Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

XIN CHÀO: BÌNH CHÁNH, TĨNH GIA CÔNG AN GIỐNG CÔNG AN, KIỂM SÁT GIỐNG KIỂM SÁT !

BÀI SỐ 1

                                                                       Tĩnh Hải ngày 6 tháng 8 năm 2014

Kính gửi:      - Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
                     - Trưởng công an xã Tĩnh Hải

Họ và Tên: Lê Minh Vũ
Thường trú tại: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Theo giấy ủy quyền ký ngày 6/7/2014, tôi đại diện GĐ làm đơn xin báo cáo sự việc như sau: Năm 1987 Bố tôi là Lê Văn Huy, có thỏa thuận cho ông Lê Văn Huân cho mượn lại 350m2 đất để ở, năm 1993 Nhà nước làm sổ đỏ bố tôi đòi ông Huân có biểu hiện trây ì không thực hiện giao ước. Cũng năm 1993 UBND xã thu khống đất của gia đình (GĐ) tôi, GĐ tôi nộp đơn khiếu nại đòi ông Lê Văn Huân và UBND xã Tĩnh Hải trả đất.
- Đến ngày 26/9/1996 Phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia ban hành quyết định trái thẩm quyền và vi phạm các quyền lợi chính đáng của GĐ tôi. Ngày 10/10/1996 GĐ tôi khiếu nại đến Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia. Do gửi nhiều lần, nhiều đơn mà chủ tịch huyện vẫn không giải quyết. Các ngày 15/5/1998; 23/7/2008 và gửi rất nhiều đơn về sau. Song song có rất nhiều Công văn các cấp ở Trung ương hối thúc Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND tỉnh nhưng vẫn không cấp nào giải quyết. Việc ông Huân chiếm đoạt đất chính quyền đã không giải quyết, tháng 5/2010 ông Huân tự ý làm nhà cho con trai là Lê Văn Đáng trên đất của GĐ tôi, GĐ tôi gửi đơn tố cáo đến UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu đình chỉ xây nhà trái phép trên đất tranh chấp nhưng chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải lúc bấy giờ không đình chỉ để ông Huân xây nhà trót lọt.
- Do chính quyền các cấp cố ý trây ì không giải quyết, GĐ tôi tiến hành hoàn thiện hồ sơ chứng cứ để khởi kiện đòi đất. Ngày 22/9/2011 người chủ bán đất cho gia đình tôi là ông Lê Quang Hội đến UBND xã Tĩnh Hải để xác nhận chữ ký trực tiếp. Khi ông Hội ký xong cán bộ tư pháp xã không trình chủ tịch ký. Lê Trọng Quyết “lập biên bản” giữ giấy suốt 3 năm nay tôi đòi nhiều lần Lê Trọng Quyết không trả kết quả. Ngày 5/8/2014 tôi cùng ông Lê Quang Hội đến UBND xã đòi nhưng Lê Trọng Quyết vẫn không trả kết quả. Do ông Lê Quang Hội quá yếu không thể tự đi lại nên ông Lê Quang Hội phải viết giấy ủy quyền cho tôi là Lê Minh Vũ để “thường trực” liên lạc Lê với Trọng Quyết để nhận bản chũ ký xác nhận trực tiếp tại UBND xã của ông Lê Quang Hội, hiện ông Quyết đang giữ.
- Mặc dù trước đó GĐ tôi đã thống nhất với ông Lê Văn Huân không được xây dựng tường rào, công trình phụ hay nhà khi chưa giải quyết xong hoặc nếu muốn làm gì đó phải xin ý kiến ông Lê Văn Huy, ông Huân đã đồng ý. Bỗng dưng tối qua và sáng hôm nay là ngày 6/8/2014 ông Lê Văn Huân tổ chức xây trộm tường rào trên đất tranh chấp. Tôi nghĩ ngay đến việc cán bộ tư pháp dùng kế hoãn binh chiều qua (không trả kết quả) xác nhận chữ ký trực tiếp mà ông Quyết giữ 3 năm nay. Có thể hôm qua động dụng về việc xác nhận nguồn gốc đất có nhiều khả năng ông Quyết mật báo cho ông Huân xây tường rào. Nhằm ngăn chặn việc chiếm đoạt đất của mình làm mất hiện trạng đất tranh chấp, cả GĐ tôi đã phải ra xô đổ tường mà ông Huân đang xây để bảo vệ hiện trạng đất đang tranh chấp. Vậy tôi làm đơn này kính mong UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu cán bộ Tư pháp Lê Trọng Quyết trả kết quả xác nhận chữ ký trực tiếp về việc xác nhận nguồn gốc đất của GĐ tôi mà ông Quyết chiếm giữ ba năm nay. Xin tổ chức hội nghị liên ngành UBND xã để xác minh nguồn gốc đất tranh chấp và yêu cầu các bên cam kết không tự ý xây dựng các công trình như nhà ở, các công trình phụ và tường rào trên đất tranh chấp khi chưa có quyết định của Người thẩm quyền hoặc Tòa án.
Kèm theo kiến nghị có:
- Đơn khiếu nại 15/5/1998 và 23/7/2008
- Xác nhận của người bán đất 15/9/2011
- Biên bản nhận giấy 22/9/2011
- Công văn số 3058/UBND-TD
- Ủy quyền 6/7/2014
- Ủy quyền 5/8/2014

BÀI SỐ 2
Kính gửi:     - Ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
                     - Ông Trưởng Công an xã Tĩnh Hải

Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Lê Văn Sen, 38 tuổi. Thường trú tại thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Có các hành vi sử dụng hung khí nguy hiểm đánh người, hủy hoại tài sản nhằm vu khống, gây rối lăng mạ sỉ nhục người khác.
- Trong việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi và ông Lê Văn Huân ngày 06/8/2014. Ngày 19/8/2014 Báo VietNamNet có Công văn số 268/CV-VNN đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia cho VietNamNet biết kết quả giải quyết đơn khiếu nại của ông Lê Văn Huy (gia đình tôi) tuy nhiên cho đến nay gia đình tôi chưa được UBND huyện Tĩnh Gia giải quyết.
- Lê Văn Sen là con trai ông Huân nhưng Sen đã có gia đình độc lập không có liên quan gì trong việc giải quyết tranh chấp đất. Vào lúc 17h ngày 04/9/2014 Lê Văn Sen dùng búa đập cớm mà ông Huân xây trái phép ngày 06/8/2014. Sen bốc cớm rải ra đường gây cản trở, cháu Lê Thị Tươi bảo Sen đừng rải cớm ra đường thì bị Sen chửi mắng và đuổi đánh cháu Tươi phải chạy trốn (cháu Tươi sinh năm 1998, con gái anh Lê Ngọc Trường ở cạnh nhà ông Huân).
Sau khi đập cớm và trải ra đường, đuổi đánh cháu Tươi xong. Sen vào nhà lấy dao nhảy qua bờ rào nhà tôi đuổi con trai tôi là Lê Sỹ Tấn (sinh năm 1998) để chém. Cháu Tấn phải chạy trốn vào nhà, ngay khi đó Sen lớn tiếng chửi rủa ông bà tổ tiên và bố mẹ tôi. Sen còn tuyên bố sẽ đón đường đánh người nhà nhà tôi, mọi lúc mọi nơi.
Tôi xin báo cáo thêm về hành vi thất đức, loạn luân lý của tên Sen: Sen đã rất nhiều lần đánh bố đẻ, mẹ đẻ, chị ruột và các em ruột gây thương tích. Công an xã và Trạm xá xã Tĩnh Hải đã từng có nhiều biên bản khám thương về việc Sen đánh mẹ đẻ chết ngất tại chỗ may mà anh em xóm giềng đến kịp sơ cứu hồi lâu mới tỉnh lại và chuyển bà Lê Thị Mãi (mẹ đẻ Sen) đến trạm xá điều trị, đánh chị ruột thành thương, thách thức tuyên chiến với anh rể.
Với hành vi đập vỡ cớm và rải cớm ra đường là Sen cố ý dựng thêm hiện trường giả rồi gây sự với nhà tôi để đánh nhau. Nhằm vu khống cho gia đình tôi là đập phá hủy hoại tài sản nhà ông Huân. Nay bố mẹ tôi tuổi cao (tuổi 90) ở hộ độc lập không có khả năng tự vệ, bị Sen dọa đánh, lăng mạ sỉ nhục, chửi bới thậm tệ, danh dự bị xúc phạm nghiêm trọng. Các con tôi còn nhỏ hàng ngày phải đến nấu nướng phục vụ ông bà bị Sen đón đường đánh như Sen đã tuyên bố thì quá là nguy hiểm. Vậy tôi làm đơn này kính mong Công an huyện Tĩnh Gia, Công an xã Tĩnh Hải có biện pháp khẩn cấp khống chế, ngăn chặn tính côn đồ của tên Sen khỏi gây tai họa cho gia đình tôi. Xin được làm rõ hành vi sỉ nhục tổ tiên (những người đã khuất) và bố mẹ tôi, xin làm rõ mưu đồ đập cớm, rải cớm ra đường của tên Sen.
Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia và Công an xã Tĩnh Hải. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                            Tĩnh Hải, ngày 05 tháng 9 năm 2014

BÀI SỐ 3
ĐƠN TỐ CÁO
V/v đưa, nhận hối lộ. Lợi dụng chức vụ,
chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản

Kính gửi:     - Ông Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn tố cáo về việc Vũ Văn Dũng, nguyên trưởng thôn Liên Vinh. Cán bộ tư pháp hộ tịch, xã Tĩnh Hải, có các hành vi nhận hối lộ. Lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản:
Vụ thứ nhất, lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai thu lợi bất chính: Năm 2006 một người trong xóm (xin dược dấu tên) nói với tôi rằng: “Đất của nhà chú trước nhà Tam (Lê Hữu Tam) khiếu nại đến đâu rồi ?, thằng Dũng Mở (Vũ Văn Dũng, trưởng thôn) đã làm sổ đỏ bao đất của nhà chú vào vườn cho nhà Tam rồi”. Nghe tin tôi đã làm đơn trực tiếp nhiều lần đến cán bộ địa chính xã Tĩnh Hải và cán bộ địa chính huyện Tĩnh Gia hỏi xem có đúng vậy không ? đồng thời xin số Giấy CNQSDĐ, ngày cấp để khởi kiện yêu cầu Chủ tịch UBND huyện hủy bỏ sổ đỏ cấp trái phép trên đất đang có đơn tranh chấp nhưng cán bộ dịa chính xã và huyện đều không tiết lộ thông tin. Tôi đành lòng phải chờ các cấp có thẩm quyền (huyện, tỉnh) giải quyết đơn khiếu nại tranh chấp đất mà tôi đã gửi. Đến nay vẫn chưa cấp nào giải quyết.
Vụ thứ hai, lập hồ sơ khống tham nhũng nhiều tỷ đồng và trả thù người khiếu nại tố cáo: Liên tiếp các năm 2008 đến 2010 Gia đình tôi và rất nhiều hộ dân thôn Liên Vinh làm đơn tố cáo nguyên trưởng thôn Liên Vinh, Vũ Văn Dũng chiếm đoạt đất của gia đình tôi và nhiều hộ dân khác, lập hồ sơ khống cho mình, cho vợ mình, cho anh em nhà vợ và gửi bạn bè nhận hộ nhiều tỷ đồng của Nhà nước nhưng đến nay vẫn không cấp nào giải quyết. Đang là đối tượng bị khiếu nại tố cáo chưa giải quyết, kể từ ngày Dũng tham nhũng của Nhà nước và của người dân lương thiện nhiều tỷ đồng. Có lẽ do tiền vung ra quá mạnh mà Dũng liên tiếp được sự ưu tiên vào các vị chủ chốt của xã như chủ tịch hội nông dân, cán bộ tư pháp bất chấp bằng cấp, tuổi tác và các điều kiện ràng buộc khác của Pháp luật. Mặc cho người dân gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo và nguyền rủa (có danh sách các hộ không có đất mà Dũng lập hồ sơ khống nhận hộ đính kèm).
- Là người trực tiếp khiếu nại, tố cáo Dũng đến các cấp chính quyền nhiều lần. Với vị trí cán bộ tư pháp, hộ tịch Dũng trả thù tôi bằng cách: Con trai tôi sinh ngày 27/5/2014 đến nay đã qua bốn tháng mà Dũng không cấp giấy khai sinh, mặc dù ngày 04/7/2014 tôi đã phải nộp Giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu, Biên bản họp gia đình và đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Vụ thứ ba, lợi dụng chức vụ, chủ mưu chiếm đoạt đất đai, tài sản: Liên quan đến việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi với ông Lê Văn Huân, vào khoảng 17h ngày 25/8/2014 tôi bước qua bờ rào, sang ngõ nhà ông Lê Văn Huân hái bưởi, đi đến hồi nhà ông Huân (ngay cửa sổ). Tôi nghe ông Huân đang chửi mắng bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) và nói: “Tao qua nhà bảo với bà Hoàng (bà Lê Thị Trênh, mẹ đẻ tôi), là tao xây hết một tạ rưỡi xi nhà bà xô đổ tường, tính tiền xi tiền cát trả cho tao, bà Hoàng bảo tao lên xã mà lấy. Mi có giỏi sang mà lấy, tao bảo đừng đưa tiền không nghe đi nghe thằng Dũng con nhà Hiệp Mở (Vũ Văn Dũng) đưa cho hắn sáu triệu đồng rồi lấy một cái sổ đỏ về phải dấu quanh dấu co. Tại sao lúc hắn xô tường không đem sổ đỏ ra, hắn hỏi có sổ đỏ không mi lại chối là không có ! Trả sổ đỏ cho thằng Dũng con nhà Hiệp Mở lấy sáu triệu về đây cho tao”.
Vậy tôi làm đơn này kính mong Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia giúp gia đình tôi, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm Pháp luật của Vũ Văn Dũng như:
- Lập hồ sơ trình cấp giấy CNQSDĐ trên đất tranh chấp để thu lợi bất chính
- Lập hồ sơ khống tham nhũng nhiều tỷ đồng của Nhà nước (Chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa)
- Tôi nghe nói cán bộ địa chính xã có photo sổ đỏ của ông Lê Văn Huân nộp lại cho Công an huyện vậy tôi xin Công an huyện Tĩnh Gia cho tôi xin các thông tin trên sổ đỏ nhà ông Huân như số GCNQSDĐ, số bản đồ, số thửa và diện tích đất tranh chấp ghi trong sổ đỏ.
Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của Công an huyện Tĩnh Gia. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                            Tĩnh Hải, ngày 02 tháng 10 năm 2014
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN 
Nơi nhân:
Như trên
CQ, CSĐT huyện
Bản lưu
style='mso-ansi-language: EN-US'>

BÀI SỐ 4
Tĩnh Hải, ngày 04  tháng 01  năm 2015
                                                                    
ĐƠN XIN BỔ SUNG CHỨNG CỨ

     Kính gửi ông (bà):  - Trưởng công an huyện Tĩnh Gia
                                     - Viện trưởng viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia
Họ và tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Gia đình tôi và ông Lê Văn Huân đã phát sinh tranh chấp đất từ năm 1990, gửi đơn đến UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết. Theo quy định của Pháp luật gia đình phải gửi đơn vượt cấp nhiều năm nay nhưng chưa lần nào được giải quyết. Do chính quyền nhận đơn không viết biên nhận nên các đơn gửi năm 2008 trở về trước nay người nhận đơn chối cãi không nhận là một thiệt thòi lớn cho người dân nộp đơn nói chung, trong đó có gia đình tôi. Kể từ năm 2008 trở về sau, tự vệ cho quyền lợi của mình. Dù nhà gần UBND xã, nhưng gia đình tôi nhiều lần phải đến Bưu điện gửi đơn để lấy chứng từ làm bằng. Gia đình tôi photo một số đơn và chứng từ gửi bưu điện gửi cơ quan chức năng làm bằng chứng về việc Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
1.     Chứng cứ giao nộp lần thứ nhất ngày 13/8/2014 qua bưu điện và tại Công
an huyện gồm:
1.1  Đơn kêu cứu đề ngày 13/8/2014, có bản poto đính kèm: Xác nhận huy
chương; Quyết định chống Pháp và Giấy ủy quyền
1.2  Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo đơn gốc, có bản poto đính
kèm: Đơn tố cáo đề ngày 10/5/2010; Đơn ngừng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 3/10/2010; Kiến nghị 6/8/2014; Đơn khiếu nại ngày 15/5/1998; Đơn khiếu nại ngày 23/7/2008 và Chứng từ gửi đơn qua bưu điện VE440543709VN
1.3  Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo chứng cứ, có bản poto đính
kèm: Đơn xin xác nhận chữ ký của người bán đất, ngày 15/9/2011 (bản này UBND xã còn chiếm giữ 3 năm chưa trả); Biên bản nhận giấy ngày 22/9/2011; Giấy ủy quyền ngày 5/8/2014; Giấy nhận đơn ngày 7/10/2011 và có ghi phần UBND xã chối cãi không nhận đơn qua bưu điện ngày 9/4/2009 (Riêng đơn này do copi, cắt dán ghép đơn tôi đã sơ ý bỏ phần đề xuất tranh chấp với ông Lê Văn Huân. Mặt khác khi soát theo đề mục các đối tượng tranh chấp trong đơn thì đơn này vẫn có tên ông Huân tại mục 3 của đơn. Đó là nguyên nhân duy nhất đơn này không nêu tên ông Lê Văn Huân yêu cầu giải quyết); Bản xác nhận vân tay Bà Hoàng Thị Là (người bán đất tranh chấp) của UBND xã Hải Bình; Giấy ủy quyền ngày 1/1/2010; Giấy xác nhận UBND xã Tĩnh Hải không xác nhận chữ ký ủy quyền là do tranh chấp dân sự “vi phạm điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005” (UBND xã Tĩnh Hải bịa ra luật mới !); Di chúc miệng được tập thể chuyển lại thành văn bản đồng ký tên làm chứng về nguồn gốc đất ngày 25/9/2009.
1.4   Giải trình tranh chấp đất với Lê Văn Huân theo Chứng cứ Pháp luật, có
bản poto đính kèm: Văn bản số 586/UBND-TD ngày 12/8/2008; Hướng dẫn ngày 7/9/2009 của Sở tư pháp Thanh Hóa; Hướng dẫn ngày 2/2/2010 của Trung ương đảng; Số: 148/HD-TTr ngày 23/2/2010 của Bộ nông nghiệp; Số: 180417/HD-VP 22/3/2010 của Thanh tra chính phủ; Số 2419/TDTW ngày 13/7/2010 của Trung ương đảng; Số 04/XKT ngày 14/7/2010 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa; Số 1080/UBND-TTH ngày 17/8/2010; Số: 3235/HD-TDTW ngày 13/9/2010; 143/TB-UBND, ngày 20/5/2013 của huyện Tĩnh Gia; Số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013 của xã Tĩnh Hải; 297/UBND-VP ngày 1/7/2014; Số: 3058/UBND-TD ngày 21/4/2014; Đơn tố cáo ngày 25/3/2013.
1.5  Giải trình về các chứng cứ UBND xã Tĩnh Hải thu đất trái thẩm quyền
(chiếm đoạt) và hủy hoại tài sản của gia đình tôi có bản poto đính kèm: Biên bản UBND xã Tĩnh Hải cặt phá vườn đề các ngày 15/1/1995 và ngày 17/1/1995; Sổ thuế nông nghiệp 1992; Sơ đồ đất tranh chấp 1993; Quyết định số 01/TTTG ngày 26/9/1996; Đơn, giấy giao thầu và phiếu thu tiền ngày 29/9/1994
1.6  Giải trình về việc UBND xã trù dập gia đình tôi là có cơ sở, có bản poto
đính kèm: Giấy nhận hồ sơ khai sinh đề ngày 2/7/2014 và ngày 4/7/2014 (đến nay đã 6 tháng chưa cấp giấy khai sinh cho trẻ); Đơn kiến nghị đề ngày 1/8/2014 và ngày 3/8/2014; Đơn tố cáo ngày 25/3/2013; Thông báo số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013 của xã Tĩnh Hải; Phiếu nhận và hẹn trả hồ sơ hành chính ngày 7/7/2014.
2.     Chứng cứ giao nộp lần thứ hai ngày 24/12/2014 (tại UBND xã Tĩnh Hải)
bao gồm:
2.1  Đơn (poto) đề các ngày 26/6/2006; 27/1/2010
2.2  Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: VE443488153 ngày
9/3/2010; VE108460589VN ngày 9/7/2010; Bảng kê nhiều bưu gửi cùng lúc ngày 20/10/2010; VE452738248VN ngày 22/11/2012; VE452676129 ngày 23/5/2013; VA455002523 ngày 29/5/2013; RC453027655VN ngày 5/2/2014.
     2.3 Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa VE443485996VN ngày 27/1/2010; VE443485599VN ngày 3/2/2010
3.     Chứng cứ giao nộp lần thứ ba (bổ sung đợt này) gồm: Đơn kiến nghị đề
ngày 25/9/2011 (Lưu trong USB đơn cùng nội dung gửi chủ tịch xã Tĩnh Hải đề các ngày 17/8/2007; 1/12/2008; 8/3/2010, 5/2/2014 và trên 300 chứng từ gửi đơn qua đường bưu điện đến các cấp hiện gia đình còn lưu giữ). Tôi cam đoan chịu trách nhiệm và có đủ cơ sở cho rằng tranh chấp đất giữa gia đình tôi và Lê Văn Huân ngày càng phức tạp gây thiệt hại cho cả hai bên là do UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết (UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết cho gia đình tôi bất cứ loại đơn nào) ngày 5/8 tôi đến UBND xã lấy kết quả xác nhận nguồn đất đang có đơn tranh chấp. UBND xã không trả, ngày 6/8 ông Huân xây tường rào là biểu hiện rất cụ thể về việc UBND xã Tĩnh Hải xúi dục kích động tranh chấp cho phức tạp thêm (xin báo cáo thêm: lãnh đạo và cán bộ xã Tĩnh Hải là người trực tiếp tham mưu nội dung và làm đơn cho gia bà Lê Thị Mãi).      
     Kính mong Lãnh đạo các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
BÀI SỐ 5
Tĩnh Hải, ngày 24  tháng 8  năm 2015

                    BÁO CÁO VÀ BỔ SUNG CHỨNG CỨ          

     Kính gửi ông (bà):  - Trưởng công an huyện Tĩnh Gia
                                     - Viện trưởng viện kiểm sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia
Họ và tên: Lê Minh Vũ
CMND số: 171377144 do Công an Thanh Hóa cấp ngày 03/7/1999.
Địa chỉ: Đội 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Gia đình tôi và ông Lê Văn Huân đã phát sinh tranh chấp đất từ năm 1987, đã gửi đơn đến UBND xã Tĩnh Hải không giải quyết. Kể từ năm 1996 cho đến nay kết hợp nhiều việc gia đình đã gửi đơn đến nhiều cấp có thẩm quyền nhưng vẫn chưa giải quyết. 
Ngày 6/8/2014 trên đất tranh chấp, gia đình ông Huân đào móng toàn bộ bờ trước nhà để xây tường rào, xây được nửa bờ gia đình tôi phát hiện ra ngăn cản và xô đổ đoạn tường đang xây (có ảnh cung cấp trong thẻ nhớ).
Trong việc ngăn cản và xô đổ đoạn tường đang xây (bảo vệ hiện trường tranh chấp, tôi đã được Công an huyện Tĩnh Gia mời nhiều lần đến làm việc, lần nào tôi cũng thực hiện đúng hẹn
-         Cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh đất ông Huân xây dựng đang trong tình trạng đất có tranh chấp.
-         Cung cấp hình ảnh chứng minh cản trở thi công khi ông Huân đang xây dựng đạt 50% công trình (theo ảnh chụp giữa phần móng chưa xây và đã xây), vật liệu xây dựng là cớm sau xô xát xô đổ còn nguyên vẹn (không vỡ) thiệt hại không đáng kể.
Chứng cứ giao nộp cho Công an huyện gồm:
1. Ngày 10/10/1996 gia đình tôi Khiếu nại đến UBND huyện Tĩnh Gia.
2. Ngày 15/5/1998 gia đình gửi đơn khiếu nại đến UBND tỉnh Thanh Hóa.
3. Đơn kiến nghị đề các ngày 26/6/2006; 27/1/2010
4. Ngày 23/7/2008 khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
5. Ngày 10/5/2010 đơn tố cáo ông Huân xây nhà trái phép trên đất tranh chấp 
6. Ngày 03/10/1010 gia đình tôi gửi đơn đến thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, Sở tài nguyên và Môi trường (xin ngừng cấp GCNQSDĐ trên đất tranh chấp). Cũng nội dung đơn này, ngày 15/10/2010 nộp tại phòng tiếp dân cho ông Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, xin ngừng cấp sổ đỏ
7. Đơn kiến nghị đề ngày 25/9/2011 (cùng nội dung gửi chủ tịch xã Tĩnh Hải đề các ngày 17/8/2007; 1/12/2008; 8/3/2010, 5/2/2014)
8. Ngày 06/8/2014, sau khi gia đình tôi cản trở thi công, xô đổ những hàng cớm đang xây bảo vệ hiện trường đất tranh chấp. Gia đình tôi làm đơn kiến nghị nhưng UBND xã không giải quyết, mà tự tổ chức họp nội bộ ủy ban, tự kết luận đất đó là của ông Huân chuyển biên bản đến Công an huyện là không có cơ sở, trái với quy định của Pháp luật về quy trình giải quyết đất tranh chấp.
9. Văn bản ghi lại lời di chúc đề ngày 25/9/2009 do các cụ cao niên trong họ hàng lập, có tổ trưởng liên gia làm chứng về nguồn gốc đất tranh chấp.
10. Các bản xác nhận mua bán đất của các gia đình Bà Là, Bà Vun bán lại đất cho gia đình tôi UBND xã Hải Bình xác nhận.
11. Giấy ủy quyền đề ngày 01/01/2010, lập ủy quyền cho Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tài sản tranh chấp với ông Huân (giấy này bị cán bộ tư pháp xã không chấp nhận giải quyết và viết vào: “di chúc miệng về thừa kế đã hết theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005”).
12. Giấy ông Lê Quang Hội xác nhận bán đất cho gia đình tôi bị cán bộ tư pháp chiếm giữ từ ngày 22/9/2011 đến nay chưa trả (có biên nhận và giấy trả lời đề ngày 07/10/2011đính kèm)
12.1. Giấy ông Lê Quang Hội ủy quyền cho Lê Minh Vũ nhận kết quả xác minh chữ ký, đề ngày 05/8/2014
13. 14 bản công văn hối thúc từ các cấp tỉnh và trung ương, đánh số từ chứng cứ từ chứng cứ 01 đến chứng cứ 14 (CC01 đến CC14)
15. Đơn kêu cứu đề ngày 13/8/2014.
16. Giải trình đơn đề ngày 9/4/2009 do copi, cắt dán ghép đơn tôi đã sơ ý bỏ phần đề xuất tranh chấp với ông Lê Văn Huân. Mặt khác khi soát theo đề mục các đối tượng tranh chấp trong đơn thì đơn này vẫn có tên ông Huân tại mục 3 của đơn. Đó là nguyên nhân duy nhất đơn này không nêu tên ông Lê Văn Huân yêu cầu giải quyết
- Do đơn tồn đọng không giải quyết gia đình có gửi đơn đi các cấp có thẩm quyền và ở Trung ương, có công văn trả lời, hướng dẫn:
18. Văn bản số 586/UBND-TD ngày 12/8/2008;
19. Hướng dẫn ngày 7/9/2009 của Sở tư pháp Thanh Hóa;
20. Hướng dẫn ngày 2/2/2010 của Trung ương đảng số: 148/HD-TTr ngày 23/2/2010
21. Bộ nông nghiệp hướng dẫn số: 180417/HD-VP 22/3/2010
22. Thanh tra chính phủ hướng dẫn số 2419/TDTW ngày 13/7/2010
24. Trung ương đảng; Số 04/XKT ngày 14/7/2010
25. Thanh tra tỉnh Thanh Hóa; Số 1080/UBND-TTH ngày 17/8/2010;
Trung Ương đảng số: 3235/HD-TDTW ngày 13/9/2010; 143/TB-UBND, ngày 20/5/2013
26. Huyện Tĩnh Gia số: 134/TB-UBND ngày 3/7/2013
27. Xã Tĩnh Hải số 297/UBND-VP ngày 1/7/2014; Số: 3058/UBND-TD ngày 21/4/2014;
28. Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: VE443488153 ngày
9/3/2010;
29. VE108460589VN ngày 9/7/2010 và Bưu cục số: VE440543709VN
30. Bảng kê nhiều bưu gửi cùng lúc ngày 20/10/2010;
31. VE452738248VN ngày 22/11/2012;
32. VE452676129 ngày 23/5/2013;
33. VA455002523 ngày 29/5/2013;
34. RC453027655VN ngày 5/2/2014.
35. Chứng từ (poto) gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa VE443485996VN ngày 27/1/2010;
36. VE443485599VN ngày 3/2/2010.
Trong các lần làm việc tại Công an huyện tôi có xin Công an cho tôi xin thông tin về giấy CNQSDĐ của ông Lê Văn Huân để có cơ sở khởi kiện, bởi từ nhiều năm nay tôi liên hệ với UBND xã và UBND huyện xin thông tin này không ai cung cấp. Hỏi ông Huân có sổ đỏ chưa ông Huân chối là chưa làm.
Chứng cứ giao nộp bổ sung ngày 28/8/2015
Xin vào mở Email: leminhvu12345678@gmail.com
Mật khẩu: congkhai
Báo cáo: Xin không đổi mật khẩu email này, email này chuyên nhận và dùng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
37. Xin mở tệp đính kèm, ghi âm lời ông Lê Văn Huân ngày 28/9/2011 là : chưa làm sổ đỏ, khi nào làm sổ hay xây dựng phải xin ý kiến gia đình tôi, trong khi ông Huân đã làm sổ đỏ năm 2005.
38. Xin mở tệp đính kèm 4 ảnh chứng minh ông Huân đang thực hiện xây dựng được khoảng 50% theo móng đào thì tranh chấp xô xát không cho xây dựng trái phép hoàn thành nhằm bảo vệ hiện trường tranh chấp. Vật liệu xây (cớm) còn nguyên vẹn đang sử dụng xây nơi khác bình thường (cớm không bị vỡ nát). Lãng phí vật liệu xây dựng sau xô xát là không đáng kể.

                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
BÀI SỐ 6
ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi ông (bà):     - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia
                                    - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
        
Họ và Tên: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Kính thưa Lãnh đạo liên ngành Công an và Viện kiểm Sát Nhân Dân huyện Tĩnh Gia.
1. Tôi xin tóm tắt lai lịch đất tranh chấp như sau: Trong cải cách ruộng đất, ông Lê Văn Tuyển là địa chủ giao nộp đất cho nhà nước. Số đất đó nhà nước cấp một phần cho các gia đình ông Lê Quang Hội bà Hoàng Thị Là và cụ Lê Thị Vun. Năm 1960 ông Lê Văn Huy (bố đẻ tôi là người trong Hợp tác xã) mua số đất này làm nhà ở. Thời đó bố tôi hay đi làm xa, bố tôi cho ông nội tôi tên là: Lê Văn Ngại (thuộc hộ cá thể) mượn 350m2 đất làm nhà ở gần cho vui. Ông Lê Văn Huân (em trai bố tôi) sinh năm 1954 ở với ông bà nội, ông Huân đương nhiên là hộ cá thể. Ông Huân đã sử dụng toàn bộ đất đai của ông bà nội và đất của bà Lê Thị Nhung (bà Nhung là chị ông Huân hiện bà Nhung và ông Huân cũng đang tranh chấp đất xã, huyện chưa giải quyết).
+ Là hộ cá thể không góp đất vào Hợp tác xã nên đất mà ông Huân sử dụng chỉ phải đóng thuế cho nhà nước, ngoài ra ông Huân không thuộc đối tượng áp dụng thực hiện các chính sách đất đai của nhà nước qua các thời kỳ như khoán 100; khoán 10 và nghị định 64 của Chính phủ. Đất canh tác đẻ không thêm, chết không rút. San tách hộ không thuộc đối tượng nhà nước cấp đất ở mà tự sử dụng đất cá thể của gia đình nhà mình).
     Đến năm 1987 (ông nội mất 1965, bà nội mất 1987) bố tôi bảo ông Huân trả đất cho bố tôi, dời nhà về phần đất của ông nội mà ở ông Huân xin bố tôi ở lại cho vui. Khi ông Huân lộ rõ sự trây ì để chiếm, ngày 12/01/1990 bố tôi nộp đơn đến UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu ông Lê Văn Huân trả 350m2 đất mà ông bà nội mượn của gia đình tôi UBND xã không giải quyết. Tiếp sau đó bố tôi đã gửi đơn khiếu nại lên các cấp huyện, tỉnh và trung ương đến nay chưa giải quyết (tôi có lưu đơn, chứng từ gửi bưu cục và rất nhiều công văn hướng dẫn của tỉnh và trung ương).
     Ngày 10 tháng 5 năm 2010 ông Huân làm nhà cho con trên đất tranh chấp gia đình tôi làm đơn tố cáo đề nghị UBND xã đình chỉ nhưng UBND xã không đình chỉ để cho ông Huân xây thêm một căn nhà cấp 4 trên đất tranh chấp được hoàn thành.
     Ngày 06 tháng 8 năm 2014 bố con nhà ông Huân tiếp tục tổ chức đào móng, khi xây được 50% móng đào tôi đã đến hiện trường cản trở và xô đi đoạn tường đang xây. Về nhà tôi làm đơn kiến nghị với UBND xã. UBND xã không có ý kiến gì về đơn của tôi. Ngược lại đối với đơn của ông Huân UBND xã tổ chức hội nghị kết luận luôn đất là của ông Huân là UBND xã đã làm trái Pháp Luật (tranh chấp đất UBND xã chỉ là cấp hòa giải cơ sở), chuyển hồ sơ lên Công an huyện.
     Khi tôi nghe Cán bộ cơ quan CSĐT công an huyện thông báo khởi tố, tôi rất sợ bị mất hết uy tín danh dự. Tôi đã đề xuất với CQ-CSĐT cho tôi xây hoàn trả đoạn tường tôi xô đổ theo yêu cầu của gia đình ông Huân như trước đây và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ tranh chấp dân sự, khi mới về gặp gia đình ông Huân gia đình ông Huân đồng ý ngay.
Khi chuẩn bị thực hiện xây thì gia đình ông Huân bắt tôi cam kết không được tranh chấp đất nữa và phải để cho ông Huân xây hoàn chỉnh tường rào theo ý muốn của gia đình ông Huân. Đây là một tình huống tiến thoái lưỡng nan đối với tôi, trong tình hình bức bách quẫn trí rất may mắn tôi chụp được bản Poto Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) của ông Huân mà tôi kiếm tìm nhiều năm chưa được. Sổ đỏ số 00007 QSDĐ 07 QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005.
Kính Thưa Lãnh đạo, cán bộ ngành Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh gia. Căn cứ ghi âm ngày 28 tháng 9 năm 2011 khi nghe nói nhà ông Huân chào bán nhà đất. Nghe tin tôi đến nhà ông Huân hỏi chuyện bán nhà đất và trò chuyện, tôi đã thông báo với ông Huân về nguồn gốc đất và khẳng định với ông Lê Văn Huân rằng đất ông Huân đang ở là đất của bố tôi mua và cho ông nội mượn. Ông Huân đã mặc nhiên công nhận sự thật về đất của gia đình tôi và công nhận những cây cổ thụ trong vườn nhà ông Huân là cây của gia đình tôi. Ông Huân còn khẳng định rất nhiều lần chắc chắn ông Huân chưa làm sổ đỏ và hứa nếu làm sổ đỏ ông Huân phải hỏi xin phép bố mẹ tôi (Để nghe ghi âm lời nói dối trá lừa đảo của ông Huân XIN VÀO EMAIL: leminhvu12345678@gmail.com; MẬT KHẨU LÀ: congkhai). Như vậy ông Lê Văn Huân đã thực hiện lời nói gian dối nhằm chiếm đoạt 391m2 đất trên sổ đỏ (trên thực tế  ông Huân đã mở rộng diện tích chiếm của gia đình tôi khoảng trên dưới 1000m2 đất. Vậy tôi làm đơn này đính kèm:
1. Sổ đỏ cấp cho ông Lê Văn Huân số: 00007 QSDĐ 07 QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005.
2. Tệp ghi âm lời thông báo của tôi và lời nói của ông Huân sau khi nhận thông báo đang lưu trữ trong EMAIL: leminhvu12345678@gmail.com; MẬT KHẨU  LÀ: congkhai
3. Biên bản họp gia đình phát lại lời di chúc miêng của ông nội do 6 người con và 5 người cháu của ông nội tôi thực hiện (có 7 cụ tuổi từ 67 đến 90) xác nhận ông Huân đang  ở trên 350m2 đất của bố tôi và đang canh tác trên 580m2 đất của bà Nhung (em gái bố tôi)  ký ngày 25/9/2009
4. Giấy ủy của các người con ông bà nội tôi lập ngày 01/01/2010, tất cả ủy quyền cho tôi đại diện giải quyết phần đất của ông bà nội mà ông Huân đang chiếm. Bố tôi ủy quyền cho tôi giải quyết 350m2 đất ông Huân đang chiếm và cô ruột tôi là bà Lê Thị Nhung ủy quyền cho tôi giải quyết 580m2 đất mà ông Huân đang chiếm. có bà Lê Thị Vời là đảng viên, cán bộ phụ nữ kiêm trưởng xóm ký làm chứng cuộc họp gia đình
5. Đơn xin chứng nhận chữ ký của người bán đất bà Hoàng Thị Là. UBND xã Hải Bình xác thực ngày 20/9/2011 (Đơn ông Lê Quang Hội xin chứng nhận chữ ký của người bán đất hiện UBND xã Tĩnh Hải đang thu giữ trái phép từ ngày 20/9/2011 đến nay chưa trả).
6. Báo cáo và bổ sung chứng cứ đề ngày 24/8/2015(Trong Email này gồm có nhiều chứng cứ, trong đó có đủ các chứng cứ nêu trong đơn này).
+ Tôi tha thiết xin Lãnh đạo liên ngành Công an và Viện kiểm sát Nhân Dân Tĩnh Gia xem xét lại toàn bộ đơn thư, chứng cứ tôi đã gửi để làm rõ hành vi của ông Lê Văn Huân vì chính việc làm, thủ đoạn của gia đình ông Huân đã đẩy tôi vào tình thế bắt buộc phải tự vệ, bảo vệ đất đai của nhà mình, bảo vệ hiện trường đất tranh chấp xô đổ đoạn tường đang xây. Tuy cớm xây còn nguyên (không thiệt hại) nhưng cũng làm thiệt hại 1,5 tạ xi kèm theo cát (theo lời đòi bồi thường của ông Huân vào ngày 7/8/2014). Kính mong Lãnh đạo xem xét cứu giúp tôi thoát khỏi bị truy tố để tôi còn giữ lại được danh dự, uy tín. Đại diện các cụ ký tên trong chứng cứ, đại diện gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                            Tĩnh Hải, ngày 01 tháng 9 năm 2015
                                                                        NGƯỜI LÀM ĐƠN

Nơi nhân:
Như trên                                                                                                       
CQ, CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia
Bản lưu
� : chưa làm sổ đỏ, khi nào làm sổ hay xây dựng phải xin ý kiến gia đình tôi, trong khi ông Huân đã làm sổ đỏ năm 2005.

38. Xin mở tệp đính kèm 4 ảnh chứng minh ông Huân đang thực hiện xây dựng được khoảng 50% theo móng đào thì tranh chấp xô xát không cho xây dựng trái phép hoàn thành nhằm bảo vệ hiện trường tranh chấp. Vật liệu xây (cớm) còn nguyên vẹn đang sử dụng xây nơi khác bình thường (cớm không bị vỡ nát). Lãng phí vật liệu xây dựng sau xô xát là không đáng kể.

                                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
BÀI SỐ 7
ĐƠN TỐ GIÁC TỘI PHẠM

Kính gửi ông (bà):    - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
- Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

     Họ và Tên chồng: Lê Văn Huy là Cựu quân nhân kháng chiến chống Pháp, sinh năm 1925
     Họ và Tên vợ: Lê Thị Trênh là Cựu thanh niên xung phong, Huy chương kháng chiến hạng nhất, sinh năm 1925
     Người đại diện hợp pháp khi cần thiết là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ; sinh năm 1968, có số điện thoại là: 0913128167
Đồng địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Vợ chồng tôi làm đơn tố giác
1. Ông Lê Văn Huân phạm tội đưa tin sai lệch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2. Bà Lê Thị Mãi (vợ ông Huân) tội chủ mưu truyền tin sai lệch, đoạt quyền và nghĩa vụ của ông Huân với mục đích phi tang chứng cứ tranh chấp đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống với thủ đoạn thâm độc đặc biệt nghiêm trọng. Biến án tranh chấp dân sự thành án hình sự tù đày.
     Tôi xin báo cáo tóm tắt về toàn bộ vụ việc
Trước đây tôi có mua đất của các gia đình ông Lê Quang Hội, bà Lê Thị Vun và bà Hoàng Thị Là đám đất để làm nhà ở. Tôi cho bố đẻ và mẹ kế mượn 350m2 đất trong lõi vườn để làm nhà ở cho vui, hiện mảnh đất tranh chấp có ba mặt giáp đất trong vườn nhà tôi.
    Tháng 10/1987 mẹ kế mất, tôi đòi đất ông Huân khất lần nên từ năm 1990 tôi đã làm đơn đề nghị UBND xã nhưng không được giải quyết do vậy từ năm 1996 đến nay tôi đã nhiều lần gửi đơn đến UBND huyện và UBND tỉnh. Các nhiệm kỳ lãnh đạo mới của xã và thôn tôi đều gửi lại đơn nhằm báo cáo về tình trạng đất đang tranh chấp. Có lưu đơn và biên lai gửi đơn qua bưu cục Tĩnh Gia.
Do không được giải quyết, gia đình tôi tiến hành thu thập chứng cứ khởi kiện thì bị Lê Trọng Quyết cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải thu giữ chứng cứ trái phép đó là Giấy xin xác nhận chữ ký của ông Lê Quang Hội (người bán đất cho tôi). Quyết chiếm giữ chúng cứ mua bán đất kể từ năm 2011 đến nay chưa trả, do vậy tôi chưa thể khởi kiện đã tạo điều kiện cho ông Huân, bà Mãi thực hiện trót lọt hành vi:
1. Ông Lê Văn Huân phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, căn cứ ghi âm lời nói của ông Huân trái ngược với việc ông Huân làm sổ đỏ gian lận trên đất tranh chấp: Ông Huân đã chẩn bị thông tin giả mạo tung ra trước khi thực hiện cac hành vi làm sổ đỏ và xây dựng trái phép trên đất tranh chấp (xin nghe lại ghi âm lưu trong Email: leminhvu12345678@gmail.com mật khẩu là: congkhai, để chiếm đoạt 391 m2 đất theo cai sổ đỏ gian lận số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005. Sổ đỏ gọi là gian lận vì cấp không ký mốc giới với hộ liền kề; Không có biên bản của hội đồng xác định nguồn gốc đất. Đặc biệt là cấp trên đất tranh chấp. Lơi dụng vợ chông tôi già yếu, con công tác xa ông Huân bà Mãi mở rộng diện tích lấn chiếm gấp nhiều lần diện tích 391m2 ghi trong sổ đỏ gian lận
- Căn cứ ghi âm lời nói của ông Huân: “chưa làm sổ đỏ”, khi nào làm sổ đỏ ông Huân sẽ trực tiếp đến xin vợ chồng tôi. Nay ông Huân tự ý làm sổ đỏ, tự ý đào móng khi xây được 50% móng đào. Tôi phát hiện do, già yếu tôi phải gọi điện cho con trai là Lê Minh Vũ vào ngăn cản xây dựng trái phép và xô đổ đoạn tường đang xây nhằm bảo vệ hiện trường đất tranh chấp thì bỗng dưng sổ đỏ của ông Huân xuất hiện tại Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tĩnh Gia để đẩy án tranh chấp dân sự thành vụ án hình sự tù đày. Chính cái âm mưu đưa sổ đỏ ra để làm hại gia đình tôi, đối chất với việc cung cấp thông tin lừa dối (có ghi âm) đã khẳng định chắc chắn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Huân với thủ đoạn thâm độc nguy hiểm đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hòng đưa anh em trong gia đình vào cảnh tù tội
     2. Bà Lê Thị Mãi là kẻ chủ mưu chiếm đoạt tài sản vì bà Mãi khống chế
tước đoạt quyền tranh chấp của ông Huân, che dấu sự thật để đứng chủ đơn tiện bề thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và vu khống làm tổn hại uy tín danh dự của gia đình tôi:
Theo ghi âm, ông Huân đã mặc nhiên công nhận hiện đang ở trên đất của tôi mua và nói: ông Huân là người duy nhất giải quyết tranh chấp với vợ chồng tôi. Ông Huân cũng khẳng định bà Mãi không có quyền tham gia giải quyết tranh chấp bởi nguồn gốc đất tranh chấp có trước hôn nhân của ông Huân và bà Mãi
Hiện tại ông Huân là chủ hộ, là người khỏe mạnh và minh mẫn. Việc bà Mãi đứng chủ đơn là thủ đoạn đoạt quyền ông Huân để thực hiện hành vi pham tội: Che dấu sự thật, cung cấp thông tin sai lệch thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống cho gia đình tôi lừa chính quyền (có ghi âm) và hủy hoai tài sản mà tài sản bị hủy hoại lại là những viên cớm bị xô đổ khi đang xây còn nguyên vẹn. Với mục đích đó bà Mãi đã bôi lọ làm mất uy tín danh dự của gia đình tôi với chủ mưu vô cùng tàn độc để đẩy gia đình tôi vào cảnh bắt bớ tù tội.
Nghe lời bà Mãi, ông Nguyễn Trung Bình, nguyên chủ tich UBND xã Tĩnh Hải đã bất chấp quy định của pháp luật triệu tập toàn UBND xã đơn phương xác định nguồn gốc đất cho bà Mãi. Lấy nhiều chữ ký của người dưới quyền, đóng thật nhiều dấu đỏ thị uy chuyển kết luận của mình lên công an huyện yêu cầu khởi tố mặc cho việc kết luận đất tranh chấp cho bà Mãi là sai phạm trong quy trình giải quyết tranh chấp đất đai (giải quyết tranh chấp đất, UBND cấp xã chỉ có trách nhiệm hòa giải)
     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia, việc ngày 06/8/2014 khi ông Huân xây được 50% móng đào tôi phải nhờ con trai tôi là Lê Minh Vũ cản trở xây dựng và xô đổ đoạn tường đang xây để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp là việc làm bắt buộc đối với tôi bởi: Năm 2010 ông Huân xây nhà trái phép cho con trên đất tranh chấp. Tôi đã báo cáo để UBND xã đình chỉ xây dựng, UBND xã đã phớt lờ cho ông Huân thực hiện xây nhà hoàn thành. Vì vậy mà việc ông Huân tiếp tục xây dựng tường rào tôi không thể để ông Huân xây dựng hoàn thành được. Vì tôi biết có báo cáo xã thì xã cũng để cho ông Huân xây dựng trót lọt như năm 2010 mà thôi
     Trong thời gian qua (sau lần tranh chấp xô đổ đoạn tường đang xây), tôi không biết việc tôi nhờ con tôi. Con tôi lại được Công an huyện Tĩnh Gia mời lên nhiều lần để giải quyết, đặc biệt là ngày cuối tháng 8 Công an huyện đã triệu tập con tôi thông báo chuẩn bị khởi tố. Thấy bố già yếu không muốn bị liên lụy, mặt khác con tôi lại đang là Giám đốc Công ty nghĩ rằng đúng sai chưa biết nhưng nếu bị khởi tố thì uy tín danh dự mất hết. Được Công an huyện giải thích nếu như xây lại bức tường đổ bà Mãi đồng ý sẽ rút khiếu kiện và gia đình tôi được tiếp tục khởi kiện, nếu tòa án tuyên hủy sổ đỏ của ông Huân thì bà Mãi phải hoàn trả lại số kinh phí xây lại bức tường. Lê Minh Vũ đã tự ý thỏa thuận xây lại bức tường xô đổ.
Khi thấy Vũ gọi thợ đến giao khoán biết chuyện tôi phản đối không cho xây lại
Bởi vì:
+ Đất có đầy đủ chứng cứ chứng minh là đất đang trong tình trạng tranh chấp.
+ Căn cứ sổ đỏ cấp không đúng quy định của Pháp luật đối chiếu với thông tin lừa đảo mà gia đình tôi ghi âm được thể hiện ông Huân và bà Mãi là kẻ lùa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi. Do Vậy tôi làm đơn này xin Công an và Viên kiểm sát  huyện Tĩnh Gia xem xét dừng khởi tố đối với gia đình tôi. Đồng thời tôi xin cam đoan và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật về các thông tin tố giác tội phạm doi voi ông Huân và bà Mãi, xin đề nghị khởi tố ông Huân và bà Mãi các tội
- Ông Lê Văn Huân phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
- Bà Lê Thị Mãi chủ mưu đoạt quyền tranh chấp hợp pháp của ông Lê Văn Huân để đứng chủ đơn, thực hiện hành vi vu khống và chiếm đoạt tài sản gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Kèm theo đơn tôi xin cung cấp chứng cứ gồm:
1. Giấy xác nhận mua bán đất do chủ bán đất lập cùng với nhân chứng được UBND xã Hải Bình xác nhận chữ ký
2. Biên bản họp các thành viên cao niên trong gia đình có chữ ký xác nhận của Tổ liên gia và Cán bộ phụ nữ  Đảng viên Trưởng xóm
3. ủy quyền có chữ ký xác nhận của Tổ liên gia và Cán bộ phụ nữ  Đảng viên Trưởng xóm
3. Ghi âm lời ông Huân và bà Mãi.
xin mở Email: leminhvu12345678@gmail.com ; mật khẩu là: congkhai
     Do năm 2005 đến 2010 tôi tận mắt thấy Vũ Văn Dũng (trưởng thôn), lập nhiều hồ sơ sai phạm lừa Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ trái phép cho người trong thôn để
Nhận tiền chênh lệch giá đất, tôi nghi ngờ Dũng làm sổ đỏ cho ông Huân trên đất của tôi nên đã ghi âm lời thông báo lại cho ông Huân về nguồn gốc đất tranh chấp và hỏi rõ ông Huân đã làm sổ chưa thì ông Huân khẳng định nhiều lần là chưa làm  ông Huân hứa khi nào muốn làm sổ đỏ ông Huân sẽ phải hỏi xin ý kiến vợ chồng tôi (Ông Huân là hộ cá thể không được nhà nước giao đất ở đất canh tác khi nhà nước thực hiện các chính sách về đất đai. Mặt khác đất đang tranh chấp. Đó là nguyên nhân năm 1993 nhà nước cấp sổ đỏ cho toàn dân mà ông Huân không được cấp).
4. Sổ đỏ gian lận số: 00007 QSDD/QD-CT cấp ngày 20/7/2005
5. Các đơn lưu đính kèm chứng từ gửi bưu cục
Vậy tôi làm đơn này xin Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố các tội kể trên đối với ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi. Gia đình tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn./.

                                                                          Tĩnh hải ngày 29/9/2015
                                                                              NGƯỜI LÀM ĐƠN
BÀI SỐ 8
Kính gửi ông (bà):    - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

     Họ và Tên chồng: Lê Văn Huy là Cựu quân nhân kháng chiến chống Pháp, sinh năm 1925
     Họ và Tên vợ: Lê Thị Trênh là Cựu thanh niên xung phong, Huy chương kháng chiến hạng nhất, sinh năm 1925
     Người Đại diện hợp pháp khi cần thiết là con trai duy nhất: Lê Minh Vũ; sinh năm 1968, có số điện thoại là: 0913128167
Đồng địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
Việc gia đình tôi với gia đình ông Lê Văn Huân xô xát tranh chấp đất khi ông Huân đang xây dựng tường rào trên đất tranh chấp đã xô đổ đoạn tường ông Huân đang xây ngày 6/8/2014. Gia đình được biết hiện nay Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để khởi tố, nếu vụ án bị khởi tố thì Lê Minh Vũ bị oan sai, kính đề nghị Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia xem xét giải oan cho gia đình tôi bằng cách: Xem xét lại các căn cứ Pháp lý chứng minh đất tranh chấp mà gia đình tôi đã giao nộp cho Công an huyện Tĩnh Gia bao gồm:
- Tài liệu xác định nguồn gốc đất là do ông Lê Văn Huy tự mua có
+ Đơn UBND xã Hải Bình xác nhận vân tay, chữ ký của người chuyển nhượng đất cho ông Huy,
+ Biên bản họp xác định nguồn gốc đất do các cụ cao niên trong nội bộ gia đình  lập và người cao niên là người anh em họ hàng cùng với tổ trưởng Liên gia, Trưởng xóm ký làm chứng.
+ Giấy ủy quyền của các cụ cao niên trong gia đình ủy quyền cho Lê Minh Vũ đại diện giải quyết tranh chấp đất với ông Lê Văn Huân.
- Tài liệu xác định đất đang có tranh chấp có
Đơn khiếu nại, đơn đề nghị ngừng cấp sổ đỏ trên đất tranh chấp và chứng từ bưu cục gửi đơn
- Cấp sổ đỏ trái quy định của Pháp luật là vì:
+ Đất có nguồn gốc trước năm 1980 không được cấp sổ đỏ ngay đợt đầu (1993) là do đất đang có tranh chấp (nếu không có tranh chấp thì sổ đỏ đã được cấp rồi)
+ Cấp sổ đỏ không có chữ ký của các hộ liền kề, đặc biệt mảnh đất có ba mặt (3 cạnh) nằm trong vườn nhà tôi mà cấp sổ nhà tôi lại không được biết
+ Với cách cấp sổ đỏ như vậy chắc chắn Chủ tịch UBND huyện bị cán bộ cấp dưới lừa và nhiều khả năng không có biên bản xét nguồn gốc đất của hội đồng xét nguồn gốc đất của UBND xã và chắc chắn sẽ không có bản cam kết chịu trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã trong trường hợp trình cấp sổ đỏ trái quy định của pháp luật.
- Ghi âm lời khẳng định của ông Lê Văn Huân như sau (xin vào mở Email: leminhvu12345678@gmail.com Mật khẩu là: congkhai)
+ Đất là của ông Lê Văn Huy mua
+ Cây cổ thụ hiện trong vườn cạnh móng nhà ông Huân là tài sản của ông Huy
+ Ông Huân cam kết chưa bao giờ làm sổ đỏ (không có sổ đỏ).
+ Ông Huân hứa khi làm sổ đỏ ông Huân sẽ xin phép vợ chồng ông Lê Văn Huy
+ Ông Huân khẳng định việc giải quyết tranh chấp đất do ông Huân và vợ chồng ông Huy mới có quyền giải quyết, bà Mãi (vợ ông Huân) không được phép tham gia giải quyết là vì Tranh chấp đất phát sinh nguồn gốc trước hôn nhân ngoài giá thú của ông Huân và bà Mãi
- Sổ đỏ cấp cho ông Huân năm 2005, cấp không có căn cứ và cấp bí mật. Đến ngày 26/8/2015 gia đình tôi mới biết ông Huân có sổ đỏ này.
- Căn cứ quy định của Pháp Luật ngày 29/9/2015 Ông Lê Văn Huy đã làm đơn Tố giác ông Huân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tố giác bà Mãi về tội chủ mưu chiếm đoạt tài sản. Thông tin ông Lê Văn Huân cung cấp sai lệch đối với bên tranh chấp đất cũng như cơ quan chức năng (trong ghi âm) để thực hiện việc làm sổ đỏ “chui” nhằm chiếm đi vĩnh viễn đất tranh chấp và liên tục đầu tư xây dựng kiên cố trên đất tranh chấp. Cụ thể là xây nhà năm 2010 gia đình tôi báo cáo UBND xã không đình chỉ, để cho ông Huân xây dựng trái phép được hoàn thành. Đó là nguyên nhân gia đình tôi quyết liệt cản trở thi công và xô đi đoạn tường đang xây bảo vệ hiện trường đất tranh chấp ngày 6/8/2014. Mặc dù như vậy sau nhiều lần nghe Cán bộ CSĐT Công an huyện giải thích, muốn giữ sự tín nhiệm trong cộng đồng dân cư Lê Minh Vũ không hỏi ý kiến tôi đã tự ý, đồng ý về tìm thợ xây lại bức tường xô đổ để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tranh chấp đất nhằm bắt đền Nhà ông Huân tyieenf xây dựng nếu thắng kiện !
- Đến ngày 25/9/2015 ông Lê Văn Huy mới biết được con trai mình là Lê Minh Vũ tự tiện thỏa thuận xây lại tường cho ông Huân. Cũng đúng lúc biết ông Lê Văn Huân đã nói dối, lừa đảo mình để làm sổ đỏ trên đất của mình (làm sổ đỏ trên đất tranh chấp) nên ông Huy đã soạn nội dung nhờ in đơn Tố giác ông Huân, bà Mãi đến Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
+ Như vậy việc gia đình tôi tranh chấp và xô đổ đi đoạn tường mà ông Huân đang xây có nguyên nhân từ việc ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kính mong cơ quan chức năng làm rõ để minh oan cho gia đình tôi. Tôi xin kiến nghị Cơ quan Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia tạm dừng việc chuẩn bị hồ sơ khởi tố đối với gia đình tôi để xem xét:
- Căn cứ quy định của Pháp luật về thời hạn giải quyết khiếu nại
- Căn cứ các loại giấy chứng minh nguồn gốc đất.
- Căn cứ quy trình cấp sổ đỏ, thời điểm cấp sổ đỏ, điều kiện cấp sổ đỏ (cấp sổ đỏ mà hộ liền kề không được ký ranh giới) xin được đối chiếu với ghi âm làm rõ hành vi của ông Huân và bà Mãi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản giải quyết giúp gia đình tôi thoát được cái oan mà vợ chồng ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi chủ mưu rắp tâm làm hại hòng chiếm đoạt tài sản đất đai vĩnh viễn của gia đình tôi.
Kính mong Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia khởi tố các tội kể trên để
ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi phải nhận trách nhiệm về các việc tự mình gây nên. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                          Tĩnh hải ngày 20/10/2015
                                                                     NGƯỜI ĐẠI DIỆN LÀM ĐƠN
BÀI SỐ 9
ĐƠN KHIẾU NẠI
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên (Gia đình người có công): Lê Văn Huy, sinh năm 1925.
Người đại diện khi cần thiết là con trai: Lê Minh Vũ, sinh năm 1968 (ĐT: 0913128167).
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
Hôm nay Lê Minh Vũ cầm Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 về đưa cho tôi xem. Theo nội dung đơn, chứng cứ đã giao nộp và đối tượng bị xử lý. Tôi nhận thấy đây là những quyết định giải quyết còn chưa đúng gây oan sai cho gia đình tôi như sau:
- Tôi và Lê Minh Vũ tuy là bố con nhưng là hai hộ gia đình độc lập do vậy Vũ không thể tự ý và cơ quan chức năng cũng không thể bắt Vũ phải giải quyết công việc của tôi. Khi Lê Văn Huân đang xây trên đất tranh chấp, xây được 50% móng đào (ảnh chụp), do tuổi cao sức yếu tôi gọi điện bảo Vũ đến ngăn cản không cho xây tiếp và xô gạt đi đoạn tường đang xây để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp. Như vậy Lê Minh Vũ làm theo sự điều khiển của tôi, Vũ không phải là người cố ý làm hư hỏng tài sản như quyết định kết luận.
- Theo ghi âm: Lê Văn Huân đã công nhận đất Huân xây tường rào là của tôi tự mua, nguồn gốc phát sinh tranh chấp đất khi Vũ chưa sinh ra đời và sảy ra trước khi Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi chung sống với nhau ở tuổi vị thành niên (Huân và Mãi không phải vợ chồng mà Pháp luật quy định). Việc Lê Minh Vũ không có giấy ủy quyền của tôi và Lê Thị Mãi không có giấy ủy quyền của Huân mà ngày 4/9/2015 Vũ và Mãi đã tự ý thỏa thuận với nhau tại trụ sở công an huyện Tĩnh Gia để Vũ xây lại đoạn tường trên đất tranh chấp là sai phạm nghiêm trọng, rất may tôi biết đã ngăn chặn kịp thời (không cho xây) và đã gửi các đơn đến Trưởng Công an và Trưởng Viện kiểm sát Tĩnh Gia:
+ Bổ sung nhiều chứng cứ quan trọng chứng minh đất tranh chấp, đơn đề ngày 3/1/2015
+ Đơn tố cáo Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề ngày 1/9/2015
+ Đơn tố giác tội phạm Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi lừa đảo, chủ mưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề ngày 29/9/2015
+ Đơn kêu oan đề ngày 20/10/2015.
- Theo các đơn, chứng cứ là văn bản và ghi âm đã giao nộp cùng với bản báo cáo rõ ràng vậy mà, hơn một năm qua Cơ quan CSĐT chưa một lần nào làm việc với tôi. Trưởng công an huyện cũng chưa ban hành quyết định giải quyết đơn tố cáo và tố giác, nguyên nhân phát sinh vụ việc mà ban hành Quyết định khởi tố đối với gia đình tôi là chưa đúng gây nên sự oan sai xin được xem xét lại.
- Căn cứ sổ đỏ của Lê Văn Huân hiện có, đối chiếu với tệp ghi âm lời hứa của Huân lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu là congkhai). thì Lê Văn Huân chắc chắn phải cúi đầu nhận tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do một tình tiết quan trọng nhất trong vụ án (lời trong ghi âm) đã bị bỏ qua là nguyên nhân mà sổ đỏ của Huân có được từ thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản phi pháp lại được nhà nước bảo vệ, còn gia đình tôi bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình đúng Pháp luật lại bị buộc tội gây oan sai.
+ Chứng cứ là các loại văn bản và ghi âm, khẳng định đất và tài sản gắn liền trên đất chỗ  Huân hiện đang ở là đất của tôi tự mua, Huân hứa sẽ xin vợ chồng tôi nếu như Huân muốn làm sổ đỏ. Việc tôi điều khiển Lê Minh Vũ ra ngăn cản và xô tạt đi đoạn tường đang xây là nhằm không để cho Lê Văn Huân hoàn thành sai phạm trên đất tranh chấp.
+ Về hư hỏng tài sản, khi xô tạt đoạn tường đang xây. Tôi biết trước chỉ hư hỏng hồ vữa (đó là xi, cát) và khẳng định 500 viên cớm (chở 01 công nông) thì 100% các viên cớm còn nguyên vẹn, vậy hư hỏng sẽ là không đáng kể (ngày 7/8/2014 Huân sang nhà tôi dòi bồi thường 200.000đ hai trăm nghìn đồng tiền xi).
+ Công an và Viện kiểm sát là cơ quan bảo vệ quyền lợi tài sản cho người dân, đồng thời cũng là cơ quan đại diện nhà nước điều tra xử lý tất cả các sai phạm. Tuy cái sổ đỏ của Huân được Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cấp. Nhưng thông qua chứng cứ là văn bản và ghi âm lời cam kết của Huân với gia đình tôi, thì việc Huân có cái sổ đỏ đó khẳng định 100% là Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi đã lừa dối tôi, lừa dối chính quyền địa phương và lừa dối chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia để có cái sổ đỏ nhằm chiếm đoạt tài sản (xin mở ghi âm nghe để  khẳng định đó là lừa đảo) tôi cho rằng Công an và Viện Kiểm sát không thể bỏ qua khi có đủ chứng cứ chứng minh tài sản đó có là do chiếm đoạt. Kính mong Cơ quan Công an, Viện kiểm Tĩnh Gia xem xét căn cứ quy định của Pháp luật giải quyết giúp gia đình tôi thoát khỏi thiệt hại tài sản và tinh thần.
- Ngày 29/9/2015 tôi làm đơn tố giác Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên nhân gây nên xô gạt đổ đoạn tường đang xây, đơn tố giác chưa được giải quyết thì ngày 23/10/2015 tại CQ CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia lại một lần nữa Lê Minh Vũ không hỏi ý kiến tôi đã tự ý nộp số tiền bồi thường theo bản định giá của Công an và Viện kiểm sát Tĩnh Gia là 2.270.000 đ (hai triệu hai trăm bảy mươi nghìn đồng). Nộp gấp trên 10 lần số tiền mà Huân đòi bồi thường ban đầu là 200.000 đ (hai trăm ngàn đồng tiền xi và cát). Tại Công an huyện Vũ cũng đồng thời viết kiến nghị kêu oan và đề nghị giải quyết tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Văn Huân và Lê Thị Mãi.
+ Khoản tiền 2.270.000 đ là tiền định giá bao gồm tiền cớm, xi, cát và công xây của bố con nhà Huân. Vũ nộp số tiền đó là sai nhưng tôi cũng phải tạm thời đồng ý hoàn trả cho Lê Văn Huân theo yêu cầu và gia đình tôi chịu trách nhiệm thu lại toàn bộ số cớm cũ tại hiện trường xây dựng ngày 6/8/2014. Nếu có kết luận đất đang tranh chấp hoặc sổ đỏ cấp trong tình trạng Huân gian dối lừa đảo, cấp không đúng quy định của Pháp luật thì Huân phải hoàn trả 2.270.000 đ cho tôi. Trong trường hợp chưa có quyết định giải quyết đơn tố cáo, tố giác tội phạm hay chưa có Quyết định giải quyết đơn của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì toàn bộ khu đất Huân đang ở không được xây dựng bất cứ công trình gì trên đất tranh chấp.
- Để gia đình tôi không bị oan sai do Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 tôi làm đơn này kính đề nghị ông Trưởng Công an và ông Trưởng Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
+ Tôi xin nhận trách nhiệm điều khiển Lê Minh Vũ cản trở xô gạt không cho công trình xây dựng trái phép hoàn thành trên đất tranh chấp. Vũ không phải người cố ý làm hư hỏng tài sản, mà là người thực hiện theo sự chỉ đạo của bố  đẻ, người không đủ sức tự vệ.
+ Căn cứ ghi âm lời cam kết nguồn gốc đất tranh chấp mà Lê Văn Huân tự khẳng định. Tôi không chấp thuận làm việc giải quyết tranh chấp đất với Lê Thị Mãi, tôi chỉ chấp nhận giải quyết tranh chấp với Lê Văn Huân. Xin đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi đối với Lê Thị Mãi theo đơn tố giác tội phạm ngày 29/9/2015 đính kèm
     Kính mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.
                                                                                     Tĩnh hải ngày 26/10/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                          NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo nơi nhận đơn khiếu nại trước đây                                                      
-          Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
-          Đính kèm là đơn Tố giác tội phạm ngày 29/9/2015

BÀI SỐ 10
ĐƠN KHIẾU NẠI
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                  - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia
                                                                                                              
Họ và Tên: Lê Minh Vũ, có chúng minh Nhân Dân số: 171377144
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
Do bị oan sai, tôi làm đơn khiếu nại Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015.
- Nguyên nhân tranh chấp đất phát sinh giữa ông Lê Văn Huy (bố tôi) và ông Lê Văn Huân từ năm 1987 đã gửi đơn đến Chủ tịch xã, Chủ tịch huyện và Chủ tịch tỉnh đến nay chưa được giải quyết đó là nguyên nhân phát sinh vụ việc. Theo nội dung đơn, chứng cứ đã giao nộp và bản báo cáo thì việc tôi ngăn cản thi công và xô dùa đi đoạn tường đang xây dựng trái phép trên đất tranh chấp là làm theo sự chỉ đạo của bố tôi để bảo vệ hiện trường đất tranh chấp vì bố tôi là người cao tuổi (95 tuổi) không có khả năng tự vệ. Do vậy tôi có trách nhiệm bảo vệ tài sản theo chỉ đạo của bố tôi, tôi không phải là người cố ý làm hư hỏng tài sản như quyết định kết luận.
- Trước khi hành động theo chỉ đạo của bố mình tôi thấy việc làm đó là đúng và cần thiết bởi vì có đầy đủ chứng cứ khẳng định đất ông Lê Văn Huân đang xây tường rào là đất có tranh chấp. Ông Huân cũng đã công nhận, điều này nói rõ trong tệp ghi âm và các văn bản khác đã giao nộp cho cơ quan CSĐT việc ông Huân có sổ đỏ là do lừa đảo mà có. Như vậy việc ngăn cản xây dựng và xô gạt đi phần đang xây không cho xây dựng được hoàn thành là thực hiện theo quy định của pháp luật về cấm xây dựng trên đất tranh chấp.
- Theo ảnh chụp hiện trường về móng đào xây được một nửa và những viên cớm xô xuống còn nguyên vẹn 100% khẳng định việc xây tường rào đang tiến hành thi công.
- Mặt khác việc cớm, xi và cát chưa liên kết cấu thành bờ tường thì tài sản không phải là bờ tường mà tài sản được xác định là vật liệu rời.
- Các vật liệu này đang trong cung đoạn lắp ghép với mục đích cấu thành tài sản là cái bờ tường thì bị gia đình tôi ngăn cản (xô gạt) kịp thời không cho cấu thành sản phẩm xây dựng nên không phải là bờ tường. Nếu định giá là phải định giá từng phần riêng rẽ, vậy tài sản hư hỏng không tiếp tục sử dụng được là xi và cát, cớm vẫn còn  nguyên viên vẫn sử dụng được thì không cần định giá hoặc có thể định giá để bán thanh lý trong trường hợp cần thiết. Như vậy việc quyết định cho tôi làm hư hỏng tài sản tài sản là cái đoạn tường trị giá trên hai triệu đồng là không có căn cứ (cớm, xi, cát chưa kịp liên kết cấu thành bờ tường thì chúng là vật liệu rời, theo ảnh chụp.
- Nguyên nhân sảy ra vụ việc là do ông Huân bà Mãi gian dối đã được giải trình rõ trong: Đơn tố cáo, đề ngày 1/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm, đề ngày 29/9/2015. Việc Công an huyện Tĩnh Gia chưa ban hành Quyết định giải quyết đơn tố cáo và đơn tố giác tội phạm nêu trên mà ban hành quyết định khởi tố là nguyên nhân gây oan sai cho tôi, gia đình tôi, ngày 26/10/2015 ông Lê Văn Huy (bố tôi) cũng đã gửi đơn khiếu nại Quyết định số: 272/CSĐT ngày 13/10/2015 Quyết định số: 284/QĐ-VKS-KSĐT ngày 16/10/2015 và đề nghị giải quyết đơn tố cáo và đơn tố giác tội phạm đối với ông Huân và bà Mãi.
     Kính thưa Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia. Giả sử có việc tôi cố ý làm hư hỏng tài sản là cái đoạn tường ông Huân đang xây cũng là do ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi gây nên vì:
- Tệp ghi âm ông Huân công nhận là đất của bố tôi tự mua cho ông nội mượn chứ không phải đất của ông nội mà cũng không phải đất của ông Huân. Ông Huân còn cam kết khi nào làm sổ đỏ sẽ xin bố mẹ tôi.
- Tranh chấp sảy ra khi ông Huân xây tường rào vợ chồng ông Huân vẫn còn dấu sổ đỏ, điều này tôi hỏi ngay trước lúc ngăn cản nhưng ông Huân, bà Mãi vẫn chối là không có sổ đỏ. Vậy có lẽ sau vụ tranh chấp ngày 6/8/2014 ai đó xúi giục ông Huân trình sổ đỏ cho Công an để nhằm đưa tôi vào bẫy, biến án tranh chấp dân sự thành vụ án hình sự đây là một thủ đoạn vô cùng tàn độc và có lẽ tên vạch kế sách không ngờ rằng gia đình tôi đã ghi âm lời thú nhận của ông Huân từ trước.
+ Qua lời cam kết của ông Huân trong băng ghi âm là: ông Huân không có sổ đỏ khi làm sổ đỏ sẽ xin bố mẹ tôi. Như vậy sổ đỏ của ông Huân là chứng cứ về việc ông Huân, bà Mãi lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà có, tôi cho rằng Pháp luật không bao giờ bảo vệ của phi pháp khi đầy đủ chứng cứ để kết luận. Hay nói cách khác: khi cái sổ đỏ đã bị tố giác do lừa đảo mà có thì pháp luật sẽ không bao giờ bảo vệ cái tài sản phi pháp đó. Ngược lại Pháp luật sẽ làm rõ để trừng trị nghiêm minh giúp gia đình tôi khỏi cái án oan sai. Xin mở tệp ghi âm lời cam kết của ông Huân lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (mật khẩu là congkhai). thì mọi việc sẽ được rõ ràng tất cả.
Tại CQCSĐT Công an huyện tôi đã báo cáo, tôi rất sợ việc “đươc vạ thì má đã sưng”. Bố tuổi cao tôi không muốn bị gọi lên gọi xuống nhiều lần, tôi là chủ doanh nghiệp nếu bị khởi tố hình sự về tội cố ý phá hại tài sản thì sẽ mất hết uy tín. Đó là lý do tôi đã không xin ý kiến bố mình, tự ý chấp nhận xây lại đoạn tường theo yêu cầu của bà Lê thị Mãi (mặc dù vẫn biết bà Mãi không liên quan trong vụ tranh chấp đất, bà Mãi không phải là vợ của ông Huân mà Pháp luật công nhận (không kết hôn). Bà Mãi đoạt quyền ông Huân với thủ đoạn gây án oan sai và vu khống). Khi tôi thuê thợ về xây lại đoạn tường, bố tôi biết không cho xây. Để tránh bị oan sai tôi đã bỏ ra 2.270.000 đ nộp bồi thường theo bản định giá tài sản của Công an và Viện kiểm sát và xin thu dọn sạch hiện trường xây dựng ngày 6/8/2014 và kêu oan, tiếp tục kiến nghị giải quyết theo đơn đã gửi.
     Kính đề nghị cơ quan Công an, Viện Kiểm sát Tĩnh Gia xem xét minh oan cho tôi, gia đình tôi, đồng thời trừng trị ông Lê Văn Huân và bà Lê Thị Mãi tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vu khống theo Đơn tố cáo đề ngày 1/9/2015 và Đơn tố giác tội phạm, đề ngày 29/9/2015 vì đây là nguyên nhân sảy ra vụ việc. Mọi lời tố cáo, tố giác tội phạm đối với ông Huân bà Mãi nêu trong đơn nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước Pháp luật. Gia đình rất mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                                Tĩnh hải ngày 28/10/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN
Gửi báo cáo nơi nhận đơn khiếu nại trước đây                                                      
-          Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải

BÀI SỐ 11
ĐƠN XIN MIỄN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ
                                                                                                                            
Kính gửi ông:          - Trưởng Công an, Công an huyện Tĩnh Gia
                                - Viện trưởng, Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia

Họ và Tên: Lê Minh Vũ, sinh ngày 6/10/1968
Địa chỉ: Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

     Kính thưa Lãnh đạo Cơ quan Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia.
Ngày 8/6/2014, gia đình ông Lê Văn Huân tổ chức xây dựng tường rào trên đất tranh chấp (có chứng cứ văn bản và âm thanh đã giao nộp). Bố tôi là Lê Văn Huy gọi điện cho tôi vào để ngăn cản ông Huân không cho xây dựng tiếp và ngăn cản không cho bờ tường đang xây được hình thành trên đất tranh chấp. Tôi đã đến kịp thời và ngăn cản có hiệu quả theo quy định của Pháp luật.
+ NGĂN CẢN XÂY DỰNG TIẾP: gia đình ông Huân đã đào xong phần móng phía nam vườn theo hướng đông sang tây. Ông Huân đang xây đến đoạn 50 % móng đào phía đông thì tôi đến kip thời ngăn cản không cho xây dựng tiếp (theo ảnh chụp còn lại 50% đoạn móng đào chưa kịp xây)
+ NGĂN CẢN BỜ TƯỜNG HÌNH THÀNH: Khi gia đình ông Huân đang thực hiện xây dựng 50 % móng đào phía đông, tôi đã ngăn cản không cho bờ tường hình thành trên đất tranh chấp bằng cách xô gạt đi đoạn tường đang lắp ghép (đang xây). Các nguyên liệu cớm và vữa còn ở trạng thái rời chưa liên kết thành tường. Chính vì tôi hiểu như vậy nên đã hành động ngay để giữ hiện trường đất tranh chấp mà Pháp luật quy định (nghiêm cấm xây dựng trên đất tranh chấp). Chưa có đoạn tường nào đã được hình thành do vậy, tôi không phá bờ tường, những viên cớm đến bây giờ vẫn còn nằm nguyên tại hiện trường đất tranh chấp (theo ảnh chụp 100 % các viên cớm sau cản trở xô xuống không cho tường hình thành vẫn còn nguyên vẹn).
+ Mặc dù gia đình tôi có đầy đủ chứng cứ (đã giao nộp) khẳng định đất ông Huân đang ở là đất tranh chấp, đất của bố tôi tự mua có hồ sơ nhân chứng và năm 2011 chính ông Huân cũng công nhận là đất của bố mẹ tôi (theo ghi âm lời ông Huân khẳng định).
+ Đến khi tranh chấp xô xát sẩy ra ông Huân (chủ mưu là bà Mãi) mới đưa ra sổ đỏ dối trá để hãm hại gia đình tôi, mặc dù cái sổ đỏ ông Huân có được là do gia đình ông Huân thực hiện hành vi lừa đảo đưa ra thông tin gian dối với gia đình tôi và lừa dối Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia để có được. Như vậy sổ đỏ của ông Huân hiện đang cất giữ là tài sản do lừa đảo chiếm đoạt mà có. Xin đối chiếu sổ đỏ này với băng ghi âm lưu tại Email: leminhvu12345678@gmail.com (có mật khẩu là congkhai). Để biết sự thật của kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Mặc dù vậy hơn 1 năm qua CQCSĐT Công an huyện Tĩnh Gia yêu cầu lúc nào là tôi có mặt lúc đó để giải quyết, cuối cùng tôi bị Công an huyên Tĩnh Gia buộc tội cho tôi là cố ý phá hoại tài sản. Cho dù trên thực tế phần tài sản hư hỏng là


không đáng kể (chỉ hư hỏng 1,5 tạ xi kèm theo cát theo lời ông Huân bắt đền ban đầu), sau khi nghe Công an huyện giải thích tôi đã tự nguyện đồng ý khắc phục bằng cách tự mình xây đoạn tường cho nó được hình thành kiên cố trên đất tranh chấp. Mặc dù trên mảnh đất tranh chấp này trước đó chưa có bức tường nào được hình thành cả. Tôi nghĩ rằng tôi xây lại đoạn tường để làm cho tất cả các mối quan hệ của tôi với gia đình và xã hội được tốt đẹp và tiếp tục việc đòi đất mà ông Huân chiếm đoạt. Tôi tin tưởng rằng khi chứng minh ông Huân bà Mãi là kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì tôi sẽ lấy lại được kinh phí xây lại đoạn tường. Đó là lý do ngày 4/9/2015 tại trụ sở công an huyện tôi và bà Mãi đã ký vào Biên bản làm việc, hòa giải cho tôi xây lại đoạn tường để bà Mãi làm đơn rút yêu cầu đòi bồi thường đối với tôi. Khi tôi thuê thợ xây về thì bị bố tôi ngăn cản không cho xây trên đất tranh chấp. Tôi bị rơi vào tình trạng bất khả kháng, không còn lựa chọn nào khác . Tôi đã báo cáo tình hình với cán bộ điều tra và ngày 23/10/2015 theo bản định giá toàn bộ vật liệu xây như: cớm; xi; cát; công, tôi đã nộp tại công an huyện Tĩnh Gia tôi đã tự nguyện giao nộp để đền bù dân sự công và vật liệu xây cho nhà bà Lê Thị Mãi số tiền là 2.270.000 đ (hai triệu hai trăm bảy mươi nghìn đồng) theo bản định giá để nhờ Công an Huyện giao cho gia đình bà Lê Thị Mãi.
     Xin Công an huyện đề nghị bà Mãi làm đơn rút yêu cầu giúp tôi theo cam kết tự nguyện ngày 4/9/2015. Tôi có thể nộp thêm tiền xây dựng nếu bà Mãi đòi thêm, chứ tôi không thể xây trên đất tranh chấp của bố tôi khi bố tôi đã cấm tôi xây. Bố tôi bảo tôi: “chưa có bức tường nào hình thành cho con phá cả, họ đang xây con cản trở làm vật liệu gì hư hỏng họ bắt đền thì con cứ đền, đúng sai giải quyết sau”, tôi nhận thấy lời nói của bố tôi là đúng. Vì vậy vật liệu sau cản trở dù tôi không được mời kiểm đếm, bà Mãi nói bao nhiêu tôi đền bấy nhiêu miễn sao bà Mãi thực hiện đúng cam kết ngày 4/9/2015 là được. Vậy với sự thành khẩn của tôi và thỏa thuận của bà Lê Thị Mãi, tôi làm đơn này xin Công an huyện Tĩnh Gia và Viên kiểm sát Tĩnh Gia có yêu cầu với bà Lê Thị Mãi và xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tôi. Gia đình rất mong Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát huyện Tĩnh Gia tạo điều kiện giúp đỡ, thay mặt gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                                Tĩnh hải ngày 12/11/2015
Nơi nhận: Như kính gửi                                                     NGƯỜI LÀM ĐƠN



Không có nhận xét nào: