Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

CÔNG DÂN TỪ CHỐI LÀM VIỆC VỚI PHÓ CHÁNH THANH TRA (2) LÊN NGỌC ĐẠI ĐÃ ĐƯỢC CHẤP NHẬN, ÔNG LÊ THẾ HẢI PHÓ CHÁNH THANH TRA (1) LÀ NGƯỜI THAY THẾ !


Đây là bộ mặt của Lê Ngọc Đại ngay thời điểm sai phạm, ông Lê Minh Vũ Đã kiến nghị hành vi này với Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia

Khi ông Lê Minh Vũ có đơn từ chối làm việc với ông Lê Ngọc Đại, nhưng ông ấy phớt lờ vẫn ngang nhiên mời các thành phần làm việc như thật. Buổi làm việc đó riêng ông Lê Minh Vũ không đến.

Không bị làm việc với Lê Ngọc Đại, ông Lê Minh Vũ cảm ơn Chủ tịch UBND huyện TĨnh Gia, Chánh thanh tra huyện vì đã thay thanh tra viên !

ĐỂ TRẢ LỜI BẠN Hường Nguyễn Thị TÁC GIẢ XIN ĐĂNG TẢI
1. SAI PHẠM CỦA LÊ NGỌC ĐẠI, PHÓ CHÁNH THANH TRA HUYỆN TĨNH GIA ĐÃ KHIẾU NẠI ĐẾN NGƯỜI QUẢN LÝ TRỰC TIẾP CỦA ÔNG TA

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam         
                                                                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KHIẾU NẠI
Về việc thanh tra viên làm trái quy định của Pháp luật, đề nghị thay thanh tra viên

                                                                       Tĩnh Hải ngày 30 tháng 5 năm 2016

Kính gửi ông Lê Văn Thông, Chánh Thanh Tra huyện Tĩnh Gia
Họ và tên tôi là: Lê Văn Huy, sinh năm 1925
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Người nhận ủy quyền là con trai: Lê Minh Vũ sinh năm 1968.
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Theo giấy mời số 113 ngày 19/5/2016 của thanh tra huyện Tĩnh Gia mời ông Lê Văn Huy (bố) và ông Lê Minh Vũ (con) đến khu đất tranh chấp để làm việc. Đúng 8h ngày 25/5/2016 tất cả các thành viên trong giấy mời có mặt tại hiện trường tranh chấp. Với việc chứng kiến thực tế và xem lại Video tôi nhận thấy ông Lê Ngọc Đại làm việc có dấu hiệu tiêu cực, vi phạm pháp luật như sau:
- Trước lúc làm việc con trai tôi là ông lê Minh Vũ xin công khai quay video lúc đó Lê Thị Mãi chưa có mặt tại khu đất tranh chấp. Như nhắc lại ghi âm đã giao nộp cho thanh tra, ông Vũ lần lượt công bố từng loại cây lâu năm, cây cổ thụ của gia đình mình gắn liền trên đất tranh chấp đã được ông Lê Văn Huân và ông Lê Ngọc Đại công nhận bằng lời nói. Ông Huân nói trong tư thế cởi mở và thoải mái là: “tất cả các cây (sa mọc, xoài, trúc, bưởi, dứa) đều là của cháu Vũ” có sự chứng kiến của toàn đoàn công tác bao gồm Thanh tra huyện 2 người cán bộ đo đạc của huyện Tĩnh Gia 2 người; Đại diện UBND xã Tĩnh Hải 2 người (Cán bộ Địa chính, Tư pháp) và ông Lê Hữu Nam Trưởng thôn Liên Vinh.
- Khi đoàn thanh tra đo đạc xong tất cả, cùng với ông Vũ về trụ sở UBND xã Tĩnh Hải để làm việc. Chỉ có một mình ông Lê Ngọc Đại ở lại nhà với Lê Thị Mãi, hai người làm việc riêng với nhau.
- Khoảng 11 giờ cùng ngày ông Vũ nói với tôi: “họ đang làm việc trong nhà bà Mãi, bố sang đi”. Vừa đến nơi ông Đại tuyên bố: “tôi không làm việc với ông Huy và cũng không làm việc với ông Huân vì ông Huy đã ủy quyền cho ông Vũ, ông Huân ủy quyền cho bà Mãi rồi”. Vốn dĩ ông Huân không phải là người xảo trá nên sợ ông Huân cứ nói thật như lúc sáng thì mọi chuyện bại lộ nên cả buổi trưa mọi người làm việc còn ông Huân phải lánh sang nhà Lê Văn Đáng để ông Đại và Bà Mãi hợp tác với nhau lật ngược vụ việc nói rằng cây sa mọc ông Huân khẳng định lúc sáng là của tôi bây giờ ông Đại và Lê Thị Mãi nói là của bà Lê Thị Mãi.
- Bị ông Đại trực tiếp đuổi không cho tôi làm việc, tôi trình bày với toàn đoàn: “Tôi tuổi cao không đi lại được nên phải ủy quyền cho con, hôm nay tôi được ông Đại mời đến đây, đông đủ các cấp thôn, xã, huyện, những người anh em trong gia đình và chòm xóm các ông cho tôi xin phép trình bày những nội dung quan trọng mà tôi chưa có điều kiện để nói như: “Đất này nguồn gốc từ ai ? những ai bán cho tôi ? bây giờ họ ở đâu ? ông Huân là con ai ? Tại sao bố tôi phải mượn đất của tôi ở ? Tại sao Huân không được bố tôi chia đất ? trong khi tất cả mọi người con của bố tôi đều được bố chia đất cho ! Mãi (vợ Huân) còn chiếm cả đất của bà Nhung em gái tôi ! Năm nào tôi cho bố tôi và bà Thơ mượn đất ? Năm nào bà Thơ trả đất mượn cùng bố tôi ? Năm nào bà Thơ mượn lại đất của tôi lần thứ hai ? Năm nào ông Huân mượn đất của tôi ? Năm nào tôi đòi đất ? Năm nào tôi phải làm đơn đòi đất ? Đó là toàn bộ sự thật để nhà nước loại bỏ việc Lê Văn Huân với tư cách là con trai của bố tôi đứng ra tranh chấp đất theo sự xúi giục của Lê Thị Mãi, để cơ quan chức năng có căn cứ yêu cầu các bên cung cấp chứng cứ nguồn gốc đất có giá trị Pháp lý để giải quyết. Song song gửi đơn đến người có thẩm quyền, gia đình tôi đã có đơn tố cáo Lê Thị Mãi là chủ mưu xúi giục ông Lê Văn Huân thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến cơ quan CSĐT công an huyện Tĩnh Gia và Công an tỉnh Thanh Hóa. Hiện Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 4880/UBND-TD ngày 17/5/2016 yêu cầu Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
- Cho dù ông Lê Ngọc Đại trở thành người chủ mưu lật ngược vụ việc từ việc cây của tôi thành cây của ông Huân khi ông Đại không cho tôi và ông Huân tham gia làm việc để nói lên sự thật.
- Tôi xin báo cáo thêm tình tiết quan trọng nhất nhằm loại trừ việc Lê Văn Huân mượn danh là con trai của bố tôi để thực hiện các hành vi tranh chấp chiếm đoạt (theo quy định tại bộ luật dân sự) và cũng có căn cứ nói rằng đó hành vi lừa đảo chiếm đoạt đất của tôi (theo quy định tại bộ luật hình sự)
- Tôi xin tóm tắt nội tình, mẹ tôi là con trong gia đình trí thức. Sau khi bố tôi đi Tây về, bố mẹ tôi cưới nhau sinh được bà Tược (chị gái tôi đã chết), ông Quang (anh trai tôi) và tôi là Huy thì mẹ tôi qua đời khi tôi còn nhỏ.
- Vợ mất, buồn hơn nữa bố tôi rất ưa thích văn nghệ. Bà Đào Thị Thơ làm nghề đào tơ (chuyên đi hát), bà Thơ đã có chồng và con trai tên là Trung. Không biết lý do gì bà Thơ bỏ chồng đem mẹ đẻ và con riêng có tên là Trung về ở với bố tôi, bà Thơ sinh với bố tôi được hai người con gái là bà Ký (đã chết) và bà Nhung (em cùng cha khác mẹ với tôi).
- Sau đó nhiều lần mẹ đẻ của bà Thơ bắt bà Thơ về để gả cho người khác là thời kỳ bà Thơ với bố tôi rạn nứt về tình cảm. Lúc đó bà Thơ đã trắng trợn (công khai) đi lại quan hệ như vợ chồng với người đàn ông khác ngay trong xóm (không tiện nói tên), vì thương hai người con gái (Ký và Nhung) nên bố tôi nói với vợ chồng tôi “mặc kệ bà ấy”. Đến ngày bà Thơ đẻ Huân, không có ai đi mời người đỡ đẻ. Huân lọt lòng trong tình trạng không người đỡ, mặc dù chưa lần nào làm người đỡ. Rất xót xa cho một sinh mạng vô tội, chính tôi đã phải quên đi tất cả xông vào cắt rốn tắm rửa để rồi Huân có được ngày hôm nay. Có lẽ vì thế mà từ ngày có Huân đến nay chưa khi nào nó chửi mắng tất cả anh chị em nhà tôi. Chính vì nó như vậy mỗi lần đòi đất nó cứ khất qua loa tôi lại thấy thương, sự việc trở nên dận dữ đòi quyết liệt khi Lê Thị Mãi nói năng trở mặt. Bỏ tiền chạy chọt sổ đỏ chui để vu khống gây án đối với con tôi, vụ việc ngày 21/5/2016 công an huyện Tĩnh Gia vừa quyết định đình chỉ điều tra.
- Tôi muốn báo cáo như vậy để mọi người biết được rằng tại sao ông Trung (con đời chồng trước của bà Thơ) và ông Huân không được bố tôi cho ở trên đất hương hỏa của bố tôi, và đó là lý do bố tôi mượn đất của tôi để ở với mẹ con bà Thơ. Với nội tình này đối chiếu với các bản xác nhận nguồn gốc đất của người cao niên là anh em ruột ngang hàng với tôi và người làm chứng cao niên trong họ hàng là hoàn toàn phù hợp.
- Thấy ông Đại đuổi bố mình ra buổi nghị sự quan trọng, ông Vũ bức xúc nhắc lại cho hội nghị nghe về việc: “ông Huân công nhận trong ghi âm đã cung cấp cho thanh tra huyện và ông Huân công nhận lúc 8 giờ sáng cùng ngày 25/5/2016 rằng tất cả cây cối trên đất tranh chấp là của tôi”. Khi ông Vũ vừa nói xong ông Đại đã trực tiếp bác bỏ bằng câu nói: “làm chi có chuyện đó”.
- Với chứng cứ rõ ràng là như vậy, chỉ sau một khoảng thời gian mọi người về UBND xã Tĩnh Hải làm việc. Ông Đại ở lại nhà với Lê Thị Mãi, Lê Thị Mãi đã làm gì để ông Đại bất chấp pháp luật. Không giữ uy tín trước đoàn làm việc để bác bỏ sự thật một cách ngang trái, thiếu đạo đức. Nếu nghe ghi âm, đọc giấy mời, xem video làm việc lúc 8h và xem video lúc ông Đại đuổi ông Huy và ông Huân lúc 11h thì thấy rất rõ hành vi của ông Đại là ngạo mạn, coi thường Pháp luật.
- Ông Vũ và ông Đại tranh luận nhau lời qua tiếng lại, ông Vũ nói: “Ông Huy và ông Huân chỉ ủy quyền khi các ông vắng mặt có lý do chính đáng. Chính ông là người mời ông Huy và ông Huân, bây giờ hai ông đều có ở đây thì đoàn thanh tra phải làm việc với ông Huy và ông Huân”. Ông Vũ nói đến đây, ông Đại chối ngoắt: “tôi không mời”.
- Ông Vũ nói tiếp: “Giấy mời còn đó ông đừng chối, nếu ông không làm việc với ông Huy thì tôi cũng không nên làm việc với ông”. Ông Vũ vừa dứt lời ông Đại đứng phắc lên hung hăng gạt ông Vũ ra và tuyên bố: “không làm việc với anh”. Không thông qua sơ đồ và biên bản cho mọi người nghe ông Đại đưa tay gạt ông Vũ ra và giục Lê Thị Mãi và tất cả mọi người bên phía thanh tra huyện và thôn xã ký thay nhau ký vậy là các loại giấy tờ gì đó cứ chuyền tay nhau ký liên tiếp.
- Như đã hiểu mưu đồ của ông Đại mặc dù chưa biết chi tiết văn bản là như thế nào ông Vũ cũng phải nhanh miệng, nhanh tay lấy giấy ghi ý kiến của mình vào, ký và xin giữ lại một bản làm bằng chứng để tránh việc ông Đại vu khống cho là chống đối. Mặt khác ký vào thì sau này ông Đại không thể tự ý lập lại bản khác theo ý đồ tiếp theo của ông Đại
- Khi cầm biên bản và sơ đồ bên phía thanh tra tự lập tôi nhận thấy không đúng với thực tế buổi làm việc (tình tiết video còn lưu giữ) bởi vì:
- Ông Vũ đã đề xuất với phía thanh tra thống nhất cách làm là: Đo đạc hiện trạng khu đất tranh chấp phải ghi rõ trên sơ đồ khu đất là: đất tranh chấp và ghi rõ:
+ Tài sản cố định gắn liền trên đất tranh chấp ông Lê Văn Huy có cây Sa mọc; Xoài; Bưởi; Trúc; Dứa nằm tại vị trí về phía cạnh tây khu đất tranh chấp.
+ Tài sản cố định gắn liền trên đất tranh chấp ông Huân có một khu nhà ở, nhà nấu, chuồng gà và có một cái giếng nằm tại ví trí: giáp các loại cây kể trên của ông Huy (phía tây vườn).
+ Tài sản cố định gắn liền trên đất tranh chấp ông Lê Văn Đáng có một căn nhà ở đơn lẻ nằm tại vị trí về phía cạnh đông khu đất tranh chấp.
- Nhưng với sơ đồ khu đất lập ngày 25/5/2016 về diện tích đo bằng máy nên tôi cũng chưa biết đúng sai như thế nào chỉ biết là tổng diện tích không đúng với các số đo của nhà nước năm 2011 và số đo của UBND xã Tĩnh Hải ngày 13/8/2014. Tôi cho rằng sai phạm nghiêm trọng nhất của đoàn Thanh tra ngày 25/5/2016 ở chỗ:
+ Toàn bộ khu đất hiện trạng sử dụng đã ghi hết cho ông Lê Văn Huân, trong khi trên khu đất tranh chấp có tài sản của ba gia đình là ông Huy, ông Huân và anh Đáng. Đúng ra sơ đồ hiện trạng phải ghi: Hiện trạng khu đất tranh chấp, tài sản gắn liền trên đất: Ông Lê Văn Huy có Sa mọc, Xoài, Trúc, Bưởi, Dứa (phía tây khu đất tranh chấp); ông Lê Văn Huân có nhà ở, nhà nấu, giếng (vị trí nằm lệch sang phía tây khu đất tranh chấp); anh Lê Văn Đáng có một căn nhà ở (phía đông khu đất tranh chấp)
+ Tại khu đất tranh chấp lúc 8h ngày 25/5/2016, trước sự chứng kiến của đoàn làm việc. Gia đình tôi và ông Huân đã xác định và thống nhất góc phía tây chuồng lợn nhà tôi là điểm phía bắc cạnh phía tây đám đất tranh chấp thì điểm phía nam của cạnh phía tây đám đất tranh chấp (giáp đường rải đá mạt) phải được nối thành đường thẳng (Lê Thị Mãi có yêu cầu hiện trạng này trong video). Việc Thanh tra vẽ lại ranh giới cõi phía tây ngoằn ngèo (như sơ đồ) chỗ vào chỗ ra khúc khyểu với mục đích làm mất hiện trạng tài sản cố định gắn liền trên đất tranh chấp là một sai phạm rất nghiêm trọng do làm mất vật chứng trên đất tranh chấp.
- Từ nội dung và chứng cứ nêu trên, tôi làm đơn này xin đề nghị ông Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia
+ Làm rõ việc 8h sáng ngày 25/5/2016 ông Lê Văn Huân làm việc cùng với đoàn công tác, ông Lê Văn Huân công nhận toàn bộ cây lâu năm, cây cổ thụ là của gia đình tôi. Đến 9h30 toàn đoàn công tác về UBND xã Tĩnh Hải làm việc, một mình ông Đại ở lại nhà với Lê Thị Mãi đã làm gì để lúc 11h cùng ngày đoàn công tác trở lại làm việc ông Đại đuổi, không cho ông Huân tham gia để ông Đại tự tiện nói rằng ông Huân không công nhận cây của nhà tôi. Ông Đại đưa toàn bộ các cây của tôi vào diện tranh chấp hòng đảo lộn hiện trường để thực hiện hành vi chủ mưu chiếm đoạt đất tranh chấp.
+ Làm rõ việc ông Lê Ngọc Đại mời ông Huy và ông Huân đến làm việc rồi tự tiện  đuổi, không cho ông Lê Văn Huy và ông Lê Văn Huân tham gia làm việc tiếp vào 11h ngày 25/5/2016 là vì lý do gì ?
+ Việc ông Lê Ngọc Đại không cho đọc thông qua biên bản và sơ đồ lập ngày 25/5/2016 mà bảo mọi người ký là một sai phạm rất nghiêm trọng. Trong lúc bức xúc rối trí ông Vũ chỉ kịp ghi vào ý kiến bức xúc của mình, còn việc người đo vẽ sơ đồ bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng về vè cõi, cây cối, đem sơ đồ về nhà mới phát hiện ra, nội dung ghi trên sơ đồ không phù hợp với hiện trường thực tế. Xin đề nghị ông chỉ đạo làm lại sơ đồ hiện trạng khu đất tranh chấp phù hợp với tình hình thực tế vè cõi và tài sản gắn liên trên đất cụ thể mà tôi đã nêu ra trên đây.
+ Với các chứng cứ đã nêu, tôi xin đề nghị ông Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia thay thanh tra viên khác để tiếp tục việc thanh tra theo quy định. Nếu để ông Đại tiếp tục thanh tra sẽ không khách quan, không trung thực đã thể hiện qua những hành vi sai phạm mà tôi đã nêu trên. Đồng thời xin đề nghị ông công khai xử lý ông Lê Ngọc Đại theo quy định của Pháp luật
- Xin đề nghị làm rõ các căn cứ Pháp lý khi cấp GCNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Huân trên đất tranh chấp.
- Xin đề nghị làm rõ diện tích đất ông Lê Văn Huân chiếm đoạt ngoài GCNQSDĐ.
- Xin đề nghị làm rõ quy trình cấp GCNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Huân trên đất tranh chấp theo nội dung đơn khiếu nại gửi ngày 2/4/2016.
- Xin đề nghị ông công khai toàn bộ số đất ông Lê Văn Huân và các con trai ông Huân là Lê Văn Sen, Lê Văn Đáng đang sử dụng. Bởi tất cả các loại đất bố con ông Huân đang sử dụng đều là đất chiếm của bố tôi và bà Lê Thị Nhung (em gái tôi). Toàn bộ số đất này ngày 01/01/2010 ông Lê Văn Quang (anh trai tôi), ông Lê Quang Thạo (anh rể tôi), bà Lê Thị Nhung (em gái tôi) và tôi tất cả đã làm giấy ủy quyền cho ông Lê Minh Vũ Đại diện giải quyết tranh chấp với ông Huân nhưng bị cán bộ tư pháp xã từ chối xác nhận chữ ký với lý do trái pháp luật: “thừa kế đã hết theo điều 654 bộ luật hình sự năm 2005”. Tôi báo cáo sự việc này với ông Lê Ngọc Đại để nộp chứng cứ, ông Đại nói: “tôi chỉ nhận giấy có dấu đỏ” nên việc này trong đơn ông Đại đã từ chối làm việc. Tôi có nghe một số người nói rằng toàn bộ số đất của bố tôi và của bà Nhung trong giấy mag chúng tôi ủy quyền cho ông Vũ, ông Huân đã làm sổ đỏ cả rồi. Thực hư tôi chưa được rõ, rất mong ông thông báo cho gia đình tôi được biết. Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.    
                                                                                      CHỦ HỘ GIA ĐÌNH LÀM ĐƠN
                                                                                                        Lê Văn Huy
                                                                                         NGƯỜI NHẬN ỦY QUYỀN
Nơi nhận: như kính gửi
-          Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Báo cáo)
-          Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải (Thành viên tham gia)
-          Trưởng thôn Liên Vinh (Thành viên tham gia)
-          Bản lưu

                                                                                                          Lê Minh Vũ


2. DO CHÁNH THANH TRA KHÔNG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VỀ SAI PHẠM CỦA LÊ NGỌC ĐẠI, NGUYÊN ĐƠN VIẾT KIẾN NGHỊ TỪ CHỐI LÀM VIỆC VỚI LÊ NGỌC ĐẠI VÌ ÔNG ẤY VI PHẠM PHÁP LUẬT, CHI TIẾT:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam         
                                                                                    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KIẾN NGHỊ
Giải quyết khiếu nại đề ngày 30/5/2016, về việc thanh tra viên
Lê Ngọc Đại làm trái quy định của Pháp luật, đề nghị thay thanh tra viên

                                                                       Tĩnh Hải ngày 09 tháng 6 năm 2016

Kính gửi ông Lê Văn Thông, Chánh Thanh Tra huyện Tĩnh Gia
Họ và tên tôi là: Lê Văn Huy, sinh năm 1925
Địa chỉ: Xóm Xốn, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Người nhận ủy quyền là con trai: Lê Minh Vũ sinh năm 1968.
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Theo giấy mời số 113 ngày 19/5/2016 của thanh tra huyện Tĩnh Gia mời ông Lê Văn Huy (bố) và ông Lê Minh Vũ (con) đến khu đất tranh chấp để làm việc. Đúng 8h ngày 25/5/2016 tất cả các thành viên trong giấy mời có mặt tại hiện trường tranh chấp làm việc đến 11h cùng ngày ông Lê Ngọc Đại đã có nhiều biểu hiện tiêu cực làm việc trái quy định của Pháp luật làm tổn hại đến việc thu thập chứng cứ xử lý đơn khiếu nại.
- Từ nội dung và chứng cứ nêu trong đơn khiếu nại đề ngày 30/5/2016 về các sai phạm của ông Lê Ngọc Đại tôi đã gửi đến Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia xem xét làm rõ:

1. Về việc 8h sáng ngày 25/5/2016 ông Lê Văn Huân làm việc cùng với đoàn công tác, ông Lê Văn Huân công nhận toàn bộ cây lâu năm, cây cổ thụ là của gia đình tôi. Đến 9h30 toàn đoàn công tác về UBND xã Tĩnh Hải làm việc, một mình ông Đại ở lại nhà với Lê Thị Mãi đã làm gì để lúc 11h cùng ngày đoàn công tác trở lại làm việc ông Đại đuổi, không cho ông Huân tham gia để ông Đại tự tiện nói rằng ông Huân không công nhận cây của nhà tôi. Ông Đại đưa toàn bộ các cây của tôi vào diện tranh chấp hòng đảo lộn hiện trường để thực hiện hành vi chủ mưu chiếm đoạt đất tranh chấp.
2. Làm rõ việc ông Lê Ngọc Đại mời ông Huy và ông Huân đến làm việc rồi tự tiện  đuổi, không cho ông Lê Văn Huy và ông Lê Văn Huân tham gia làm việc tiếp vào 11h ngày 25/5/2016 là vì lý do gì ?
3. Việc ông Lê Ngọc Đại không cho đọc thông qua biên bản và sơ đồ lập ngày 25/5/2016 mà bảo mọi người ký là một sai phạm rất nghiêm trọng. Trong lúc bức xúc rối trí ông Vũ chỉ kịp ghi vào ý kiến bức xúc của mình, còn việc người đo vẽ sơ đồ bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng về vè cõi, cây cối, đem sơ đồ về nhà mới phát hiện ra, nội dung ghi trên sơ đồ không phù hợp với hiện trường thực tế. Xin đề nghị ông chỉ đạo làm lại sơ đồ hiện trạng khu đất tranh chấp phù hợp với tình hình thực tế vè cõi và tài sản gắn liên trên đất cụ thể mà tôi đã nêu ra trên đây.
4. Với các chứng cứ đã nêu, tôi xin đề nghị ông Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia thay thanh tra viên khác để tiếp tục việc thanh tra theo quy định. Nếu để ông Đại tiếp tục thanh tra sẽ không khách quan, không trung thực đã thể hiện qua những hành vi sai phạm mà tôi đã nêu trên. Đồng thời xin đề nghị ông công khai xử lý ông Lê Ngọc Đại theo quy định của Pháp luật
5. Xin đề nghị làm rõ các căn cứ Pháp lý khi cấp GCNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Huân trên đất tranh chấp.
6. Xin đề nghị làm rõ diện tích đất ông Lê Văn Huân chiếm đoạt ngoài GCNQSDĐ.
7. Xin đề nghị làm rõ quy trình cấp GCNQSDĐ số: 00007/QSDĐ 07/QĐ-CT cấp ngày 20/7/2005 cho ông Huân trên đất tranh chấp theo nội dung đơn khiếu nại gửi ngày 2/4/2016.
8. Xin đề nghị ông công khai toàn bộ số đất ông Lê Văn Huân và các con trai ông Huân là Lê Văn Sen, Lê Văn Đáng đang sử dụng. Bởi tất cả các loại đất bố con ông Huân đang sử dụng đều là đất chiếm của bố tôi và bà Lê Thị Nhung (em gái tôi). Toàn bộ số đất này ngày 01/01/2010 ông Lê Văn Quang (anh trai tôi), ông Lê Quang Thạo (anh rể tôi), bà Lê Thị Nhung (em gái tôi) và tôi tất cả đã làm giấy ủy quyền cho ông Lê Minh Vũ Đại diện giải quyết tranh chấp với ông Huân nhưng bị cán bộ tư pháp xã từ chối xác nhận chữ ký với lý do trái pháp luật: “thừa kế đã hết theo điều 654 bộ luật hình sự năm 2005”. Tôi báo cáo sự việc này với ông Lê Ngọc Đại để nộp chứng cứ, ông Đại nói: “tôi chỉ nhận giấy có dấu đỏ” nên việc này trong đơn ông Đại đã từ chối làm việc. Tôi có nghe một số người nói rằng toàn bộ số đất của bố tôi và của bà Nhung trong giấy mag chúng tôi ủy quyền cho ông Vũ, ông Huân đã làm sổ đỏ cả rồi. Thực hư tôi chưa được rõ, rất mong ông thông báo cho gia đình tôi được biết.

- Với các đề nghị đó, đơn khiếu nại về sai phạm của ông Lê Ngọc Đại. Chánh thanh tra chưa giải quyết, ngày 06/6/2016 ông Lê Ngọc Đại lại tiếp tục ký giấy mời số 127/GM-Ttra, mời tôi đến để thông qua dự thảo báo cáo kết quả thanh tra là việc làm trái với quy định của pháp luật. Dù cho ông Đại có thông báo kết quả gì thì cũng là kết quả của việc làm vi phạm pháp luật có căn cứ nên tôi không thừa nhận, ông Đại không xứng đáng là người để tôi phải làm việc.
- Vậy tôi làm đơn này Kiến nghị với Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia cho tôi được từ chối làm việc với thanh tra viên Lê Ngọc Đại theo giấy mời 127/GM-Ttra ký ngày 06/6/2016 và trong mọi trường hợp vì lý do các sai phạm của ông này tôi đã nêu rõ trong đơn khiếu nại. Đồng thời xin đề nghị Chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia giải quyết công khai đơn khiếu nại sai phạm của phó chánh thanh tra huyện Tĩnh Gia Lê Ngọc Đại, và cho tôi biết kết quả. Để việc thanh tra được công bằng dân chủ đúng pháp luật tôi xin đề nghị ông thay thanh tra viên Lê Ngọc Đại bằng thanh tra viên khác có năng lực và có đạo đức.
 Thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.    
                                                                                      CHỦ HỘ GIA ĐÌNH LÀM ĐƠN
                                                                                                        Lê Văn Huy
                                                                                        NGƯỜI NHẬN ỦY QUYỀN
Nơi nhận: như kính gửi
- Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Báo cáo với người quản lý trực tiếp)
(gửi trực tiếp tại phòng văn thư UBND huyện Tĩnh Gia)
- Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải (Pháp nhân tham gia ngày 25/5/2015)
- Trưởng thôn Liên Vinh (Nhân chứng tham gia ngày 25/5/2015)
(gửi trực tiếp đến Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải và Trưởng thôn Liên Vinh)
- Bản lưu                                                                  

                                                                                                          Lê Minh Vũ

3. CHÁNH THANH TRA HUYỆN TĨNH GIA CHƯA GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI ĐÃ CÓ CHỈ ĐỊNH CHO PHÓ CHÁNH THANH TRA KHÁC LÀ ÔNG LÊ THẾ HẢI XEM XÉT ĐƠN KIẾN NGHỊ LÀ VIỆC LÀM NGƯỢC TRONG QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO NHƯNG DÙ SAO TRƯỚC MẮT TÔI KHÔNG PHẢI NHÌN MẶT ÔNG LÊ NGỌC ĐẠI LÀ ĐƯỢC LẮM RỒI  


Không có nhận xét nào: