Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

 CHI TIẾT ĐƠN MỜI LUẬT SƯ GỬI DUYỆT


Thanh Hóa, ngày 6 Tháng 10 năm 2021


ĐƠN MỜI LUẬT SƯ


Kính gửi:   

- Luật sư: Lê Trọng Hùng, Thẻ luật sư số:

Văn phòng Luật sư 36 thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 34E, phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa.

                         -  Luật sư: Bùi Thị Hồng Giang, Thẻ luật sư số:

                         -  Luật sư: Bùi Phương Lan, Thẻ luật sư số:

                         -  Luật sư: Lê Văn Chung, Thẻ luật sư số:

                         -  Luật sư: Nguyễn Đình Ngọc, Thẻ luật sư số:

Công ty Luật TNHH Bùi Gia và Cộng sự

Địa chỉ: Phòng 2607, Tòa nhà R5K, KĐT Rroyal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. SĐT 0912 654 547

Tên tôi là: Lê Minh Vũ    

CCCD số 038 068 005 066, Cục cảnh sát cấp ngày 7/5/2018.

Địa chỉ: Phố Liên Vinh, phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT 0913 128 167; Email vuhuyen6785@gmail.com

  

          Tôi là người mà ngày 11/5/2021 Công an tỉnh Thanh Hóa triệu tập với tư cách là người “liên quan đến vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ” do ông Hồ Đình Tùng sử dụng đơn tôi tố cáo tội phạm và đề nghị khởi tố Nguyễn Tiến Dũng, gửi lại cho Bí thư tỉnh ủy. Ngày 15/9/2021Tòa án ND tỉnh Thanh Hóa triệu tập tôi số 5695/HSST, tham gia phiên tòa thụ lý số 135/2021/HSST ngày 13/7/2021 với tư cáh là “người làm chứng”. Trong khi đơn của tôi trong hồ sơ vụ án Tôi là bị hại đề nghị khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng. Việc chưa có kết luận của cơ quan điều tra mà đưa Nguyễn Tiến Dũng vào ví trí bị hại là đánh tráo đối tượng phạm tội, cùng với diễn biến tại phiên tòa tôi nhận thấy:


1. Công an tỉnh Thanh Hóa triệu tập tôi với tư cách là người “liên quan đến vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ” do ông Hồ Đình Tùng là có căn cứ bởi theo đơn tố cáo thì Nguyễn Tiến Dũng là đối tượng hại tôi. Do đó việc chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Văn Khuyên triệu tập tôi với tư cách “người làm chứng” là không căn cứ, không phù hợp với bản chất vụ án. Tại tòa thể hiện rõ thủ đoạn đánh tráo đối tượng của thẩm phán Nguyễn Văn Khuyên để bỏ lọt tội phạm Nguyễn Tiến Dũng. Trước HĐXX tôi có phát biểu về việc phiên tòa sắp xếp Nguyễn Tiến Dũng vào vị trí bị hại là ảnh hưởng nghiêm trọng đến Quyền, lợi ích hợp pháp của tôi. Do đó nếu không cho tôi trình bày ý kiến trước HĐXX thì 100% là bỏ lọt tội phạm, 100% là có án oan sai. Nhưng thẩm phán Nguyễn Văn Khuyên lợi dụng quyền hạn cấm triệt để ý kiến của tôi sau khi biết nội dung Đơn tố cáo tội phạm bổ sung và đề nghị khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng. Nhằm thủ đoạn xảo quyệt thủ tiêu đơn tố cáo, thẩm phán  Nguyễn Văn Khuyên còn đuổi tôi ra khỏi án trường, với chứng cứ này tôi khẳng định Thẩm phán Nguyễn Văn Khuyên chính thức phạm tội xâm phạm hoạt động tư pháp, bỏ lọt tội phạm Nguyễn Tiến Dũng.


2. Hồ sơ vụ án thẩm phán Nguyễn Văn Khuyên công bố trước HĐXX đối tượng làm đơn tố cáo ông Hồ Đình Tùng, yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp là Liên đoàn lao động thị xã Nghi Sơn thì Liên đoàn lao động thị xã Nghi Sơn là bị hại. Việc đưa Nguyễn Tiến Dũng vào vị trí bị hại có dấu hiệu đánh tráo đối tượng phạm tội, bởi hồ sơ vụ án mà chủ tọa đọc tại phiên tòa tôi không nghe gì về việc Nguyễn Tiến Dũng làm đơn tố cáo ông Hồ Văn Tùng. Trước Hội đồng xét xử, Luật sư Lê Trọng Hùng hỏi Nguyễn Tiến Dũng: ông cho biết ông là bị hại thì ông hại những gì? Nguyễn Tiến Dũng không chứng minh được mình là bị hại. Nguyễn Tiến Dũng trả lời: “có trong bản cáo trạng”. Rõ ràng bản cáo trạng do cơ quan tố tụng dựng lên những gì Nguyễn Tiến Dũng không biết, không nhớ, không trả lời. Như vậy nếu ông Hồ Đình Tùng vô tội thì Nguyễn Tiến Dũng không trở thành kẻ vu khống, khi đó kẻ vu khống là Liên đoàn lao động thị xã Nghi Sơn.


3. Trước HĐXX tôi khẳng định rằng đơn tôi tố cáo tội phạm, đề nghị khởi tố có trích dẫn chứng cứ, Bộ luật Hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự rất rõ ràng nên ai cũng có quyền sử dụng đơn đó tố cáo tiếp, bởi tố giác tội phạm là trách nhiệm của toàn dân. Nếu kết luận điều tra Nguyễn Tiến Dũng có tội nghĩa là cá ông Hồ Đình Tùng có tinh thần không bỏ lọt tội phạm nhưng về mặt tổ chức có thể ông Tùng phải rút kinh nghiệm. Nếu Nguyễn Tiến Dũng vô tội thì ông Hồ Đình Tùng là đồng phạm tội vu khống với người viết đơn tố cáo. Việc ông Tùng sợ sệt lén lút tố cáo là ông Tùng không dám thực hiện 1 trong 4 quyền mình có: 

- Nhân danh HĐND thị xã Nghi Sơn thực hiện quyền lực nhà nước, ông Hồ Đình Tùng có quyền triệu tập hội nghị HĐND yêu cầu Nguyễn Tiến Dũng giải trình tố cáo. 

- Là thường vụ ông Hồ Đình Tùng có quyền đề nghị Ban kiểm tra Thị ủy làm rõ, hoặc kiến nghị Cấp trên quản lý trực tiếp của Nguyễn Tiến Dũng quyết định vụ việc hoặc kiến nghị Cơ quan điều tra xem xét. 

- Là đại biểu HĐND ông Tùng có quyền giám sát xử lý đơn theo quy định của pháp luật. 

- Là công dân ông Tùng có quyền sử dụng đơn của tôi kèm theo lời kiến nghị của mình gửi đến Lãnh đạo hoặc Cơ quan chức năng. Việc ông Tùng không dám sử dụng bất cứ một quyền nào để tố cáo tội phạm hoặc giám sát được hiểu do ông Tùng quá sợ Nguyễn Tiến Dũng. Không dám sử dụng quyền mình có thì không có lợi dụng quyền, bởi lợi dụng quyền tự do được hiểu là việc làm vượt quá thẩm quyền nhà nước giao hoặc vượt quá thẩm quyền mà pháp luật quy định. 


     Theo hồ sơ vụ án thì rõ ràng quyền và lợi ích hợp pháp của tôi có được liên quan mật thiết đến việc ông Tùng vô tội và ngược lại. Do có mối quan hệ đó, nếu Luật sư có thêm chứng cứ tố giác tội phạm Nguyễn Tiến Dũng liên quan đơn mà ông Tùng sử dụng gửi đến bí thư tỉnh ủy làm công cụ phá án rất hiệu quả. Ông Tùng vô tội là tôi có cơ hội lấy lại quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Vì vậy tôi xin kính mời Luật sư giúp tôi: Tư vấn pháp lý, hỗ trợ duyệt đơn, chỉnh sửa đơn, hỗ trợ tôi tại các phiên tòa trong việc tôi đòi quyền và lợi ích hợp pháp của mình cho đến khi giải quyết xong vụ việc. Tôi xin cam đoan cung cấp cho Luật sư đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan đơn tố cáo của tôi mà ông Tùng sử dụng gửi tiếp. Hoặc tài liệu liên quan mà Luật sư có yêu cầu. Kính mong Công ty Luật cử các Luật sư đã trực tiếp tham gia phiên tòa sơ thẩm gồm: Luật sư Lê Trọng Hùng; Luật sư: Bùi Thị Hồng Giang, Luật sư: Bùi Phương Lan, Luật sư: Lê Văn Chung, Luật sư: Nguyễn Đình Ngọc và Cộng sự chấp thuận yêu cầu mời Luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn! 


NGƯỜI MỜI LUẬT SƯ 

Lê Minh Vũ

       

LUẬT SƯ, VĂN PHÒNG LUẬT SƯ XÁC NHẬN CHẤP NHẬN ĐƠN YÊU CẦU


Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội        

xác nhận: Luật sư, Văn phòng Luật

sư  được  mời  trên  đây đã đăng ký 

người  bảo vệ  quyền và lợi  ích hợp 

pháp cho ông Lê Minh Vũ  từ 

ngày ….. tháng ..… năm 2021

Không có nhận xét nào: