Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

ĐIỀU TRA VIÊN, KIỂM SÁT VIÊN VI PHẠM, CỐ Ý VI PHẠM THÌ PHẢI LÀM SAO


ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính Gửi:      - Ông Nguyễn Đình Thế, Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
                      - Ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia


Họ và Tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do công an Thanh Hóa cấp ngày 03/4/2009
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

- Do bị ông Tống Anh Nhân điều tra viên bỏ qua nhiều chứng cứ quan trọng tại hiện trường và gia đình tôi giao nộp để dựng hồ sơ khống, ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên thiếu trách nhiệm phớt lờ đơn và việc tôi xin kiểm sát lại việc làm của điều tra viên nguyên nhân gây án oan sai.
- Xét xử HSST lần thứ nhất: Ngày 15/01/2016 TAND huyện Tĩnh Gia xét xử tôi về tội cố ý làm hư hỏng tài sản lần thứ nhất. Đúng như nội dung tôi kêu oan trong đơn, tại phiên xét xử “người bị hại” Lê Thị Mãi vô tình đã tố cáo ông Tống Anh Nhân dựng hồ sơ khống.
+ Trả hồ sơ vì điều tra viên, kiểm sát viên dựng khống và buộc tội oan: Khi tôi xin Hội đồng xét xử làm rõ hành vi dựng khống hồ sơ đối với ông Tống Anh Nhân và buộc tội oan đối với ông Hoàng Anh Đấu ngay tại Tòa thì Hội đồng xét xử đã phải vào phòng nghị án rồi Quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung: “thực nghiệm điều tra”.
+ Tôi không được tham gia thực nghiệm điều tra kiểm đếm gạch cớm theo quyết định của Hội đồng xét xử, mà chỉ được ông Nhân gọi điện đến phòng làm việc của ông Nhân. Tại phòng làm việc ông Nhân ép tôi ký bản ông Nhân tự viết để chuyển hồ sơ xử tiếp lần thứ hai, mặc dù trước đó tôi đã có đơn khiếu nại sai phạm của ông Nhân và ông Đấu đồng thời viết lời xin thay đổi điều tra viên ông Tống Anh Nhân và kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu nhưng ông Nhân vẫn là người hoàn tất hồ sơ bổ sung và ông Đấu vẫn là người buộc tội tôi. Cá nhân tôi có đủ căn cứ cho rằng ông Nhân, ông Vương và ông Đấu cố ý làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng (ép án hình sự khi chưa đủ căn cứ và tòa án phải tổ chức xử đi xử lại nhiều lần).
- Xét xử HSST lần thứ hai: Ngày 13/4/2016 TAND huyện Tĩnh Gia xét xử HSST lại lần thứ hai, diễn biến phiên xét xử như sau:
+ “Người bị hại” Lê Thị Mãi nhận tội rằng: tại phiên tòa ngày 15/01/2016 đã vu khống cho 3 bố con tôi phá tường bằng dao, búa, thuổng đập vỡ gạch cớm. Hội đồng xét xử đã phải ban hành Quyết định yêu cầu điều tra bổ sung, sau khi điều tra viên không thể thu thập được chứng cứ nên tại phiên xét xử lần thứ hai này (ngày 13/4/2016) Lê Thị Mãi đã phải cúi đầu nhận tội vu khống cho bố con tôi sử dụng hung khí đập phá gây án có tổ chức.
+ “Người bị hại” Lê Thị Mãi cũng khẳng định nhiều lần về việc sau ngày xét xử HSST lần thứ nhất, ông Tống Anh Nhân, Lê Đình Vương và một người không biết tên đến nhà bà Mãi thực hiện kiểm đếm gạch cớm theo quyết định của hội đồng xét xử HSST ngày 15/01/2016. Trong đó số gạch cớm hư hỏng là 556 viên, số gạch cớm tái sử dụng được là 740 viên. Ngay lúc đó ông Hoàng Anh Đấu kiểm sát viên bác bỏ lời nói của bà Mãi, ông Đấu khẳng định: Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia không tham gia kiểm đếm và cũng không có kết quả kiểm đếm trong hồ sơ. Đối chiếu lời bà Mãi và lời ông Đấu chất vấn nhau thì chắc chắn điều tra viên hoặc kiểm sát viên đã tự ý hủy bỏ kết quả thực nghiệm điều tra có thể do kết quả kiểm đếm không phù hợp với ảnh hiện trường.
- Người làm chứng Lê Văn Sen là con trai của “người bị hại” Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi cũng là thợ trực tiếp xây thì khai nhận rằng tường đã xây chiều cao 1,4m chiều dài được 10m và đang tiếp tục xây. Xây tiếp được bao nhiêu mét cũng không biết và cũng không biết là cớm có hư hỏng hay không. Như vậy lời khai của Sen là lời khai của người thợ trực tiếp xây cũng là lời khai của con trai ông Huân bà Mãi hoàn toàn không phù hợp với kết luận điều tra của điều tra viên Tống Anh Nhân.
-  Người làm chứng, ông Lê Ngọc Khoa là người hàng xóm đi chung ngõ với ông Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi khẳng định tại tòa rằng: Buổi sáng trước khi ông Khoa đi ra khỏi nhà, ông Khoa thấy nhà ông Huân đang xây. Đến trưa ông Khoa về nhà thì thấy gạch cớm đổ lung tung (bây giờ vẫn còn đó), khi xô xát làm đổ tường ông Khoa không có mặt.
- Nhân thấy điều tra viên ông Tống Anh Nhân và Lê Đình Vương không sử dụng chứng cứ thực tế và chứng cứ phía tôi giao nộp và thể hiện rõ ý đồ buộc tội ép án oan. Để cơ quan chức năng thấy rõ việc làm sai trái này tôi xin đính kèm ĐƠN KIẾN NGHỊ đến Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa. Đơn đề ngày 14/3/2016 có nội dung giải trình chi tiết theo kết luận điều tra số: 22/KLĐT-CSĐT ngày 07/12/2015 của cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia (xin kiểm tra nội dung giải trình trong đơn đính kèm).
- Về Kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu, ngoài việc tôi gửi nhiều đơn qua đường bưu điện, nhiều lần tôi trực tiếp trình bày với ông Đấu về việc tôi bị oan. Tôi xin tham gia kiểm đếm gạch cớm; Xin mua lại gạch cớm sau xô xát ngày 6/8/2014; Không nhân cáo trạng và ghi vào biên bản giao nhận cáo trạng là xin viện kiểm sát kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ vụ án vì tôi bị oan. Ông Hoàng Anh Đấu đã phớt lờ nội dung kêu oan và yêu cầu kiểm sát việc làm của điều tra viên mà tôi đã có yêu cầu để buộc tội tôi. Đó là nguyên nhân gây án oan sai (Tôi vẫn còn nhớ trước đây ông Nhân đã từng nói với tôi: nếu khởi tố cho anh mà sai thì viện kiểm sát sai chứ công an không sai. Tôi nói lại rằng chú làm hồ sơ sai thì viện kiểm sát phải làm sai còn gì, ông Nhân cũng nói: nhiều người muốn xử lý anh, câu nói này đã làm tôi nổi da gà vì phần nào tôi thấy đúng!).
- Các sai phạm của điều tra viên, kiểm sát viên là căn cứ từ lời khai của Lê Thị Mãi, Lê Văn Sen tại tòa và Quyết định của hội đồng xét xử ngày 16/1/2016 đặc biệt là Quyết định số: 07/2016/HSST-QĐ ngày 13/4/2016 đã dùng từ cho Điều tra viên, kiểm sát viên là “Khắc phục vi phạm”.
+ Khiếu nại lần thứ nhất: ngày 16/1/2016 tôi đã gửi đơn khiếu nại về các sai phạm của điều tra viên và kiểm sát viên đến Trưởng công an huyện Tĩnh Gia và Trưởng viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Đến nay đã đã tròn 3 tháng (16/1-16/4-2016) mà tôi vẫn chưa nhận được quyết định giải quyết của thủ trưởng cơ quan công an huyện Tĩnh Gia và viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Sai phạm của điều tra viên và kiểm sát viên là có căn cứ. Tôi yêu cầu thay đổi vẫn không thay đổi, vẫn sử dụng điều tra viên và kiểm sát viên đó trong điều tra, buộc tội tôi là trái pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
Kính thưa lãnh đạo ngành (người có thẩm quyền) bằng các căn cứ Pháp lý mà tôi giải trình trên đây tôi xin:    
Thứ nhất: Có căn cứ về việc cơ quan CSĐT dựng hồ sơ khống, vu khống. Tôi xin ông Trưởng công an huyện Tĩnh Gia thay đổi điều tra viên ông Tống Anh Nhân, Lê Đình Vương. Làm rõ mục đích của hành vi dựng hồ sơ khống, vu khống cho tôi theo chứng cứ, lời khai tại tòa của Lê Thin Mĩa và Lê Văn Sen mà quyết định của Hội đồng xét xử ngày 13/4/2016 đã dùng từ “khắc phục vi phạm”.
Thứ hai: Có căn cứ về việc ông Hoàng Anh Đấu thiếu trách nhiệm gây hậu qủa nghiêm trọng đó là không kiểm sát vụ việc khi “bị cáo” phát hiện báo cáo về sai phạm của điều tra viên. Tôi xin thay đổi kiểm sát viên ông Hoàng Anh Đấu và đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Hoàng Anh Đấu trong việc buộc tội oan cho tôi.
Thứ ba: Căn cứ ảnh chụp hiện trường (gạch cớm nguyên vẹn 100%; lời khai của Lê Văn Sen tại tòa là xây được 10m cao 1,4m và lời khai của Lê thị Mãi tại tòa là công an huyện ước lượng hư hỏng là hoàn toàn không phù hợp với kết luận điều tra của công an huyện Tĩnh Gia.
Tôi xin đề nghị ban hành quyết định hủy bỏ kết qủa trong kết luận điều tra của ông Tống Anh Nhân. Nếu người có thẩm quyền khẳng định hiện trường đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên thì xin tổ chức điều tra lại.
Thứ tư: Trong vụ việc xô xát tranh chấp đất ngày 6/8/2014 có 2 loại hình tranh chấp đó là tranh chấp quyền sử dụng đất do chiếm đoạt (tranh chấp đất có sổ đỏ) và tranh chấp quyền sử dụng đất do lấn chiếm (không có sổ đỏ mà có chứng cứ về nguồn gốc đất). Hai loại tranh chấp này có tổng số đo cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 47,5 mét trong đó:
+ Tranh chấp đất do ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất tại Giấy CNQSDĐ số: 00007 QSDD/QD-CT (sổ đỏ) cấp ngày 20/7/2005 ghi cụ thể tại cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 17 mét. 17m này là có trong sổ đỏ, khu nhà ở của ông Huân.
+ Tranh chấp đất do ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lấn chiếm ghi cụ thể tại cạnh phía nam, số đo theo hướng đông tây là 30,5 mét. 30,5 mét lấn chiếm này không nằm trong khu nhà ở của ông Huân số đất này phía nhà tôi có văn bản và chi âm chứng minh được nguồn gốc đất còn ông Huân không có loại giấy tờ gì hợp lệ ngoài cái giấy giải quyết đất tranh chấp trái pháp luật của Đảng ủy, UBND xã Tĩnh Hải ngày 13/8/2014. Nên 24,7 mét gạch cớm đổ do xô xát trên 30,5m lấn chiếm là đúng quy định của pháp luật về việc việc: cấm xây dựng trên đất tranh chấp. Như vậy rõ ràng đất trong cái sổ đỏ của ông Huân do lừa đảo mà có, ngày 6/8/2014 chưa xây dựng đến, việc đoạn tường đang thi công xô xát đổ không liên quan gì với sổ đỏ của ông Huân nên việc ông Tống Anh Nhân nói là bảo vệ cái sổ đỏ cho ông Huân là không có căn cứ.
Thứ năm: Tại phiên HSST ngày 15/1/2016 Lê Thị Mãi khai rằng ba bố con tôi dùng thuổng, búa và dao đập phá tường. Với lời khai đó Lê Thị Mãi đã vu khống cho bố con tôi dùng hung khí hủy hoại tài sản và thực hiện hủy hoại tài sản có tổ chức. Chính vì tính chất rất nguy hiểm đó mà Hội đồng xét xử Quyết định yêu cầu điều tra lại. Khi kết quả xác minh của CSĐT về lời của Lê Thị Mãi là không có thực nên tại phiên xét xử HSST ngày 13/4/2016 Lê thị Mãi phải cúi đầu nhận tội vu khống cho bố con tôi.
+ Để pháp luật được nghiêm minh tôi đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố Lê Thị Mãi với hai tội danh vu khống đó là: dùng hung khí hủy hoại tài sản và hủy hoại tài sản có tổ chức.
+ Căn cứ các loại giấy xác minh nguồn gốc đất và ghi âm lời ông Lê Văn Huân đưa ra thông tin gian dối rằng: ông Huân công nhận đất là của bố tôi tự mua, ông Huân cam kết không có sổ đỏ, không làm sổ đỏ, nếu có làm sổ đỏ thì sẽ xin bố mẹ tôi. Nhưng trên thực tế đó chỉ là thông tin gian dối, nhờ thông tin gian dối này mà ông Huân đánh lạc hướng gia đình tôi để ông Huân làm Giấy CNQSDĐ số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005 khi nhà nước không có chủ trương làm sổ đỏ đại trà, ông Huân thực hiện trót lọt hành vi chiếm đoạt. Với hành vi đó của ông Huân pháp luật quy định: ông Lê Văn Huân là kẻ lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng đất. Xin đề nghị Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố Lê Văn Huân tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
+ Xin đề nghị xác minh 24,7 mét xô xát trong lúc thi côn gây đổ gạch cớm tại chân móng ngày 6/8/2014 là nằm trong 30,5 mét mà ông Huân lấn chiếm (không nằm trong phạm vi 17 mét trong sổ đỏ) để chuyển hồ sơ sang vụ án Dân sự khác.
- Vậy tôi làm đơn này xin Lãnh đạo ngành Công an huyện Tĩnh Gia và Viện kiểm sát Tĩnh Gia thay đổi điều tra viên, kiểm sát viên theo quy định nếu vụ án đang đủ điều kiện điều tra lại Tôi xin chân thành cảm ơn

                                                                 Tĩnh Hải ngày 16 tháng 4 năm 2016
                                                                                NGƯỜI LÀM ĐƠN
Nơi nhận: như kính gửi:     
- Báo cáo với Ông Nguyễn Văn Bắc,
Chủ tọa xét xử HSST TAND huyện Tĩnh Gia
- Đính kèm theo đơn này có
Đơn kiến nghị (giải trình) gửi Giám đốc
Công an tỉnh đề ngày 14/3/2016

                                                                                      Lê Minh Vũ

Không có nhận xét nào: