Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

"XIN CHÀO" NHÂN VẬT THIẾT KẾ GIỐNG CHÚ TỄU LÀ KHÔNG NÊN

Vụ khởi tố hình sự chủ quán cà phê 'Xin Chào' qua tranh

Sau khi nắm thông tin, Thủ tướng đã đề nghị dừng hình sự hóa vụ việc.
Tháng 8/2015, sau 5 ngày khai trương, quán cà phê Xin Chào của ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi) bị Công an huyện Bình Chánh kiểm tra và phạt 17 triệu đồng.
Cuối tháng 9, chủ quán bị khởi tố về hành vi Kinh doanh trái phép. Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện Bình Chánh khẳng định, việc xử lý hình sự với ông Tấn theo đúng quy định pháp luật.
Đồng quan điểm, Viện trưởng Viện KSND cùng cấp cho rằng, cơ quan này đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, thấy hành vi của ông Tấn đủ yếu tố vi phạm hình sự nên thụ lý và ra cáo trạng truy tố.
'Chúng tôi có đủ căn cứ mới khởi tố ông Tấn, nếu sai sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật' - ông Đâu khẳng định.
Bị xử lý hành chính rồi hình sự, ông Tấn vô cùng bất ngờ. Mong muốn việc kinh doanh được yên ổn, ông xin các cơ quan chức năng đừng dồn mình vào đường cùng. Ông Tấn bày tỏ: 'Có gì mà phải xử lý nặng tay như vậy'.
Luật sư Chánh cho rằng việc các cơ quan chức năng đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Tấn, không chỉ gây ra bất bình, khó hiểu mà còn đi ngược lại tinh thần của Hiến pháp 2013.
'Không đáng dồn ép một người kinh doanh phải đối mặt với án hình sự' - luật sư nói.
Sáng 21/4, Thiếu tướng Minh đánh giá đây là án 'nhỏ như móng tay' nhưng ông bứt rứt khi nghiên cứu hồ sơ.
Dù thừa nhận Công an Bình Chánh đã 'nóng vội và cứng nhắc khi giải quyết vụ việc' nhưng Tướng Minh vẫn cho rằng, việc xử lý hình sự ông Tấn là đúng quy định pháp luật.
Ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị dừng hình sự hóa vụ việc. Còn Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, cho rằng đây là vụ việc rất nhỏ, lỗi chủ yếu là sự chậm trễ về thủ tục, nhưng cách xử lý của Công an huyện Bình Chánh đã tạo hình ảnh không tốt, làm ảnh hưởng môi trường kinh doanh.
Thành phố là sẽ xem xét thấu tình đạt lý vụ việc để bảo đảm quyền lợi chính đáng, tạo môi trường kinh doanh tốt nhất. Vụ việc đã được TAND huyện trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung
Học lái xe hơn hai thập kỷ mà người ta vẫn nhớ câu thầy: "Tham gia giao thông, khi thấy người điều khiển giao thông trái với tín hiệu đèn, biển báo thì người tham gia giao thông phải làm gì". Nếu câu trả lời của tôi đúng thì rõ ràng nhóm người kia đang liên minh chống lệnh của thủ lĩnh rồi, khủng khiếp cho kẻ không biết trời cao đất dày là gì khi dám chống lại lệnh của người lãnh đạo khu vực và lệnh của người Tổng chỉ huy về thi hành pháp luật.
Lê Minh Vũ, Công ty Giáo dục Vũ Tấn, Thanh Hóa, Việt Nam người đang cùng cảnh với "Xin Chào" xin Chính Phủ giữ uy lực của Người thủ lĩnh !

Không có nhận xét nào: