Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

 ĐƠN TỐ CÁO KHẨN VỀ BẦU CỬ 20 NGÀY (17/4/2021-6/5/2021) KHÔNG THỤ LÝ, KHÔNG TRẢ LỜI. Để đảm bảo ổn định tình hình bầu cử, kính đề nghị Bộ Thông tin truyền thông và Cơ quan an ninh Bộ công an. Xin khẩn cấp chuyển đơn này đến Người nhận (ghi trong đơn), để NHẬN ĐƠN, chỉ đạo và thông báo cho tôi về việc thụ lý tố cáo thông qua email, số điện thoại (ghi trong đơn) ĐỂ TÔI ẨN ĐƠN NÀY ĐƯỢC SỚM NHẤT chờ giải quyết theo quy định


Lưu ý: Không phải Bộ Thông tin truyền thông, Cơ quan an ninh Bộ công an và Người nhận ghi trong đơn thì không được xem đơn


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                                                                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Tĩnh Hải, ngày 15 tháng 4 năm 2021

ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP

Về việc ông Nguyễn Tiến Dũng là người đang bị tố cáo đến Chủ tịch Hội đông bầu cử Quốc gia và Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh ngày 28/2/2021 chưa giải quyết đã ghi tên vào danh sách ứng cử chính thức và làm chủ tịch HĐBC thị xã Nghi Sơn là trái pháp luật 


Kính gửi:                  - Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư

                                  - Ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ Tịch Nước

                                  - Ông Phạm Minh Chính, Thủ Tướng Chính Phủ

                                  - Ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội Đồng Bầu Cử Quốc Gia nhiệm kỳ 2021-2026

                                  - Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

                                  - Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Đồng Bầu Cử Tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026

                                   - Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Cơ quan chủ trì Hội nghị hiệp thương

                                   - Bà Lê Thị Huyền, Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa là người giám sát toàn bộ Hội nghị cử tri ngày 1/4/2021


Tên tôi là Lê Minh Vũ.

Hộ chiếu số: C3369668. Cục quản lý xuất nhập cảnh, cấp ngày 18/5/2017

Nơi ở: Tổ dân phố Liên Vinh, phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.  Điện thoại 0913128167; Email: vutan326798@gmail.com;  Các bài góp ý gửi Quốc hội 13 tổng hợp tại địa chỉ: https://www.facebook.com/leminhvuthanhhoa

NỘI DUNG TỐ CÁO

- Từ ngày 20/5/2020 đến nay tôi gửi rất nhiều đơn tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, nghề nghiệp: chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đến các cấp có thẩm quyền chưa giải quyết

- Đơn ngày 28/2/2021 tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, ứng cử HĐND và làm chủ tịch Hội đồng bầu cử là trái pháp luật. Gửi đến: Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia; Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh Thanh Hóa, đến nay là 46 ngày tố cáo chưa giải quyết. Do ngày 8/3/2021 tôi nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND nên tôi không phát sinh đơn khiếu nại tố cáo theo pháp luật. Tôi kiên nhẫn chờ đợi ý kiến của Chủ tịch Hội đồng bầu cử với mong muốn duy nhất là ổn định an ninh bầu cử địa phương. Trái chiều với mong muốn của tôi, lợi dụng quyền hạn ông Dũng chỉ đạo hội nghị cử tri, ngày 1/4/2021. Tại hội nghị này các đối tượng liên quan đơn tố cáo ông Dũng ngày 20/5/2020, tấn công vu khống lăng mạ tôi. Cùng với kết quả bỏ phiếu tín nhiệm và biên bản hội nghị cũng có dấu hiệu chỉ đạo khống chế. Ngày 5/4/2021 tôi gửi kiến nghị khẩn nhưng không được xem xét. Ngày 14/4/2021 Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 sử dụng kết quả trả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú không hợp lệ loại tôi khỏi danh sách bầu cử chính thức, tôi xin làm rõ như sau:

- Ông Cao Ngọc Lự, Chủ tịch Mặt trận TQVN phường Tĩnh Hải xác nhận Mặt trận TQVN tỉnh Thanh Hóa không mời, Mặt trận TQVN phường Tĩnh Hải hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối tôi. Chỉ mời Ban giám đốc nơi tôi làm việc hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi tôi công tác là Mặt trận TQVN tỉnh đọc kỹ phần tiểu sử, biết rõ từ năm 1994 đến nay tôi có môi trường làm việc độc lập, không tiếp xúc với cử tri nơi cư trú.

- Biết trước ngày 1/4/2021 ông Nguyễn Minh Tân Chủ tịch UBND phường Tĩnh Hải làm chủ tọa hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với tôi là thực hiện chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Dũng.Tôi là đối tượng được pháp luật bảo vệ trong trường hợp ông Dũng có hành vi trả thù tố cáo. Vì vậy tôi có báo cáo sự việc lên cấp có thẩm quyền, nhận được sự quan tâm đặc biệt nên Hội nghị cử tri ngày 1/4/2021 tại tổ dân phố Liên Vinh có sự hiện diện của bà Lê Thị Huyền, Phó chủ tịch Mặt trận TQVN tỉnh và ông Nguyễn Văn Thuyết, Trưởng ban Dân chủ của tỉnh giám sát, chứng kiến toàn cảnh hỗn loạn tại hội nghị. 

1. Vi phạm về việc cố ý gây án (vu khống) tại hội nghị cử tri: Không giống hội nghị người ứng cử trình bày tâm tư nguyện vọng để lấy ý kiến nhận xét của cử tri. Dứt lời khai mạc chủ tọa nhường ngay loa cho Cao Khả Phấu, Lê Thị Quận và Lê Văn Xường, 3 đối tượng thay phiên nhau vu khống, xúc phạm tôi. Là để trả thù việc tôi tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng tại đơn đề ngày 20/5/2020, cụ thể tại chứng cứ số 1 và 2 là bằng chứng lấy làm dẫn chứng về việc làm giả đất nông nghiệp của Lê Văn Xường thành đất ở để trục lợi. Chứng cứ số 35 và 36 là bằng chứng về việc Cao Khả Phấu và Lê Thị Quận liên kết làm giả hồ sơ bồi thường chiếm đoạt tài sản. Việc Lê Thị Năm là vu khống tôi tại hội nghị là trả thù việc tôi tố cáo vợ chồng Lê Thị Năm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi, ngày 2/8/2017 văn thư ký thay ông Trịnh Xuyên giám đốc công an tỉnh nhận đơn nhưng không giải quyết. 

2. Vi phạm do gian lận phiếu bầu có tổ chức: 

+ Trước giờ khai mạc ông Lê Đình Dũng Trưởng ban Mặt trận tổ dân phố Liên Vinh kiểm đếm công bố có 105 cử tri có mặt tại hội nghị và bàn giao Nghị trường cho chủ tọa điều hành. Trong đó có nhiều người lạ mặt và công an an ninh thị xã Nghi Sơn mặc thường phục đeo khẩu trang ngồi xen với cử tri địa phương. Là người nhiều lần đến nhà tôi nên tôi biết mặt như anh Hà, anh Dương, anh Tùng ... 

+ Quy định mỗi cử tri được nhận 3 tờ phiếu để bỏ cho 3 cấp: Quốc hội, tỉnh và phường. 5 người cầm 5 tập phiếu đi phát, lập tức nghị trường vỡ òa như ong vỡ tổ tranh dành phiếu. Đại biểu dự hội nghị phải nhanh chân ra sân “lánh nạn” ồn ào. Phiếu phát tràn lan theo ý muốn của người phát, người lạ mặt cầm bút gạch phiếu của người xung quanh cảnh tượng rất hỗn loạn.

+ Tại hội nghị tôi nêu ý kiến, không đồng ý về việc: không kiểm đếm cử tri tại thời điểm phát phiếu; không công bố số phiếu hiện có; không công bố số phiếu đã phát ra; không công bố niêm phong số phiếu sau phát còn lại. Chủ tọa trả lời là sẽ rút kinh nghiệm mà không khắc phục vi phạm làm lại để kiểm soát phiếu bầu nên kết quả bỏ phiếu ngày 1/4/2021 không hợp lệ đối với cả 3 đối tượng ứng cử. Trích xuất Clip chứng minh hành vi gian lận, theo đó ban kiểm phiếu công bố cử tri tham dự là 227 người đủ điều kiện nhận phiếu nhưng phiếu phát ra lấy ý kiến về người ứng cử đại biểu Quốc hội công bố là 209 phiếu và HĐND tỉnh công bố là 209 phiếu. Phiếu phát ra lấy ý kiến về người ứng cử đại biểu HĐND phường công bố 186 phiếu. 

     Chênh lệch giữa 227 cử tri tham dự (số tối đa) trừ đi 186 phiếu bầu (tối thiểu) cho cấp phường thì số phiếu gian lận đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội là 41 phiếu (227-186=41). Nếu tính gian lận tính theo 105 cử tri tổ dân phố kiểm đếm lúc khai mạc thì gian lận cho mỗi cấp là 122 phiếu (227-105=122) 

3. Vi phạm nghiêm trọng của biên bản ghi chép tại hội nghị 

+ Việc bố đẻ làm thư ký viết biên bản lấy ý kiến cử tri nhận xét về tín nhiệm của con trai mình là không khách quan.

+ Trả lời chất vấn của tôi, thư ký nhận lỗi: ghi chép thiếu ý kiến, tự ý kết luận hội nghị, sửa chữa viết thêm vào biên bản, sau khi biên ban đã thông qua bằng 2 loại mực. Biên bản không hợp lệ thì việc tổng hợp báo cáo kết quả hội nghị cũng không hợp lệ

     Sau loạt 4 đối tượng: Phấu, Quận, Xường và Năm vu khống, lăng mạ trả thù tố cáo đối với tôi. Dù vậy tôi vẫn kiên nhẫn đưa ra các chứng cứ phản tố bảo vệ thanh danh của mình và nói lời dự định thông cảm với anh em, bà con về quãng thời gian công tác xa nhà khác môi trường làm việc, không có điều kiện tiếp xúc kể từ năm 1994 đến nay. Đồng thời nói lên tâm tư nguyện vọng, cam kết đồng hành giúp đỡ anh em, bà con làng xóm về mặt pháp lý, thực hiện quyền giám sát tối đa trong thời gian tới. Như biết trước hướng tôi đặt vẫn đề, chủ tọa cùng thành viên đoàn chủ tọa liên tục thay phiên nhau nói ngắt lời tôi. Rõ ràng chủ tọa đã cản trở người ứng cử thực hiện quyền của mình tại hội nghị cử tri.


Kính đề nghị:      - Tổng Bí Thư, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo toàn diện 

                            - Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng Chính Phủ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa xem xét chỉ đạo Cơ quan chức năng, có ý kiến, kiến nghị cấp có thẩm quyền đồng cấp xử lý giải quyết

                            - Chủ tịch Hội Đồng Bầu Cử Quốc Gia, Chủ tịch Hội Đồng Bầu Cử Tỉnh Thanh Hóa (2021-2026) xem xét: 

+ Bác bỏ bản báo cáo của Hội nghị, do biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú ngày 1/4/2021 không hợp lệ và bác bỏ kết quả bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri do các vi phạm như nêu trên

+ Xin đề nghị cho tôi được áp dụng là trường hợp đặc biệt quy định tại khoản 1 Điều 26 Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT-UBNVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN do: 

• Kết quả bỏ phiếu nơi cư trú thực hiện không đúng quy trình, kết qủa bỏ phiếu không hợp lệ kể cả về hình thức, số phiếu bầu và số cử tri như đã nêu trên.

• Do nơi làm việc thực tế và nội dung công tác, việc làm trình bày trong tiểu sử là căn cứ về việc không thường xuyên tiếp xúc cử tri nơi cư trú.

+ Xin áp dụng biên bản lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với tôi để có căn cứ lập danh sách ứng cử chính thức, cho tôi cơ hội đem hiểu biết của mình phụng sự Tổ Quốc, Nhân Dân. Có điều kiện thực hiện nguyện vọng “Vi hành” giám sát, đẩy lùi tối đa tiêu cực.

+  Đình chỉ chức vụ chủ tịch Hội đồng bầu cử thị xã Nghi Sơn và đưa ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Tiến Dũng. Lý do chưa giải quyết tố cáo.

+ Kiến nghị Tổ chức Đảng xem xét tư cách Đảng viên đối với ông Nguyễn Tiến Dũng.

+ Kiến nghị Cơ quan điều tra thụ lý tố cáo giải quyết dứt điểm các hành vi nêu trong đơn tố cáo kể từ đơn ngày 20/5/2020 đến nay chưa giải quyết.

+ Hoặc xin cho tôi ý kiến khác! 

(XIN LƯU Ý: Do tính chất cấp bách của việc tố cáo trước bầu cử, khi nhận được đơn này kính mong người nhận như kính gửi. Thông báo cho tôi được biết qua hoặc bưu cục, hoặc số điện thoại, hoặc Email ghi trong phần đầu của đơn, với nội dung “Đã nhận đơn” để tôi được yên tâm. Tránh trường hợp chặn đơn tại thời điểm nhạy cảm này, nếu sau 7 ngày kể từ ngày gửi đơn theo dấu bưu điện. Tôi không nhận được thông báo thì tôi sẽ phải gửi đơn này công khai  trên Công thông tin điện tử Lê Minh Vũ nơi gửi đơn đến hộp thư người nhận, tại đường dẫn: https://www.facebook.com/leminhvuthanhhoa với mong muốn người nhận sớm nhận được đơn)  

                                                                               NGƯỜI LÀM ĐƠN

                                                                                        (Đã ký)

                                                                                     Lê Minh Vũ

Không có nhận xét nào: