Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Vụ Cướp Đất Lớn và Tàn Độc Nhất Trong Lịch Sử Nhân Loại - Phần 6. NHÓM QUYỀN LỰC XÃ TĨNH HẢI, CƯỚP ĐẤT LÀNG VINH QUANG KHÔNG ĐẮP BỜ NGĂN GIỮA KHU NUÔI TÔM VÀ ĐẤT NÔNG NGHIỆP, HÀNG TRĂM HÉC TA ĐẤT MÀU TRỞ THÀNH HOANG HÓA



Sau khi chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải chủ trì trong việc cướp đất của người dân thành công, họ chia cho nội bộ "nhóm", họ hàng "nhóm và giao thầu lấy tiền. Nhận đất từ chủ tịch xã, hiện trạng đất nông nghiệp được "cày xới" đảo lộn. Bờ ngăn giữa khu đất của hộ "trong khối đồng minh" ngay lập tức được mọc lên để khẳng định chủ quyền mới, người ta gọi đó là "ao tôm"!

Chỉ có bờ vùng, bờ thửa ngăn giữa ao tôm và đất làm màu hơn 30 năm nay vẫn còn nguyên hiện trạng của nó. Có nghĩa khi đổ nước mặn vào nuôi tôm, tất cả các khu đất liền kề với ao nước mặn không được đắp bờ ngăn mặn. Tất cả các ruộng màu liền kề ao tôm đều bị nhiễm mặn, ngập mặn do không có bờ ngăn mặn. Mức độ đất làm màu nhiễm mặn hay ngập mặn hoàn toàn phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức của người giữ cống. Chả thế mà UBND xã đã phải lập biên bản việc nước thủy triều nhấn chìm ruộng màu do người giữ cống quên!.


Cảnh ruộng sâu ruộng cạn hoang tàn, ảnh chụp tháng 5/2010 (chụp tại một vị trí với ảnh dưới)

Ông Vũ chỉ ra cái bờ đê Làng ngăn mặn kiên cố có từ hàng ngàn năm trước, nay tồn tại trong ao tôm là các đoạn bờ đứt quãng. Chủ tịch huyện Tĩnh Gia đã quyết định khối lượng các đoạn bờ đứt quãng của đê làng cho kẻ cướp đất bỏ hoang nhận các khoản: Khối lượng đắp, Hoa màu, nhà, vật kiến trúc "trên ao hoang"  ???

Hình ảnh so sánh giữa một bên là ao tôm bờ đứt quãng, một bên là ruộng canh tác màu hoang hóa. 
Bờ ngăn giữa ao nước mặn (đầm tôm) và ruộng canh tác màu hoang hóa không đủ chỗ đặt bàn chân đi lại  

Giải thích với phóng viên về việc đồng tôm của UBND xã Tĩnh Hải làm hoang hóa hàng trăm ha đất của người dân có ruộng liền kề ao tôm trong hơn 20 năm qua. Người dân khiếu nại không được giải quyết.

Do khu vực UBND xã Tĩnh Hải triển khai nuôi tôm không có bờ bao ngăn mặn với khu đất canh tác màu, người ta lấy nước vào nuôi tôm làm ngập mặn các đê của Đội 1 gồm: đê Châm; đê Hội; đê Ba Mẫu bị ngập mặn hoàn toàn. Chúng tôi khiếu nại không ai giải quyết, đồng ruộng rơi vào tình trạng hoang hóa. 

Mang danh lãnh đạo xã đi cướp đất của dân nuôi tôm không bao bờ ngăn mặn, đổ nước mặn vào đồng canh tác màu. Việc làm đó nhằm vào thời điểm nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đa số đất của người dân bị cán bộ bỏ ra không kê khai cấp giấy CNQSDĐ. Về sau chỉ số ít hộ gia đình có đất tại các đê Đội 1 được cấp giấy CNQSDĐ thì nguyên bí thư, chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải, Trần Xuân Du ký tên đóng dấu trực tiếp trên giấy CNQSDĐ. Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ canh tác màu sang nuôi trồng thủy sản (không cần phải thông qua chủ tịch UBND huyện?) 

Sai phạm nối tiếp sai phạm, khiếu nại về việc UBND xã sai phạm gửi UBND xã. Quá hạn xã không giải quyết gửi đơn lên huyện thì huyện lại là cơ quan cho phép UBND xã làm "chuyện đó", hỏi sao có được công lý !. 

Không có nhận xét nào: