                                                 Tĩnh Hải ngày 16 tháng 4 năm 2016
                                                                                NGƯỜI LÀM ĐƠN
Nơi nhận: như kính gửi:     
- Báo cáo với Ông Nguyễn Văn Bắc,
Chủ tọa xét xử HSST TAND huyện Tĩnh Gia
- Đính kèm theo đơn này có
Đơn kiến nghị (giải trình) gửi Giám đốc
Công an tỉnh đề ngày 14/3/2016
ĐƠN SỐ 35
ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc Lê Thị Mãi bóp cổ và đập vào đầu trẻ em dưới 16 tuổi

Kính Gửi: Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia   

Họ và Tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.


Theo hướng đông tây thì sổ đỏ lừa đảo để có cũng chỉ ghi 17m. đảng ủy, UBND xã Tĩnh Hải công nhận thêm cho ông Huân 30,5m lấn chiếm xây tường ngày 8/6/2014 là trái pháp luật (24,5m xô xát ngày 6/8/2014 nằm phạm vi 30,5 mét lấn chiếm). Ngày 11/4/2016 UBND xã Tĩnh Hải tiếp tục cấp phép cho ông Huân xây nhà trong khoảng 30,5m đất lấn chiếm nguyên nhân Lê Thị Mãi bóp cổ trẻ em dưới 16 tuổi. Đến ngày 26/4/2016 UBND xã Tĩnh Hải mới thông báo đình chỉ xây dựng

Trong vụ việc xô xát tranh chấp đất ngày 6/8/2014 giữa gia đình tôi và gia đình ông Lê Văn Huân sảy ra theo kết luận điều tra có số đo cạnh phía nam vườn, đo theo hướng đông tây là 47,5 mét trong đó:
- Đất ông Huân dùng thủ đoạn lừa đảo làm Giấy CNQSDĐ số: 00007 QSDD/QD-CT (sổ đỏ) cấp ngày 20/7/2005 để chiếm đoạt là 17 mét (ghi trong sổ đỏ). Vị trí cấp sổ đỏ này là ngay chỗ nhà ở của ông Huân (phía tây vườn)
- Đất ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lấn chiếm là 30,5 mét. 30,5 mét lấn chiếm (ngoài khu nhà ở của ông Huân và ngoài diện tích sổ đỏ). Đoạn tường ông Huân đang xây dựng 24 mét ngày 6/8/2014 xô xát đổ mà ông Tống Anh Nhân dựng khống hồ sơ khởi tố oan cho tôi là vì đoạn xô xát đổ đó nằm trong 30,5 mét lấn chiếm.
- Tại phiên xét xử HSST ngày 15/1/2016 Lê Thị Mãi (người bị hại) trực tiếp tố cáo điều tra viên Tống Anh Nhân Dựng khống hồ sơ, Hội đồng xét xử đã Quyết định trả hồ sơ điều tra lại. Khi Tòa án có quyết định xét xử HSST lại lần thứ 2 vào ngày 13/4/2016 thì ngày 6/4/2016 gia đình ông Huân bà Mãi tập kết xi, cát, gạch cớm trên 30,5m đất lấn chiếm để xây nhà.
- Ngày 6/4/2016 tôi đã nộp đơn cho Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu đình chỉ xây dựng nhà trái phép trên đất tranh chấp. Đơn chủ tịch UBND xã chưa giải quyết đến 7h ngày 12/4/2016 Lê Thị Mãi trực tiếp chỉ huy thợ xây, xây nhà trong 30,5 mét đất lấn chiếm. Bố mẹ tôi ra ngăn cản thì Lê Thị Mãi tuyên bố: cứ xây, thấy bố tôi nói rõ về đất tranh chấp nên tổ thợ đã giải tán.
- Đến khoảng 9h cùng ngày bố tôi gọi điện nói với tôi là: “Mãi hắn dơ giấy ra nói chủ tịch UBND xã cấp phép cho hắn làm”. Tôi nói với bố tôi: “Nếu chủ tịch xã đã cấp phép thì bố để cho họ làm, con đến gặp chủ tịch xem sao”.
- Ngay lập tức tôi đến gặp bà Nguyễn Thị Nga chủ tịch UBND xã tôi báo cáo rõ ràng về việc chủ tịch UBND xã cấp giấy xây nhà trên đất trồng trọt và đất tranh chấp (lấn chiếm) là sai. Bà Nga khẳng định việc làm của bà Nga chỉ là nghe cán bộ địa chính tham mưu, nghe tôi báo cáo có lý. Ngay lập tức bà Nga gọi điện thoại chỉ đạo cán bộ quản lý xây dựng; các bộ địa chính; trưởng thôn Liên Vinh và trưởng công an xã Tĩnh Hải đình chỉ xây dựng (có ghi âm). Bà Nga vừa chỉ đạo xong tôi gọi luôn điện thoại nói với bố tôi: “chủ tịch ra lệnh đình chỉ không cho họ làm nữa”. Tôi ra về vừa bước xuống bậc thềm tôi gặp ông Quý trưởng công an xã, ông Quý đứng lại với tôi. Ông Quý rút điện thoại gọi điện cho bà Mãi, ông Quý bảo bà Mãi: trưa nắng rồi bác nghỉ đi đừng làm nữa chiều giải quyết rồi có làm hãy làm. Tôi tưởng ông Quý bảo thế họ đã dừng xây, về nhà tôi đi bộ vào nhà bố tôi. Đi đến ngõ nhà anh Thịnh Hùng nghe tiếng khóc la lao nhao, nghĩ có chuyện xô xát. Tôi chạy nhanh về nhà bố tôi.
- Khi vào đến hiện trường đất tranh chấp tôi thấy con gái tôi là Lê Thành Văn sinh ngày 12/6/2000 đầu tóc rối tung đang nằm xoài trên mặt đất (bên đám lạc), thấy vậy tôi chạy vội lấy xe máy phóng lên UBND xã để gọi bà Nga vì tôi cho rằng con tôi bị đánh là vì cái giấy bà Nga cấp cho phía gia đình Lê Thị Mãi xây trái phép trên đất lấn chiếm. Đến UBND xã bà Nga đã về, tôi báo cáo với Công an xã và phóng xe về nhà tôi lấy cái máy ảnh. Trở lại hiện trường để quay thì cả nhà Lê Thị Mãi không còn ai ở đó, quây quần cạnh con gái tôi có bố mẹ tôi, vợ tôi và mấy đứa em nhỏ đang gào khóc. Tôi bắt đầu quay lại cảnh hiện trường thì đúng lúc mấy anh công an tới, anh Lê Văn Quý trưởng công an xã cấm không cho tôi quay tôi phải tắt máy quay.
- Thấy con tôi khóc kêu đau đầu, đau bụng anh Quý trưởng công an xã cho anh Linh phó công an xã đi kèm với con tôi đến trạm xá xã Tĩnh Hải khám thương. Thấy con kêu đau đầu đau bụng, sợ nguy hiểm tôi báo cáo với anh Linh và Bác sỹ để chiều cho cháu Văn đi bện viện huyện chiếu chụp xem sao. Tại Bệnh viện Tĩnh Gia tôi làm mọi thủ tục khám, chiếu, siêu âm xong đến phần chụp cắt lớp thì bác sỹ bảo cho cháu nhập viện để theo dõi vì hiện tại máy chụp cắt lớp của bệnh viện đã hỏng. Tôi đã xin bác sỹ cho cháu về nhà theo dõi, nếu có hiện tượng lạ sẽ đến bệnh viện ngay, bác sỹ đồng ý và kê đơn điều trị ngoại trú cho con tôi, tôi mua thuốc đưa con về nhà uống thuốc, nghỉ ngơi và theo dõi hiện tượng, rất may là không có biểu hiện theo lời dặn của bác sỹ.
- Khi con gái tôi là Lê Thành Văn đã đỡ đau có kể lại với tôi: Lúc con vào đến nơi con thấy Bà Mãi chửi bới, con nói bà Mãi chửi luôn cả con, rồi bà Mãi xông lại tóm tóc con lôi con ra đám lạc rồi dùng hai tay bóp cổ con đập dụi đầu xuống đất. Lúc đó mấy người con bà mãi cũng lao vào đấm đá túi bụi làm con đau choáng.
Như vậy việc ngày 13/4/2016 Tòa án Quyết định xử tiếp vụ án mà ngày 12/4/2016 (trước 1 ngày) Lê Thị Mãi xây dựng trái phép ngay trên đất lấn chiếm (đang xét xử) là một động thái kiêu khích nguy hiểm, coi thường Pháp luật.
Việc Lê Thành Văn con gái tôi dưới 16 tuổi bị Lê Thị Mãi và các con của Lê Thị Mãi đánh như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần và học tập của con tôi. Vậy tôi làm này xin đề nghị ông trưởng công an huyện Tĩnh Gia giải quyết. Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn

                                                                 Tĩnh Hải ngày 25 tháng 4 năm 2016
                                                                  NGƯỜI LÀM ĐƠN - Lê Minh Vũ
                                                                                    Người ký thay



                                                                                     Lê Thị Huyền



ĐƠN SỐ 36

Không có nhận xét nào: