Thứ Năm, 8 tháng 12, 2022

 ĐƠN TỐ CÁO GỬI HỎA TỐC DO TỐ CÁO KHÔNG THỤ LÝ, KHÔNG TRẢ LỜI ĐÃ GỬI ĐẾN:

1. Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư

2. Ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch hội đồng bầu cử Quốc gia

3. Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư tỉnh ủy

4. Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch hội đồng bầu cử tỉnh

Để đảm bảo ổn định tình hình bầu cử, kính đề nghị Bộ Thông tin truyền thông và Cơ quan an ninh Bộ công an. Xin khẩn cấp chuyển đơn này đến Người nhận (ghi trong đơn), để NHẬN ĐƠN, chỉ đạo và thông báo cho tôi về việc thụ lý tố cáo thông qua email, số điện thoại (ghi trong đơn) ĐỂ TÔI ẨN ĐƠN NÀY ĐƯỢC SỚM NHẤT chờ giải quyết theo quy định


Lưu ý: Không phải Bộ Thông tin truyền thông, Cơ quan an ninh Bộ công an và Người nhận ghi trong đơn thì không được xem đơn


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Tĩnh Hải, ngày 28 tháng 4 năm 2021


ĐƠN TỐ CÁO KHẨN NGƯỜI ỨNG CỬ HĐND CÓ NHIỀU HÀNH VI PHẠM TỘI - NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI XV BỊ TRÙ DẬP CÓ TỔ CHỨC


Kính gửi : Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư


Hộ chiếu số: C3369668, cấp ngày: 18/5/2017, nơi cấp: Cục quản lý xuất nhập cảnh

Địa chỉ: Công ty giáo dục Vũ Tấn, Đô thị số 3, phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa 

Địa chỉ nhận tin khẩn: https://www.facebook.com/leminhvuthanhhoa hoặc Email: vutan1151998@gmail.com, điện thoại số: 0913.128.167

- Tôi tố cáo khẩn về việc ông Nguyễn Tiến Dũng (sau đây xin gọi tắt là ông Dũng), nghề nghiệp chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, không đủ tư cách ghi tên vào danh sách chính thức ứng cử HĐND thị xã Nghi Sơn và tỉnh Thanh Hóa là vì: Đơn tố cáo tội phạm trước Đại hội Đảng XIII 83 ngày (20/5/2021-13/8/2020) không giải quyết. Đơn tố cáo ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân XVIII trước bầu cử 105 ngày (28/2/2021-23/5/2021) không giải quyết. 

- Trong thời gian hiệp thương lần 1, lần 2 và lần 3, nhóm đồng phạm với ông Dũng tại đơn tố cáo tội phạm ngày 20/5/2020  tiếp tục các hành vi trả thù tố cáo, gây án:

+ Làm giả thông tin tài liệu nguồn gốc đất thổ cư của tôi làm thiệt hại nhiều tỷ đồng

+ Tiêu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có tài sản của vợ tôi mà tôi là người đại diện theo ủy quyền giải quyết, gây thiệt hại lớn cho nhiều người

+ Trả thù tố cáo, vu khống bôi nhọ uy tín danh dự tôi tại hội nghị cử tri nơi cư trú, làm mất trật tự an ninh bầu cử có tổ chức

Các vụ việc phát sinh ngay trong thời gian hiệp thương lần 1, lân 2 và lần 3.

- VỤ VIỆC THỨ NHẤT

Ngày 9/3/2021 Đảng ủy, UBND phường Tĩnh Hải tổ chức hội nghị làm giả thông tin trên đất thổ cư nhiều đời của ông cha tôi lập thành biên bản, đất không tranh chấp làm giả thành đất tranh chấp làm thiệt hại của tôi nhiều tỷ đồng. Là thực hiện theo chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Dũng tại công văn số 2211/UBND-Ttra ngày 15/7/2020. Có thụ lý điều tra tôi sẽ xuất trình bản chính: Biên bản; Công văn; Các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.

- VỤ VIỆC THỨ HAI

Tôi đại diện theo ủy quyền của vợ tôi là Lê Thị Huyền (phường Tĩnh Hải), bố vợ là Lê Công Trung và chú vợ là Lê Công Thảo (phường Hải Ninh). Ngày 21/1/2021 UBND thị xã Nghi Sơn nhận của tôi giấy chứng nhận QSD đất (cấp năm 1997), giấy tặng cho đất (lập năm 2002) và nhiều loại giấy tờ khác để tách thửa cấp lại giấy CNQSD đất, hẹn trả kết quả ngày 11/3/2021. Quá hạn không trả kết quả, qua đối chất và thu thập chứng cứ tôi khẳng định hồ sơ tôi nộp đã bị tiêu hủy có sự tham gia của Khương Văn Dũng (giám đốc chi nhánh ĐKĐĐ) và Nguyễn Kim Khuê (cán bộ UBND thị xã Nghi Sơn). Điều đáng nói là ông Nguyễn Tiến Dũng, Khương Văn Dũng và Nguyễn Kim Khuê là đồng phạm tại các đơn tôi tố cáo ngày 20/5/2020 và ngày 20/9/2020. Nhằm giữ ổn định an ninh bầu cử, ngày 6/4/2021, tôi làm đơn báo cáo khẩn đề nghị nhưng ông Nguyễn Tiến Dũng không giải quyết.

- VỤ VIỆC THỨ BA (Tiếp theo đơn tố cáo khẩn đề ngày 15/4/2021)

Ngày 30/3/2021 Mặt trận TQVN tỉnh Thanh Hóa xác nhận kết quả lấy ý kiến cử tri nơi công tác với tôi đã hợp lệ, đồng thời Mặt trận TQVN phường Tĩnh Hải xác nhận: Mặt trận TQVN tỉnh không triệu tập Mặt trận phường họp, hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với tôi là căn cứ tiểu sử quá trình công tác của tôi từ năm 1988 đến nay. Như vậy với tư cách là bị đơn tố cáo, ngày 1/4/2021 ông Dũng chỉ đạo Chủ tịch phường Tĩnh Hải lấy phiếu tín nhiệm đối với nguyên đơn tố cáo là tôi, là không khách quan. Đoán trước hậu quả trả thù tố cáo, tôi đến Trụ sở Mặt trận TQVN tỉnh Thanh Hóa báo cáo sự việc. Nên hội nghị có sự chứng kiến của bà Lê Thị Huyền Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh và ông Nguyễn Văn Thuyết Trưởng ban Dân chủ tỉnh, cùng với Video clip ghi lại toàn cảnh hội nghị làm chứng cứ (hội nghị có cả máy quay phim lớn ghi hình từ đầu đến cuối hội nghị). Ngày 4/5/2021 tôi gửi báo cáo khẩn, ngày 15/4/2021 tôi gửi đơn tố cáo đến Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban bầu tỉnh, Chủ tịch Mặt trận tỉnh nhưng tố cáo không giải quyết đã công khai ông Nguyễn Tiến Dũng chính thức ứng cử HĐND. Áp dụng kết quả bỏ phiếu tín nhiệm trái pháp luật, gian lận có tổ chức. Vấn đề này chủ tọa nhận lỗi trước hội nghị “rút kinh nghiệm”. Và biên bản thư ký nhận lỗi trước hội nghị về việc “ghi thiếu ghi không đúng dung” để loại tôi tại hiệp thương lần 3 là trái pháp luật.

     Căn cứ Nghị quyết số: 09/2021/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN Điều 26 khoản 1 quy định: “Những trường hợp người ứng cử không đạt sự tín nhiệm của trên 50% tổng số cử tri tham dự tại hội nghị cử tri nơi cư trú thì không đưa vào danh sách giới thiệu tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, trừ trường hợp đặc biệt cần báo cáo rõ để hội nghị hiệp thương xem xét, quyết định”. Theo tài liệu chứng cứ, Video clip hội nghị ngày 1/4/2021 là hội nghị thuộc trường hợp đặc biệt vì các lý do như sau:

1. Bị đơn chỉ đạo lấy phiếu tín nhiệm đối với nguyên đơn là không khách quan.Thực tế ông Dũng là bị đơn tố cáo chưa giải quyết làm chủ tịch ủy ban bầu cử chỉ đạo cấp dưới, tự giới thiệu người phát phiếu và kiểm phiếu để lấy ý kiến tín nhiệm đối với nguyên đơn tố cáo là trái pháp luật. 

2. Tại hội nghị các đối tượng đồng phạm với ông Dũng tại chứng cứ số 1; 2; 35; 36 đơn tố cáo tội phạm ngày 20/5/2020 do tôi tố cáo gồm: Cao Khả Phấu, Lê Thị Quận, Lê Văn Xường, Lê Thị Năm. Các đối tượng đã trả thù tố cáo, vu khống, hạ uy tín tôi tại hội nghị là hành vi phạm tội có tổ chức đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội.

3. Tại hội nghị tôi phát biểu phản đối việc: không kiểm đếm cử tri; không công bố số phiếu hiện có trước lúc phát; không công bố số phiếu đã phát ra; không công bố niêm phong số phiếu sau phát còn lại. Trả lời tôi, chủ tọa nói là sẽ rút kinh nghiệm mà không tổ chức bỏ phiếu lại hoặc lấy biểu quyết nên kết quả bỏ phiếu ngày 1/4/2021 không hợp lệ.    

4. Mặt trận tổ dân phố đếm và bàn giao cho chủ tọa là 105 người có mặt. Một cử tri được nhận 3 phiếu lấy tín nhiệm cho 3 cấp (Quốc hội, tỉnh, phường) số phiếu phát cho các cấp là bằng nhau, bằng 105 phiếu. Nhưng trích xuất Video clip ban kiểm phiếu đọc đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội: cử tri tham dự là 227 người có mặt phiếu phát ra là 209 phiếu thu về là 202 phiếu, có hợp lệ và không hợp lệ, có tán thành và không tán thành. Nhưng cộng % phiếu hợp lệ và % phiếu không hợp lệ của 202 phiếu thu về cũng chỉ đạt 90% ý kiến. Trong khi đó cùng phát ra số phiếu bằng nhau nhưng số phiếu phát ra lấy ý kiến về người ứng cử đại biểu HĐND phường thì không đọc số phiếu phát ra, chỉ đọc số phiếu thu về là 186 phiếu, phiếu tán thành cũng là 186 đạt 100% ý kiến tán thành. Đây là chứng cứ gian lận xác định qua Video clip đọc là 41 phiếu cho mỗi cấp (227-186=41). Xác định gian lận theo số đếm cử tri trước khai mạc hội nghị của Mặt trận tổ dân phố Liên Vinh là 122 người (227-105=122). Kết quả bỏ phiếu không hợp lệ

5. Trả lời về việc tôi chất vấn, sau khi thông qua biên bản. Trước hội nghị, ông Lê Năng Lân thư ký nhận lỗi: “ghi chép ý kiến thiếu sót, tự ý kết luận hội nghị, hứa sẽ sửa chữa và bổ sung thêm vào biên bản”. Nhưng đến nay mọi người tham gia hội nghị không biết ông Lân đã sửa gì và viết thêm những gì. Như vậy Chủ tọa có thừa nhận sai sót trong quy trình bỏ phiếu kín, Thư ký đã thừa nhận biên bản hội nghị nơi cư trú không hợp lệ do đó không thể sử dụng kết quả bỏ phiếu và biên bản ngày 1/4/2021 để lập báo cáo, trình áp dụng cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3 .

6. Căn cứ việc làm thực tế trình bày trong bản tiểu sử, tóm tắt quá trình công tác thì tôi không thường xuyên tiếp xúc cử tri nơi cư trú. Tôi có dự định bày tỏ tâm tư nguyện vọng với bà con tại Hội nghị cử tri ngày 1/4/2021 nhưng liên tục bị chủ tọa và thành viên chủ tọa thay nhau ngắt lời không cho tôi nói, cản trở tôi thực hiện quyền ứng cử. 

KIẾN NGHỊ

Kính đề nghị Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư chỉ đạo Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia và Cơ quan điều tra:

- Rút ông Nguyễn Tiến Dũng ra khỏi danh sách chính thức ứng cử HĐND thị xã Nghi Sơn và HĐND tỉnh Thanh Hóa thị xã Nghi Sơn. Lý do rút: chưa giải quyết tố cáo. 

- Thụ lý tố cáo để xác định đối tượng đồng phạm để rút ra khỏi danh sách chính thức ứng cử HĐND các cấp theo quy định.

- Kiến nghị Cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của bị hại là tôi, về vụ việc tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ngày 1/4/2021. Tại hội nghị tôi đã yêu cầu thư ký ghi vào biên bản về việc tôi đề nghị Công an thị xã Nghi Sơn khởi tố vụ án hình sự đối với: Cao Khả Phấu, Lê Thị Quận, Lê Văn Xường, Lê Thị Năm vì có các đối tượng này đồng phạm trong chứng cứ tố cáo ông Dũng đơn ngày 20/5/2020. Đâylà hành vi vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức người ứng cử đại biểu Quốc hội.

- Xin đề nghị hủy bỏ kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ngày 1/4/2021 vì 6 lý do như nêu trên, tổ chức lại hội nghị cử tri nơi cư trú. Hoặc căn cứ 6 lý do nêu trên cho tôi được áp dụng là trường hợp đặc biệt. Áp dụng theo Nghị quyết số: 1186/2021/UBTVQH14: Điều 1, khoản 1quy định: “Hội nghị cử tri nơi công tác để lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức ở nơi người ứng cử đang công tác hoặc làm việc (nếu có). Trường hợp người ứng cử có nhiều nơi công tác hoặc nơi làm việc thì tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi người đó công tác hoặc làm việc thường xuyên”. 

-   Chỉ đạo Cơ quan điều tra thụ lý tố cáo, làm rõ việc tiêu hủy giấy CNQSD đất mà tôi nộp theo ủy quyền và làm giả thông tin quản lý đất đai trên đất thổ cư của tôi (như nêu trên). Để có căn cứ tách thửa cho ông Lê Công Trung, ông Lê Công Thảo. Trả lại đất cho chủ đất, đúng mục đích sử dụng để cấp giấy CNQSD đất theo quy định. Đồng thời xử lý theo pháp luật về việc tiêu hủy giấy tờ là quyền tài sản và việc làm giả tài liệu nhằm hãm hại trả thù người tố cáo, có tổ chức

     - Trường hợp giải quyết khác xin cho tôi ý kiến!

- Tôi xin cam đoan chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Pháp luật về nội dung đơn. Cam kết giao nộp đầy đủ tài liệu cho Cơ quan chức năng, cơ quan điều tra khi có yêu cầu xác minh đơn, thụ lý giải quyết tố cáo

- Nếu được xem xét đưa vào danh sách chính thức người ứng cử, tôi xin hứa: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Hiến pháp, Chấp hành nghiêm theo mọi yêu cầu, Lãnh, Chỉ đạo của Đảng, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia và tỉnh Thanh Hóa trong quá trình bầu cử và sau này, tôi xin trân trọng cảm ơn./.

                                                                               NGƯỜI LÀM ĐƠN

Gửi kèm theo có:

1. Đơn ngày 28/2/2021                                              (Đã ký)

2. Đơn ngày15/4/2021                                                              

                                                                                    Lê Minh Vũ

Không có nhận xét nào: