Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

UBND XÃ TĨNH HẢI HUYỆN TĨNH GIA TỈNH THANH HÓA TRƯNG DỤNG KẺ NGU LÀM HẠI DÂN LÀNH


ĐƠN KHIẾU NẠI
V/v cán bộ tư pháp xã làm trái quy định của Pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng
                                                                       Tĩnh Hải ngày 09 tháng 6 năm 2016
Kính gửi bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải
Họ và tên tôi là: Lê Minh Vũ.
Địa chỉ: Xóm 1, thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Tôi làm đơn xin đề nghị bà giải quyết các sai phạm của cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải:
Vụ thứ nhất:
Chữ nghĩa và cách mô tả văn bản như thế này nên Lê Trọng Quyết mới dám NẶN LUẬT NỌ THÀNH LUẬT KIA thừa kế là Luật Dân sự, hết quyền thừa kế lại vi phạm luật hình sự ? Có lẽ Quyết đã ngạo mạn vì sự độc quyền ?

- Ngày 01 tháng 01 năm 2010, các con của cụ Lê Văn là: Ông Lê Văn Quang, con trai trưởng; Ông Lê Văn Huy, con trai thứ; Ông Lê Quang Thạo, con rể; Bà Lê Thị Nhung, con gái đồng viết giấy ủy quyền cho ông Lê Minh Vũ đại diện giải quyết với ông Lê Văn Huân về số đất ông Huân đang chiếm của ông Huy; bà Nhung và toàn bộ số đất của cụ Lê Văn (bố đẻ của các ông bà). Do toàn bộ số đất của ông Huy, bà Nhung và của cụ Lê Văn, ông Huân chiếm phát sinh tranh chấp chưa giải quyết.
+ Lê Trọng Quyết đã làm trái quy định của pháp luật không xác nhận chữ ký kèm theo điểm chỉ cho bốn ông bà ủy quyền với một lý do sai phạm nghiêm trọng mà tôi đang lưu giữ, nguyên văn Quyết viết như sau: “gửi: ông Lê minh vũ Thôn liên vinh xã Tĩnh hải - trường hợp giấy ủy quyền UBND xã không xác nhận việc ủy quyền của bốn ông bà cho ông với lý do di chúc miệng về thừa kế đã hết (theo điều 645 của bộ luật hình sự năm 2005)”. Với nội dung ngạo mạn của Quyết trong cách viết và không tôn trọng người dân thì sai phạm của Quyết hoặc là không có kiến thức về chuyên môn hoặc cố ý làm trái quy định của pháp luật (xem bản Quyết viết tay thì thấy rõ).
Vụ thứ hai:
Trích nguyên văn bao gồm cả sai lỗ chính tả: "Hôm nay ngày 22 Tháng chín năm hai ngày không trăm mười một Tại hội trường UBND xã Tĩnh Hải" Chính vì có chữ nghĩa văn chương viết chữ lộn số như thế Lê Trọng Quyết mới dám thu giữ chứng cứ 5 năm nay để gây hậu quả nghiêm trọng, thế này thì Việt Nam để pháp luật ở đâu ? 

- Ngày 15 tháng 9 năm 2011, ông Lê Quang Hội lập thành văn bản (chứng cứ) về việc năm 1956 ông Hội có chuyển nhượng cho ông Lê Văn Huy 1840 m2 đất. Ông Hội cùng với tôi đến UBND xã Tĩnh Hải xin xác nhận chữ ký.
+ Lê Trọng Quyết không xác nhận chữ ký cho ông Hội, đồng thời thu giữ luôn chứng cứ và viết giấy biên nhận, nguyên văn Quyết viết như sau: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam. Độc lập - tự do - Hạnh phúc. Biên bản nhận giấy. Hôm nay ngày 22 Tháng chín năm hai ngày không trăm mười một Tại hội trường UBND xã Tĩnh Hải Huyện Tĩnh gia Tỉnh Thanh Hóa: Tôi: Lê Trọng Quyết: cán bộ tư pháp xã có nhận đơn xin chứng nhân của ông Lê Quang Hội: chỗ ở thôn Liên vinh xã Tĩnh Hải Huyện Tĩnh gia – Tỉnh Thanh Hóa ! Tĩnh hải 22/9/2011 người viết giấy nhận Lê Trọng Quyết”. Với cách viết chữ lộn số nguệch ngoạc này thể hiện Quyết đọc chưa thông, viết chưa thạo chưa biết cách trình bày một loại văn bản đơn giản nhất phải chăng Quyết đã mua chức này của ai ? (xem bản Quyết viết tay thì thấy rõ).
Vụ thứ ba :
Trong nhà có 1 vợ 1 chồng lấy nhau hơn 10 năm sinh với nhau 4 người con do không có đăng ký kết hôn mà tên Vũ Văn Dũng hoạch họe thế này đây, bé đã hơn hai tuổi mà đến nay vẫn chưa cho khai sinh. Hỏi nhà nước Việt Nam thời buổi này là gì ?

- Ngày 02 tháng 7 năm 2014 tôi đến UBND xã Tĩnh Hải để khai sinh cho con trai tôi, nhưng bị Vũ Văn Dũng cán bộ tư pháp xã không cho khai sinh vì tôi và vợ tôi không có đăng ký kết hôn. Mặc dù vợ chồng tôi đã chung sống với nhau hơn 10 năm trong một nhà và đã có với nhau bốn người con trong đó ba người con sinh các năm 2002; 2004; 2006 đã được khai sinh vậy mà đến người con sinh năm 2014 Vũ Văn Dũng không cho khai sinh. Ngày 4/7/2014 tôi đã nộp đơn khiếu nại cùng với giấy chứng sinh, biên bản họp gia đình (theo yêu cầu của tên Vũ Văn Dũng xem bản Dũng viết tay thì thấy rõ) và sổ hộ khẩu yêu cầu chủ tịch UBND xã giải quyết nhưng đến nay chưa giải quyết.
+ Việc Dũng không cấp giấy khai sinh cho con tôi và chủ tịch UBND xã không giải quyết khiếu nại nên con tôi không được hưởng quyền lợi của trẻ dưới sáu tuổi nên trong hơn hai năm qua gia đình phải tự chi phí điều trị mỗi lần con ốm một khoản tiền không nhỏ. Như vậy tên Vũ Văn Dũng đã vi phạm nhiều Luật Bảo vệ trẻ em, Hộ tịch, hộ khẩu và vi phạm Nhân quyền. Rõ ràng Vũ Văn Dũng đã vi phạm Luật hình sự là trả thù người khiếu nại tố cáo, bởi trước đó tôi đã có nhiều đơn tố cáo nhiều sai phạm của Vũ Văn Dũng.
- Tôi làm đơn này xin đề nghị bà Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải yêu cầu Lê Trọng Quyết tiếp tục thực hiện việc xác nhận chữ ký và điểm chỉ cho bốn ông bà trong giấy ủy quyền ngày 10/01/2010. Mặc dù Quyết không xác nhận cho các ông bà nhưng do các cụ tuổi đã cao nên tôi vẫn tiến hành đề nghị các cụ ký và điểm. Trong số các cụ ký và điểm chỉ năm 2011, năm nay 2016 cụ Lê Quang Thạo đã qua đời. Như vậy Lê Trọng Quyết phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc không xác nhận các chữ ký này.
- Yêu cầu Lê Trọng Quyết Xác nhận chữ ký cho ông Lê Quang Hội, hiện giấy ông Hội lập năm 2011 Quyết đang thu giữ. Ông Hội đã lập giấy ủy quyền cho tôi là người nhận kết quả.
- Trong quyền hạn của chủ tịch UBND xã đề nghị cấp giấy khai sinh cho con tôi.
- Căn cứ các quy định của pháp luật đề nghị xử lý nghiêm minh đối với cán bộ tư pháp Lê Trọng Quyết và Vũ Văn Dũng về các sai phạm nêu trên. Nhận xét qua thể thức văn bản và chữ viết khẳng định Quyết thuộc đối tượng nhận thức kém, chưa biết trình bày một dạng văn bản đơn giản nhất (viết chưa thạo). Theo đánh giá khách quan, Dũng và Quyết kém nhận thức, không hiểu biết về chuyên môn nghiệp vụ. 
- Tại thời điểm vào vị trí cán bộ tư pháp đối với Quyết được chú ruột làm chủ tịch UBND xã xếp cho ngồi vào vị trí cán bộ tư pháp hộ tịch. Sau khi chú ruột của Quyết nghỉ, con rể của O ruột (cô ruột) Dũng là Nguyễn Trung Bình làm chủ tịch UBND xã lại đặt tiếp Dũng vào cán bộ tư pháp hộ tịch trong tình trạng Vũ Văn Dũng là kẻ bị Nhân Dân trong  xã nộp đơ cá nhân và nộp đơn tập thể đến các cấp xã, huyện, tỉnh và trung ương khiếu nại tố cáo Dũng với nhiều sai phạm nguy hiểm. Thời điểm này nâng kỷ lục về việc UBND xã Tĩnh Hải cùng lúc có đến 4 cán bộ tư pháp xã cùng lamg việc mà vẫn không tròn nhiệm vụ.
- Chính vì phe nhóm tự nhồi nhét nhau vào để trốn lao động phổ thông nên việc làm của cán bộ tư pháp xã Tĩnh Hải gây nên nhiều hậu quả tai hại nghiêm trọng cho Nhân Dân xã nhà đó là nguyên nhân tạo cơ hội cho công an huyện Tĩnh Gia lập hồ sơ khống hình sự hóa vụ tranh chấp dân sự về đất đai với Lê Thị Mãi trên danh nghĩa Lê Văn Huân và việc con tôi hơn hai tuổi chưa được cấp giấy khai sinh. 
- Với các tình tiết nêu trên, Lê Trọng Quyết và Vũ Văn Dũng xét về năng lực và đạo đức hoàn toàn không đủ tư cách vào cán bộ tư pháp và công chức xã. Vậy để tránh việc hai tên này nhũng nhiễu làm hại người dân xin đề nghị Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải làm rõ nội dung trên xử lý và thông báo kết quả công khai cho toàn dân xã nhà được biết.
Rất mong bà Chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải giải quyết đúng pháp luật, thay mặt gia đình tôi xin chân thành cảm ơn./.    
                                                                         NGƯỜI LÀM ĐƠN
                                                                                  (Đã ký)
                                                               Lê Minh Vũ
Nơi nhận: như kính gửi
- Bản lưu                                                                  




                                                                                           

Không có nhận xét nào: